Tương lai của SEO | SEOblog.com

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) thường xuyên thay đổi. Và để thành công với các kỹ thuật SEO, bạn phải kết hợp các xu hướng hiện tại để đảm bảo các chiến lược của bạn có hiệu quả. Không thể phóng đại tầm quan trọng của SEO trong việc thu hút khách hàng đến với bất kỳ trang web nào. Tương lai của SEO cũng sẽ dựa nhiều vào nội dung khác biệt. Vì vậy, đã đến lúc bạn phải phát triển để hiểu rõ hơn về môi trường hiện tại. Nhiều phương pháp SEO cũ không còn thành công trong thị trường SEO ngày nay và một số trong số chúng thậm chí có thể gây hại cho SEO. Do đó, việc cập nhật các xu hướng SEO gần đây là vô cùng quan trọng.

Để mở rộng chiến dịch SEO của bạn vào năm 2022, nội dung của bạn phải được ưu tiên tối đa. Nếu không có nội dung độc đáo, việc đạt được thứ hạng trong kết quả tìm kiếm sẽ là điều không thể. Do đó, nội dung của bạn phải được tối ưu hóa tốt để các công cụ tìm kiếm xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

SEO đòi hỏi sự hợp tác chéo, sự sáng tạo và cách suy nghĩ mới từ các nhà tiếp thị để phát triển các chiến thuật vừa lâu dài vừa hiệu quả. Hoạt động truyền thông sẽ được cải thiện vì nỗ lực này.

Blog này đưa ra một số xu hướng SEO mà các chuyên gia SEO tin rằng sẽ quan trọng trong tương lai của SEO.

Nhu cầu của người dùng sẽ là trọng tâm của việc tối ưu hóa:

Biết thông tin chi tiết về khách hàng của bạn sẽ là chìa khóa thành công trong tương lai. Khó khăn sẽ là giữ họ trên trang và khuyến khích họ khám phá trang web. Trong những năm gần đây, Công cụ tìm kiếm đã trải qua một sự thay đổi đáng kể. Là một nhà phát triển web, cần phải đổi mới hơn với kế hoạch và cộng tác để cải thiện trang web và tăng mức độ tương tác của người dùng. Thế giới SEO đang thay đổi. Bất kỳ ai tham gia vào lĩnh vực trực tuyến nên nghĩ về cách họ có thể sáng tạo hơn với chiến lược và cộng tác để cải thiện trang web và mức độ tương tác của người dùng theo thời gian.

Đổi mới công nghệ và AI là chìa khóa:

Mọi thứ trong tiếp thị kỹ thuật số và SEO đang bị ảnh hưởng bởi những đột phá về công nghệ AI và SEO. Các nhà tiếp thị sẽ phải học về máy học và cách nó xử lý thông tin. Sẽ là khả thi để tạo ra các kế hoạch tiếp thị dài hạn chịu được sự trỗi dậy của AI nếu các công ty có hiểu biết về cách thức hoạt động của công nghệ và AI.

Để giữ cho khách truy cập quan tâm và dành sự quan tâm cho một doanh nghiệp hoặc sản phẩm khi họ truy cập vào một trang web, điều đó cần có kỹ năng và sự khéo léo để giữ họ ở đó. Các chuyên gia SEO sẽ cần phải suy nghĩ sáng tạo và vượt ra ngoài các từ khóa và nhắm mục tiêu theo khối lượng tìm kiếm để lấp đầy khoảng trống này. Để thực hiện một chiến lược thành công, họ sẽ phải xem xét ảnh hưởng của hành vi con người cũng như bức tranh toàn cảnh của tổ chức. Nói cách khác, một khoảng cách kỹ thuật số mới đã được tạo ra khi những người tìm kiếm nhận ra rằng họ chỉ có thể thấy những gì họ tin và tìm những gì họ biết. Thương hiệu cần hiểu đối tượng mục tiêu và thông điệp họ muốn truyền tải.

Tương lai cuối cùng của SEO là Tìm kiếm bằng giọng nói

Siri của Apple, Alexa của Amazon và Trợ lý Google của Google để điều hướng đều đã được phát hành. Trong thời gian ngắn, Google sẽ bắt đầu trả lời các truy vấn dựa trên tìm kiếm bằng giọng nói.

Google có thể yêu cầu các trang web định dạng tiêu đề trang của họ dưới dạng câu hỏi, với câu trả lời được cung cấp trong các đoạn văn ngắn bao gồm hiển thị giọng nói và văn bản.

Với sự hỗ trợ của Google Direct, Google đã bắt đầu hành động. Sau khi khám phá thông tin chất lượng nhất, điều này trả lời nhiều câu hỏi của bạn và xếp hạng thông tin đó cao hơn tất cả các kết quả tìm kiếm khác trong SERP.

SEO trên thiết bị di động sẽ được chú ý nhiều hơn nữa

Ngày nay, SEO trên thiết bị di động ngày càng trở nên quan trọng. Phần lớn các tìm kiếm trực tuyến hiện đang được thực hiện chủ yếu qua các thiết bị di động. Google cho biết điểm di động của bạn có thể kém nếu bạn chỉ tối ưu hóa cho máy tính để bàn chứ không phải thiết bị di động nếu bạn làm điều này.

Thiết bị di động hiện bao gồm tất cả các tìm kiếm, đòi hỏi sự tối ưu hóa của nhiều thành phần trang web, bao gồm cả nội dung, cho thiết bị di động.

Hiệu suất trang web của bạn sẽ bị ảnh hưởng nếu bạn chỉ thiết kế nó cho máy tính để bàn. Ngoài ra, bạn đang tước đi khả năng hiển thị trang web của mình trong kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động vì trải nghiệm người dùng kém của bạn trên thiết bị di động.

Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động có ba lợi thế:

Các trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động không phải là thứ mà tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đều có, vì vậy việc có một cửa hàng dành cho thiết bị di động có thể mang lại lợi thế cho bạn. Như một phần thưởng, bạn sẽ đảm bảo rằng phương pháp tiếp cận SEO của bạn luôn cập nhật các xu hướng mới nhất, tránh cho nó bị trì trệ. • Bằng cách hiển thị trong các tìm kiếm trên thiết bị di động và tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, bạn sẽ tăng khả năng hiển thị của mình.

Mức độ phổ biến của nội dung video sẽ tiếp tục tăng lên

Để công cụ tìm kiếm của bạn hoạt động hiệu quả, nó phải có thành phần video. Các video nên kết hợp các từ khóa mục tiêu và được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Trang đích của bạn cũng phải có một video sử dụng cùng một từ khóa với từ khóa chính của bạn.

Google ngày càng trở nên tốt hơn trong việc đánh giá nhiều loại nội dung khác nhau, như đã đề cập trước đây. Các giải pháp dựa trên AI đã xuất hiện để giúp phân tích và tối ưu hóa dữ liệu trực quan cho các công cụ tìm kiếm khi nó ngày càng phổ biến hơn. Các giải pháp này được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo. Ngay cả trong tương lai, nội dung video vẫn sẽ tiếp tục là hình thức truyền thông phổ biến nhất.

Hãy nghĩ về điều đó một chút: YouTube hoạt động như một công cụ tìm kiếm của riêng nó. Dựa trên lượng tìm kiếm hàng ngày, có thể nói rằng YouTube là một trong những trang web phổ biến nhất trên internet. Không nhất thiết phải sử dụng YouTube làm nền tảng tiếp thị và lưu trữ video, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng video trong chiến lược của mình mà không cần phụ thuộc vào YouTube. Theo nguyên tắc chung, không chỉ dựa vào video trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn.

Tiếp thị đa kênh sẽ được ưa chuộng

Sự trỗi dậy của tiếp thị đa kênh được mở ra bởi thực tế là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đang ngày càng trở nên đa dạng.

Bạn có thể quảng cáo chéo trên nhiều nền tảng nếu bạn phát triển chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình trên một số kênh. Nói cách khác, bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để cải thiện SEO trang web của mình đồng thời sử dụng chiến dịch email để cải thiện hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội của mình.

Tiếp thị đa kênh đòi hỏi phải có tổ chức và chiến lược nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu thực hiện đúng, nó có thể ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu.

Những gì bạn đang tìm kiếm sẽ được SEO biết đến

Những ngày phải nhập từ khóa vào công cụ tìm kiếm để lấy thông tin sẽ kết thúc. Trí tuệ nhân tạo và các công nghệ thông minh khác sẽ cho phép các công cụ tìm kiếm tự động xác định những gì bạn đang tìm kiếm trong những năm tới.

Các thiết bị điện tử hiện đại ngày nay đều được tích hợp với nhau. Bạn sẽ được hỏi về mọi thứ, từ cách chi tiêu, sở thích duyệt web cho đến loại tin tức mà bạn thấy thú vị nhất. Phải sàng lọc qua hàng chục trang web trở lên, thay vào đó, tương lai sẽ cung cấp cho bạn nội dung phù hợp với các thông số tìm kiếm chính xác của bạn.

Sử dụng các công cụ như đánh dấu dữ liệu có cấu trúc ánh xạ trang XML, ghi nhãn và tìm kiếm dữ liệu tương thích với giọng nói, trong số những công cụ khác, sẽ biến điều này thành hiện thực.

Các liên kết ngược chất lượng cao sẽ được chú ý nhiều hơn

Dù sao thì một backlink chất lượng cao của một trang web hàng đầu cũng có thể đánh bại hàng ngàn backlink chất lượng thấp của các trang web khác. Đối với tương lai của tìm kiếm, việc kết hợp SEO kỹ thuật với các mối quan hệ truyền thông là một sự kết hợp mạnh mẽ. Chiến lược xây dựng liên kết của bạn cũng nên chọn lọc hơn. Liên kết ngược và liên kết bên ngoài đều có vai trò trong việc cải thiện hồ sơ SEO của bạn, nhưng chỉ khi bạn tạo ra các tiêu chuẩn cao hơn cho các kết nối bạn chọn. Điều đặc biệt quan trọng khi đề cập đến các tài nguyên khác, vì một liên kết đến một trang web mờ ám sẽ chỉ hủy hoại danh tiếng tốt của bạn.

Nhận thức theo định hướng giá trị phải được xem xét:

Mọi người, đặc biệt là giới trẻ, kết nối với các thương hiệu có mục đích và định hướng giá trị. Không thể thu hút mọi người truy cập vào một trang web, tương tác trên mạng xã hội

Truyền thông, nhấp qua trang web hoặc tìm hiểu về một công ty mà không cần có bản sắc thương hiệu mạnh và thông điệp rõ ràng. Các nhà tiếp thị phải nắm chắc động cơ của khách hàng dự định và cách họ hành động. Để hiểu được suy nghĩ, mong muốn và nhu cầu của người dùng, quan điểm sẽ là tất cả.

Nội dung tuân theo Nguyên tắc EAT của Google sẽ được xếp hạng cao hơn:

Theo Google, chất lượng nội dung rất quan trọng để tạo nên thành công. Tiền đề này cực kỳ quan trọng trong các ngành như chăm sóc sức khỏe và tài chính. Phải có thêm một số cách để đảm bảo rằng nội dung của bạn có chất lượng cao nhất có thể. Đầu tiên, bạn phải tạo hồ sơ về khách truy cập tiềm năng của mình. Thứ hai, bạn cần thực hiện nghiên cứu mục đích tìm kiếm để hỗ trợ việc tạo bản đồ hành trình của khách hàng.

Các Từ khoá Có Liên quan về Ngữ nghĩa sẽ được Chú ý Thêm:

Theo quy luật, các chuyên gia SEO thường tập trung vào các từ khóa chính. Từ khóa phụ sẽ rất cần thiết trong tương lai, giờ chúng ta đã biết. Google luôn đánh giá môi trường xung quanh truy vấn và cố gắng hiểu được mục đích tìm kiếm của người dùng. Các điểm quan trọng hơn được cung cấp bởi các từ khóa chính và phụ.

Các đoạn trích nổi bật sẽ được hiển thị

Đoạn trích Nổi bật mới của Google là một cách nhanh chóng và dễ dàng để vươn lên đầu kết quả của công cụ tìm kiếm. Nếu bạn muốn đạt được thứ hạng của Google, bạn sẽ không phải chỉ tạo nội dung dài hạn.

Tìm kiếm dự đoán tiếp tục trở nên tốt hơn

Vào năm 2017, Google Discover đã giới thiệu, bước vào một kỷ nguyên tìm kiếm mới thậm chí không cần truy vấn. Trong khoảng thời gian, thiết bị gợi ý nội dung sẽ phát hiện các mẫu người dùng và dần dần tìm hiểu chúng. Nội dung được phân loại bằng các thuật toán xem xét cả chất lượng của nội dung và mong muốn của người dùng. Tính đến nay, Google Discover đang được sử dụng bởi khoảng 800 triệu người ở đây.

Lời kết:

Tương lai của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) sẽ trở nên tích hợp hơn. Sẽ tập trung nhiều hơn vào tăng trưởng dài hạn hơn là lợi nhuận ngắn hạn, khiến công nghệ thông minh có thể giúp bạn khám phá và theo dõi các triển vọng tìm kiếm không phải trả tiền thậm chí còn quan trọng hơn. Mặc dù vậy, các nguyên tắc cơ bản của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ vẫn như cũ: nội dung vẫn là vua, và thương hiệu vẫn là công chúa. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) chủ yếu dựa vào cả hai. SEO sẽ không còn là động lực thúc đẩy tiếp thị trực tuyến mà thay vào đó sẽ đóng vai trò là nền tảng cho tất cả các nỗ lực trực tuyến khác. Nội dung và thương hiệu sẽ tiếp tục là vị trí cao nhất trong thế giới SEO, nhưng các chiến lược thiết yếu sẽ không thay đổi. Không thể xây dựng sự hiện diện tìm kiếm không phải trả tiền nếu không có chúng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.