Tần suất nên đăng bài kinh doanh trên Instagram cho SEO?

Instagram có 2,9 tỷ lượt truy cập hàng tháng và 81% trong số những người dùng này đến đó để nghiên cứu các dịch vụ và sản phẩm. Đối với các chủ doanh nghiệp như bạn, Instagram mang đến nhiều cơ hội để tiếp cận đúng đối tượng và tối đa hóa cơ hội bán hàng.

Tin xấu là Instagram cũng là một biển các doanh nghiệp đầy tham vọng tham gia vào cuộc cạnh tranh khốc liệt. Mọi người đều cố gắng trở thành người đầu tiên lôi kéo khách hàng và kiếm lợi nhuận.

Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình tồn tại và phát triển trong số 1 tỷ người dùng, bạn phải nắm vững hai điều: đăng bài kịp thời và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) trên Instagram.

Nếu không tối ưu hóa hồ sơ của bạn cho SEO, sẽ chỉ có một số người xem các bài viết của bạn. Ngoài ra, nếu bạn đăng sai thời điểm, phần lớn người theo dõi sẽ không nhìn thấy bài đăng của bạn.

Điểm mấu chốt? Bạn phải tìm ra điểm ngọt ngào đó.

Trong blog này, chúng ta sẽ đi sâu vào việc biết khi nào nên đăng, tần suất đăng và cách tối đa hóa SEO để phát triển tài khoản doanh nghiệp Instagram của bạn.

Tôi nên đăng bài trên Instagram với tần suất như thế nào?

Nếu bạn không đăng đủ thường xuyên trên Instagram, khán giả của bạn sẽ quên bạn thậm chí còn tồn tại. Trước khi bạn nhận ra điều đó, thương hiệu của bạn đã mờ dần vào hốc tối trong tâm trí họ.

Mặt khác, nếu bạn đăng quá mức, bạn có thể xuất hiện spam và khiến khán giả sợ hãi khi nhìn thấy bài đăng của bạn.

Vì vậy, làm thế nào để bạn đạt được sự cân bằng?

Trước khi chúng tôi trả lời câu hỏi đó, đây là điều bạn nên biết:

Đảm bảo nội dung của bạn có ý nghĩa và phù hợp là rất quan trọng. Tại sao? Nếu không quan tâm đến những gì bạn đang nói, mọi người sẽ không theo dõi hoặc tương tác với thương hiệu của bạn.

Bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang đăng nội dung có liên quan cao. Bằng cách này, cho dù bạn đăng bài thường xuyên hay một lần trong tuần trăng xanh, những người theo dõi bạn sẽ háo hức chờ đợi bài đăng của bạn.

Điều đó nói rằng, Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram, nói rằng bạn nên có tối đa một bài đăng mỗi ngày hoặc 2-3 lần mỗi tuần. Nhưng nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết các doanh nghiệp đăng 1,56 lần mỗi ngày.

Nhưng mặc dù đây là một quy tắc tuyệt vời để tuân theo nói chung, nó có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Nếu bạn bắt đầu bằng cách đăng nhiều hơn một lần mỗi ngày và giảm dần xuống chỉ còn một vài bài mỗi tuần, mức độ tương tác của người dùng rất có thể sẽ giảm xuống.

Mặc dù tốt hơn là đăng thường xuyên, nhưng điều quan trọng là phải duy trì số lượng bài đăng ổn định. Nếu bạn không nghĩ rằng mình sẽ có thể cập nhật nhiều bài đăng mỗi ngày, hãy tuân theo những gì bạn có thể quản lý.

Bạn có thể đăng một lần một tuần hoặc một lần một tháng? Bạn có thể, nhưng điều này là không nên vì những người theo dõi bạn cuối cùng sẽ quen với việc không chú ý đến nội dung của bạn. Một lần nữa, sự cạnh tranh là có thật, và những người khác sẽ tiếp quản bằng cách tích cực hơn.

Đăng bài thường đi kèm với ba lợi ích chính. Nó:

Giúp bạn nhận được nhiều tương tác hơn Tăng cơ hội có được những người theo dõi mới Nhắc nhở những người theo dõi hiện tại rằng bạn tồn tại và giữ bạn ở trong tâm trí của họ

Điều này rất quan trọng: Chọn chất lượng hơn số lượng. Bạn nên đăng ít thường xuyên hơn nhưng với ảnh đẹp hơn là thường xuyên tải lên chất lượng thấp.

Thời điểm tốt nhất để đăng trên Instagram là gì?

Nếu bạn muốn tăng mức độ tương tác của mình, điều quan trọng là phải tối ưu hóa thời gian đăng bài của bạn. Điều này đơn giản có nghĩa là đăng vào thời điểm mà khán giả của bạn có nhiều khả năng đang hoạt động và trực tuyến.

Để xác định thời gian đăng bài tốt nhất cho tài khoản doanh nghiệp của bạn, bạn cần theo dõi đối tượng của mình. Sự tương tác của họ với nội dung của bạn trong quá khứ sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về những gì người theo dõi của bạn thích.

Hãy xem ba cách hàng đầu để theo dõi hoạt động của khán giả trên ‘Gram.

Theo dõi thủ công Công cụ thông tin chi tiết về Instagram Các công cụ theo dõi của bên thứ ba

# 1. Theo dõi thủ công thời gian tương tác tích cực trên Instagram của bạn

Đây là một phương pháp phổ biến mà nhiều chủ doanh nghiệp sử dụng để theo dõi mức độ tương tác trên Instagram. Tại đây, bạn nhập thủ công và lưu trữ số lượt thích và bình luận mà bài viết của bạn nhận được. Bạn có thể thực hiện việc này bằng các công cụ văn phòng của Microsoft như Excel hoặc Bảng tính.

Sử dụng các số liệu thống kê này, bạn có thể điều chỉnh thời gian của bài đăng tiếp theo của mình. Nếu bạn nhận được nhiều tương tác hơn, thì khán giả của bạn tích cực hơn trong thời gian đăng bài mới. Bạn nên dính vào nó.

Một số chủ doanh nghiệp chuyển sang các phương thức khác để có được lượt thích nếu họ gặp khó khăn trong việc thu hút sự tương tác không phải trả tiền.

# 2. Sử dụng Công cụ Instagram Insight

Công cụ thông tin chi tiết là một trong những tính năng tốt nhất trên Instagram. Nó giúp bạn tự động theo dõi mức độ tương tác của mình. Công cụ này giúp bạn khám phá nơi những người theo dõi của bạn ở lại và cung cấp cho bạn phân tích về phản ứng của họ đối với bài đăng của bạn.

Lưu ý: Bạn cần nâng cấp tài khoản Instagram của mình lên tài khoản doanh nghiệp để truy cập tính năng thông tin chi tiết.

# 3. Sử dụng Công cụ phân tích Instagram của bên thứ ba

Bạn muốn nâng tầm trò chơi Instagram của mình lên một tầm cao mới? Bạn có thể thử các công cụ phân tích của bên thứ ba. Chúng giúp bạn tìm hiểu thêm về khán giả và cách bài đăng của bạn hoạt động bằng cách hiển thị cho bạn số lượt xem hồ sơ và câu chuyện trên Instagram, lượt thích và theo dõi mà bạn nhận được.

Những công cụ này cũng có thể hỗ trợ bạn trong việc tạo nội dung tốt hơn để thu hút khách hàng mới và tăng lượng người theo dõi của bạn. Những ví dụ bao gồm:

Các kỹ thuật SEO trên Instagram hàng đầu dành cho doanh nghiệp

SEO Instagram là tất cả về quá trình tối ưu hóa nội dung Instagram của bạn, vì vậy nó sẽ dễ dàng được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm. Bạn muốn tài khoản hoặc nội dung của mình xuất hiện gần đầu – nếu không phải ở trên cùng – của danh sách khi ai đó tìm kiếm từ khóa có liên quan trong hộp tìm kiếm Instagram.

Làm thế nào để bạn làm cho điều này xảy ra?

# 1. Sử dụng Từ khoá Chính trong Tên người dùng của Bạn

Trong khi tạo tên người dùng của bạn trên ứng dụng Instagram, hãy đảm bảo bạn xác định được từ khóa chính của mình. Cách thức hoạt động của thuật toán Instagram là trước tiên nó hiển thị các hồ sơ có chứa từ khóa chính mà một ngành đã biết.

Lấy một cửa hàng quần áo chẳng hạn. Khi bạn mua sắm quần áo, có thể bạn sẽ nhập “quần áo” vào thanh tìm kiếm.

Trong kết quả tìm kiếm, bạn sẽ nhận thấy cách một vài thương hiệu bật lên đầu tiên đã đưa từ khóa này vào tên người dùng của họ.

# 2. Chèn Hashtags một cách chiến lược

Hashtags cũng quan trọng như từ khóa chính. Mặc dù ẩn hashtag trong bình luận từ lâu đã được coi là một chiến thuật nội gián, nhưng Instagram hiện đã xác nhận rằng các từ khóa và hashtag phải xuất hiện trực tiếp trong phần chú thích để ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm.

Điều đó nói rằng, điều cuối cùng bạn muốn làm là nhét chú thích của mình bằng các thẻ bắt đầu bằng #. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # với các quy tắc sau:

Chỉ sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan. Giới hạn bản thân bạn ở 3-5 thẻ bắt đầu bằng # cho mỗi bài đăng. Sử dụng kết hợp các thẻ bắt đầu bằng # nổi tiếng, đặc biệt và cụ thể (nghĩ rằng có thương hiệu hoặc liên quan đến chiến dịch). Không sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # như #explorepage không liên quan hoặc quá chung chung.

thẻ bắt đầu bằng # trên instagram

# 3. Thêm văn bản thay thế vào hình ảnh

Trên Instagram, văn bản thay thế hoạt động giống như trên web. Đó là mô tả bằng văn bản của một video hoặc hình ảnh cho phép những người bị khiếm thị truy cập tài liệu.

Vì vậy, ngay cả khi ảnh không tải được, văn bản thay thế sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp của mình. Văn bản thay thế giúp ích cho các bài đăng trên blog và SEO trang web, và nó cũng tương tự đối với Instagram.

Văn bản thay thế trên Instagram cũng hỗ trợ nền tảng hiểu rõ hơn những gì trong nội dung của bạn và xác định xem nội dung đó có liên quan đến một tìm kiếm cụ thể hay không.

#4. Bao gồm các từ khóa trong mô tả tiểu sử của bạn

Trên Instagram, tiểu sử của bạn là một mô tả dài 150 từ về lĩnh vực kinh doanh của bạn. Sau tên người dùng của bạn, khán giả sẽ thấy tiểu sử của bạn tiếp theo.

Đối với dòng quần áo, nếu từ khóa chính của bạn là “quần áo”, thì các từ khóa phụ của bạn có thể là bất kỳ “quần áo phụ nữ”, “quần áo trẻ em”, “váy”, “áo sơ mi”, v.v. Bạn luôn có thể tìm cách chế tạo điều này vào tiểu sử của bạn mà không làm cho nó quá rõ ràng.

Các loại bài đăng cho doanh nghiệp trên Instagram của bạn

Nếu mục tiêu của bạn là tăng cường SEO cho hồ sơ Instagram của mình, bạn có thể đăng các loại nội dung khác nhau để đạt được mục tiêu này.

# 1. Lời chứng thực

Yêu cầu lời chứng thực và đăng chúng trên Instagram nếu bạn đã bắt đầu làm việc với khách hàng hoặc bán các mặt hàng của mình. Điều này sẽ làm tăng độ tin cậy của bạn đồng thời thúc đẩy những người theo dõi khác hỏi về dịch vụ của bạn.

lời chứng thực của khách hàng

# 2. Những điều lý thú

Chia sẻ sự thật thú vị về bản thân và công ty của bạn. Điều này sẽ củng cố mối quan hệ giữa bạn và những người theo dõi bạn. Nó cũng sẽ giúp họ biết thêm về loại công ty của bạn.

bài đăng trên instagram

# 3. Quà tặng

Ai không yêu thích miễn phí? Giảm giá và quà tặng là một trong những cách tốt nhất để thu hút nhiều người theo dõi hơn trên trang của bạn. Và đó là một cách tuyệt vời để cho khán giả thấy rằng bạn quan tâm đến họ. Thêm vào đó, nếu bạn lập kế hoạch tốt, quà tặng không nên đào sâu vào túi của bạn.

bài đăng tặng quà trên instagram

# 4 Câu chuyện thương hiệu

Thương hiệu của bạn đã trải qua một số giai đoạn. Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, mọi người vẫn tò mò muốn xem nó phát triển như thế nào.

Thảo luận về điều gì đã thu hút bạn đến với công việc kinh doanh ngay từ đầu, những trở ngại bạn phải đối mặt, những chiến thắng bạn đạt được và mục tiêu cuối cùng. Biết đâu, bạn có thể là nguồn cảm hứng cho mọi người. Điều tốt là bạn sẽ đồng thời quảng bá doanh nghiệp của mình.

câu chuyện thương hiệu trên instagram

Phần kết luận

Instagram là một trong những nơi chiến lược nhất để giao tiếp với khách hàng trực tuyến. Sử dụng Instagram SEO để tăng sự hiện diện của bạn trên nền tảng và nâng cao nhận thức về thương hiệu trong nhóm nhân khẩu học có liên quan là điều quan trọng đối với thành công của bạn.

Đừng quên áp dụng tất cả các mẹo của chúng tôi về thời điểm và tần suất đăng bài trên tài khoản doanh nghiệp Instagram của bạn để tăng khả năng hiển thị của bạn trên nền tảng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.