Tầm quan trọng của Tiếp thị Nội dung đối với Thương hiệu Thương mại Điện tử

Một vài năm trước, tiếp thị nội dung không gì khác hơn là một cách tiếp thị mới thú vị cho Thương mại điện tử. Ngày nay, nó đã phát triển thành một cường quốc tiếp thị cần thiết cho mọi doanh nghiệp cần thành công trên internet. Đối với bất kỳ ai tự hỏi liệu tiếp thị nội dung có quan trọng đối với doanh nghiệp của họ hay không, câu trả lời sẽ là CÓ!

Gần ba thế kỷ trước, một người đàn ông có bút danh Richard Saunders đã trở thành người đầu tiên được biết đến sử dụng tiếp thị nội dung để quảng cáo (Google it!). Điều này đã thúc đẩy anh trở thành một doanh nhân thành đạt – và một tổng thống của Hoa Kỳ.

Nhiều năm sau, rất lâu sau kỷ nguyên của Saunders (AKA Benjamin Franklin), tiếp thị nội dung đã trở thành phương pháp kinh doanh bắt buộc phải có với giá trị thị trường hơn 50 tỷ đô la với hy vọng tạo ra doanh thu hơn 135 triệu đô la vào năm 2026.

Tiếp thị nội dung có khả năng tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền trong khi đảm bảo tất cả khách hàng tiềm năng đều là khách hàng tiềm năng chất lượng cao cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiến lược tạo ra nhận thức về thương hiệu và sản phẩm đồng thời tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng để bán hàng hiệu quả, bạn phải loại bỏ nội dung bên ngoài và đặt nó vào trung tâm của các nỗ lực tiếp thị của bạn.

Sử dụng nội dung có chiến lược và được thực thi tốt có thể kéo đúng đối tượng đến bất kỳ trang web kinh doanh nào. Điều này cải thiện cơ hội chuyển đổi và cuối cùng là bán hàng. Cách tốt nhất để mang lại lưu lượng truy cập vào trang Thương mại điện tử là phát triển nội dung để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), blog và tiếp thị truyền thông xã hội. Mặc dù có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến các danh mục này, nhưng tất cả đều phụ thuộc vào chất lượng của nội dung được tạo cho từng danh mục.

Nói chung, nội dung chất lượng cao có nhiều giá trị hơn đối với khán giả của bạn và điều này cho biết khả năng họ muốn tương tác nhiều hơn với thương hiệu của bạn. Họ càng tương tác với doanh nghiệp hoặc trang web của bạn, thì càng dễ dàng xây dựng lòng tin giữa họ và thương hiệu của bạn, tăng khả năng giữ chân họ làm khách hàng tiềm năng. Đây là cách các doanh nghiệp Thương mại điện tử có thể thu được lợi nhuận đáng kể thông qua tiếp thị nội dung.

Vậy: Làm thế nào để bạn thực hiện tiếp thị nội dung đúng cách và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn? Đây là mọi thứ bạn cần biết về việc sử dụng tiếp thị nội dung cho thương hiệu Thương mại điện tử của mình.

Tiếp thị Nội dung là gì?

Tiếp thị nội dung có thể được định nghĩa là một phương pháp tiếp thị chiến lược liên quan đến việc tạo và phân phối nhiều loại nội dung trực tuyến. Tiếp thị nội dung nhằm mục đích thu hút, tương tác, cung cấp thông tin, giải trí và chuyển đổi người đọc bằng cách cung cấp cho họ nội dung có giá trị, phù hợp. Với nội dung tốt, một thương hiệu cũng có thể thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu và đảm bảo giữ chân khách hàng.

Tiếp thị nội dung có nghĩa là thu hút đúng đối tượng đến với một doanh nghiệp, điều này cuối cùng sẽ thúc đẩy lợi nhuận.

Hãy nghĩ về nó theo cách này:

Trong các phương pháp tiếp thị và quảng cáo truyền thống, một doanh nghiệp tập trung nhiều hơn vào việc nói với đối tượng mục tiêu rằng nó thật tuyệt vời và đáng để người dùng tham gia. Tiếp thị nội dung thiên về việc cho đối tượng mục tiêu của bạn thấy rằng bạn giỏi những gì bạn làm. Chiến lược tạo nội dung để thúc đẩy câu chuyện này được gọi là tiếp thị nội dung.

Có khả năng tạo nội dung tuyệt vời cho doanh nghiệp Thương mại điện tử của bạn là một công cụ mạnh mẽ. Khi bạn tạo nội dung cho trang web của mình, nó sẽ trở thành của bạn.

Các loại tiếp thị nội dung trong thương mại điện tử

Blog

Viết blog là một trong những hình thức nội dung được sử dụng phổ biến nhất trong tiếp thị thương mại điện tử. Các doanh nghiệp và người viết blog sử dụng nội dung blog để xây dựng một lượng người theo dõi trung thành và kiếm tiền từ những người theo dõi này. Các bài đăng trên blog đặc biệt hiệu quả khi được thực hiện cho SEO.

SEO là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ kế hoạch tiếp thị nội dung trong nước nào. Tiếp thị trong nước đề cập đến bất kỳ hình thức tiếp thị nào nhằm thúc đẩy lưu lượng truy cập trở lại trang web Thương mại điện tử. Với SEO, bạn có thể tạo nội dung có giá trị sẽ hiển thị trong kết quả của công cụ tìm kiếm, đặt doanh nghiệp của bạn trước đúng đối tượng mục tiêu.

Viết blog là một trong những phương pháp tiếp thị doanh nghiệp hợp lý nhất. Nếu một doanh nghiệp không có đội ngũ nội bộ phù hợp, thì doanh nghiệp đó cũng có thể thuê ngoài dịch vụ viết nội dung trong khi vẫn giữ chi phí tiếp thị thấp.

Để viết blog hoạt động cho chiến lược tiếp thị của bạn, bạn cần tập trung vào việc viết nội dung dạng dài được tối ưu hóa cho tìm kiếm. Điều này giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web doanh nghiệp của bạn trong khi vẫn giữ cho chi tiêu quảng cáo của bạn ở mức thấp.

Đồ họa thông tin

Mặc dù nội dung thông tin hữu ích, nhưng nó có thể nhanh chóng trở nên dày đặc và buồn tẻ, điều này không lý tưởng cho những khán giả có khoảng thời gian chú ý ngắn (nghĩa là hầu như tất cả mọi người trên internet ngày nay).

Đồ họa thông tin chỉ đơn giản là biểu diễn dữ liệu trực quan giải thích một cách sáng tạo chủ đề. Để sử dụng thành công loại nội dung này cho tiếp thị, các nhà tiếp thị sử dụng các biểu tượng, hình ảnh, văn bản, dữ liệu, sơ đồ và đồ thị để kể một câu chuyện.

Infographics là phần bổ sung tuyệt vời cho các bài đăng trên blog và có thể được sử dụng bởi bất kỳ doanh nghiệp nào quan tâm đến việc tăng cường tương tác trên mạng xã hội. Hình ảnh trong đồ họa thông tin giúp bạn dễ dàng xem qua và xem qua.

Để đồ họa thông tin hoạt động cho doanh nghiệp của bạn, bạn cần tìm và sử dụng số liệu thống kê có thể chia sẻ. Điều này giúp bạn được hiển thị và liên kết ngược bất cứ khi nào thị trường nội dung đề cập đến đồ họa thông tin của bạn.

Podcast

Podcast là một tệp âm thanh kỹ thuật số được phân phối trực tuyến, hầu hết thời gian đều được trả góp. Người tiêu dùng có thể truy cập và tải xuống nội dung này, nghe trên trang web hoặc truy cập thông qua các ứng dụng phát trực tuyến như Spotify.

Podcast là dạng nội dung dễ tiếp cận có thể được sử dụng để trao quyền cho người tiêu dùng nhận thông tin trong khi chú ý đến các nhiệm vụ khác.

Khán giả của bạn có thể nghe podcast của bạn trong khi chạy, lái xe và thậm chí là nấu ăn. Loại nội dung này lý tưởng cho khán giả luôn di chuyển. Một doanh nghiệp có thể sử dụng podcast để tạo nhận thức về thương hiệu và tạo ra khách hàng tiềm năng cho thương hiệu. Podcast cũng là cơ hội tuyệt vời cho các dòng doanh thu mới thông qua tài trợ và tiếp thị liên kết.

Để sử dụng thành công podcast cho Thương mại điện tử của bạn, bạn cần mời các chuyên gia có liên quan trong thị trường ngách của bạn. Điều này sẽ giúp bạn thiết lập podcast của mình như một nguồn đáng tin cậy, tạo ra sự quan tâm giữa khán giả mục tiêu của bạn.

Hội thảo

Hơn 74 phần trăm các chuyên gia yêu cầu được đào tạo dựa trên công việc nhiều hơn để phát huy hết tiềm năng của họ. Sự phổ biến của hội thảo trên web đã tăng lên khi các chuyên gia tìm kiếm các cách có thể quản lý để học các kỹ năng mới, bắt kịp xu hướng và tận dụng tối đa công nghệ sẵn có.

Ít nhất 73 phần trăm doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) tạo ra hầu hết các khách hàng tiềm năng chất lượng cao từ hội thảo trên web. Hội thảo trên web mang đến cho doanh nghiệp của bạn cơ hội tốt để tương tác với khán giả mục tiêu bằng cách mang lại giá trị và thiết lập thương hiệu của bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng.

Để làm cho hội thảo trên web hoạt động cho doanh nghiệp của bạn, bạn có thể ghi lại và phát lại hội thảo trên web theo yêu cầu về các chủ đề cơ bản.

Nghiên cứu điển hình

Nghiên cứu điển hình chỉ đơn giản là nội dung được tạo ra với mục đích duy nhất là phác thảo thành công của doanh nghiệp với khách hàng. Nội dung này đặc biệt hiệu quả đối với các doanh nghiệp B2B có nhiều rủi ro hơn và mua hàng với chi phí cao hơn.

Khi viết một nghiên cứu điển hình, hãy luôn làm nổi bật khách hàng trước sản phẩm của bạn. Nghiên cứu điển hình là một câu chuyện về khách hàng của bạn cho thấy thương hiệu của bạn đóng vai trò hỗ trợ, thành công như thế nào. Làm nổi bật một khách hàng hài lòng giúp khẳng định với khách hàng tiềm năng về khả năng mang lại kết quả của bạn.

Để làm cho các nghiên cứu điển hình hoạt động hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn, hãy đảm bảo bạn bao gồm các chi tiết rất cụ thể về câu chuyện thành công của khách hàng đồng thời định lượng các kết quả tích cực bất cứ khi nào cần thiết.

Lời chứng thực và đánh giá của khách hàng

Lời chứng thực và đánh giá của khách hàng là những loại nội dung được tạo ra từ đối tượng mục tiêu của bạn. Chúng đặc biệt hiệu quả đối với các doanh nghiệp Thương mại điện tử rất cụ thể và cung cấp một bản tóm tắt ngắn gọn về những gì làm cho doanh nghiệp của bạn khác biệt.

Nike là thương hiệu sử dụng lời chứng thực của vận động viên hàng đầu để tiếp thị giày và quần áo, với hầu hết nội dung thương mại đến từ các bài đánh giá và xác nhận của người nổi tiếng. Bạn có thể hưởng lợi từ việc bao gồm các đánh giá của khách hàng trên trang web của bạn và trong các tài liệu quảng cáo khác.

Tại sao Tiếp thị Nội dung lại Quan trọng đối với Thương mại Điện tử?

Có rất nhiều lợi ích liên quan đến việc tạo nội dung phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Với tiếp thị nội dung, bạn có thể nâng cao danh tiếng thương hiệu bằng cách phục vụ khán giả của mình bằng nội dung hữu ích và có liên quan thông qua đồ họa thông tin, bài đăng trên blog, bản trình bày, video và các bài đăng trên mạng xã hội.

Ít nhất 70 phần trăm doanh nghiệp hiện đang đầu tư vào tiếp thị nội dung. Với tiếp thị nội dung, bạn có thể kể câu chuyện về thương hiệu của mình một cách hấp dẫn và chân thực. Dưới đây là một số lợi ích của tiếp thị nội dung đối với các doanh nghiệp Thương mại điện tử:

Xây dựng lòng tin và lòng trung thành của thương hiệu Tăng khả năng hiển thị và nhận biết thương hiệu Tạo khách hàng tiềm năng chất lượng cao và thúc đẩy lưu lượng truy cập Cải thiện xếp hạng SEO trang web Xây dựng mối quan hệ khách hàng Cải thiện giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng Dịch chuyển khách hàng thông qua kênh bán hàng Mang lại giá trị đích thực cho khách hàng và cộng đồng

Mục tiêu của Tiếp thị Nội dung cho Thương hiệu Thương mại Điện tử

Tạo khách hàng tiềm năng

Mặc dù hướng lưu lượng truy cập đến một trang web là chương trình tiếp thị chính của các doanh nghiệp, nhưng việc đạt được mục tiêu này có thể vô ích nếu không có chiến lược chuyển đổi lưu lượng truy cập này thành khách hàng tiềm năng. Một cách bạn có thể tạo khách hàng tiềm năng từ lưu lượng truy cập web là sử dụng nội dung.

Mỗi doanh nghiệp cần có nội dung thông báo mọi giai đoạn trong hành trình của khách hàng. Điều này giúp dễ dàng chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng, những người sau này có thể được chuyển đổi thành khách hàng mua hàng. Bạn cần nội dung hấp dẫn và hấp dẫn cho mọi giai đoạn trong hành trình của họ trên trang web của bạn. Nội dung này sẽ hướng dẫn họ đưa ra quyết định mua hàng tốt hơn nhanh hơn.

Chuyển đổi và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Theo nghiên cứu của Aberdeen Group, nội dung đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển đổi. Dựa trên số liệu thống kê, các công ty và thương hiệu sử dụng tiếp thị nội dung được hưởng nhiều chuyển đổi hơn ít nhất 6% so với các công ty không sử dụng tiếp thị nội dung.

Tạo nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn là cách dễ nhất để tạo thêm lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và biến lưu lượng truy cập này thành khách hàng tiềm năng chuyển đổi cao. Thành công này có thể nhìn thấy thông qua việc tăng doanh thu và doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Mặc dù kết quả có thể không ngay lập tức, nhưng chúng xuất hiện theo thời gian, khiến tiếp thị nội dung trở thành chiến lược tạo doanh thu dài hạn lý tưởng.

Tăng doanh số bán hàng

Cuối cùng, mục tiêu số một cho bất kỳ chiến lược tiếp thị nào là kiếm tiền thông qua bán hàng. Điều này chỉ có thể đạt được khi một sản phẩm hoặc dịch vụ được đặt trước đúng đối tượng. Nội dung là một trong những cách dễ nhất để đảm bảo bạn đặt thương hiệu của mình trước khán giả mục tiêu.

Để điều này hoạt động, bạn cần tối ưu hóa nội dung của mình cho các công cụ tìm kiếm bằng cách sử dụng các từ khóa có liên quan để đảm bảo trang web của bạn được liệt kê bất cứ khi nào khách hàng mục tiêu tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi doanh nghiệp của bạn đã lọt vào tầm ngắm của khán giả mục tiêu, bạn cần cho họ lý do để tương tác với thương hiệu của bạn thông qua nội dung chất lượng. Nội dung này phải giải quyết các mối quan tâm của họ và trả lời các câu hỏi của họ.

Bán thêm và bán kèm

Ít nhất 32 phần trăm khách hàng thực hiện đơn đặt hàng bằng cách làm theo hướng dẫn sản phẩm và khuyến nghị từ cùng một công ty trong vòng một năm sau khi chuyển đổi. Cuối cùng, một trong những mục tiêu của việc sử dụng tiếp thị nội dung phải là tạo ra nhiều doanh số hơn từ những khách hàng đã chuyển đổi thông qua bán thêm hoặc bán kèm.

Trong bán kèm, bạn có thể sử dụng nội dung để thông báo cho khách hàng về các sản phẩm hiện có có thể bổ sung cho các sản phẩm đã mua trước đó của họ. Ví dụ: bạn có thể bán chéo vỏ bảo vệ điện thoại cho những khách hàng mua điện thoại từ trang Thương mại điện tử của bạn. Có một blog chi tiết về tầm quan trọng của việc có vỏ bảo vệ cho điện thoại sẽ cải thiện cơ hội chuyển đổi người đọc thành người mua trở lại cho mặt hàng mà blog quảng cáo.

Bạn cũng có thể sử dụng tiếp thị nội dung để bán thêm cho khách hàng của mình bằng cách cho họ thấy nhu cầu mua bản nâng cấp của mặt hàng mà họ quan tâm.

Ví dụ: nếu bạn bán đồ trang điểm cho phòng ngủ, bạn có thể sử dụng tiếp thị nội dung để cho người mua tiềm năng biết lợi ích của việc mua cả bộ phòng ngủ thay vì chỉ thay thế một món đồ.

Doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn có cần tiếp thị nội dung không?

Nếu mục tiêu kinh doanh của bạn là tạo ra khách hàng tiềm năng, cải thiện chuyển đổi, tăng doanh thu và tạo lưu lượng truy cập chất lượng vào trang web của bạn, bạn chắc chắn cần có kế hoạch tiếp thị nội dung. Để đạt được mục tiêu của mình, bạn cần có một chiến lược tiếp thị nội dung đáng tin cậy với khán giả là trung tâm của nó.

Mặc dù lúc đầu tiếp thị nội dung có vẻ đáng sợ, nhưng việc dành thời gian suy nghĩ về mục tiêu kinh doanh và những gì bạn muốn đạt được với chiến lược tiếp thị nội dung có thể giúp bạn xây dựng kế hoạch tiếp thị nội dung hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình. Cuối cùng, kế hoạch tiếp thị nội dung của bạn nên nhằm mục đích kiếm được sự tin tưởng của khán giả mục tiêu của bạn. Một khi đạt được điều này, khoản đầu tư của bạn sẽ được đền đáp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.