Tầm quan trọng của kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số đối với các công ty địa phương

Tiếp thị kỹ thuật số đã trở thành một mục tiêu cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thành công. Với việc web hiện đang đóng vai trò là phương thức tương tác chính giữa khách hàng và công ty, việc xây dựng sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ là rất quan trọng để thu hút sự chú ý đến doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên, xuất hiện trực tuyến là chưa đủ – bạn cần có chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tiếp thị nội dung vững chắc để hướng lưu lượng truy cập đến trang của bạn. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ, một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số xuất sắc có thể đáp ứng những nhu cầu này, giúp bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

6 Lợi ích của Tiếp thị Kỹ thuật số đối với Doanh nghiệp Địa phương

Tiếp thị kỹ thuật số không chỉ dành cho các tập đoàn toàn cầu với sự hiện diện trực tuyến nổi tiếng thế giới; các doanh nghiệp địa phương cũng cần tiếp thị kỹ thuật số để phát triển và lớn mạnh.

Dưới đây là một số lợi ích của tiếp thị kỹ thuật số đối với các công ty địa phương:

1. Tăng khả năng tiếp cận đối tượng

Theo một nghiên cứu năm 2018, 87% người tiêu dùng bắt đầu quá trình mua sắm bằng cách nghiên cứu hàng hóa hoặc dịch vụ trực tuyến, ngay cả khi họ có ý định tiêu tiền tại địa phương.

Cho dù trên điện thoại hay máy tính xách tay, những tìm kiếm trực tuyến này tạo ra đối tượng ngày càng rộng cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Điều đặc biệt tuyệt vời đối với các doanh nghiệp nhỏ là tiếp thị kỹ thuật số có thể giúp bạn kết nối với người tiêu dùng địa phương và khách hàng tiềm năng, những người hoàn toàn nằm ngoài tầm với của bạn.

2. Tăng tỷ lệ tương tác và chuyển đổi của đối tượng mục tiêu

Khi người dùng trên trang web của bạn trở thành khách hàng tiềm năng, khách hàng trả tiền, người đăng ký hoặc thực hiện một số hành động mong muốn khác, bạn đã đạt được chuyển đổi. Tiếp thị kỹ thuật số phục vụ để nhắm mục tiêu nhân khẩu học tốt nhất của bạn, thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, giữ khách hàng tiềm năng tương tác với nội dung của bạn và làm cho quá trình mua hàng được sắp xếp hợp lý nhất có thể, do đó ảnh hưởng tích cực đến tỷ lệ chuyển đổi và lợi nhuận của bạn.

Tiếp thị kỹ thuật số cho phép bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình, nơi họ dành nhiều thời gian trực tuyến nhất và giúp bạn tìm hiểu thêm về các nhóm mà bạn đang cố gắng tiếp cận. Bằng cách xây dựng một chiến dịch tiếp thị trực tuyến tập trung vào đối tượng mục tiêu của bạn và dựa trên kiến ​​thức của bạn về các hành vi trực tuyến của họ, bạn có thể làm cho tỷ lệ chuyển đổi tăng cao.

3. Phân tích đầu vào của khách hàng

Không giống như các kỹ thuật tiếp thị truyền thống, tiếp thị kỹ thuật số tạo ra hàng núi dữ liệu có giá trị. Với nó, bạn có thể phân tích nhiều số liệu khác nhau, từ thông tin về những người dùng truy cập trang web của bạn cho đến những hành động họ thực hiện khi đến đó.

Ví dụ: bạn có thể đánh giá sản phẩm nào được nhấp vào và bỏ qua trong giỏ hàng kỹ thuật số hoặc bạn có thể phân tích số lượng người nhận email đã truy cập trang web của bạn thông qua liên kết khuyến mại. Những thông tin chi tiết có giá trị này có thể ảnh hưởng lớn đến bạn khi xây dựng chiến lược tiếp thị giúp thu hút khách hàng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với doanh nghiệp của bạn.

4. Tạo ra các giải pháp hiệu quả về chi phí

Tiếp thị kỹ thuật số không chỉ là phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất trong thời đại kỹ thuật số, mà nó còn mang lại hiệu quả cao về chi phí so với các kỹ thuật truyền thống. Nếu bạn có thể tạo nội dung phù hợp với một chiến lược từ khóa vững chắc, bạn không cần phải chi số tiền lớn cho việc quảng bá sản phẩm của mình. Bạn chỉ cần biết cách xuất hiện nổi bật trong các thuật toán tìm kiếm của Google và duy trì sự chú ý của khán giả.

Trên thực tế, thế giới trực tuyến cung cấp một sân chơi bình đẳng hơn cho các doanh nghiệp nhỏ, địa phương và sự cạnh tranh toàn cầu. Trước khi có tiếp thị kỹ thuật số, nếu một công ty không có tiền để quảng cáo ngoài các cửa hàng hộp lớn và các đối thủ cạnh tranh lớn hơn ở địa phương, họ sẽ thấy mình bị thua lỗ. Với tiếp thị trực tuyến, tất cả đã thay đổi. Giờ đây, bất kỳ doanh nghiệp nào muốn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đều có thể làm như vậy đến bất kỳ đối tượng nào với chi phí hợp lý.

5. Xây dựng các mối quan hệ lâu dài

Tạo mối quan hệ với khách hàng là điều bắt buộc đối với các doanh nghiệp nhỏ và địa phương để giữ họ quay trở lại. Trong một cuộc khảo sát do The Keap thực hiện, các chủ doanh nghiệp địa phương đã trả lời rằng một trong những thách thức lớn nhất của họ trong năm 2019 là xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và thu hút khách hàng cũ tái tương tác với công ty của họ.

Tiếp thị kỹ thuật số cung cấp nhiều cách khác nhau mà bạn có thể tương tác với khách hàng của mình và tạo mối quan hệ khiến họ quay trở lại. Từ thanh trò chuyện trực tiếp trên trang web của bạn đến email theo dõi tự động, được cá nhân hóa sau khi ai đó mua hàng, doanh nghiệp của bạn có thể tương tác với khách hàng thường xuyên và hiệu quả.

6. Giúp Doanh nghiệp của bạn dễ tiếp cận hơn

Như đã nêu trước đây, nơi đầu tiên mọi người đến khi họ có câu hỏi về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là trực tuyến. Cho dù họ đang tìm kiếm thông tin về giờ mở cửa hàng hoặc giá cả của bạn, hầu hết mọi người sẽ không gọi đến cửa hàng của bạn hoặc hỏi một người bạn – họ sẽ chỉ tìm bạn trên Google hoặc Facebook. Vì vậy, việc tạo một trang web hấp dẫn, có chức năng và duy trì các tài khoản mạng xã hội đang hoạt động có thể nhanh chóng giúp mọi người tìm hiểu thông tin cần thiết về doanh nghiệp của bạn.

Với sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ và nội dung thông minh giúp tăng thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google, bạn cũng trở nên dễ tiếp cận hơn với những người đang tìm kiếm thông tin chung về thị trường ngách của bạn.

Tạo một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số vững chắc cho doanh nghiệp nhỏ của bạn

Đối với các doanh nghiệp hiện đại, tiếp thị kỹ thuật số có nhiều khía cạnh. Như đã đề cập, chỉ cần thiết lập một trang web là không đủ. Thay vào đó, bạn sẽ cần áp dụng các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số như tiếp thị nội dung, tiếp thị truyền thông xã hội, SEO và tiếp thị qua email. Những chiến lược này rất cần thiết để làm cho thương hiệu của bạn hiển thị nhiều hơn trên các nền tảng trực tuyến khác nhau.

Tiếp thị truyền thông xã hội

Khi mới thành lập, mạng xã hội đã tạo ra một thế giới nhiều cách để quảng bá doanh nghiệp của bạn trực tuyến. Bằng cách tạo một tài khoản mạng xã hội cho doanh nghiệp của mình, bạn đang thực hiện những bước tiến để làm cho thông tin công ty của bạn dễ tiếp cận hơn với khán giả. Có hàng tỷ người dùng trên một số nền tảng truyền thông xã hội, làm cho tiếp thị truyền thông xã hội trở thành một trong những loại hình tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất với tỷ lệ chuyển đổi cao nhất cho đến nay.

Sự hiện diện trên mạng xã hội là một cách tuyệt vời để xây dựng thương hiệu của bạn và tiếp cận người tiêu dùng địa phương, khu vực và toàn cầu cho các doanh nghiệp nhỏ. Cho dù bạn muốn thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web của mình hay muốn tạo ra nhiều khách hàng lâu dài hơn, tài khoản mạng xã hội có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn theo nhiều cách. Bạn không chỉ có thể quảng cáo, quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình mà còn có thể học hỏi được rất nhiều điều về khách hàng của mình.

Các lợi ích chính của tiếp thị truyền thông xã hội bao gồm:

Thu hút khách hàng mới Tăng doanh số bán hàng Cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn Quảng cáo miễn phí Quảng cáo trả phí chi phí thấp Tăng tương tác với khách hàng Đơn giản hóa giao tiếp

Tiếp thị nội dung: Tạo nội dung chuyển đổi

Nội dung mà công ty của bạn tạo ra đóng một vai trò to lớn trong việc thúc đẩy xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn, thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và thông báo cho người dùng về doanh nghiệp của bạn. Sử dụng các từ khóa có giá trị cao để thu hút lưu lượng truy cập có liên quan chỉ là bước đầu tiên.

Các công ty cần tìm hiểu sâu hơn những từ khóa phổ biến thông thường mà đối tượng của họ có thể tìm kiếm. Bằng cách biết đối tượng mục tiêu của bạn, những gì họ quan tâm hoặc cách họ có thể phản ứng với nội dung cụ thể, bạn sẽ có thể định hình nội dung và chiến lược tiếp thị của mình để thúc đẩy nhiều tương tác hơn với doanh nghiệp của bạn.

Tạo nội dung thu hút khán giả của bạn và cuối cùng ảnh hưởng đến họ tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được gọi là tạo nội dung chuyển đổi. Ngược lại, nội dung không thú vị, có liên quan hoặc hữu ích có thể làm giảm sự hấp dẫn của bạn, làm suy yếu địa vị của bạn với tư cách là một chuyên gia trong ngành và mất khách hàng tiềm năng.

Vì vậy, hãy xây dựng một chiến lược nội dung ghi nhớ xu hướng, thu hút đối tượng mục tiêu của bạn và thu hút người đọc thuộc mọi thể loại.

Biết cách sử dụng SEO và thuật toán

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một phần cơ bản của câu đố tiếp thị kỹ thuật số. SEO bắt đầu với quá trình thực hiện các cải tiến quan trọng của trang web để tăng trải nghiệm người dùng (SEO kỹ thuật). Cơ sở cơ bản này của SEO liên quan đến việc đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động, tải nhanh và điều hướng đơn giản, cho phép người dùng truy cập các trang chuyển đổi cao của bạn để trở thành khách hàng trả tiền.

Tuy nhiên, phương pháp SEO nổi tiếng nhất liên quan đến việc sử dụng các từ khóa và cụm từ có liên quan để đảm bảo thuật toán của Google hiển thị trang web của bạn khi người dùng tìm kiếm một chủ đề có liên quan (SEO không phải trả tiền).

Ví dụ: nếu bạn muốn cơ sở kinh doanh nến tự làm của mình xuất hiện nổi bật khi người dùng gần đó tìm kiếm “nến thơm”, thì việc sử dụng cụm từ khóa đó một cách chiến lược trong nội dung trang web của bạn sẽ đảm bảo Google phục vụ trang web của bạn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Tối ưu hóa bản sao web và nội dung khác có thể tăng khả năng hiển thị và hướng lưu lượng truy cập có liên quan đến trang web của bạn.

Tại sao Tiếp thị kỹ thuật số lại quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ?

Mỗi khía cạnh trên của tiếp thị kỹ thuật số đều rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nhỏ hoặc địa phương nào muốn tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh và thúc đẩy chuyển đổi. Khi thế giới chuyển sang trực tuyến, các doanh nghiệp địa phương phải tiếp tục điều chỉnh cách họ giao tiếp với khách hàng. Các tập đoàn lớn nhất thế giới đã chuyển phần lớn hoạt động tiếp thị trực tuyến của họ và để duy trì hoặc phát triển doanh nghiệp địa phương của bạn, bạn sẽ cần phải tuân theo sự dẫn đầu của họ.

Hàng tỷ người sử dụng Internet mỗi ngày, tạo ra một thị trường rộng lớn cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ thông qua tiếp thị kỹ thuật số. Tiếp thị trực tuyến cho phép khách hàng và công ty giao tiếp dễ dàng và cho phép những người mua sắm địa phương đang nghiên cứu lần mua hàng tiếp theo của họ để tìm hiểu về công ty của bạn trước khi họ bước ra khỏi cửa. Có lẽ quan trọng nhất, tiếp thị kỹ thuật số cung cấp một cách để các doanh nghiệp địa phương nhỏ hơn cạnh tranh với các công ty lớn hơn mà không cần phù hợp với ngân sách tiếp thị của họ.

Với tỷ lệ chuyển đổi cao, phạm vi tiếp cận toàn cầu và khả năng kết nối với đối tượng địa phương được nhắm mục tiêu, tiếp thị kỹ thuật số là một công cụ cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp địa phương nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.