Tại sao trang web của tôi không được xếp hạng tốt?

Khả năng cao là bạn đã truy cập các trang web từ ngày đầu tiên trong những ngày duyệt internet của bạn. Có lẽ hầu hết bạn sẽ đồng ý rằng khi lướt web trực tuyến, bạn chỉ thích gắn bó với những trang web có thể truy cập dễ dàng và thoải mái.

Bây giờ, khi nói đến xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm, chắc chắn rằng SEO hiệu quả (Search Engine Optimization) có thể đóng một vai trò lớn trong việc làm cho trang web của bạn thân thiện hơn với người dùng. Không cần phải nói, nếu bạn có thể xếp hạng cao trên Google, Bing và Yahoo !, thì bạn sẽ có thể nhận được nhiều quảng cáo. Điều này sẽ tự động dẫn đến lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu tăng lên, có nghĩa là số lượng khách truy cập vào trang web của bạn sẽ tăng lên.

SEO tốt sẽ giúp ích gì cho Website của bạn?

Bây giờ, nếu bạn chưa quen với khía cạnh này của kinh doanh internet, bạn phải biết rằng trước khi trang web của bạn được xếp hạng bởi các công cụ tìm kiếm, bạn cần đảm bảo rằng họ hiểu loại nội dung nào là quan trọng đối với trang web của bạn và sau đó xếp hạng chúng tốt. . Tất nhiên, không có nghi ngờ gì rằng việc đưa lên một trang với ‘chỉ một bài báo khác’ sẽ không giúp ích gì cho bất kỳ nguyên nhân nào. Tuy nhiên, nếu bạn có thể cung cấp cho người dùng tiềm năng không chỉ là văn bản, thì khó có điều gì có thể ngăn họ kiểm tra trang web của bạn.

Khi bạn có thể xếp hạng tốt; trang web của bạn cũng sẽ thu hút sự chú ý của các thư mục và các trang web như vậy khác mà cuối cùng có thể liên kết trở lại trang web của bạn. Điều này chắc chắn có thể giúp cải thiện thứ hạng của bạn nhiều hơn và tăng lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu cho trang web của bạn.

Bây giờ, chỉ vì trang web của bạn trực tuyến và đã được thiết lập đúng cách không tự động có nghĩa là nó sẽ bắt đầu xếp hạng tốt. Trên thực tế, nếu bạn đang theo đuổi một vị trí trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm với các chiến thuật SEO kém, rất khó có cơ hội lên top. Để xếp hạng tốt trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các trang web khác, bạn cần phải có lợi thế hơn chúng để nổi bật giữa đám đông. Dưới đây là bảy lý do có thể khiến trang web của bạn không được xếp hạng tốt với các giải pháp thiết thực về những việc cần làm đối với từng tình huống:

1. Bạn đã chọn một từ khóa không phù hợp cho nội dung của mình

Khi bạn đang cố gắng làm cho các công cụ tìm kiếm hiểu trang web của bạn, điều rất quan trọng là bạn phải chọn đúng từ khóa. Tuy nhiên, chỉ vì những từ này được nhiều người coi là phổ biến không có nghĩa là chúng sẽ hoàn hảo để xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Cách giải quyết điều này: Luôn nhớ rằng bạn cần chọn những từ khóa cụ thể và có lượng tìm kiếm cao. Nếu bạn đã chọn một từ khóa quá chung chung, thì rất có thể một số trang web tương tự đã xếp hạng cho nó. Điều này có thể làm cho trang web của bạn mất giá trị.

2. Trang web của bạn thiếu nội dung độc đáo

Khi bạn có một bài báo đã được xuất bản trên một số miền khác hoặc thậm chí trên blog của riêng bạn, nó chắc chắn sẽ không hoạt động tốt với các bot của công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là ngay cả khi nó được viết đẹp và dài để người đọc tận hưởng thời gian của họ khi đọc chúng, thì vẫn có nhiều khả năng tăng tỷ lệ thoát, điều đó có nghĩa là không có khả năng được xếp hạng tốt.

Cách giải quyết điều này: Đảm bảo rằng bạn cung cấp cho người đọc một số nội dung độc đáo mà họ sẽ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên internet. Bằng cách này, bài viết của bạn sẽ được các bot công cụ tìm kiếm đánh giá cao và bạn có thể chiếm thế thượng phong so với các đối thủ cạnh tranh.

3. Bạn từ lâu đã rút ra những bài báo thiếu thông tin phù hợp

Không nghi ngờ gì rằng nếu bạn đang viết một bài hướng dẫn hoặc bất kỳ bài viết nào như vậy, nó phải đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người đọc và thúc đẩy họ truy cập trang web của bạn. Tuy nhiên, việc đưa ra những khối văn bản khổng lồ không có nhiều định dạng hoặc hình ảnh có thể khiến mọi người rất nhàm chán.

Cách giải quyết điều này: Đảm bảo rằng bạn chia các bài viết dài thành những bài nhỏ và thêm các liên kết trong văn bản trên khắp các trang. Bằng cách này, người đọc sẽ dễ dàng nhấp vào các nội dung có liên quan, nhiều thông tin khác liên quan đến nội dung họ đang đọc. Hơn nữa, điều này cũng sẽ khuyến khích khách truy cập quay lại nhiều lần để đọc nhiều hơn từ trang web của bạn, điều này sẽ làm tăng lưu lượng truy cập và giúp bạn xếp hạng tốt hơn trước.

4. Trang web của bạn thiếu sự hiện diện trên mạng xã hội

Ngày nay, các trang web truyền thông xã hội đã trở thành một trong những cách tốt nhất để quảng bá trang web và giúp chúng xếp hạng tốt hơn. Trên thực tế, người ta nhận thấy rằng những trang web có xu hướng hoạt động tích cực trên các trang mạng như Facebook và Twitter hiển thị kết quả tìm kiếm cao với cơ hội được xếp hạng tốt.

Cách giải quyết điều này: Bạn cần đảm bảo rằng trang web của bạn có thể thu hút sự chú ý của những người có tài khoản mạng xã hội phổ biến, những người sau đó có thể chia sẻ liên kết từ trang web của bạn bằng cách gắn thẻ bạn bè của họ. Bằng cách này, rất có thể bạn sẽ thấy số lượng khách truy cập qua lại giữa trang web của bạn và các trang khác tăng lên nhanh chóng.

5. Trang web của bạn khó truy cập từ thiết bị di động

Hiện nay, có thể thấy rằng nhiều người thích truy cập internet bằng thiết bị di động của họ hơn là sử dụng máy tính. Trên thực tế, hơn 50% lưu lượng truy cập trang web toàn cầu đến từ điện thoại di động, điều này giải thích rõ nhất tại sao việc các trang web có phiên bản di động trở nên cực kỳ quan trọng để đáp ứng nhu cầu này.

Cách giải quyết điều này: Bạn cần đảm bảo rằng trang web của mình được tối ưu hóa theo cách có thể được truy cập dễ dàng thông qua các thiết bị di động mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Hãy nhớ rằng điện thoại thông minh và máy tính bảng đang ngày càng phổ biến trong mọi người và nếu bạn muốn có nhiều lưu lượng truy cập hơn trên trang web của mình, bạn phải xem xét tất cả các yếu tố này một cách cẩn thận.

6. Trang web của bạn đã lâu không được cập nhật

Đây là một yếu tố khác có thể làm cho trang web của bạn gần như vô hình trước các bot của công cụ tìm kiếm. Bây giờ, đôi khi mọi người truy cập các bài báo cũ trên một trang web, nhưng nó hầu như không xảy ra thường xuyên. Hơn nữa, nếu bạn đã truy cập một trang của một trang web và mong muốn đọc thêm về một chủ đề cụ thể, nhưng tất cả những gì bạn thấy chỉ là những chi tiết cũ mà không có thông tin hiện tại nào cả, thì rất có thể bạn sẽ chuyển từ trang web thay vì cung cấp cho nó một cái nhìn khác.

Cách giải quyết điều này: Bạn cần cập nhật nội dung trên trang web của mình một cách thường xuyên để khiến người đọc quan tâm đến những gì đang diễn ra với trang web của bạn. Trong trường hợp quản trị viên web không thể thực hiện việc này vì lý do nào đó, thì bạn nên cân nhắc làm việc với các chuyên gia SEO chuyên nghiệp, những người thành thạo trong việc quản lý mọi thứ liên quan đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

7. Trang web của bạn thiếu các liên kết ngược có thẩm quyền

Nói một cách dễ hiểu, liên kết ngược có thể được định nghĩa là các liên kết đến từ các trang web khác hướng đến các trang web hoặc bài đăng trên blog của bạn. Các trang web dựa trên chất lượng cung cấp các liên kết đi và đến cho người đọc của họ để tạo điều kiện dễ dàng điều hướng và khuyến khích họ dễ dàng truy cập các trang có liên quan của các trang đó.

Cách giải quyết điều này: Bạn cần nói chuyện về trang web của mình với các blogger nổi tiếng có PR (Xếp hạng trang) và DA (Cơ quan quản lý miền) cao và yêu cầu họ thỏa thuận trao đổi liên kết hoặc thậm chí bạn có thể thử viết blog với khách trên các blog có liên quan. rằng bạn có thể tạo ra một số liên kết ngược có giá trị sẽ nâng cao thẩm quyền tổng thể của trang web của bạn.

8. Các trang web của bạn được đánh dấu là “noindex”

Đây là một trong những vấn đề phổ biến nhất mà các chủ sở hữu trang web trên toàn thế giới phải đối mặt. Vấn đề này là nhiều khi nó không được chú ý chỉ vì quản trị viên trang web không biết về sự tồn tại của nó, hoặc họ nghĩ rằng nó có thể biến mất.

Cách giải quyết điều này: Bạn cần kiểm tra xem các trang web của mình đã được đánh dấu noindex hay chưa và nếu có thì bạn nên xóa chúng khỏi thẻ cũng như từ mã nguồn của trang. . Nếu bạn không thể tự mình thực hiện quá trình này vì lý do nào đó, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia SEO chuyên nghiệp, người có thể dễ dàng giải quyết các vấn đề như vậy một cách hiệu quả.

9. Trang web của bạn không có sơ đồ trang web

Nếu trang web của bạn có bố cục phù hợp với tất cả các trang được lập chỉ mục phù hợp, thì cả khách truy cập và bot của công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng điều hướng qua một trang web như vậy hơn. Trên thực tế, việc thêm sơ đồ trang XML vào trang web của bạn cũng có thể giúp mọi người khám phá nội dung mới trong vòng vài phút sau khi họ vào miền.

Cách giải quyết vấn đề này: Bạn cần thêm trang sơ đồ trang web vào trang web của mình và đảm bảo rằng bạn cập nhật trang này thường xuyên để tạo điều kiện dễ dàng cho các công cụ tìm kiếm và bot của họ phát hiện ra.

Điểm mấu chốt

Nó có thể gây thất vọng nếu trang web của bạn không xếp hạng tốt ngay cả khi đã nỗ lực rất nhiều. Tuy nhiên, có nhiều lý do khác nhau khiến điều này có thể xảy ra và quản trị viên web phải xem xét kỹ các lý do đó để thực hiện các bước cần thiết cho phù hợp. Với một số động não dễ dàng, bạn có thể đưa ra những ý tưởng tuyệt vời về cách làm cho trang web của bạn xếp hạng cao hơn trên SERPs và có được vị trí tốt trong số các trang web hàng đầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.