Tại sao Digital PR là Tương lai của Tiếp thị Trực tuyến

Hàng năm, các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) tìm cách dự đoán tương lai và tìm ra những kỹ thuật nào sẽ giúp khách hàng của họ xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu và được chú ý trực tuyến.

Trong khi một số chiến thuật và xu hướng đang trôi qua những điều tưởng tượng đã trở nên lỗi thời gần như nhanh chóng khi chúng xuất hiện, những chiến thuật và xu hướng khác vẫn ở đây để tồn tại.

Một thuật ngữ đã được đề cập trong nhiều năm là quan hệ công chúng kỹ thuật số (PR) và quá trình tạo ra nội dung trực tuyến chất lượng để khơi dậy các cuộc trò chuyện và giành được mức độ phủ sóng tự nhiên. Trong những năm qua, PR kỹ thuật số đã trở nên gắn bó chặt chẽ với các dịch vụ quan hệ công chúng truyền thống. Mặc dù cách tiếp cận kỹ thuật số đã không làm lu mờ PR truyền thống, nhưng nó hiện là một phần quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ của bất kỳ công ty PR nào. Khi chúng ta nhìn về tương lai, rõ ràng là PR kỹ thuật số được thiết lập để làm điều gì đó tương tự như bối cảnh tiếp thị trực tuyến.

Rốt cuộc, các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số luôn khám phá những cách mới để kiếm tiền và tận dụng mức độ phủ sóng không phải trả tiền. PR kỹ thuật số tập trung xung quanh chiến lược này, vì vậy sẽ hợp lý khi kết hợp hai thực tiễn.

Nếu bạn không bị thuyết phục, đây là một số lý do tại sao chúng tôi nghĩ rằng PR kỹ thuật số là tương lai của tiếp thị trực tuyến.

Digital PR là gì?

Đầu tiên, nếu bạn không chắc chắn về thuật ngữ PR kỹ thuật số và những gì nó đề cập đến, đây là phần giới thiệu nhanh dành cho bạn.

PR kỹ thuật số là anh em họ hàng gần gũi của PR truyền thống, nhưng tập trung vào thế giới trực tuyến. Trong khi các kỹ thuật PR truyền thống xoay quanh các phương tiện in ấn, thì PR kỹ thuật số tập trung vào việc xây dựng danh tiếng của thương hiệu trên thế giới trực tuyến. Trong khi một số công việc này liên quan đến quản lý khủng hoảng và đối phó với dư luận tiêu cực, nó chủ yếu tập trung vào việc cố gắng kiếm được các liên kết ngược hữu cơ được thèm muốn và đề cập trên các nền tảng kỹ thuật số nổi tiếng.

Các chuyên gia PR kỹ thuật số đạt được mục đích này bằng cách tạo ra nội dung chất lượng cao, sâu sắc và nguyên bản. Thông thường, điều này liên quan đến việc tìm kiếm dữ liệu hoặc thông tin duy nhất hoặc tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ sáng tạo và sau đó chia sẻ thông tin chi tiết.

Nếu thông tin này mang tính thời sự và được quan tâm, thì các hãng tin tức, chẳng hạn như các trang web truyền thông kỹ thuật số, blog và những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, sẽ thu thập thông tin này và chia sẻ nó. Là một phần của quá trình chia sẻ, họ sẽ tham khảo nguồn thông tin, thường bằng cách cung cấp một liên kết ngược đến trang web, nó được đặt trên đó, hoặc thậm chí chỉ bằng cách đề cập đến tên công ty. Những đề cập và liên kết ngược này giúp cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu và cho các công cụ tìm kiếm thấy rằng thương hiệu của bạn là nguồn thông tin chi tiết đáng tin cậy về các chủ đề có liên quan đến thị trường ngách của bạn.

Vì nó mang lại rất nhiều lợi ích, nên PR kỹ thuật số cũng cung cấp nhiều cách để kiếm lợi tức đầu tư của bạn. Chúng bao gồm cải thiện nhận dạng thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ nhấp (CTR), cải thiện mức độ tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội và nhiều hơn nữa.

Với tất cả những lợi ích này và những cách tuyệt vời để tối đa hóa lợi tức đầu tư (ROI), rõ ràng là PR kỹ thuật số có rất nhiều điều để cung cấp cho thế giới kinh doanh. Dưới đây là một số lý do khác giải thích tại sao kỹ thuật này sẽ sớm trở thành tương lai của tiếp thị kỹ thuật số và tạo cơ sở cho bất kỳ chiến lược thành công nào trong những năm tới.

Kỹ thuật số PR xây dựng các liên kết ngược thực sự hữu cơ

Như đã đề cập ở trên, mục đích chính của PR kỹ thuật số là thu hút sự chú ý trực tuyến, điều này thường dẫn đến các liên kết ngược.

Liên kết ngược là một phần quan trọng của SEO, nhưng chúng có thể khó kiếm được một cách tự nhiên. Tuy nhiên, Google và các công cụ tìm kiếm khác đã trở nên thành thạo trong việc xác định các liên kết kiếm được và những liên kết đã được mua. Vì vậy, các công ty cần phải khám phá các cách để kiếm được các liên kết ngược không phải trả tiền, đó là lý do tại sao PR kỹ thuật số là một cách tiếp cận có giá trị như vậy. Mặc dù một số kỹ thuật, chẳng hạn như trao đổi liên kết, không nhất thiết phải trả tiền cho việc xây dựng liên kết, nhưng chúng cũng không thực sự hữu cơ.

Cách tốt nhất để kiếm được các liên kết ngược thực sự không phải trả tiền là tạo nội dung gây tiếng vang và quảng bá nội dung đó trên nhiều kênh. Bằng cách tạo ra một chiến lược PR kỹ thuật số bằng cách làm việc với các cơ quan PR kỹ thuật số chuyên nghiệp, tổ chức của bạn có thể tạo ra nội dung có giá trị và được các trang web có liên quan, chất lượng cao chú ý. Cách tiếp cận này sẽ cải thiện cơ hội kiếm được các liên kết ngược không phải trả tiền thực sự, giúp bạn tăng các trang kết quả của công cụ tìm kiếm mục tiêu (SERPs). Nó tương tự như bình luận truyền thống, nơi các cá nhân sử dụng nội dung để chia sẻ ý kiến ​​của họ, nhưng chiến lược này phải tiến thêm một bước nữa bằng cách thương mại hóa nó.

Một lý do khác để chống lại việc chuyển sang PR kỹ thuật số là sự thiếu theo dõi ROI rõ ràng trong lĩnh vực này. Hầu hết các cơ quan PR truyền thống và nhiều cơ quan PR kỹ thuật số vẫn chưa hiểu được tầm quan trọng của việc đo lường giá trị và độ phủ của SEO. Tuy nhiên, đây là thứ mà các cơ quan PR kỹ thuật số nâng cao bao gồm các chỉ số riêng của họ: Q-Flux (đo lường chất lượng liên kết) và ReachScore (chất lượng của phạm vi phủ sóng đã đạt được). Bằng cách hợp tác với một công ty có các dịch vụ PR kỹ thuật số có thể đo lường được, bạn có thể nhận được ROI tốt nhất có thể và tối đa hóa PR kỹ thuật số để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn phát triển.

Google thích các liên kết kiếm được

Như đã đề cập ở trên, các liên kết kiếm được rất quan trọng đối với các công ty, bao gồm cả Google, công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới.

Trong suốt lịch sử của công cụ tìm kiếm và nhiều bản cập nhật của nó, Google đã tập trung vào việc thúc đẩy các liên kết ngược kiếm được và thúc đẩy quản trị viên web theo cách tiếp cận này. Thuật toán của nó đã được tinh chỉnh để giúp nó xác định và bỏ qua các liên kết ngược không tự nhiên và tập trung vào mức độ liên quan và chất lượng của nội dung cũng như trang web mà nó được đặt trên đó.

Vì vậy, khi chúng tôi tiến về phía trước, có khả năng Google sẽ vẫn cam kết thúc đẩy xây dựng liên kết không phải trả tiền. Do đó, các kỹ thuật PR kỹ thuật số sẽ vẫn là chìa khóa để kiếm tiền và giữ vị trí cao trên các trang tìm kiếm cạnh tranh.

Các kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số truyền thống ngày càng kém hiệu quả

Các kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số đã được thử nghiệm và thử nghiệm từng mang lại hiệu quả cao, chẳng hạn như phương pháp liên kết ngược bị hỏng, không còn hoạt động hiệu quả nữa.

Một số chiến thuật khác, chẳng hạn như thêm từ khóa mục tiêu và mô phỏng nội dung thịnh hành trên trang web của bạn, vẫn hiệu quả và quan trọng. Tuy nhiên, chúng không còn đủ cho bất kỳ ai muốn nhắm mục tiêu các từ khóa cạnh tranh.

Với hầu hết mọi doanh nghiệp và nhiều cá nhân hiện đang quảng bá bản thân trực tuyến và với nhiều kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số truyền thống nổi tiếng, người quản lý trang web cần phải khám phá các phương pháp mới và sáng tạo để đạt được mục tiêu của họ. Kỹ thuật số PR cung cấp một cách tiếp cận tiên tiến để quảng bá kỹ thuật số và xây dựng liên kết và là một giải pháp sáng tạo mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp chủ động nên khám phá.

Bắt đầu sử dụng PR kỹ thuật số không phải là một quá trình chuyển đổi như bạn có thể nghĩ

Nếu công ty hoặc đại lý của bạn đầu tư nhiều vào các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số và SEO truyền thống, bạn có thể lo ngại rằng PR kỹ thuật số sẽ là một bước ngoặt lớn đối với bạn.

Ngược lại, nhiều chiến lược PR kỹ thuật số bổ sung và nâng cao các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số hiện có, có nghĩa là các chiến thuật này có thể được sử dụng kết hợp với các quy trình hiện có của bạn. Ví dụ: newsjacking là một kỹ thuật phổ biến được sử dụng trong PR kỹ thuật số, trong đó các công ty lấy một câu chuyện tin tức thịnh hành và sử dụng nó để thúc đẩy doanh số bán hàng và chuyển sự chú ý đến thương hiệu của họ. Cách tiếp cận này tương tự như bình luận truyền thống, trong đó các cá nhân sử dụng nội dung để chia sẻ ý kiến ​​của họ, nhưng chiến lược này phải tiến thêm một bước nữa bằng cách thương mại hóa nó. Như ví dụ này cho thấy, không có nhiều bước nhảy vọt giữa PR kỹ thuật số và các kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số truyền thống. Tất cả đều hướng tới cùng một mục tiêu: tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tạo khách hàng tiềm năng trực tuyến có lợi.

Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn đã đầu tư vào việc học và triển khai một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ, thì sẽ không mất nhiều thời gian hoặc nỗ lực như bạn có thể nghĩ để hướng tới một cách tiếp cận tập trung vào PR kỹ thuật số và hữu cơ hơn.

Tóm tắt

Cuối cùng, với Internet hiện nay là một nền tảng được thiết lập tốt để thúc đẩy kinh doanh và ngày càng có nhiều nhà tiếp thị và nhà lãnh đạo tìm cách đạt được thành công trên nó, rõ ràng là cần phải phát triển.

Các kỹ thuật tiếp thị truyền thống rất sáng tạo, nhưng bây giờ trọng tâm là dồn sức vào việc kiếm các liên kết ngược và cung cấp các tài nguyên có giá trị cho các trang web liên kết trở lại.

Đó là lý do tại sao, như bài viết này nhấn mạnh, PR kỹ thuật số sẽ là trọng tâm để thành công trong bối cảnh tiếp thị trực tuyến trong những tháng và năm tới.

May mắn thay, việc bắt đầu sử dụng các kỹ thuật PR kỹ thuật số và đưa ra chiến lược trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ các đại lý có kinh nghiệm và tài nguyên trực tuyến, chẳng hạn như các đại lý trên SEOblog. Sử dụng bài viết này như một điểm khởi đầu để khởi động kế hoạch PR kỹ thuật số thành công của bạn ngay hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.