Pogo-Bám sát trong SEO là gì và bạn khắc phục nó như thế nào?

Nếu bạn đã quen với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), rất có thể bạn đã bắt gặp từ pogo-stick. Mặc dù rất dễ nhầm lẫn giữa pogo-stick với tỷ lệ thoát, nhưng thực tế là có sự khác biệt giữa hai chỉ số SEO.

Vậy, pogo-stick chính xác là gì và làm cách nào để khắc phục nó để có thứ hạng trang không phải trả tiền tốt hơn?

Trong bài viết này, tôi sẽ trình bày mọi thứ bạn cần biết về pogo-stick trong SEO.

Pogo-Sticking trong SEO là gì?

Pogo-stick là một thuật ngữ dùng để chỉ sự di chuyển của người dùng từ kết quả tìm kiếm này sang kết quả tìm kiếm khác trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs), vì họ hy vọng sẽ tìm thấy một kết quả thỏa mãn ý định của họ.

Thực hiện pogo-stick trong trường hợp này:

Ví dụ: bạn tìm kiếm “những người xây dựng trang web tốt nhất” trên Google. Kết quả đầu tiên có vẻ giống như những gì bạn cần. Vì vậy, bạn nhấp vào nó.

Tuy nhiên, trang web bạn đã nhấp vào sẽ mất vĩnh viễn để tải. Vì vậy, bạn cảm thấy thất vọng và rời khỏi trang web.

Bạn quay lại trang kết quả và bấm vào kết quả thứ hai. Hóa ra, trang web thứ hai sử dụng phông chữ nhỏ và có một vài quảng cáo gây rối. Một lần nữa, bạn rời khỏi trang web và chuyển đến kết quả thứ ba.

Vì vậy, chuyển động qua lại từ kết quả tìm kiếm này sang kết quả tìm kiếm khác là pogo-stick.

Pogo Kết quả mẫu

Sự khác biệt giữa Tỷ lệ thoát và Pogo-Sticking là gì?

Mọi người thường nhầm lẫn giữa pogo-stick với tỷ lệ thoát, nhưng có một sự khác biệt đáng chú ý.

Tỷ lệ thoát đề cập đến tỷ lệ phần trăm người dùng truy cập vào một trang web nhưng không tương tác với trang web. Hành động mà họ có thể thực hiện để tương tác với trang web của bạn là điền vào biểu mẫu, nhấp vào nút hoặc nhấp vào trang web khác trên trang web của bạn.

Nói tóm lại, nếu khách truy cập đến trang web của bạn và dành năm phút nhưng không làm gì trên trang web của bạn ngoài việc đọc và cuộn, điều đó được tính vào tỷ lệ thoát của bạn.

Mặt khác, pogo-stick là một loại tỷ lệ thoát nâng cao. Đó là, mọi người rời khỏi trang web của bạn, quay lại SERP và nhấp vào một kết quả khác. Nếu người dùng quay lại và cố gắng điều chỉnh lại truy vấn tìm kiếm của họ, thì đó cũng là một kết quả đáng tiếc.

Điều gì khiến mọi người Pogo-Stick?

Người dùng pogo-stick vì một số lý do. Tuy nhiên, phần lớn pogo-stick do trải nghiệm người dùng (UX) không tốt hoặc chất lượng thông tin trên trang web kém.

Dưới đây là những lý do phổ biến hơn khiến người dùng dính pogo.

Trang web tải chậm: Nếu trang của bạn mất hơn ba giây để tải, người dùng có khả năng thoát. Nội dung không phù hợp: Nếu nội dung của bạn không được tối ưu hóa cho mục đích của người dùng, người dùng sẽ quay lại và nhấp vào kết quả tiếp theo. Đôi khi, họ sẽ điều chỉnh lại truy vấn tìm kiếm của mình để tìm nội dung hoàn toàn phù hợp với ý định của họ.
Nội dung chất lượng kém: Nếu nội dung của bạn khó đọc hoặc không trả lời các câu hỏi của khán giả, khách truy cập có khả năng rời đi.
Tiêu đề clickbait: Nếu tiêu đề của bạn được thiết kế để điều khiển các nhấp chuột, khách truy cập sẽ nhanh chóng tìm ra và nhấp trở lại SERP.
Trải nghiệm trang kém: Khi trang web của bạn khó điều hướng hoặc hiển thị quá nhiều quảng cáo, nó sẽ đưa khách truy cập trở lại trang kết quả.

Pogo-Sticking có phải là một yếu tố xếp hạng không?

Nhiều nhà tiếp thị SEO tin rằng pogo-stick là một tín hiệu xếp hạng mạnh của Google. Nhưng Google đã bác bỏ lý thuyết này và cho biết họ không sử dụng pogo-stick trong thuật toán xếp hạng của mình.

Nhưng nó có nghĩa là việc gắn bó với pogo không thể ảnh hưởng đến thứ hạng trang không phải trả tiền của bạn? Không cần thiết.

Pogo-stick là bằng chứng chắc chắn rằng người dùng không thích trang của bạn. Nói một cách đơn giản, nếu phần lớn khách truy cập của bạn dán vào SERP sau khi truy cập trang web của bạn, thì đó là một dấu hiệu tốt cho thấy trang web của bạn không mang lại cho khách truy cập những gì nó phải làm.

Và Google có thể biết khi nào khách truy cập không hài lòng, đó là lý do tại sao nó tạo hộp “Mọi người cũng tìm kiếm”.

mọi người cũng tìm kiếm hộp

Vì Google quan tâm đến việc cung cấp cho người dùng trải nghiệm trang liền mạch, một cú nhấp chuột ngắn đi kèm với việc người dùng dán vào trang là dấu hiệu rõ ràng cho thấy kết quả mà nó xếp trên đầu không phải là điều người dùng mong muốn.

Và đối với điều này, Google có thể sẽ giảm thứ hạng trang của bạn một vài vị trí và ưu tiên cho trang web mà người dùng thấy hữu ích hơn và trải nghiệm tốt hơn về tổng thể.

Vì vậy, mặc dù pogo-stick không phải là một yếu tố xếp hạng SEO, nhưng nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng trang của bạn.

Làm thế nào để giảm sự bám dính của Pogo

Như tôi đã nói trước đó, dính pogo là kết quả của trải nghiệm xấu mà người dùng đã có với trang web trước đó. Khi bạn cung cấp cho khách truy cập trải nghiệm trang liền mạch và viết nội dung phù hợp với truy vấn của họ, bạn sẽ giảm đáng kể các trường hợp dính pogo.

Bây giờ, chúng ta hãy đi sâu vào việc giảm thiểu sự dính pogo của người dùng.

1. Viết cho mục đích của người dùng

Mục đích của người dùng (mục đích tìm kiếm) là quá trình đáp ứng mong đợi của độc giả bằng cách đưa ra các câu trả lời thỏa mãn phù hợp với các truy vấn của họ.

Ví dụ: khi bạn “mua tai nghe” trên Google, những gì hiển thị đầu tiên là các trang thương mại bán sản phẩm chứ không phải một bài đăng trên blog.

Kết quả của Google

Điều này là do Google biết rằng từ truy vấn, bạn đang tìm kiếm một nơi để mua tai nghe.

Mặt khác, nếu bạn đang tìm kiếm “tai nghe tốt nhất để mua”, rất có thể bạn cần lời khuyên về việc nên mua tai nghe nào. Vì vậy, Google có khả năng hiển thị các bài đăng trên blog với danh sách các đề xuất.

tai nghe tốt nhất để mua

Bây giờ, câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để bạn viết cho mục đích tìm kiếm và ngăn mọi người dính pogo?

Đây là cách thực hiện:

Bắt đầu bằng cách biết mục đích tìm kiếm của từ khóa mà bạn muốn xếp hạng. Đó là, mục tiêu của người dùng là gì?

Là nó để mua?

Nó là để tìm kiếm thông tin?

Hay là truy vấn điều hướng? Họ có muốn truy cập vào một trang cụ thể (ví dụ: đăng nhập vào tài khoản) không?

Biết loại truy vấn giúp bạn hiểu loại nội dung bạn cần tạo để xuất hiện trên trang đầu tiên của Google.

Ví dụ: khi người dùng tìm kiếm “tai nghe Bluetooth”, họ có thể có ý định mua sản phẩm. Điều này có nghĩa là nếu bạn tạo một bài đăng trên blog và cố gắng tối ưu hóa nó xung quanh từ khóa đó, bạn sẽ lãng phí thời gian của mình.

Thay vào đó, hãy thực hiện một tìm kiếm đơn giản trên Google cho từ khóa bạn muốn xếp hạng. Cố gắng tìm ra mục đích cho truy vấn bằng cách quét qua những gì xếp hạng trên trang đầu tiên.

Sau đó, biết loại nội dung xếp hạng trên trang đầu tiên. Đó có phải là một hướng dẫn cơ bản, một listicle, một video trên YouTube hay một bài đăng “tại sao” không?

Đi qua trang và đi sâu để biết loại nội dung và độ dài trung bình của mỗi bài đăng trên blog. Điều này giúp bạn hiểu liệu bạn cần viết một bài báo chuyên sâu hay chỉ một bài báo ngắn. Nếu hầu hết các bài đăng trên blog có vẻ dài, điều này có nghĩa là để xếp hạng cho từ khóa, bạn cần tạo một bài viết sâu sắc.

2. Nội dung Nhà chọc trời Thủ công

Nếu nội dung của bạn không đủ chuyên sâu và không trả lời mọi câu hỏi có thể mà người dùng cần được trả lời khi họ thực hiện một tìm kiếm cụ thể, bạn đang gặp rắc rối.

Lý do mà hầu hết họ rời sang một trang web khác là họ muốn xây dựng dựa trên những gì họ đã học được từ trang web của bạn.

Làm thế nào để bạn ngăn chặn điều này xảy ra? Bằng cách viết nội dung nhà chọc trời.

Tập trung vào việc cung cấp nội dung sâu sắc, toàn diện trả lời mọi câu hỏi liên quan đến truy vấn.

Thực hiện tìm kiếm trên Google theo cách thủ công và chú ý đến các hộp “Mọi người cũng hỏi”. Tìm một vài câu hỏi có liên quan chặt chẽ đến từ khóa. Sau đó, tạo một bài đăng trả lời các câu hỏi.

Bạn cũng có thể kết hợp các hộp câu hỏi thường gặp (FAQ) vào nội dung của mình để đưa ra các câu trả lời ngắn gọn và sâu sắc về chủ đề này.

3. Làm cho trang web của bạn tải ở “Tốc độ nhẹ”

Thời gian là một kẻ giết người. Mỗi giây bổ sung mà trang web của bạn cần để tải là một lý do nữa để thu hút khách truy cập của bạn. Đó là một cách trực tiếp để yêu cầu họ nhấn nút quay lại như thể không có ngày mai.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn tải nhanh hơn, lý tưởng là dưới hai giây. Các công cụ như PageSpeed ​​Insights có thể giúp bạn tìm ra lý do khiến trang web của bạn chạy chậm, nguyên nhân khiến nó bị trễ và phải làm gì để tăng tốc độ.

4. Làm cho nội dung của bạn dễ đọc

Nếu người đọc gặp khó khăn trong việc đọc và hiểu nội dung trang của bạn, họ sẽ chọn quay lại SERP và nhấp vào trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Câu hỏi đặt ra là, làm cách nào để bạn cải thiện khả năng đọc nội dung của mình?

Đầu tiên, hãy bắt đầu bằng cách sử dụng một phông chữ lớn hơn. Càng nhiều người dùng phải chụm và thu phóng trang của bạn để xem đúng văn bản, thì khả năng họ ở lại lâu càng ít. Và chính sự thất vọng này đã khiến họ trở nên khó chịu.

Thứ hai, làm cho nội dung của bạn dễ hiểu. Tránh những biệt ngữ và ngôn ngữ giả tạo có khả năng khiến người đọc của bạn bỏ đi.

Thứ ba, sử dụng các câu và đoạn văn ngắn để không gây mệt mỏi khi đọc. Bạn có thể sử dụng trình chỉnh sửa Ứng dụng Hemingway và Grammarly để cải thiện khả năng đọc nội dung của mình.

5. Đầu tư vào một thiết kế đẹp mắt

Giao diện trang web của bạn có thể tạo ra hoặc phá vỡ các chuyển đổi trên trang web của bạn. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy rằng mọi người mất trung bình 0,05 giây để đưa ra quyết định về trang web của bạn – cho dù họ thích hay ghét nó, và họ nên ở lại hay rời đi.

Điều này làm cho thiết kế web trở nên quan trọng đối với sự thành công của bạn. Một trang web khó điều hướng hoặc khó sử dụng sẽ khiến người dùng quay trở lại SERP và tìm thấy kết quả thân thiện hơn với người dùng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn dễ sử dụng và duyệt web.

Phần kết luận

Pogo-stick là một hành vi của người dùng có thể ảnh hưởng đến xếp hạng trang của bạn. Thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo người dùng của bạn không dính vào trang web khi họ rời khỏi trang web của bạn là điều cần thiết đối với hiệu suất tìm kiếm của bạn. Tôi hy vọng bạn đã học được điều gì đó từ các mẹo tôi đã chia sẻ ở trên – và vui vẻ khi tối ưu hóa!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.