Những điều Nên và Không nên làm SEO với Kích thước và Màu sắc Phông chữ

Từ quan điểm của quản trị viên web, màu sắc và kích thước phông chữ dường như không liên quan gì đến SEO. Từ quan điểm của nhà thiết kế, SEO có rất ít liên quan đến việc chọn màu sắc cho một trang web hiệu quả. Từ cả hai phía, có một sự không kết nối giữa thiết kế và tối ưu hóa; ý tưởng rằng một trang web tối ưu hóa chuyên nghiệp có màu xám khô và đen trắng, nhưng một trang web được thiết kế mạnh mẽ cần hy sinh SEO để có lợi cho sự sáng tạo. Trong thực tế, SEO hỗ trợ thiết kế và thiết kế hỗ trợ SEO. Những gì bạn nên làm? Bạn không nên làm gì?

Nên làm: Chọn màu sắc phù hợp với không khí kinh doanh của bạn.

Đôi khi, doanh nghiệp của bạn cần bầu không khí đen trắng của công ty. Các công ty trong danh sách Fortune 500 giao dịch với các CEO trong ngành không có không gian cho đồ họa trẻ con và màu sắc rực rỡ. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp đều có nhiều khoảng trống để thiết kế nhằm tạo ra bầu không khí độc đáo cho thương hiệu. Thương hiệu có các bảng phối màu; sử dụng của bạn.

Không nên: Chọn các màu xung đột theo cách xấu xí.

Điều đó nói lên rằng, màu sắc của bạn cần được nhà thiết kế chọn theo cách làm cho chúng phù hợp với nhau. Nền màu xanh lá cây vôi với văn bản màu hồng phủ lên sẽ trông giống như một đứa trẻ thiết kế trang web của bạn và nó sẽ không thu hút khách hàng. Cuối cùng, đó là tất cả những gì về; làm cho trang web của bạn trông hấp dẫn mà không làm cho nó trông trẻ con và không đáng tin cậy.

Làm: Định dạng bất kỳ đối tượng có thể nhấp nào theo cách trông có thể nhấp được.

Các đối tượng bạn có thể nhấp vào – các nút, hình ảnh, liên kết văn bản – cần trông giống như chúng là các liên kết. Đó là lý do tại sao tiêu chuẩn ngành là một đoạn văn bản được gạch chân màu xanh lam trong một trang đen trắng. Màu xanh lam nổi bật như một cái gì đó để nhấp vào. Bạn không cần phải tuân theo tiêu chuẩn và trên thực tế, bạn có thể không nên, nhưng bạn cần đảm bảo các liên kết và nút của mình nổi bật như thứ mà người dùng có thể nhấp vào.

Không nên: Định dạng các liên kết văn bản giống hệt văn bản thành văn bản không thể nhấp được.

Định dạng-văn bản-liên kết-giống hệt-để-không-nhấp-vào-văn bản

Biến các liên kết của bạn thành một trò chơi trốn tìm được gọi là quét mìn, tìm kiếm các khu vực mà con trỏ biến thành bàn tay. Nó chỉ giải trí cho trẻ em và nó gây thất vọng không có mục đích đối với người dùng người lớn. Trừ khi bạn đang thiết kế một trang web trò chơi cho trẻ em, bạn cần phải làm cho các liên kết của mình đẹp và dễ nhìn thấy. Hơn nữa, luôn có khả năng các liên kết giống với văn bản của bạn có thể bắt gặp như một nỗ lực để che giấu chúng, điều này có thể bị phạt khi tìm kiếm.

Thực hiện: Chọn màu phông chữ nổi bật so với nền để có thể đọc được tối đa.

Chữ đen trên nền trắng có độ tương phản cao, khả năng hiển thị cao và dễ đọc. Nếu bạn chuyển văn bản thành màu gần với màu trắng – xám hoặc vàng – thì văn bản sẽ trở nên khó đọc hơn. Điều tương tự cũng xảy ra bất kể màu nền của bạn là gì. Chọn màu phông chữ nổi bật và cho phép dễ dàng đọc nội dung của bạn.

Không nên: Ẩn văn bản có màu chữ giống với màu nền.

Một kỹ thuật spam tìm kiếm cũ phổ biến là che giấu văn bản sao cho văn bản bị ẩn khỏi người dùng nhưng có thể nhìn thấy đối với công cụ tìm kiếm. Làm cho màu phông chữ giống hệt – hoặc rất gần – với màu nền đủ để gây ra hình phạt tìm kiếm. Có nhiều cách tốt hơn để ẩn văn bản nếu bạn thực sự cần, nhưng bạn nên cố gắng tạo một thiết kế mà không cần phải ẩn văn bản.

Nên làm: Xem xét các liên tưởng màu sắc trong nền văn hóa bạn đang làm việc.

Các nền văn hóa khác nhau có những liên tưởng khác nhau với những màu sắc khác nhau. Ở Hoa Kỳ, màu đen là màu của tang tóc. Ở Nhật Bản, màu đó thường là màu trắng. Màu đỏ là màu của đam mê, tình yêu hay sự giận dữ. Ngoại trừ ở Ấn Độ, nơi nó là màu cho niềm tự hào và sự sáng tạo, hoặc ở Trung Quốc, nơi nó là màu cho sự thịnh nộ và nguy hiểm. Khi bạn chọn màu chính cho thương hiệu của mình, hãy xem xét sự liên kết văn hóa của những màu đó, nếu bạn đang quảng cáo ở thị trường nước ngoài.

Không nên: Tránh hoàn toàn màu sắc.

Tránh toàn bộ màu sắc

Màu sắc không phải là thứ đáng sợ. Một chút màu sắc sẽ bổ sung rất nhiều cho trang web của bạn, khi được sử dụng có chừng mực. Ngay cả khi nó đơn giản như pha màu nền của bạn màu xanh lam hoặc màu vàng, với lớp phủ màu trắng cho văn bản màu đen, đó là màu sắc tạo thêm sức sống cho trang của bạn. Màu đen và trắng đơn giản có chỗ đứng của nó, nhưng đó là một bầu không khí khắc khổ mà bạn có thể không muốn truyền tải đến doanh nghiệp của mình.

Thực hiện: Chọn kích thước phông chữ đủ lớn để có thể đọc dễ dàng trên PC và thiết bị di động.

Nếu phông chữ của bạn có kích thước nhỏ hơn 10 hoặc 12, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc thu hút người dùng đọc. Họ không muốn chúi vào màn hình hoặc dán mắt vào điện thoại chỉ để đọc văn bản của bạn. Rất có thể họ sẽ quay lại và tìm thông tin họ cần trên một trang web mà họ có thể đọc. Nếu bạn có kích thước phông chữ nhỏ, hãy tăng nó lên một vài điểm trên bảng và xem phản ứng của người dùng. Bạn có thể ngạc nhiên.

Không nên: Chọn kích thước phông chữ quá nhỏ hoặc quá lớn so với khả năng sử dụng.

Đừng đi quá đà! Kích thước phông chữ quá nhỏ khiến bạn không thể đọc được, nhưng kích thước phông chữ quá lớn cũng có hại. Phông chữ lớn nên được giới hạn trong các tiêu đề và tiêu đề, hoặc được sử dụng trong hình ảnh và đồ họa thông tin. Tránh sử dụng phông chữ lớn – cỡ 20 trở lên – trong văn bản bình thường; khó có thể đọc nhiều hơn một đoạn văn mà không cần cuộn và người dùng không thích cuộn nếu họ chưa tham gia.

Nên làm: Sử dụng CSS để áp dụng màu sắc và định dạng cho văn bản để làm cho nó nổi bật.

Nếu bạn đang cố thêm màu và định dạng vào văn bản của mình, hãy sử dụng các thuộc tính CSS. Ví dụ: đủ dễ dàng để thêm màu áp dụng cho bất kỳ thẻ H1 nào bạn sử dụng. Bạn có thể tạo các tiêu đề khác nhau, các kiểu khác nhau và các định dạng khác nhau cho các loại văn bản khác nhau một cách dễ dàng với CSS. Nó cũng rõ ràng hơn và dễ đọc – và thay đổi sau này – hơn là thêm mã vào HTML trong trang của bạn.

Không nên: Làm cho văn bản của bạn trông giống như một cái lều xiếc với nửa tá màu sắc và kích cỡ.

Trong những ngày của Geocities và Internet 1995, người ta thường thấy các trang có nền màu sáng, đồ họa hào nhoáng và định dạng văn bản với mỗi từ thứ ba được nhấn mạnh với kích thước lớn hơn, màu sắc và chữ nghiêng, đậm và gạch chân. Trong Internet hiện đại, điều đó chỉ làm cho trang web của bạn trông như spam. Không ai sử dụng những kỹ thuật đó nữa; đừng bận tâm đến việc thử định dạng kỳ quặc như vậy.

Nên làm: Sử dụng thẻ

để có thể sử dụng và SEO.

Khi bạn muốn tạo tiêu đề hoặc phụ đề trong nội dung của mình, bạn có hai tùy chọn. Bạn có thể thêm các thuộc tính vào văn bản để tăng kích thước phông chữ, làm cho nó đậm và thêm màu. Hoặc bạn có thể sử dụng thẻ H1 để làm tiêu đề. Bạn không thích cách định dạng tiêu đề? Thay đổi nó bằng CSS. Lợi ích ở đây thực sự là đối với SEO; Google phân tích cú pháp các thẻ tiêu đề trong đó nó bỏ qua màu và kích thước phông chữ.

Không nên: Sử dụng các thuộc tính kích thước và màu sắc thuần túy để tạo tiêu đề và tiêu đề phụ.

Vì chính xác lý do trên; Google bỏ qua màu sắc và kích thước phông chữ trong tất cả trừ những trường hợp khắc nghiệt nhất. Tuy nhiên, nó thực sự sẽ phân tích cú pháp H1 và các thẻ định dạng khác để nhấn mạnh khả năng đọc.

Thực hiện: Chọn họ phông chữ tiêu chuẩn.

Họ phông chữ là một nhóm các phông chữ có các đặc điểm giống nhau để nếu người dùng không có, trình duyệt sẽ biết những người khác phải chọn. Sử dụng họ phông chữ tiêu chuẩn – serif, sans serif hoặc những gì bạn có – đảm bảo trang của bạn trông giống hoặc ít hơn theo cách bạn muốn.

Không nên: Chọn phông chữ mà người dùng của bạn không chắc đã cài đặt.

Nếu bạn chọn một phông chữ tùy chỉnh, hãy đảm bảo rằng đó là phông chữ mà người dùng có. Đó là, hãy đảm bảo rằng nó được đóng gói sẵn với các hệ điều hành phổ biến. Nếu người dùng không có nó, trình duyệt sẽ mặc định sử dụng phông chữ cơ bản, có thể làm cho trang web của bạn trông rất khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.