Nhận thông tin chi tiết miễn phí về các đối thủ truyền thông xã hội của bạn

Phân tích đối thủ cạnh tranh là một phần quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số.

Khi bạn biết đối thủ của mình đang làm gì, bạn có thể đưa ra các quyết định tiếp thị sáng suốt hơn và hiểu rõ hơn về thị trường mục tiêu của mình.

Trong khi một số công ty bị ám ảnh bởi phân tích lưu lượng truy cập có trả tiền và không phải trả tiền, một lĩnh vực nghiên cứu thị trường thường bị bỏ qua: phương tiện truyền thông xã hội.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét lý do tại sao việc chú ý đến các chỉ số truyền thông xã hội lại có lợi, khám phá những gì họ có thể tiết lộ về chiến lược của đối thủ cạnh tranh của bạn và — quan trọng nhất — giải thích cách bạn có thể có được những thông tin chi tiết có giá trị này miễn phí.

Theo dõi hoạt động xã hội của đối thủ cạnh tranh của bạn rất hữu ích vì nó tiết lộ những gì có thể có hoặc có thể không hiệu quả với bạn. Bạn có thể đánh giá cơ hội phát triển trên các kênh và ngách khác nhau chỉ bằng cách xem cách khán giả phản ứng với nội dung của đối thủ. Đổi lại, điều này cho phép bạn tạo chiến lược xã hội hiệu quả hơn của riêng mình, dẫn đến nhiều khán giả hơn và nhận thức về thương hiệu tăng lên.

Nó cũng cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các phương pháp hay nhất để tạo và xuất nội dung. Ví dụ: đối tượng được chia sẻ của bạn muốn tương tác với giọng nói và giai điệu nào? Họ thích loại nội dung nào hơn? Biết được câu trả lời cho những loại câu hỏi này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tài nguyên.

Bạn có thể tự hỏi tại sao bạn cần các công cụ cho việc này; chắc chắn bạn chỉ có thể theo dõi tài khoản của đối thủ cạnh tranh để xem họ đang làm gì, phải không?

Tuy nhiên, trên thực tế, việc theo dõi thủ công tất cả hoạt động tài khoản của đối thủ của bạn là vô cùng tốn thời gian. Các công cụ giảm thiểu điều này, cho phép bạn tập trung nguồn lực của mình vào các nhiệm vụ khác, cũng như cung cấp cho bạn dữ liệu mà bạn không thể truy cập theo cách thủ công (chẳng hạn như tỷ lệ tương tác và xu hướng dài hạn).

Các công cụ cũng không cần bạn phải trả bất cứ chi phí nào. Ví dụ: Công cụ theo dõi phương tiện truyền thông xã hội của Semrush giám sát một cơ sở dữ liệu khổng lồ về các tài khoản doanh nghiệp truyền thông xã hội.

Social Media Tracker thực hiện tất cả các nghiên cứu nặng nhọc giúp bạn và cung cấp thông tin chi tiết theo hướng dữ liệu về sự cạnh tranh trên mạng xã hội của bạn — miễn phí.

Đó là rất nhiều công việc chân tay được thực hiện — và rất nhiều dữ liệu có giá trị — cho một thứ không tốn một xu.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách sử dụng Social Media Tracker với hướng dẫn chuyên sâu của chúng tôi.

Vì vậy, bây giờ chúng ta đã đề cập đến “lý do” đằng sau phân tích đối thủ cạnh tranh trên mạng xã hội, đã đến lúc tập trung vào chính quá trình này.

Giả sử rằng bạn đang xây dựng một thương hiệu sản phẩm dành cho giấc ngủ và bạn muốn tăng thị phần xã hội của mình trong ngành công nghiệp toàn cầu trị giá 432 tỷ đô la này. Sau một số nghiên cứu thị trường, bạn xác định Casper là đối thủ lớn nhất của mình và bây giờ bạn muốn bắt đầu thách thức sự thống trị của họ.

Dưới đây là năm bước bạn có thể thực hiện để giúp điều này xảy ra.

1. Xác định nội dung hấp dẫn nhất của đối thủ cạnh tranh của bạn

Việc tạo và thử nghiệm nội dung xã hội của bạn có thể tốn nhiều thời gian và tài nguyên. Học cách tương tác với khán giả mục tiêu của bạn có thể là một quá trình bỏ lỡ và dẫn đến việc bỏ lỡ các cơ hội trong khi bạn cố gắng tìm kiếm phương tiện truyền thông xã hội của mình.

Tuy nhiên, việc phân tích nội dung hoạt động tốt nhất của đối thủ có thể giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Bằng cách xem các bài đăng hoạt động cho các đối thủ của mình, bạn có thể có ý tưởng về các phương pháp hay nhất và sau đó áp dụng chúng cho riêng mình. Bạn thậm chí có thể lấy cảm hứng sáng tạo nếu bạn đang đấu tranh cho các ý tưởng (mặc dù không phải là một ý tưởng hay nếu chỉ sao chép hoàn toàn những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm).

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể làm điều này?

Giả sử rằng bạn đã xác định Instagram là một kênh tiếp thị phù hợp và bạn muốn biết loại bài đăng nào hoạt động tốt ở đó cho Casper trước khi tạo bài đăng của riêng bạn.

Đặt miền của Casper vào Social Media Tracker và sau đó chọn tab “Instagram”. Ngay lập tức, bạn có thể thấy bài đăng nào thu hút được nhiều sự tương tác nhất trong khoảng thời gian bạn đã chọn.

mcmG0GQ-xmBktpqGAyWyAxE1jC5ys1qW8yfHme4PSavcyasDOKo0XH9hTZPErbWnSfFwkkoQGmE8_KjSsQSjMUYwKqe8RxCbZ-QfDK_rhjmoned2kt

Hai số liệu chính cần lưu ý ở đây là:

Tương tác, đối với Instagram, là tổng số lượt thích và nhận xét trên một bài đăng Tỷ lệ tương tác, đo lường mức độ tương tác trên một bài đăng liên quan đến số lượng người theo dõi

Bạn có thể sắp xếp các bài đăng dựa trên các chỉ số này và sau đó xem các bài đăng đó, cho phép bạn phân tích xem chính xác khán giả của Casper trên nền tảng này muốn xem gì. Khi bạn đã làm điều này cho một số đối thủ cạnh tranh khác của mình, bạn sẽ phát triển một bức tranh khá rõ ràng về nội dung hấp dẫn, hiệu suất cao sẽ trông như thế nào, cung cấp cho bạn một khuôn khổ đã được chứng minh để tạo các bài đăng của riêng bạn.

2. Khám phá các thẻ băm hoạt động tốt nhất của đối thủ cạnh tranh của bạn

Cho dù bạn yêu thích hay không thích họ, thì thẻ bắt đầu bằng # là một phần quan trọng của chiến lược truyền thông xã hội. Chúng giúp người dùng mới tìm thấy tài khoản của bạn, vì vậy bạn cần chọn chúng cẩn thận khi xuất bản bài đăng của mình.

Nhiều công cụ có sẵn có thể giúp bạn chọn các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan và thịnh hành, nhưng cũng có giá trị khi biết những gì đang hoạt động cho đối thủ cạnh tranh của bạn. Mặc dù các thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu có thể không áp dụng được, nhưng các thẻ bắt đầu bằng # theo ngành chắc chắn là có và bạn không muốn bỏ lỡ.

Để tìm chúng, hãy vào Social Media Tracker và chọn tab “Hashtags”. Chúng ta có thể thấy danh sách các thẻ bắt đầu bằng # hoạt động tốt nhất của Casper (cho nền tảng đó), cũng như thông tin về tần suất chúng được sử dụng.

Ov1N_gV23wv0KEO7LLlRd_K-ASBxhwvS-Y7FmwW4IKR317C5O08A6v0S7cYOsZ7OtOtOs4b3lQ-Ac8UWoXZZBIxZ2HMZO1-SNORfqgIPJqBq

Để biết thêm ngữ cảnh và xem Casper đã sử dụng những thẻ bắt đầu bằng # này như thế nào trong các bài đăng của họ, hãy chuyển sang tab “Bài đăng”. Sau đó, bạn có thể lọc theo hashtag để xem các bài đăng, cũng như thông tin chi tiết về cách các bài đăng đó hoạt động.

xJW_AYansnzToiedJWvkWy - xHUpO890V1Iw5hEmLFaOaX-nTyJc9RYU0KTS66TSofKZSQJfQRvYxKkiK0ViafRfNGjuQKdEFyDSycqzE7c8skqslc

3. Phân tích lịch đăng bài của đối thủ cạnh tranh của bạn

Bạn có thể tăng khả năng tương tác trên các bài đăng của mình chỉ bằng cách đăng vào đúng thời điểm. Rốt cuộc, khi khán giả của bạn đang hoạt động, họ có nhiều khả năng xem nội dung của bạn và tương tác với nội dung đó hơn.

Để khám phá những ngày và thời gian tốt nhất để đăng, bạn có thể xem lịch biểu và dữ liệu tương tác của đối thủ cạnh tranh. Chuyển đến tab “Hoạt động” trong Trình theo dõi phương tiện truyền thông xã hội và xem báo cáo “Khi bài đăng được xuất bản và mọi người tương tác với nội dung”.

al8U8Rbjh0fj9-vzFDPe4DNCj9IrBPHaHQUwYL9-mL-bMl7zB0bA55lkANLuJwUAa1AgXjmFnxMwpoCnoBn9noN6TceKd9_S9H9-mL-bMl7zB0bA55lkANLuJwUAa1AgXjmFnxMwpoCnoBn9noN6TceKd9_S9H9yJI4ck4ck4tUh1We5VLqZjc2We5VLqZjc

Báo cáo trên cho thấy Casper nhận được mức độ tương tác cao nhất vào các ngày Thứ Hai (mặc dù nó không thường xuất bản các bài đăng vào ngày này). Ngược lại, các bài đăng nhận được mức độ tương tác thấp vào các ngày thứ Sáu (mặc dù hầu hết các bài đăng của Casper được xuất bản vào ngày này).

Do đó, với tư cách là đối thủ của Casper, bạn có thể cân nhắc lên lịch đăng bài của mình vào Thứ Hai (và Thứ Năm, vì mức độ tương tác cũng cao vào ngày này), vì đây là lúc đối tượng mục tiêu được chia sẻ của bạn hoạt động tích cực nhất.

4. Khám phá các chiến lược xã hội có trả tiền của đối thủ cạnh tranh của bạn

Cũng như xem xét các chiến lược xã hội hữu cơ của đối thủ cạnh tranh, bạn nên xem xét các chiến dịch trả tiền của họ. Điều này cho phép bạn phân tích bản sao và chương trình khuyến mãi mà họ đang sử dụng để thử và thu hút khách hàng tiềm năng, cũng như tìm cảm hứng cho các chiến dịch của riêng bạn.

Với Thư viện Quảng cáo Meta, bạn có thể xem miễn phí tất cả các quảng cáo đang hoạt động của đối thủ cạnh tranh.

xYjo_-a2Rlm7OyDsY_k3-eHCTYle3cG7szw7zKPhF1vSuQjkBeIPTv3qvdWE6YU8YS30PwQO9sumjC7DGSbtP3IalxJl8Q71pHrCuosd83GhLOpy

Nhập Casperin vào thanh tìm kiếm và bạn sẽ có thể thấy các quảng cáo hiện đang hoạt động của nó.

Z6yqxWj_lBXh23UBL4QDMSEsnhGtJpZVBviYFO-FAftVscM-Dcf_yFNFD0DUehMasZvcrZcs1c-DwFjA13X1jtkL2bI2vhsTbnr4OMOh0luegrxV-rnr4OMOh0sy5bnhj

Bạn có thể khám phá theo khu vực để xem các chiến dịch theo quốc gia cụ thể, cũng như lọc theo:

Loại phương tiện (hình ảnh, video, meme và văn bản) Nền tảng (Facebook, Instagram và Messenger) Ngôn ngữ Phạm vi ngày

Việc xem những quảng cáo này cho phép bạn xem xét kỹ lưỡng các quảng cáo của chính mình và xác định các sản phẩm, chương trình khuyến mại và từ khóa mà Casper và các đối thủ khác của bạn hiện đang tập trung vào.

5. Hiểu các Mục tiêu Dài hạn của Đối thủ cạnh tranh của Bạn

Theo dõi các chiến dịch hiện tại của đối thủ có rất nhiều lợi ích, nhưng để duy trì tính cạnh tranh trong tương lai, bạn cần cố gắng và hiểu chiến lược dài hạn của họ là gì.

Ví dụ: họ đang nhắm mục tiêu vào những kênh nào để tăng trưởng? Họ đang cố gắng xây dựng sự hiện diện bền vững và có thể nhìn thấy được ở đâu? Điều quan trọng cần biết là vì nếu đối thủ cạnh tranh của bạn có mặt trên một kênh cụ thể, thì bạn cũng cần phải như vậy.

Tính năng so sánh trong Social Media Tracker giúp bạn trả lời những câu hỏi này. Ví dụ: chúng ta có thể thấy trong báo cáo “So sánh với các đối thủ cạnh tranh” bên dưới rằng Công ty Nệm đã tăng đáng kể sự hiện diện trên Facebook của mình, điều này cho thấy rằng họ có thể đã xác định được các cơ hội phát triển trên nền tảng đó.

qDPc_uT0REPeOx3oyrpqDpyu5a-d0hl8Krx11IIkIRDDze7SUDoOFPea2UjnDqXLM3BskQRJObfUYgFSZQojIy3Zlll4RAK-lHmeqEmI6ol9fe7F9lBsp5

Casper, trong khi đó, dường như đang nhắm mục tiêu LinkedIn như một nền tảng tăng trưởng.

fKZRStqlHyNXxSg0vDbOvXMbo8aGU0hpd6zJA6GGw8Gh7gcB9dLWtipsw_fNpigK2mKLekA4IjP9-2azpRYK0obQ7cgeDe1ojFCR9QpwgAzy5Tm6PkQTiBzy6

Nhìn chung, chúng ta có thể thấy rằng tất cả các đối thủ đều đã tăng lượng người xem của họ trên Instagram. Là đối thủ của những công ty này, công bằng mà nói, việc tăng cường sự hiện diện trên Instagram của bạn sẽ là một ưu tiên cấp thiết.

SR6gjFKeFykfYLn4ZUhz_rmchLP8IIvVZxVkZ7VGCHdDksWqVHVhPbEx9tQFATDIt1sxHNCkGlP_kO-CLMNJIzXWFSncpmQeHquIjfStd7J8ngduSmOw

Bạn cũng có thể so sánh các xu hướng cụ thể, chẳng hạn như mức độ tương tác trong một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ: chúng ta có thể thấy bên dưới rằng Công ty Nệm đã thấy sự gia tăng đáng kể về mức độ tương tác trong thời gian Giáng sinh, mặc dù hoạt động đăng bài của họ không tăng. Có thể đáng để xem xét kỹ hơn để xem Công ty Nệm đã đạt được điều này như thế nào, đặc biệt nếu bạn đang lập kế hoạch cho các chiến dịch theo mùa của riêng mình.

EXVY3Threc1DcIdV4icHhyU2unQZmfp1OR1zLRjkpRHjqWGj8-gFGqA51UGGLKmBDlew-TglETkq_OpsvR1gk9KAp2OjpAxgsfANTrC2EllLmQHCvt1

Các báo cáo này cho phép bạn đánh giá đầu ra và kết quả của mình cũng như cung cấp cho bạn ý tưởng rõ ràng hơn về nơi bạn có thể cần cải thiện hoặc tập trung nhiều nguồn lực hơn.

Tiết kiệm thời gian và chi tiêu ít hơn

Như đã đề cập, tất cả các báo cáo này có thể được lấy miễn phí — và có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong quá trình này. Họ có thể cung cấp cho bạn những hiểu biết có giá trị về các hoạt động truyền thông xã hội của đối thủ cạnh tranh, đảm bảo rằng bạn luôn đi trước một bước.

Với Social Media Tracker, bạn cũng có thể nhận được thông tin cập nhật thường xuyên về hoạt động của đối thủ cạnh tranh, nghĩa là bạn chỉ cần định cấu hình báo cáo của mình một lần. Chỉ cần nhấp vào “Cài đặt” ở góc trên cùng bên phải của trang tổng quan và chọn tab “Báo cáo qua email” để thiết lập tất cả.

xrAcS95Uyrj9aM2B1LE0oZaW7dzkNGx91q9yvKgwfrEHfv6_NUYQFiM0rgYj52A3KpbyIzU3bBw2sstjEEZ2UsdF16NaU-38DpwuLvtGX1ENod0FPE

Được trang bị tất cả các mẹo và thông tin chi tiết này, giờ đây bạn có thể bắt đầu tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh của riêng mình và bắt đầu đặt cơ sở cho một chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả và được nhắm mục tiêu của riêng bạn. Cho dù bạn đang cạnh tranh với những người chơi lâu đời trong ngành trị giá 432 tỷ đô la, như ngành này hay các đối thủ địa phương trong một thị trường ngách nhỏ hơn, thì những công cụ miễn phí này có thể giúp bạn cạnh tranh — và thành công — trong trận chiến thương hiệu của riêng bạn.

Bạn vẫn không chắc chắn?

Hãy xem công cụ theo dõi tức thì miễn phí của chúng tôi và phân tích một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn ngay bây giờ.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về Social Media Tracker trước khi đi sâu vào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.