Mô hình và cấu trúc đi backlink nội bộ

Có quá nhiều thuật ngữ nói về link nội bộ: Semantic content, semantic Keyword, Topic Cluster… và sự thật là nhiều anh em cảm thấy bối rối khi nắm bắt các khái niệm này.
Nguyên lý đi link nội bộ hết sức đơn giản: URL nào mình chú trọng SEO thì đi link từ các URL nội dung liên quan về để tạo tín hiệu nổi bật cho URL đó.

Mô hình link wheel

là một mô hình đi link nội bộ đơn giản, hiệu quả cao: các URL nội dung liên quan cùng trỏ về 1 URL trọng tâm xác định, để tạo sự liên kết hơn nữa thì các URL đó sẽ trỏ link cho nhau.

 

Anchortext:

đi càng đa dạng anchortext càng tốt: cũng như đi backlink gồm anchortext chính xác, anchortext đồng nghĩa, anchortext liên quan, thương hiệu, brand,… anchortext từ khóa chính xác nhiều hơn để nhấn mạnh, nổi bật đang SEO từ khóa đó.

Tác dụng:

Link nội bộ có càng nhiều càng tốt, nó sẽ khơi thông dòng chảy lưu thông giữa các page với nhau, dẫn đường cho bot Google chạy. Link nội bộ như mạch máu, dòng máu chạy khắp website, lưu thông đường đi, sức mạnh, gắn kết các page lại với nhau tạo thành một khối liên quan, thống nhất.
Đừng quên 3 yếu tố quan trọng nhất của SEO là: Content – Backlink- Internal link.
Rà soát lại link nội bộ của web trước khi làm những thứ cao siêu, phức tạp hơn anh em nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.