Mẹo SEO nhanh cho trang web của bạn vào năm 2022

Một trang web mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn có đủ không? Nhiều người đã nỗ lực rất nhiều để tạo ra một trang web phản ánh mục đích và mục tiêu của họ. Tuy nhiên, trong thế giới cạnh tranh ngày nay, điều này là chưa đủ. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là rất quan trọng đối với bất kỳ chủ sở hữu trang web nào. Tập trung vào những điểm khó khăn của thị trường số hóa và đi trước thuật toán đang phát triển là cách duy nhất để nổi bật giữa đám đông.

Dưới đây là 10 lời khuyên tốt nhất để bạn tập trung sức lực vào công việc thông minh hơn là làm việc chăm chỉ.

Mẹo để có được lưu lượng truy cập không phải trả tiền và nhất quán

Xây dựng một trang web ấn tượng là một bước đi đúng hướng, nhưng sẽ không thực tế nếu không có ai sử dụng nó. Các mẹo mà chúng tôi đã thu thập cho bạn tập trung vào việc tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền và giúp bạn xếp hạng tốt trên một số công cụ tìm kiếm.

1. Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động

Với tính năng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động, Google sẽ sử dụng trang web dành cho thiết bị di động của bạn để xếp hạng trang thay vì phiên bản dành cho máy tính để bàn. Điều này có lợi vì hơn 50 phần trăm lưu lượng truy cập thường được tạo qua thiết bị di động. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa. Sử dụng cùng một thẻ meta cho cả phiên bản dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn, nhanh chóng nhận ra và sửa các lỗi trên thiết bị di động cũng như loại bỏ bất kỳ sự khác biệt nào trong nội dung dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn.

2. Chọn Từ khoá Có liên quan

Từ khóa là những từ và cụm từ dẫn mọi người đến trang web của bạn. Dưới đây là những gì bạn cần làm:

Lấy các yếu tố khác nhau của trang web của bạn (blog, video, hình ảnh) và tóm tắt chúng thành các thuật ngữ thân thiện với SEO. Sử dụng công cụ từ khóa, chọn ra những từ mà mọi người thường tìm kiếm khi họ đang tìm kiếm các dịch vụ mà bạn cung cấp. Thêm chúng vào nội dung, mô tả meta, URL trang web, thuộc tính alt và bất cứ nơi nào bạn có thể.

Đây là công việc đơn giản; bạn chỉ cần đặt các cụm từ vào trường từ khóa bằng trình tạo trang web hoặc tự chỉnh sửa mã.

3. Tạo nội dung chất lượng và nhất quán

Nội dung chất lượng quan trọng rất nhiều. Ngoài việc tập trung vào các thủ thuật, bạn cần phải nỗ lực duy trì tính xác thực và mới mẻ cho nội dung của mình. Điều cuối cùng bạn muốn làm là sao chép-dán tài liệu có thể khiến trang web của bạn bị phạt. Ngoài ra, hãy cập nhật trang web của bạn một cách nhất quán bằng cách thêm các bài viết mới, blog, sản phẩm, đánh giá của khách hàng, v.v. Tạo lý do chính đáng để mọi người truy cập lại trang web của bạn.

4. Viết Mô tả Meta hấp dẫn

Mô tả meta, còn được gọi là đoạn mã, là tổng quan ngắn gọn về những gì trang web cung cấp. Nó xuất hiện dưới dạng một đoạn nhỏ bên dưới tiêu đề trang. Bạn có thể sử dụng điều này để viết mô tả dài hơn (120-150 ký tự) không phù hợp với tiêu đề trang. Hãy chắc chắn rằng bạn không lạm dụng nó! Đừng nhồi nhét nó với tất cả các từ khóa bạn có thể nghĩ ra; thay vào đó, hãy sử dụng một vài từ khóa một cách thông minh trong khi vẫn giữ cho ngôn ngữ tổng thể đơn giản.

5. Tối ưu hóa tốc độ trang web

Tốc độ trang đóng vai trò quan trọng trong xếp hạng trang web của bạn. Với sự cạnh tranh ngày càng gia tăng, các trang web phải cung cấp các dịch vụ nhanh chóng và mượt mà. Để đáp ứng giải đấu cào hàng đầu:

Đảm bảo rằng 75 phần trăm trang của bạn tải trong 2,5 giây hoặc ít hơn. Duy trì điểm 10 mili giây cho Độ trễ đầu vào đầu tiên (FID), tính toán thời gian người dùng dành để tương tác với trang web. Duy trì điểm 0,1 hoặc thấp hơn cho Dịch chuyển bố cục tích lũy (CLS), đo lường mức độ và tốc độ di chuyển của các phần tử trên trang.

6. Tối ưu hóa các đoạn trích nổi bật

Đoạn trích nổi bật là các phần xuất hiện trên phần đầu tiên của trang kết quả tìm kiếm của Google. Mục đích của việc này là trả lời câu hỏi ngay trên trang tìm kiếm. Đây là một cách tuyệt vời để nâng cao danh tiếng và sự công nhận cho trang web của bạn, thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Do đó, hãy cố gắng tối ưu hóa các đoạn trích nổi bật của bạn để Google dễ dàng đánh giá khi nào trang của bạn là câu trả lời phù hợp cho một tìm kiếm cụ thể.

Bạn có thể thực hiện việc này theo ba bước:

Thu thập các từ khóa có liên quan. Hiểu mục đích của việc tìm kiếm. Tạo nội dung tốt hơn.

7. Tập trung vào SEO dựa trên thực thể

Đây là nội dung dựa trên ngữ cảnh bao gồm các từ và thuật ngữ mô tả tốt nhất thích hợp và sứ mệnh của bạn. Một số từ có nghĩa thay thế, do đó, nhiều loại kết quả thường sẽ xuất hiện. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể đưa trang của mình đến đúng người dùng? Đối với điều này, Google cần phải hiểu trang của bạn đại diện cho điều gì, vì vậy hãy thêm các từ có liên quan đến thị trường ngách của bạn trong tiêu đề meta và thẻ tiêu đề, nếu có thể.

8. Tập trung vào sự tương tác

Trong thế giới ngày nay, nơi mà sự thân thiện với người dùng và trải nghiệm khách hàng là tất cả, Google Analytics tập trung nhiều hơn vào các tương tác trên trang web. Mô hình này hướng tới các tương tác và sự kiện của người dùng hơn là các phần của trang web. Vì vậy, làm thế nào để bạn đảm bảo một cơ sở người dùng nhất quán cho trang web của bạn? Cách tốt nhất và đáng tin cậy nhất là củng cố nội dung trang web của bạn.

9. Tối ưu hóa Đánh giá cho Google Maps

Các bài đánh giá được tối ưu hóa trên Google Maps đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ. Bạn càng có nhiều đánh giá, bạn sẽ xếp hạng cao hơn cho tìm kiếm địa phương. Do đó, hãy tối ưu hóa trang của bạn theo cách khuyến khích mọi người để lại đánh giá cho bạn. Tích hợp một công cụ phần mềm tạo đánh giá vào trang web của bạn để giúp khách truy cập dễ dàng để lại đánh giá. Và cung cấp nội dung có giá trị để hỗ trợ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu bạn trung thực và xác thực, bạn không phải lo lắng về những đánh giá xấu.

10. Chạy phân tích chi tiết

Tiếp tục cải thiện trang web của bạn và thêm hoặc bớt nội dung cho phù hợp. Nhưng thỉnh thoảng, hãy lùi lại một bước và xem xét từng khía cạnh của trang web của bạn để hiểu những gì đang hoạt động và những gì không. Điều này không có nghĩa là bạn tạm dừng việc kinh doanh của mình để bắt đầu kiểm tra trang web của bạn – chỉ cần theo dõi và biết điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Điều này sẽ (và nên) trả lời ba câu hỏi:

Chuyện gì đã xảy ra thế? Tại sao nó xảy ra? Và điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Tóm lại

Tất cả những lời khuyên này sẽ giúp bạn xếp hạng tốt trong bất kỳ công cụ tìm kiếm nào. Tuy nhiên, đừng nản lòng nếu bạn không thấy kết quả ngay lập tức. Cần có thời gian để phát triển một vị trí danh tiếng, hàng đầu và cách duy nhất về phía trước là làm theo các bước sau.

Nếu bạn cần bất kỳ trợ giúp nào để hiểu các chiến thuật này và tạo chiến lược kỹ thuật số tùy chỉnh được tối ưu hóa theo mục tiêu của mình, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia SEO bất cứ lúc nào. Họ có thể phân tích trạng thái hiện tại của trang web của bạn và phát triển một chiến lược thực tế, có thể thực hiện để giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập có chất lượng và tự nhiên hơn đến doanh nghiệp của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.