Mẹo SEO cho Nhà hàng và Tiệm bánh Trực tuyến

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một chiến lược tiếp thị hiệu quả và chi phí thấp mà bạn có thể sử dụng để thu được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền. SEO giúp bạn cải thiện thứ hạng của mình trên các công cụ tìm kiếm và tăng cơ hội trang web của bạn xuất hiện trên trang đầu tiên.

Nếu bạn không sử dụng SEO để giúp phát triển tiệm bánh hoặc nhà hàng trực tuyến của mình, giống như 70% các doanh nghiệp nhỏ, bạn sẽ vẫn vô hình với đối tượng mục tiêu của mình. Điều này có thể làm giảm đáng kể cơ hội bán hàng và quyền hạn trực tuyến của bạn.

Tuy nhiên, đừng lo lắng. Vẫn còn thời gian để học SEO và tận dụng nó. Nó không phức tạp như người ta tưởng, và bạn có thể bắt đầu với ba mẹo SEO sau.

Tập trung vào SEO địa phương

SEO địa phương là quá trình tối ưu hóa trang web, nội dung và các trang đích của bạn để xếp hạng cao hơn trên các tìm kiếm địa phương.

Giả sử ai đó đang tìm kiếm một dịch vụ hoặc một sản phẩm trong một khu vực cụ thể (ví dụ: “nhà hàng Nhật Bản ở California”). Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ tùy chỉnh kết quả tùy thuộc vào vị trí của người dùng hoặc vị trí mà người dùng đã chọn.

gói bản đồ địa phương 3 google map

Như bạn thấy, người tìm kiếm ở trên (rõ ràng) không ở California. Vì vậy, mặc dù từ khóa tìm kiếm có chứa từ “California”, các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) được điều chỉnh cho phù hợp với vị trí của người tìm kiếm.

Cách thực hiện chiến lược SEO địa phương cho doanh nghiệp của bạn

Cho dù bạn đang điều hành một nhà hàng hay tiệm bánh trong thị trấn của mình, đây là những gì bạn có thể làm để tận dụng lợi thế của SEO địa phương:

Xác định từ khóa bạn muốn xếp hạng: Hãy xem xét sản phẩm hoặc dịch vụ chính của bạn khi nghĩ đến điều này. Bạn có thể sử dụng các tính từ phổ biến để xuất hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm. Ví dụ: thay vì chỉ sử dụng “tiệm bánh”, bạn có thể thêm các từ bổ nghĩa “tốt nhất”, “rẻ”, “giá cả phải chăng”, v.v.

Tìm hiểu những từ khóa mà đối thủ của bạn đang sử dụng: Nếu đối thủ của bạn đang xếp hạng cho những từ khóa này, điều đó có nghĩa là họ đang làm đúng. Xác định những gì đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng để xếp hạng cao hơn và áp dụng nó cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể sử dụng các công cụ phần mềm như Công cụ Nghiên cứu Cạnh tranh của Semrush hoặc SpyFu cho công cụ này.

Liệt kê tất cả các từ khóa nhắm mục tiêu theo địa lý mà bạn có thể sử dụng: Các từ khóa nhắm mục tiêu theo địa lý là dành riêng cho vị trí. Nếu tiệm bánh của bạn ở Thành phố New York, hãy liệt kê tất cả các từ khóa bạn có thể nghĩ đến. Dưới đây là một số ví dụ:

“Tiệm bánh tốt nhất ở Thành phố New York” “tiệm bánh giá cả phải chăng ở Thành phố New York” “tiệm bánh giá cả phải chăng tốt nhất ở Queens, Thành phố New York”

Liệt kê doanh nghiệp của bạn trên thư mục địa phương và Hồ sơ doanh nghiệp của Google: Danh mục giúp công cụ tìm kiếm biết bạn đang ở đâu, bạn làm gì và cách mọi người liên hệ với bạn. Khi đăng ký danh bạ doanh nghiệp địa phương và Hồ sơ doanh nghiệp trên Google (trước đây gọi là Google Doanh nghiệp của tôi), hãy đảm bảo bao gồm tất cả thông tin quan trọng và sử dụng / từ khóa của bạn trên mô tả.

Bắt đầu tạo nội dung: Bao gồm các từ khóa của bạn trong các bài đăng trên blog và các trang mà bạn sẽ tạo.

Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động

Theo Hitwise, gần 60% tìm kiếm trực tuyến được thực hiện trên thiết bị di động. Bạn sẽ trở nên hiển thị với nhiều đối tượng hơn nếu trang web của bạn không chỉ được thiết kế tốt mà còn đáp ứng với nhiều nền tảng.

Cách tối ưu hóa trang web của bạn cho điện thoại di động

Cải thiện tốc độ trang web của bạn và thường xuyên kiểm tra nó: Bạn có thể sử dụng các plugin để tăng thời gian tải trang web của mình. Nén hình ảnh và chọn một trang web lưu trữ tốt cũng hoạt động. Để xác định tốc độ trang web của bạn, bạn có thể sử dụng miễn phí công cụ Phân tích SEO của Ubersuggest.

thời gian tải trang mẫu
Hình ảnh từ Ubersuggest

Chọn các chủ đề có tính phản hồi cao: Chỉ chọn các mẫu tương thích với thiết bị di động.

Làm cho trang web của bạn có thể điều hướng, rõ ràng và có cấu trúc tốt: Sử dụng thanh bên và menu điều hướng đúng cách. Nội dung cũng phải phù hợp với thương hiệu của bạn và đảm bảo rằng chúng dễ đọc và trông chuyên nghiệp.

Tránh sử dụng cửa sổ bật lên: Mặc dù biểu mẫu cửa sổ bật lên hữu ích cho việc tạo khách hàng tiềm năng, cửa sổ bật lên không tương thích với thiết bị di động và chúng có thể làm hỏng trải nghiệm người dùng.

Áp dụng thẻ meta chế độ xem: Việc sử dụng thẻ này sẽ điều chỉnh trang web của bạn tùy thuộc vào thiết bị di động của người dùng, vì vậy họ sẽ không cần phải cuộn sang bên để đọc văn bản hoặc xem hình ảnh.

Bắt đầu một blog

Thật dễ dàng để cảm thấy choáng ngợp khi bắt đầu một blog và tất cả những lo lắng về những gì bạn nên và không nên làm khi tạo một blog. Vì vậy, đây là một số mẹo dành cho bạn:

Tạo nội dung cho khán giả của bạn: Khi viết blog, ưu tiên chính của bạn là cung cấp các bài đăng có liên quan cho nhân vật khách hàng của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang cung cấp món ăn Nhật Bản, bạn có thể tạo nội dung cho các công thức nấu ăn Nhật Bản, những điều nên làm và không nên khi ăn tại nhà hàng Nhật Bản và ăn ramen đúng cách, v.v.

Có ý tưởng rõ ràng về những gì cần viết: Trước khi viết bất cứ điều gì, bạn phải tìm kiếm ý tưởng blog. Hãy nghĩ về bức tranh toàn cảnh khi chọn chủ đề cho blog của bạn. Đảm bảo tạo một dàn ý mà bạn có thể làm theo để không bị lạc hướng.

Tránh nghe như một con rô bốt: Viết một cách tùy tiện, như thể bạn đang nói chuyện với độc giả của mình. Ngoài ra, hãy cố gắng tránh sử dụng biệt ngữ và các từ phức tạp.

Thêm thống kê và dữ liệu ở đây và ở đó: Để cho thấy rằng bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình và có bằng chứng để chứng minh cho các tuyên bố của mình, hãy bao gồm dữ liệu từ các trang có thẩm quyền cao.

Lợi ích của việc bắt đầu một blog

Viết blog là một cách tuyệt vời để kết nối với đối tượng mục tiêu và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Thay vì chỉ bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn đang thiết lập các mối quan hệ khi viết blog cho khán giả.

Blog cũng có thể chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng, từ đó có thể trở thành khách hàng của bạn. Đó là một chiến lược nội dung dài hạn và hiệu quả về chi phí.

Cách tối ưu hóa blog của bạn cho SEO

Sau khi làm theo các thủ thuật trên, đã đến lúc tối ưu hóa các bài viết của bạn cho SEO. Đừng quên làm theo các bước sau:

Cấu trúc nội dung của bạn bằng cách sử dụng các cụm chủ đề: HubSpot đã giới thiệu ý tưởng này. Đó là quá trình tạo nhiều bài đăng theo một chủ đề rộng và sử dụng các liên kết để kết nối chúng trở lại trang chính. Điều này có thể cải thiện việc xây dựng liên kết của bạn và làm cho nội dung của bạn có thể thu thập thông tin đến các công cụ tìm kiếm.

sơ đồ cụm chủ đề
Hình ảnh từ HubSpot

Tìm kiếm các từ khóa dài: Các từ khóa dài thường có từ 3-4 từ và ít cạnh tranh hơn các từ khóa ngắn. Ví dụ: thay vì nhắm mục tiêu “món ăn Nhật Bản”, bạn có thể tìm kiếm “cách ăn món Natto Nhật Bản”.

Sử dụng các từ khóa của bạn một cách chiến lược: Khi bạn đã chọn / các từ khóa phù hợp, bạn cần đưa chúng vào blog của mình. Sử dụng chúng ít nhất một lần trong tiêu đề của bạn và nhiều lần trong phần nội dung chính. Bạn cũng nên sử dụng các thuật ngữ có liên quan để tránh nhồi nhét từ khóa.

Bao gồm nội dung trực quan: Hình ảnh, video và đồ họa thông tin làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn và giúp bạn giải thích các khái niệm phức tạp một cách trực quan.

Tối ưu hóa URL, tiêu đề và văn bản thay thế của bạn: Bạn nên bao gồm các từ khóa của mình trong ba từ khóa này. Hơn nữa, hãy đảm bảo rằng tiêu đề của bạn hấp dẫn và bạn thêm văn bản thay thế vào những hình ảnh quan trọng nhất trên trang web của mình.

Cập nhật nội dung hiện có: Sau vài tháng hoặc một năm, hãy quay lại nội dung của bạn và xem thông tin nào cần được thay đổi. Google có xu hướng xếp hạng nội dung hiện có tốt hơn nội dung mới.

Phần kết luận

Giờ đây, ngày càng có nhiều doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội này để làm theo. Có thể mất thời gian trước khi bạn thấy kết quả của những nỗ lực SEO của mình, nhưng nó sẽ rất xứng đáng. Bắt đầu áp dụng các mẹo này và bạn sẽ bắt đầu thấy những cải thiện trong xếp hạng hoặc khách hàng tiềm năng của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.