Mẹo PPC có thể nâng cao SEO của bạn

Nhiều nhà tiếp thị kỹ thuật số có xu hướng tin rằng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) là những ngọn núi và thung lũng cách xa nhau. Nhưng trên thực tế, chúng là hai mặt của cùng một đồng tiền.

Mục tiêu cuối cùng của cả hai chiến lược là tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm và thu được lưu lượng truy cập – sự khác biệt nằm ở phương pháp. SEO nhằm mục đích tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền và khách hàng tiềm năng, trong khi PPC sử dụng các chiến thuật trả tiền để có được thứ hạng hàng đầu trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Chỉ tập trung vào cái này hay cái kia sẽ không mang lại kết quả tốt nhất. Tại sao? Lưu lượng truy cập không phải trả tiền là mục tiêu dài hạn, nhưng nó đòi hỏi hàng tháng hoặc hàng năm để củng cố nguồn gốc của bạn một cách hữu cơ trừ khi bạn là một người có ảnh hưởng đáng chú ý hoặc một công ty nổi tiếng.

Mặt khác, PPC hoạt động tốt trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập có trả tiền đến trang đích của bạn, giúp bạn dễ dàng đạt được tỷ lệ nhấp (CTR) cao nếu trang web của bạn không đủ tối ưu hóa hoặc không thể chuyển đổi.

Dưới đây là cách bạn có thể sử dụng đồng thời các chiến lược với cả hai để nâng cao SEO của mình với sự trợ giúp của PPC.

Từ khóa chia sẻ chéo

Từ khóa là yếu tố không thể thay thế của cả chiến lược SEO và PPC. Mặc dù không nhất thiết phải sao chép và dán một cách mù quáng các từ khóa giống nhau cho cả hai, nhưng bạn nên phân tích cách các từ khóa nhất định đang hoạt động cho từng từ khóa và tối ưu hóa cho phù hợp.

Nếu một từ khóa nhất định đang hoạt động tốt đáng kể trong quảng cáo PPC của bạn, thì bạn nên xem xét cách từ khóa này có thể phù hợp với mô tả meta, tiêu đề hoặc các khía cạnh khác của SEO tại chỗ của bạn. Nhắm mục tiêu và xếp hạng tốt cho một số từ khóa tốt hơn là dàn trải và không nhận được bất kỳ kết quả đặc biệt có giá trị nào từ cả hai.

Nhận các từ khóa khó tiếp cận đó

Từ khóa, từ khóa, từ khóa… chúng đủ quan trọng để kiếm thêm một điểm nữa. Sự cạnh tranh để xếp hạng trên trang đầu tiên của SERP kéo dài trên toàn cầu, với hàng triệu trang web chiến đấu vì cùng một mục tiêu.

Nếu bạn đến muộn trong trò chơi, bạn sẽ thấy các trang web và doanh nghiệp đã hình thành nguồn gốc của họ bằng cách sử dụng các từ khóa có liên quan cao mà rất khó để cạnh tranh lại. Những từ khóa khó tiếp cận này có thể được tận dụng tốt nhất thông qua PPC.

Bằng cách nhắm mục tiêu các từ khóa trong các chiến dịch PPC của bạn mà gần như không thể xếp hạng tự nhiên, bạn sẽ có được khả năng hiển thị tuyệt vời và tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình trong thời gian ngắn hơn.

Nghiên cứu các Chiến dịch PPC của Đối thủ cạnh tranh

Bạn có thể kiểm tra quảng cáo và từ khóa của đối thủ cạnh tranh để mở rộng danh sách từ khóa SEO của mình. Khi tạo nội dung, bạn đang hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình và những khách hàng tiềm năng cuối cùng trở thành khách hàng. Vì vậy, điều quan trọng là phải phân tích các từ khóa mà quảng cáo của đối thủ cạnh tranh của bạn xuất hiện.

Bất cứ khi nào đối thủ của bạn chi số tiền lớn để xuất hiện trên Google, bạn nên là người kiểm tra từ khóa của họ, điều này bạn có thể làm bằng cách sử dụng các công cụ SEO. Như bạn đã biết, cách tốt nhất để thu hút đối tượng mục tiêu của bạn là thông qua quảng cáo có trả tiền.

Số liệu hành vi của người dùng được cải thiện khi khách truy cập nhấp qua quảng cáo có liên quan cao và nhận được những gì họ tìm kiếm trên trang web của bạn. Những lượt truy cập như vậy gửi tín hiệu tích cực đến rô bốt tìm kiếm vì chúng sẽ dẫn đến tỷ lệ thoát thấp hơn (hoặc tỷ lệ phần trăm người rời khỏi trang web của bạn sau khi xem trang đầu tiên) và thời lượng phiên dài hơn. Do đó, lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu có trả tiền thường tăng thứ hạng tìm kiếm không phải trả tiền.

Bao gồm các từ khóa có CTR cao

Như bạn có thể biết, tỷ lệ nhấp PPC cho biết số lượng nhấp chuột mà quảng cáo PPC của bạn nhận được. Công thức của nó là tổng số lần nhấp chia cho tổng số lần hiển thị (phần trăm số người đã xem quảng cáo của bạn). Nó được sử dụng để xác định rằng số lượng người cao hơn đã nhấp vào quảng cáo của bạn và thấy chúng có liên quan và hữu ích – đương nhiên, CTR của bạn càng cao càng tốt.

Đôi khi bạn chi rất nhiều tiền cho PPC và nhận được chuyển đổi thấp. Điều này có thể xảy ra khi bạn chọn các từ khóa có giá mỗi nhấp chuột (CPC) cao được tìm kiếm bởi những người sẽ không trở thành khách hàng. Vì vậy, bạn có thể tối ưu hóa nội dung đầu kênh của mình bằng cách xem xét các từ khóa chi phí cao, có thể dẫn đến chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng.

Ví dụ: bằng cách sử dụng Google Ads, bạn có thể tìm thấy danh sách các cụm từ tìm kiếm mà mọi người sử dụng dẫn đến việc quảng cáo của bạn được xem và nhấp vào. Ngoài ra, bạn có thể xem các từ khóa dẫn đến tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Nếu những lần nhấp đó không thành công trong việc chuyển đổi người, rất có thể khách truy cập chưa sẵn sàng trở thành khách hàng của bạn. Bạn có thể sử dụng dữ liệu và thông tin chi tiết về những từ khóa này để tối ưu hóa nội dung đầu kênh của mình và khiến khách truy cập quay lại và sau đó chuyển đổi thành khách hàng.

Nhưng điều này sẽ cải thiện SEO như thế nào? Một điều rõ ràng là: Tỷ lệ nhấp cao sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn, có nghĩa là ngay cả khi nó không cải thiện xếp hạng, nó chắc chắn sẽ tăng lưu lượng truy cập. Ngoài ra, bằng cách thử nghiệm quảng cáo trả tiền trước, bạn có thể hiểu rõ hơn CTR sẽ bị ảnh hưởng như thế nào nếu bạn thay đổi tiêu đề trang và mô tả meta của trang web của mình. Và sau này, bằng cách sử dụng dữ liệu đó, bạn có thể cập nhật chiến lược tối ưu hóa trang của mình một cách khôn ngoan và hiệu quả hơn.

Nhắm mục tiêu Chi tiết

PPC mang lại cho bạn ưu thế trong việc lựa chọn đối tượng mà quảng cáo của bạn tiếp cận cụ thể, đây không phải là trường hợp của SEO không phải trả tiền.

Với SEO, bạn không biết bạn thu hút đối tượng mục tiêu nào cho đến khi bạn phân tích thông qua các chỉ số. Ngay cả trong trường hợp này, bạn không thể kiểm soát ai truy cập vào các trang của bạn. Tuy nhiên, với PPC, bạn có thể lọc mọi thứ từ độ tuổi đến vị trí, điều này ngay lập tức giúp thu hút khách hàng tiềm năng từ đối tượng mục tiêu của bạn. Chính nhờ điều này mà PPC tạo ra lưu lượng truy cập ngắn hạn hiệu quả và có thể thúc đẩy khách hàng tiềm năng và chuyển đổi trong vòng vài giờ sau khi chiến dịch khởi chạy nếu được thực hiện đúng cách.

Điều này ảnh hưởng đến SEO của bạn như thế nào? Bạn đang đảm bảo một lượng khách truy cập theo địa điểm cụ thể hoặc theo sở thích ổn định đến trang web của bạn, những người sẽ tương tác với nội dung của bạn.

Phân tích để tham khảo trong tương lai

Nếu sử dụng PPC để phân tích dữ liệu là tất cả những gì bạn có được từ nó, nhiều người có thể đồng ý rằng đó vẫn là một lợi thế lớn! Vào cuối ngày, lưu lượng truy cập phải trả tiền vẫn là lưu lượng có giá trị. Trong hơn một tháng, bạn có thể phân tích những từ khóa nào hoạt động tốt nhất trên một trong hai kênh, CTR của bạn trông như thế nào, chuyển đổi dựa trên nhân khẩu học và hơn thế nữa. Điều này cung cấp cho bạn ý tưởng tốt hơn về những gì cần thay đổi trong các chiến dịch PPC trong tương lai và những thay đổi chiến lược có thể được thực hiện trong nỗ lực SEO của bạn.

Mẹo: Chú ý các mẫu và nhanh chóng thích ứng với các thay đổi. Ví dụ: nếu bạn nhận thấy bạn đang xếp hạng cho một từ khóa đắt tiền trên PPC không tạo ra nhiều lưu lượng truy cập như bạn dự định, hãy tiếp tục làm việc với từ khóa này, nhưng thay vào đó, hãy chuyển nó sang chiến lược SEO của bạn. Rốt cuộc, lưu lượng truy cập không phải trả tiền không khiến bạn mất tiền dựa trên các nhấp chuột. Đó là tất cả về việc tìm kiếm sự cân bằng hài hòa giữa hai người.

Chơi trên Preferences

Bạn có thể đang làm theo các phương pháp PPC tốt nhất mà bạn hoặc các chuyên gia khác có thể đề xuất nhưng vẫn không đạt được kết quả xuất sắc. Tại sao cái này rất? Đôi khi, rất khó để xác định chính xác sở thích của đối tượng mục tiêu của bạn. Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể là chính xác những gì họ đang tìm kiếm, nhưng ngoài sở thích cá nhân, họ có thể không thích nhấp vào quảng cáo và chỉ thích các trang web xuất hiện một cách tự nhiên.

Trường hợp ngược lại có thể áp dụng: Họ thích kết quả không phải trả tiền hơn là kết quả trả tiền.

Giải pháp ở đây là đầu tư nguồn lực vào việc củng cố cả hai để đảm bảo vị trí của bạn trong số bất kỳ cơ hội nào xảy ra theo cách bạn tạo ra lưu lượng truy cập có giá trị, cho dù đó là trả phí hay không phải trả tiền.

Nội dung (Vẫn) là Vua

Chất lượng nội dung trên các trang của bạn là điều về cơ bản thúc đẩy người tiêu dùng đến gần hơn hoặc xa hơn với doanh nghiệp.

Trong trường hợp lưu lượng truy cập không phải trả tiền và không phải trả tiền, nhiều doanh nghiệp mất khách hàng tiềm năng vì nội dung không có ý nghĩa hoặc được tối ưu hóa đủ tốt để đáp ứng sở thích của người đọc.

Người xem nhấp vào liên kết của bạn để nhận thông tin cụ thể mà họ dự đoán khi đọc tiêu đề của bài đăng. Nếu nội dung không đúng với kỳ vọng của họ, bạn sẽ mất một lượt chuyển đổi tiềm năng. Nếu bạn không tối ưu hóa nội dung liên quan đến nỗ lực SEO hoặc PPC của mình, bạn sẽ không hài lòng với bất kỳ kết quả nào.

Tìm kiếm có Thương hiệu

Thống trị tìm kiếm có thương hiệu là một phương pháp được đánh giá thấp để cải thiện đồng thời cả nỗ lực PPC và SEO của bạn.

Việc thống trị các SERP với kết quả có thương hiệu đòi hỏi xếp hạng cao với các từ khóa có thương hiệu để đảm bảo các liên kết của bạn là những gì xuất hiện đầu tiên khi những từ khóa này được sử dụng trong tìm kiếm.

Ví dụ: khi bạn tìm kiếm một doanh nghiệp cụ thể, bạn muốn tất cả thông tin đăng nhập chính thức của họ hiển thị trên trang đầu tiên: trang web, phương tiện truyền thông xã hội, v.v. Nếu các liên kết này nằm dưới trang hoặc hoàn toàn không nằm trên trang đầu tiên, thay vào đó, bạn sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn vào các quảng cáo có trả tiền của mình. Lưu lượng truy cập vào các chiến dịch PPC của bạn có vẻ tốt cho đến khi bạn nhớ rằng về cơ bản bạn trả tiền cho mỗi người nhấp vào chiến dịch của bạn.

Thay vào đó, tại sao lại phải chi tiền cho các nhấp chuột có thể nhận được một cách tự nhiên? Với phương pháp này, bạn đang tăng SEO thương hiệu của mình cùng với việc kéo dài ngân sách PPC của bạn để bao gồm nhiều nhấp chuột hơn trong thời gian dài. Điều đầu tiên nghe có vẻ giống như một chiến lược nhắm mục tiêu chủ yếu vào SEO thực sự cũng sẽ làm nên điều kỳ diệu cho PPC của bạn.

Bây giờ bạn đã biết tất cả các mẹo PPC để thúc đẩy SEO của mình, hãy áp dụng chúng vào chiến lược tiếp thị của bạn và thu được kết quả tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.