Làm thế nào để biết một Blog có phải là một phần của Mạng lưới Blog riêng tư hay không

Trong số tất cả các kế hoạch liên kết đa dạng và đa dạng trong lịch sử Internet, không có chiến lược nào gần giống và cho đến nay vẫn là một chiến lược hợp pháp như mạng blog cá nhân. PBN là gì, nó hoạt động như thế nào và làm thế nào bạn có thể biết được blog có phải là một phần của nó hay không?

Mạng Blog riêng tư là gì?

Mạng blog riêng là một mạng lưới các blog thuộc sở hữu của một người hoặc một nhóm nhỏ người làm việc cùng nhau. Các blog này có thể chạy từ các trang web chất lượng thấp kiểu autoblog đến các trang Xếp hạng Trang cao, chất lượng cao với nội dung có giá trị. Tất cả chúng làm việc cùng nhau để chỉ ra giá trị tại các trang web khác do chủ sở hữu của PBN sở hữu.

Theo một nghĩa nào đó, đây là một lược đồ liên kết mũ đen. Lý do là vì tất cả các blog đều được sử dụng bởi cùng một người để quảng bá một trang web, tương tự như cách kim tự tháp liên kết hoặc bánh xe liên kết hướng sức mạnh đến một trang web kiếm tiền. Lý do khác là vì PBN thường được sử dụng để đánh lừa kết quả tìm kiếm, cung cấp liên kết đến một blog mục tiêu không được kiếm tiền một cách hợp pháp.

Có một ranh giới rất mỏng giữa PBN chất lượng cao và một mạng lưới các blog hợp pháp hoạt động cùng nhau. Xét cho cùng, nếu bạn và ba người bạn mỗi người sở hữu ba blog, thì mười hai blog đó có lý do để hỗ trợ lẫn nhau và không thực sự cố gắng đánh lừa hệ thống. Chỉ khi chất lượng của những blog đó giảm xuống thì kỹ thuật này mới trở nên vững chắc hơn.

Cách thiết lập một mạng blog riêng tư

Cách-Thiết-Lập-Một-Mạng-Blog-Riêng-Tư

Chìa khóa để điều hành một mạng blog riêng tư thành công và tồn tại lâu dài là từ đầu tiên; riêng. Thực tế là các blog thuộc sở hữu của cùng một người và tất cả đều được sử dụng để quảng bá một trang web mục tiêu nhất thiết phải được giữ bí mật. Tất cả các blog không thể có cùng thông tin WHOIS, cùng địa chỉ IP, cùng nội dung, bố cục hoặc bất kỳ thứ gì khác. Các blog càng đa dạng và mạnh mẽ thì việc chạy PBN càng dễ dàng.

Nói chung, cách PBN đi vào cuộc sống là từ một cuộc đấu giá tên miền đã hết hạn. Quản trị viên web sẽ truy cập và mua các miền đã hết hạn, thường với một khoản phí thấp. Những miền này thường không bị phạt liên kết và có lịch sử được chủ sở hữu trước đó của chúng chăm sóc. Tại sao trang web bị bỏ rơi và miền được rao bán? Thế giới có thể không bao giờ biết. Thực tế là, chủ sở hữu PBN mua nó khi nó vẫn còn mới và PageRank hiện có vẫn chưa biến mất.

Thông thường, chủ sở hữu PBN sẽ có được nhiều tên miền này nếu cần và thiết lập một khối nhanh chóng trên mỗi tên miền. Một lần nữa, máy chủ lưu trữ web, địa chỉ IP và các tùy chọn cấu hình khác cần phải đủ khác biệt để bạn không thể nhận ra rằng chúng thuộc sở hữu của cùng một người.

Mỗi blog có một số nội dung, tận dụng các liên kết đến bất cứ khi nào có thể. Các PBN chất lượng thấp ném lên nửa tá bài báo trong ngày đầu tiên và để lại ở đó. PBN chất lượng cao mất nhiều thời gian hơn để tạo nhiều nội dung gốc hơn. Bất cứ khi nào có thể, bạn nên xác định các liên kết đến và sử dụng các URL đó để tạo các bài đăng mới theo mạch của bất kỳ bài đăng cũ nào đã có ở đó, để duy trì nhiều sức mạnh SEO hơn.

Sau đó, tất cả các blog này sẽ liên kết đến trang web mục tiêu, theo nhiều cách khác nhau, với các văn bản liên kết khác nhau. Đây là lúc kế hoạch mũ đen xuất hiện. Điều đang xảy ra về cơ bản là vi phạm quyền quản lý tên miền và sức mạnh SEO của một trang web không còn tồn tại và sử dụng điều đó để chuyển nhiều giá trị nhất có thể cho một trang web kiếm tiền trước khi mọi thứ bị phát hiện và sụp đổ.

Được thực hiện đúng cách, PBN hầu như không thể bị phát hiện. Tuy nhiên, tất cả những gì cần làm chỉ là một cú trượt để đưa đốm sáng lên radar của Google và khiến toàn bộ thứ biến mất, thường là trong đêm.

Cách xác định một mạng blog riêng tư

Cách-Nhận-diện-Riêng-Blog-Mạng

Như đã đề cập, được thực hiện đúng cách, rất khó hoặc không thể phát hiện ra PBN. Tuy nhiên, có một vài dấu hiệu bạn có thể tìm nếu lo lắng.

• Lưu trữ. Điều tra máy chủ của các blog được đề cập và xem nó có giống nhau không. Bạn có thể sử dụng các công cụ như BuiltWith để xem liệu các trang web có được tạo trên cùng một khuôn khổ hoặc máy chủ lưu trữ hay không.

• Miền. Chìa khóa để tạo PBN thành công – và nhanh chóng là mua các miền đã hết hạn. Kiểm tra lịch sử của miền và xem thời điểm trang web được phát hành ở dạng hiện tại. Kiểm tra xem tất cả các trang web đã được thiết kế lại trong cùng một tuần hay chưa. Bạn có thể sử dụng Wayback Machine cho các loại tra cứu này.

• AI LÀ. Cơ sở dữ liệu WHOIS là thông tin liên hệ của chủ sở hữu các trang web. Có dữ liệu WHOIS ẩn là một lá cờ đỏ. Nếu tất cả các chủ sở hữu trang web đều giống nhau, rõ ràng là các blog được kết nối với nhau.

• Nội dung. Đây là một vấn đề lớn; có bao nhiêu nội dung trên trang web? Quan trọng hơn, có bao nhiêu nội dung trên các trang web liên kết đến trang web đó? Các trang trong PBN thường có rất ít bài đăng. Trang kiếm tiền thường sẽ có nhiều hơn.

• Hồ sơ liên kết ngược. Chạy trang web thông qua quét backlink công khai, như Ahrefs. Nếu chủ sở hữu PBN đã mua tên miền, nó sẽ rất có thể có một số lượng lớn các liên kết bị hỏng. Chủ sở hữu PBN không có mong muốn điền vào tất cả các trang có thể có nội dung trước đó; đó là công việc nhiều hơn giá trị của nó.

• Hình ảnh và Video. Nội dung đa phương tiện khó tạo độc đáo hơn nội dung văn bản. Nếu trang web không sử dụng gì ngoài hình ảnh lưu trữ hoặc chia sẻ hình ảnh giữa nhiều trang web, có thể chúng là một phần của PBN. Điều này càng rõ ràng hơn với video.

Về bản chất, càng có nhiều điểm chung, thì càng có nhiều khả năng chúng là một phần của một số PBN ít tốn kém. Mặt khác, một trang web đã tránh được tất cả các cạm bẫy phổ biến sẽ thoát khỏi thông báo của chương trình chống thư rác của Google và do đó khó bị phát hiện hơn nhiều. PBN phần lớn là một di tích của quá khứ, ngày nay. Chạy một cách đủ tốt để không bị bắt là một khoản đầu tư vượt quá những gì mà hầu hết mọi người muốn thực hiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.