Kiểm tra phân tách SEO có thể trợ giúp như thế nào với phần viết lại tiêu đề trang & mô tả meta của Google?

Bài đăng trên blog này sẽ điều tra những yếu tố kém nào góp phần vào việc Google viết lại tiêu đề trang web và mô tả meta trong kết quả công cụ tìm kiếm của họ.

Chúng tôi cũng sẽ xem xét các yếu tố trên trang mà Google sử dụng để viết lại tiêu đề trang và mô tả meta cũng như cách bạn có thể sử dụng thử nghiệm phân tách SEO A / B để cải thiện thẻ tiêu đề của mình.

Hãy đi sâu vào.

Hầu hết những người làm SEO đều biết rằng Google đôi khi viết lại tiêu đề trang và mô tả meta trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Điều này có thể gây khó chịu cho người làm SEO và bộ phận tiếp thị. Tất cả chúng ta đều muốn xem tiêu đề trang và mô tả meta mà chúng ta đã dành thời gian để tạo ra trong kết quả của công cụ tìm kiếm của Google (SERPs).

Vào ngày 24 tháng 8 năm 2021, Google đã công bố bản cập nhật về cách họ tạo tiêu đề trang. Họ cũng tuyên bố rằng họ sẽ không còn thay đổi tiêu đề trang dựa trên truy vấn của người dùng khi Google viết lại tiêu đề trang.

Một nghiên cứu gần đây của ZYPPY cho thấy Google đã viết lại 61% trong số 81.000 trang từ 2.370 trang web trong nghiên cứu.

Yếu tố tiêu đề trang kém nào góp phần khiến Google viết lại tiêu đề trang?

Dưới đây là một số yếu tố tiêu đề trang kém ảnh hưởng đến việc Google cung cấp tiêu đề trang thay thế:

Tiêu đề trang quá ngắn và không mang tính mô tả. Tiêu đề trang sử dụng ngôn ngữ soạn sẵn lặp đi lặp lại như trang chủ hoặc không có tiêu đề. Tiêu đề trang quá dài và bị cắt ngắn trong SERPs. Tiêu đề trang được nhồi với các từ khóa và không mang tính mô tả. Tiêu đề trang sử dụng một từ khóa nhiều lần trong một tiêu đề trang. Tiêu đề trang trùng lặp (thường gặp với phân trang). Các trang gần như trùng lặp (tiêu đề trang với những thay đổi nhỏ trên một nhóm trang). Tiêu đề trang bị thiếu. Tiêu đề trang khó đọc. Dấu ngoặc trong tiêu đề trang. Các đường ống trong tiêu đề trang. Ngày ở h1 và tiêu đề trang không nhất quán. Chỉ hiển thị thương hiệu (tên công ty) Tiêu đề trang không phản ánh chính xác nội dung của trang (phổ biến với nội dung động).

Google xem xét những yếu tố nào trên trang để xác định tiêu đề trang thay thế?

Cuối cùng, Google muốn có trải nghiệm người dùng tốt nhất trong kết quả của công cụ tìm kiếm của Google. Trải nghiệm người dùng tốt hơn bắt đầu với việc có tiêu đề trang tốt hơn trong kết quả tìm kiếm của nó.

Khi Google thu thập thông tin một trang và các trang liên kết đến trang đó, nó có thể có các yếu tố tiêu đề trang kém. Khi điều này xảy ra, Google sẽ viết lại tiêu đề trang dựa trên các yếu tố từ danh sách dưới đây:

Nội dung trong các yếu tố tiêu đề. Tiêu đề trực quan chính hoặc tiêu đề trên một trang. Tiêu đề chẳng hạn như phần tử

. Nội dung khác lớn và nổi bật thông qua việc sử dụng các phương pháp xử lý theo phong cách. Sao chép trên trang. Cố định văn bản trên trang. Văn bản trong các liên kết trỏ đến trang (bao gồm cả các liên kết trang web của bên thứ 3).

John Muller của Google gần đây đã giải thích lý do tại sao Google viết lại các mô tả meta.

Mô tả meta không mô tả nội dung trang và Google coi điều này là không liên quan. Mô tả meta hiện diện trên nhiều trang, làm cho nó không mang tính mô tả. Mô tả meta không phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng, nhưng nội dung khác trên trang thì có. Việc thêm công cụ sửa đổi vào truy vấn tìm kiếm có thể khiến Google viết lại mô tả meta và tiêu đề trang, đặc biệt khi truy vấn tìm kiếm không được đưa vào nội dung trang web. Mỗi trang có các mô tả meta duy nhất có liên quan đến trang đó. Mô tả meta đủ ngắn để phù hợp với các công cụ tìm kiếm (điều này cũng bao gồm các kết quả của công cụ tìm kiếm trên điện thoại di động). Mô tả meta phù hợp với mục đích của người dùng (những gì người dùng đang tìm kiếm).

Làm cách nào để kiểm tra A / B SEO có thể cải thiện cơ hội hiển thị tiêu đề trang của bạn trong Google SERPs?

Thu thập thông tin trang web của bạn thông qua một công cụ như Screaming Frog hoặc Deep Crawl để phân tích tiêu đề trang của trang web của bạn. Khi quá trình thu thập thông tin của bạn hoàn tất, hãy xuất tệp CSV của tiêu đề trang và phân tích dữ liệu của bạn. Bạn có thấy bất kỳ yếu tố tiêu đề trang kém nào góp phần vào việc Google viết lại tiêu đề trang của bạn không? Đây là những trang mà bạn muốn xem xét thử nghiệm phân tách SEO A / B trước tiên. Ngoài ra, hãy xem xét thử nghiệm với các phần tử trên trang mà Google xem xét khi họ viết lại tiêu đề trang.

Ví dụ kiểm tra phân tách SEO A / B cho các thẻ tiêu đề.

Kiểm tra 0001: Thay đổi tiêu đề trang không mô tả thành tiêu đề trang mô tả.

Giả thuyết: Bằng cách thay đổi tiêu đề trang thành h1 của trang, Google sẽ tìm thấy thẻ h1 phù hợp hơn và đưa thẻ này vào kết quả công cụ tìm kiếm của họ.

Kiểm soát: Một nhóm các trang mà tiêu đề trang quá ngắn và không mang tính mô tả.

Biến thể: Thay đổi tiêu đề trang thành thẻ h1.

Không có bài kiểm tra phân tách SEO A / B nào xấu.

Thử nghiệm phân tách SEO A / B cho phép bạn hiểu rõ hơn về cách các trang của bạn sẽ hoạt động.

Bạn sẽ thấy tác động trong các chỉ số sau của Google Search Console:

Các nhấp chuột từ Google SERPs Tỷ lệ nhấp (CTR) Số lần hiển thị trong Google SERPs Xếp hạng trung bình trong Google SERPs

SplitSignal so sánh nhóm đối chứng với nhóm biến thể và sử dụng lịch sử 100 ngày trước đó cho cả hai nhóm.

Bạn sẽ thấy liệu có thay đổi tích cực, không thay đổi hoặc thay đổi tiêu cực hay không thông qua thử nghiệm phân tách SEO A / B.

SplitSignal, Google Bot và Indexation

Khi bạn chạy thử nghiệm phân tách SEO A / B với SplitSignal, Google Bot sẽ đến và thu thập thông tin những thay đổi bạn đã thực hiện đối với các URL trong nhóm biến thể. SplitSignal hiển thị phần trăm các trang đã được thu thập thông tin.

img-semblogCông cụ SplitSignal: Các trang được Google truy cập

Google có thể hoặc không thể lập chỉ mục sự thay đổi trong nhóm biến thể và Google là người duy nhất kiểm soát điều này. Bất kể lập chỉ mục, chúng tôi thấy các chỉ số trong thử nghiệm cung cấp cho chúng tôi thông tin thống kê.

Điều gì xảy ra với thay đổi biến thể được lập chỉ mục sau khi thử nghiệm phân tách SEO A / B kết thúc?

Mười bốn ngày sau khi kiểm tra hoàn tất, JavaScript SplitSignal sẽ hoàn nguyên thay đổi biến thể về trạng thái ban đầu. Lần tiếp theo Google Bot thu thập dữ liệu trang web, nó sẽ hoàn nguyên mọi thay đổi trong kết quả của công cụ tìm kiếm về trạng thái ban đầu trước khi kiểm tra.

Làm cách nào để bạn kiểm tra việc lập chỉ mục của các thay đổi tiêu đề trang biến thể trong Google?

Xuất danh sách các URL trong nhóm biến thể của thử nghiệm của bạn từ bên trong SplitSignal.

img-semblogVí dụ về xuất URL nhóm biến thể Mở Google Chrome ở chế độ ẩn danh. Thực hiện tìm kiếm trang web với từng URL biến thể: site: (URL từ Danh sách) Xem xét tiêu đề trang của Google so với thay đổi thử nghiệm phân tách SEO A / B. Thay đổi của bạn có được lập chỉ mục không?

Ví dụ về Tìm kiếm Trang web: site: https: //www.semrush.com/splitsignal

img-semblogKết quả Google mẫu

Tiêu đề trang của bạn đã thay đổi chưa?

Hãy nhớ rằng, Google có thể lập chỉ mục sự thay đổi trong quá trình kiểm tra.

Điều quan trọng ở đây là thử nghiệm tiết lộ những gì trong các chỉ số thống kê:

Có sự gia tăng về số liệu dựa trên sự thay đổi không? Không có thay đổi nào cả? Hay đã có một thay đổi tiêu cực?

Những câu trả lời này sẽ giúp bạn phân tách thêm kiểm tra tiêu đề trang và mô tả meta cho đến khi bạn tìm thấy sự kết hợp chiến thắng của mình.

Khi bạn đã triển khai thay đổi của mình cho trang web của mình thông qua nhà phát triển

Khi bạn triển khai các thay đổi của mình thông qua nhóm phát triển của mình, bạn có thể sử dụng các bước ở trên để kiểm tra xem khi nào Google lập chỉ mục các thay đổi của bạn.

Các trang web lớn hơn với nhiều lưu lượng truy cập có xu hướng thấy Google Bot truy cập các trang của họ sớm hơn thông qua việc tích hợp Google Search Console với sơ đồ trang XML của các trang.

Đảm bảo rằng sơ đồ trang web XML của bạn có sẵn để Google thu thập thông tin. Đôi khi các thương hiệu tạo các loại bài đăng tùy chỉnh mới và quên đưa chúng vào sơ đồ trang XML, ngăn Google thu thập thông tin nội dung cập nhật trên trang web.

Bắt đầu thử nghiệm

Bạn có muốn biết liệu bạn có thể chạy thử nghiệm SEO A / B trên trang web của mình không? Yêu cầu đánh giá tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.