Hướng dẫn tất cả trong một để tận dụng SEO YouTube như một chuyên gia

Khi nói về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), điều đầu tiên mà hầu hết mọi người nghĩ đến là nội dung blog, Google và các thuật toán của nó. Nhưng một chiến lược tiếp thị tốt phải giải quyết được nhiều kênh nội dung và phương tiện và video trên YouTube là một trong những yếu tố mà hầu hết mọi người không thể bỏ qua.

Với việc YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên hành tinh, điều quan trọng là phải thừa nhận sức mạnh mà nó nắm giữ như một nền tảng tiếp cận và khám phá. Một cái gì đó đơn giản như một lời giải thích được chế tạo khéo léo hoặc một video sản phẩm tuyệt vời có thể là sự khác biệt giữa một người nào đó tìm thấy bạn trực tuyến và kinh doanh với bạn và thậm chí không bao giờ biết bạn tồn tại.

Tuy nhiên, một phần nội dung tuyệt vời chỉ hữu ích nếu mọi người tìm thấy nó. Và cũng giống như với bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác trên thế giới, SEO phù hợp là chìa khóa để kết nối nội dung của bạn với khán giả mong muốn trên YouTube!

Trong phần này, chúng tôi sẽ xem xét một số yếu tố tối ưu hóa mà bạn nên tận dụng và giúp bạn kết nối với những khán giả lớn hơn bằng cách sử dụng nội dung video trên nền tảng.

Từ khóa là vũ khí tốt nhất của bạn (Nhưng hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan)

Đầu tiên và quan trọng nhất, mọi chiến lược tiếp thị và tối ưu hóa đều dựa vào việc sử dụng từ khóa thích hợp. Thường xuyên hơn không, khi một khách hàng tiềm năng tìm thấy trang web của bạn hoặc một trong các bài đăng trên blog của bạn, họ sẽ làm như vậy bằng cách tìm kiếm các từ khóa liên quan đến chủ đề mà bạn đang giải quyết. Điều tương tự cũng xảy ra khi mọi người sử dụng chức năng tìm kiếm của YouTube, vì vậy hãy sử dụng nó để có lợi cho bạn!

Bằng cách tối ưu hóa tiêu đề và mô tả của bạn với các từ khóa có liên quan, được nghiên cứu kỹ lưỡng, bạn đang cải thiện cơ hội xếp hạng video của mình cao hơn trên các trang kết quả của trang web, giúp nhiều người dễ dàng tìm thấy bạn và nội dung của bạn hơn.

Một nơi tốt để bắt đầu là tạo danh sách một loạt các từ khóa phù hợp nhất với nội dung của bạn và sử dụng một trong hàng tá công cụ nghiên cứu từ khóa có sẵn trực tuyến để xếp hạng chúng và chọn một từ khóa làm từ khóa chính của bạn – đây thường là một từ phản ánh chủ đề chính của video của bạn và nhiều người sử dụng để tìm loại nội dung bạn đang tạo. Sử dụng từ khóa này trong tiêu đề video của bạn, sau đó tạo mô tả sử dụng một số từ khóa khác của bạn một cách gắn kết trong một văn bản.

Điều đó nói rằng, hãy nhớ rằng những mô tả tốt đó không chỉ để bao gồm các từ khóa. Chúng dùng để tóm tắt giá trị của video và cung cấp thêm thông tin về thương hiệu của bạn. Bao gồm các tay cầm truyền thông xã hội của bạn và bất kỳ liên kết nào khác có thể liên quan đến khán giả của bạn, chẳng hạn như trang web của bạn. Ngoài ra, hãy xem xét rằng mặc dù mô tả dài có thể giúp bạn giải quyết nhiều từ khóa hơn, nhưng nút ‘xem thêm’ sẽ cắt văn bản của bạn nếu nó quá dài. Cố gắng đặt thông tin quan trọng nhất ở đầu phần mô tả, và đừng quá lạm dụng các đoạn văn dài.

Binge watching: Một công cụ tối ưu hóa mạnh mẽ

Số lượt xem và thời gian xem là hai chỉ số quan trọng mà YouTube xem xét khi xếp hạng video của bạn. Và còn cách nào tốt hơn để cải thiện các chỉ số đó ngoài việc điều chỉnh video của bạn trở nên dễ xem hơn?

Một số công cụ tối ưu hóa giúp bạn đạt được điều này là Thẻ, Màn hình kết thúc và Danh sách phát.

Thẻ là hình chữ nhật nhỏ màu xám bật lên ở góc bên phải của video YouTube. Bạn có thể chọn dấu thời gian mà nó sẽ xuất hiện và liên kết một video hoặc danh sách phát khác mà bạn muốn người xem xem. Bạn cũng có thể sử dụng thẻ để thực hiện một cuộc thăm dò để khán giả của bạn tham gia (điều này cũng giúp ích cho chỉ số tương tác của video của bạn).
Màn hình kết thúc là các đề xuất nội dung bật lên ở cuối video. Họ cũng có thể ở dạng nút đăng ký, liên kết đến kênh của bạn hoặc danh sách phát (mà bạn cũng sẽ muốn sử dụng).
Danh sách phát cung cấp cho bạn một cách hay khác để khuyến khích việc xem nội dung YouTube của bạn một cách say sưa. Bạn có thể tạo danh sách phát sắp xếp các video của mình theo chủ đề hoặc các điểm tương đồng khác và sau khi người xem tìm thấy một trong các video của bạn, họ có thể truy cập danh sách phát liên quan và tiếp tục xem tất cả nội dung liên quan của bạn. Hơn nữa, danh sách phát có thể tự xếp hạng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) của YouTube, vậy tại sao bạn không sử dụng chúng? Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn cũng có thể liên kết đến các danh sách phát này trong thẻ và màn hình kết thúc của video!

Tầm quan trọng của việc tối ưu hóa điện thoại di động

Với việc thiết bị di động ngày càng trở thành cách chính của hầu hết người dùng để xem nội dung video, điều quan trọng cần lưu ý là bạn phải điều chỉnh nội dung của mình cho phù hợp.

Màn hình nhỏ hơn có nghĩa là mọi thứ cần phải vừa với một khung nhỏ hơn. Tiêu đề ngắn là lựa chọn tốt hơn vì lý do này: Có ít ký tự hiển thị trên màn hình di động hơn trên máy tính, vì vậy bạn muốn khán giả của mình có thể đọc mọi thứ mà không cần phải đoán xem điều gì có thể xảy ra tiếp theo.

Cùng với những dòng này, hình thu nhỏ của video cũng phải đơn giản, dễ đọc, gọn gàng và đặc biệt ngay cả trên màn hình nhỏ. Nếu nó có đầy đủ các chi tiết nhỏ hoặc bạn sử dụng phông chữ nhỏ cho bất kỳ văn bản nào họ hiển thị, người dùng sẽ không nhìn thấy rõ và sẽ có nhiều khả năng cuộn qua các video của bạn hơn. Hình thu nhỏ là thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ chọn video để xem, vì vậy, điều quan trọng là sử dụng hình thu nhỏ thu hút sự chú ý của họ.

YouTube cho phép bạn chọn ba hình thu nhỏ được tạo tự động khi bạn tải video lên, nhưng những hình này hầu như không bao giờ lý tưởng. Thay vào đó, hãy tạo hình thu nhỏ tùy chỉnh bằng các mẹo mà chúng tôi đã đề cập và người dùng thiết bị di động sẽ có nhiều khả năng nhấp vào video của bạn hơn. Nhiều nhấp chuột hơn = nhiều lượt xem hơn, giúp cải thiện cơ hội video của bạn được phân phát cho nhiều người hơn nữa.

Tải lên thường xuyên là điều cần thiết

Có lẽ phần thách thức nhất của tiếp thị video là thực sự sản xuất video chất lượng nhất quán. Có thể khó đăng nội dung thường xuyên để duy trì tiêu chuẩn chất lượng mà bạn đang hướng tới và cũng thú vị đối với người xem, nhưng tải lên video thường xuyên là một bước quan trọng trong nỗ lực SEO YouTube của bạn.

Thuật toán của YouTube tính đến một số chỉ số chính khi chọn video nào để giới thiệu cho người xem hoặc họ nên định vị video nhất định ở vị trí nào trong bất kỳ truy vấn người dùng nhất định nào. Mặc dù Số lượt xem và Thời gian xem là hai yếu tố chính, nhưng những yếu tố khác như số người đăng ký kênh của bạn hoặc số lượng tương tác (thích, chia sẻ) mà video mới nhất của bạn đã tích lũy cũng đóng vai trò quan trọng.

Tải lên video thường xuyên và nhất quán trên nền tảng là một trong những cách đáng tin cậy nhất để cải thiện các chỉ số như người đăng ký kênh của bạn. Và mặc dù có thể mất một chút thời gian và nỗ lực để đạt được điểm mà bạn có thể làm như vậy, nhưng đó cũng là một chiến lược chắc chắn khi nói đến việc cải thiện vị trí nội dung của bạn trên nền tảng.

Tránh Clickbait bằng mọi giá

Chúng tôi biết có thể hấp dẫn khi sử dụng một chút clickbait trong những thứ như tiêu đề và hình thu nhỏ của bạn, nhưng nó thường gây hại nhiều hơn lợi về lâu dài. Có, nó có thể mang lại cho bạn tỷ lệ nhấp cao hơn (số người nhấp vào liên kết của bạn chia cho tổng số khách truy cập trên một trang) trong thời gian ngắn hạn, nhưng nếu bạn không thực hiện những gì bạn đã hứa, điều đó cũng sẽ cung cấp cho bạn một tỷ lệ thoát lớn và khiến mọi người không quay lại.

Việc tối ưu hóa video thực sự trên YouTube không diễn ra trong một sớm một chiều, vì vậy bạn phải suy nghĩ về cách các động thái nhất định ảnh hưởng đến chiến lược của bạn về lâu dài: Bạn muốn khán giả không chỉ tìm thấy nội dung của bạn mà còn tương tác với nội dung đó, bị cuốn hút bởi nội dung đó và hy vọng trở thành người đăng ký hoặc người xem trung thành. CTR cao chẳng có giá trị gì nếu những người xem đó không ở lại để xem những gì bạn đang tải lên nền tảng.

Khuyến khích sự tương tác của người xem

Bạn có biết tại sao hầu như mọi người dùng YouTube và người sáng tạo nội dung trên nền tảng đều có câu cửa miệng về thích, đăng ký và nhận xét không? Đó là bởi vì mức độ tương tác của người xem là một chỉ số quan trọng khác khi nói đến SEO YouTube. Và đó là một trong những thứ khó nuôi dưỡng nhất vì nó không phụ thuộc chính xác vào những gì bạn tối ưu hóa, mà là vào những gì bạn thuyết phục khán giả của mình làm.

Tuy nhiên, khó không phải là không làm được. Một phương pháp phổ biến để khuyến khích sự tương tác trong video của bạn là chỉ yêu cầu người xem để lại nhận xét trả lời câu hỏi hoặc kể một câu chuyện liên quan đến nội dung bạn đã nói. Đây là một hành động ‘tự nhiên’ hơn là yêu cầu họ chỉ bình luận vì lợi ích của nó.

Về số người đăng ký và lượt thích, khi bắt đầu sử dụng nền tảng, bạn có thể sử dụng chúng làm ưu đãi cho nội dung trong tương lai. Ví dụ: bạn có thể cam kết tải lên một video đặc biệt nếu bạn nhận được một số lượng người đăng ký nhất định hoặc thực hiện các chương trình khuyến mãi và tặng phẩm sau một số lượt thích nhất định trong một video nhất định. Tuy nhiên, bạn cứ nói đi, chỉ cần biết rằng tương tác trực tiếp và rõ ràng với người xem là một cách tuyệt vời để thu hút họ trở lại!

Tận dụng các Chiến dịch Quảng cáo

Mặc dù mục đích của SEO YouTube là mang lại sự phát triển dần dần và ổn định cho kênh và nội dung của bạn, nhưng Chiến dịch quảng cáo trên YouTube có thể cung cấp cho bạn một cách tuyệt vời để bắt đầu tăng trưởng trên nền tảng.

YouTube cho phép bạn định cấu hình đối tượng mà quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận theo vị trí, ngôn ngữ, độ tuổi, giới tính và thậm chí cả thu nhập để phù hợp với đặc điểm của đối tượng mục tiêu bạn muốn. Hơn nữa, bạn có thể chọn xem quảng cáo của mình có được hiển thị trên điện thoại di động hay không (điều này rất được khuyến khích, như chúng tôi đã đề cập), các khung thời gian cụ thể mà quảng cáo sẽ được hiển thị cũng như bắt đầu và kết thúc chiến dịch của bạn, trong số những thứ khác.

Mức độ tùy chỉnh này có nghĩa là nếu bạn hiểu loại người xem mà bạn đang cố gắng thu hút, bạn có thể tạo quảng cáo video được nhắm mục tiêu cực kỳ hiệu quả để thuyết phục họ tương tác hơn nữa với phần còn lại của nội dung của bạn.

Suy nghĩ chia tay

Không nghi ngờ gì nữa, video là một trong những loại nội dung trực quan tốt nhất khi nói đến tiếp thị. Và nếu bạn muốn đưa YouTube vào chiến lược của mình, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang làm mọi thứ trong tay để nội dung của bạn có cơ hội được tỏa sáng và tiếp cận được nhiều người xem hơn!

Hy vọng rằng sau khi đọc hướng dẫn này, bạn được trang bị tốt hơn để điều chỉnh một số khía cạnh trong nỗ lực SEO YouTube của mình – cho dù bằng cách tối ưu hóa hình thu nhỏ cho thiết bị di động hay bằng cách thêm nhiều từ khóa hơn vào mô tả – và cải thiện hiệu suất tổng thể mà video của bạn có được trên nền tảng! luôn có chỗ để cải thiện trong thế giới SEO luôn thay đổi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.