Hướng dẫn dành cho doanh nghiệp nhỏ để thiết kế trang web có chuyển đổi cao

Kể từ khi ra đời vào năm 1991, thiết kế web đã phát triển trở thành một trong những công cụ kỹ thuật số mạnh mẽ nhất cho các chủ doanh nghiệp nhỏ. Internet có hàng tỷ trang web, một chỉ số đánh giá giá trị. Các trang web đã được chứng minh là hữu ích trong việc cho phép các doanh nghiệp nhỏ tiến hành hoạt động của họ một cách hiệu quả.

Nhưng, xây dựng một trang web là một chuyện; đảm bảo nó chuyển đổi là một khác. Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn cần một thiết kế web có kế hoạch tốt để thu hút, tương tác và chuyển đổi. Bạn có thể thuê ngoài nhiệm vụ này cho Manwaring Web Solutions hoặc tự mình thực hiện.

Giải pháp web Manwaring

Bất kể bạn quyết định tiến lên như thế nào, bài viết này cung cấp cho bạn một hướng dẫn đơn giản để thiết kế một trang web chuyển đổi. Đọc tiếp!

Thiết kế web là gì?

Thiết kế web là việc lập kế hoạch và sắp xếp nội dung trên một trang web để phân phối và truy cập. Đó là một quá trình hợp tác sử dụng kiến ​​thức, kỹ thuật và công cụ thiết kế từ nhiều ngành khác nhau. Nó liên quan đến các lĩnh vực thiết kế, chẳng hạn như thiết kế đồ họa, phát triển web và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Nghệ thuật thiết kế web kết hợp các yếu tố chức năng và thẩm mỹ để phát triển cấu trúc trang web của bạn và nâng cao trải nghiệm người dùng. Cách một trang web được thiết kế quyết định sự xuất hiện và bố cục của nó. Một thiết kế web tốt giúp trang web của bạn dễ sử dụng và làm hài lòng người dùng. Nó cũng giúp nâng cao nhận thức của người dùng về doanh nghiệp của bạn.

Các chuyên gia chuyên về thiết kế web được gọi là nhà thiết kế web. Các chuyên gia này tập hợp các yếu tố web khác nhau để đảm bảo hiệu suất tối ưu. Họ tập trung vào các khía cạnh trực quan và kỹ thuật của trang web của bạn để đáp ứng mục đích, mục tiêu và mong đợi của bạn.

Mặc dù thiết kế web chủ yếu tập trung vào việc tạo trang web, nhưng gần đây nó đã mở rộng để bao gồm các kế hoạch dành cho thiết bị di động để tích hợp ứng dụng dành cho doanh nghiệp.

Các yếu tố của một thiết kế trang web tốt

Bất kể ngành công nghiệp hoặc phong cách thiết kế của nó, mỗi trang web doanh nghiệp nhỏ phải có một số khía cạnh để vượt qua như một trang web được thiết kế tốt. Những yếu tố này là những gì tách biệt một trang web tốt với một trang web xấu.

Dưới đây là những điều cần thiết:

Nhìn trực quan: Người dùng trang web là những sinh vật hướng về thị giác. Khi họ truy cập một trang web, họ mong đợi tìm thấy các yếu tố hình ảnh hấp dẫn như một phần của trải nghiệm người dùng. Do đó, trang web doanh nghiệp của bạn nên tích hợp đồ họa tuyệt vời và các tính năng ấn tượng để thu hút người dùng về mặt thị giác. Điều hướng: Một trang web phải dễ điều hướng và các mục cần thiết phải dễ dàng truy cập từ bất kỳ trang nào. Người dùng có thể tìm thấy đường đi xung quanh trang web của bạn mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Bản đồ trang web có thể giúp dễ dàng điều hướng. Tính trực quan: Các trang web tốt nhất thường dự đoán nhu cầu của người dùng và phục vụ họ kịp thời. Một thiết kế web tốt tích hợp các hệ thống đích đưa người dùng đến các trang có liên quan đến tìm kiếm của họ. Bằng cách đó, nó giảm thiểu nỗ lực điều hướng và tối đa hóa mức độ tương tác. Xây dựng thương hiệu: Một thiết kế trang web tốt phải phản ánh thương hiệu của bạn một cách rõ ràng và hấp dẫn. Khách truy cập có thể kết nối giữa các yếu tố hình ảnh và nội dung của trang web. Điều này giúp nâng cao hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp bạn.

Tại sao chủ doanh nghiệp nhỏ cần thiết kế web

Các chủ doanh nghiệp nhỏ cần các trang web vì nhiều lý do khác nhau. Một trang web chất lượng cao và được thiết kế chuyên nghiệp có thể giúp xây dựng uy tín cho doanh nghiệp của bạn, đồng thời khuyến khích sự tin tưởng và bảo trợ của khách hàng. Khách hàng hài lòng cũng có thể để lại đánh giá trên trang web – phản hồi tích cực giúp nuôi dưỡng lòng tin. Khi khách hàng tiềm năng xem những đánh giá này, họ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.

Với một trang web, doanh nghiệp của bạn cũng có thể đạt được hiệu quả tiếp thị tăng lên với chi phí thấp hơn. Hơn cả tiếp thị truyền thống, tiếp thị kỹ thuật số đã được chứng minh là một phương pháp tiếp thị hiệu quả cao, xét trên lợi tức đầu tư (ROI) cao hơn đáng kể. Do đó, doanh nghiệp của bạn có thể kiếm được nhiều phần thưởng tiếp thị hơn với chi phí thấp hơn thông qua các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số dựa trên web.

Hơn nữa, các doanh nghiệp có trang web được thiết kế tốt và đang chạy sẽ dễ dàng được tìm thấy hơn trên các công cụ tìm kiếm. Một trang web có thứ hạng cao trên Google có khả năng hiển thị nhiều hơn đối với đối tượng mục tiêu của nó.

Các khía cạnh của thiết kế web cần tập trung để có chuyển đổi cao

Mặc dù các tính năng thẩm mỹ là rất quan trọng, nhưng một trong những chỉ số quan trọng nhất về hiệu quả của trang web là khả năng tạo ra chuyển đổi. Phần trăm khách truy cập trang web càng cao, tỷ lệ chuyển đổi tiềm năng của bạn càng cao.

Điều đó nói rằng, đây là các khía cạnh của thiết kế cần tập trung vào để tạo ra một trang web chuyển đổi cao:

Thiết kế và phụ trợ

Thiết kế và cấu trúc phụ trợ phải thân thiện với thiết bị di động và hỗ trợ máy tính để bàn. Tuy nhiên, phần lớn người tiêu dùng doanh nghiệp nhỏ là người dùng di động. Ghi nhớ điều đó, bạn nên tập trung vào các thiết bị di động. Có một trang web hoạt động tốt trên thiết bị di động sẽ tăng tỷ lệ tương tác của người dùng. Mức độ tương tác tăng lên có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi cao và cải thiện doanh số cũng như lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.

Kêu gọi hành động

Khi khách truy cập điều hướng trang web của bạn, họ đến với một ý định. Bất kể mục đích đó là gì, họ cần một số hướng dẫn về cách tiến hành, còn được gọi là lời kêu gọi hành động (CTA). Nếu bạn muốn khách hàng của mình làm điều gì đó, có thể đăng ký, nhấp vào liên kết hoặc truy cập một trang, hướng dẫn phải rõ ràng.

Phương tiện truyền thông

Mỗi trang web giao tiếp một cái gì đó. Tuy nhiên, giao tiếp có thể được thực hiện theo cách khác. Phương tiện truyền thông, chẳng hạn như hình ảnh, video và podcast, là một số phương tiện giao tiếp phổ biến nhất trong kinh doanh. Doanh nghiệp nên lựa chọn phương tiện truyền thông hiệu quả nhất để làm việc. Hệ thống thông tin liên lạc cũng có thể được tích hợp để cải thiện hiệu suất. Các phương tiện truyền thông càng hấp dẫn, chúng càng đảm bảo nhiều chuyển đổi.

SEO

Thứ hạng web của bạn quan trọng rất nhiều. Các trang web hiển thị nhiều hơn với các công cụ tìm kiếm sẽ nhận được nhiều tương tác hơn. Để nhận được chuyển đổi cao hơn, bạn nên cân nhắc SEO on-page và off-page cho thiết kế của mình. Cả hai đều rất quan trọng đối với hiệu suất của trang web của bạn.

Các chiến lược để thiết kế một trang web với chuyển đổi cao

Đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao cho trang web của bạn sẽ làm tăng lợi nhuận của bạn. Các doanh nghiệp nhỏ có trang web chuyển đổi cao được hưởng ROI tốt hơn nhờ các nỗ lực xây dựng thương hiệu và tiếp thị kỹ thuật số của họ. Tuy nhiên, một trang web không tự động chuyển đổi nếu không có các chiến lược phù hợp.

Đây là một số trong số đó:

1. Thiết kế một kế hoạch

Một kế hoạch nêu chi tiết các yếu tố và mục tiêu của trang web của bạn. Trang web sẽ có những chức năng gì? Nó sẽ xuất hiện như thế nào? Bạn dự định đạt được những mục tiêu nào? Sẽ là tốt nhất nếu bạn trả lời những câu hỏi này trước khi lên kế hoạch thiết kế.

Bạn có thể làm điều đó bằng cách tạo ra một thiết kế nguyên mẫu thể hiện chính xác những gì doanh nghiệp của bạn cần. Nhưng, một nguyên mẫu được thông báo bằng dữ liệu. Dữ liệu về nhu cầu của khách hàng, vị trí, sự tương tác và các điểm khó khăn sẽ giúp tạo ra một trang web thân thiện với người dùng thực sự, do đó tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

2. Loại bỏ phiền nhiễu

Các trang web thường chứa các phần thông tin khác nhau về một doanh nghiệp yêu cầu các yếu tố thiết kế khác nhau. Mặc dù những yếu tố này có vai trò của chúng, nhưng mọi thứ không nên trở nên phức tạp. Các chi tiết phức tạp sẽ khiến khách hàng mất tập trung khỏi thông điệp mà trang web đang cố gắng truyền tải.

Sự thật là hầu hết người dùng trang web có khoảng thời gian chú ý ngắn. Khi bị choáng ngợp với thông tin, người dùng sẽ bỏ lỡ thông báo hoặc từ bỏ trang web hoàn toàn. Do đó, sự phân tâm sẽ ức chế sự chuyển đổi. Để đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, hãy giữ cho chức năng trang web của bạn càng đơn giản càng tốt.

3. Tích hợp bằng chứng xã hội

Bằng chứng xã hội có thể ở dạng lời chứng thực hoặc đánh giá của khách hàng. Phản hồi giúp tạo thêm uy tín cho doanh nghiệp của bạn và khiến khách hàng bị thu hút về phía đó. Nếu người dùng nhìn thấy những lời chứng thực tích cực từ những khách hàng khác, các nghiên cứu cho thấy rằng họ cảm thấy được khuyến khích thuê hoặc mua hàng từ một doanh nghiệp.

Bằng chứng xã hội có thể được truyền đạt thông qua nhiều định dạng khác nhau, chẳng hạn như định dạng video, đồ họa và văn bản. Trong khi lời chứng thực bằng video thường hiệu quả nhất, bạn có thể kết hợp chúng với các loại nội dung khác.

Hãy nhớ giữ trung thực. Việc hiển thị các bài đánh giá giả sẽ gây hại cho danh tiếng của doanh nghiệp bạn, dẫn đến ít chuyển đổi hơn.

4. Cải thiện nội dung và khả năng đọc

Cho dù thiết kế trang web của bạn tuyệt vời đến đâu, nó sẽ không chuyển đổi khách truy cập nếu bản sao không liên quan và không thu hút người dùng. Nội dung cũng quan trọng như chính thiết kế.

Nội dung không chỉ đề cập đến văn bản mà còn là video, đồ họa thông tin và hình ảnh cung cấp giá trị cho khách truy cập. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng nội dung dựa trên văn bản, hãy đảm bảo rằng nó có thể dễ đọc và dễ hiểu. Nội dung quá kỹ thuật hoặc không phù hợp thường không đạt được mục tiêu chuyển đổi.

Ngoài ra, khi sử dụng nội dung trực quan, hãy sử dụng hình ảnh chất lượng cao. Nhận những hình ảnh và minh họa đẹp nhất để mô tả thông điệp của bạn. Điều này giúp cải thiện tỷ lệ tương tác và chuyển đổi.

5. Đầu vào hệ thống phản hồi của khách hàng

Khách hàng yêu thích những doanh nghiệp biết lắng nghe họ. Có một phần trang web của bạn dành riêng cho việc hỗ trợ khách hàng sẽ cải thiện mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Thông qua hệ thống phản hồi của khách hàng, bạn nhận được thông tin chi tiết từ khách hàng và biết trải nghiệm của họ với trang web của bạn. Bạn cũng có thể lắng nghe những lời phàn nàn và khuyến nghị của họ để cải thiện sự hài lòng của khách hàng và tăng chuyển đổi.

Phần kết luận

Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, việc có một trang web được thiết kế tốt và hoạt động tốt mang lại một số lợi thế kinh doanh. Một trang web sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thiết lập sự hiện diện chuyên nghiệp, nâng cao uy tín và tạo niềm tin với đối tượng mục tiêu. Nó cũng sẽ cho phép bạn tối đa hóa tiếp thị kỹ thuật số mà không phải đầu tư tốn kém. Cuối cùng, khi thiết kế web của bạn được tối ưu hóa hoàn toàn và hấp dẫn trực quan, bạn sẽ tăng mức độ tương tác và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.