Hướng dẫn cơ bản về SEO trên Instagram

Là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất với 1,38 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Instagram là một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả nhất giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, tiếp cận khách hàng tiềm năng và bắt đầu cuộc trò chuyện với đối tượng mục tiêu .

Theo thống kê tiếp thị trên mạng xã hội, Instagram tạo ra 67% trong tổng số 290 tỷ tương tác với nội dung thương hiệu. Hơn nữa, Instagram đã ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng khi 83% người dùng Instagram khám phá các sản phẩm hoặc dịch vụ mới, 81% thực hiện nghiên cứu và 80% quyết định có mua sản phẩm hoặc dịch vụ khi sử dụng nền tảng này hay không.

Với tiềm năng bán hàng tuyệt vời như vậy, không có gì lạ khi hơn 25 triệu doanh nghiệp sử dụng Instagram để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Đối với các doanh nghiệp, thật khó để vượt qua những ồn ào trừ khi họ tập trung vào SEO Instagram và các kỹ thuật SEO của nó.

Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ giải thích Instagram SEO là gì và tầm quan trọng của nó. Chúng tôi cũng cung cấp cho bạn sáu cách đã được chứng minh để tối ưu hóa tài khoản của bạn cho SEO Instagram và minh họa chúng bằng các ví dụ thực tế.

SEO Instagram là gì?

SEO Instagram là quá trình tối ưu hóa nội dung của bạn để xếp hạng hồ sơ của bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm trên Instagram. Nó bao gồm việc sử dụng các từ khóa, thẻ bắt đầu bằng # và thẻ địa lý phù hợp để đảm bảo rằng đối tượng mục tiêu của bạn nhìn thấy nội dung của bạn khi duyệt Instagram.

Tại sao nên đầu tư vào SEO Instagram?

Có sự hiện diện trên Instagram là không đủ để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn trên nền tảng. Để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn, điều quan trọng là phải tận dụng tối đa SEO Instagram.

Hơn nữa, quá trình tối ưu hóa tài khoản Instagram và nội dung của bạn cho SEO là một cách tuyệt vời để đạt được các mục tiêu sau:

Tăng khả năng hiển thị trực tuyến: Khi được thực hiện đúng, Instagram SEO cho phép nội dung của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm Instagram và do đó tăng khả năng hiển thị trực tuyến cho hồ sơ của bạn. Càng nhiều người xem nội dung của bạn, bạn càng thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Tiếp cận đúng đối tượng: Khi thực hiện nghiên cứu trực tuyến, người dùng Instagram nhập yêu cầu của họ vào tìm kiếm. Khi nội dung của bạn được tối ưu hóa cho tìm kiếm Insta, đúng đối tượng sẽ nhìn thấy bài đăng của bạn, điều này mang lại cơ hội tăng lượng người theo dõi trên Instagram của bạn và biến những người theo dõi thành khách hàng. Nổi bật giữa đám đông: Không phải tất cả các doanh nghiệp trên Instagram đều bận tâm về việc tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm trên Instagram. Cho dù nội dung của bạn có thú vị và hữu ích đến đâu, nó cũng chẳng có nghĩa lý gì trừ khi khán giả mục tiêu của bạn nhìn thấy nó. Với chiến thuật SEO Instagram, bạn không chỉ tiếp cận được khách hàng mà còn có thể đánh bại đối thủ cạnh tranh của mình.

Không nghi ngờ gì nữa, các kỹ thuật SEO trên Instagram giúp doanh nghiệp của bạn tận dụng tối đa sự hiện diện của Instagram và đạt được các mục tiêu kinh doanh của bạn.

Dưới đây là sáu cách đã được chứng minh để tối ưu hóa tài khoản của bạn cho SEO Instagram:

1. Viết tiểu sử Instagram phù hợp

Hầu hết mọi người không chú ý đến nội dung của bạn trừ khi họ chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn phù hợp với họ. Khi nói đến tiếp thị trên Instagram, phần tiểu sử của bạn là điều quan trọng nhất vì nó là thứ đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy khi kiểm tra hồ sơ của bạn.

Nếu bạn tối ưu hóa tài khoản và tiểu sử Instagram cho Instagram SEO, bạn sẽ giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy công ty của bạn khi duyệt qua nền tảng hoặc thậm chí tăng lượng theo dõi trên Instagram của bạn.

Dưới đây là một số mẹo về cách tối ưu hóa tiểu sử Instagram của bạn cho SEO:

Thêm từ khóa đã chọn của bạn vào tên người dùng, tên hiển thị và tiểu sử Chọn danh mục hồ sơ có liên quan Bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # được gắn thương hiệu có liên quan Thêm các URL thân thiện với SEO

Fashionenira là một ví dụ điển hình về tài khoản Instagram được tối ưu hóa cho SEO:

Nguồn

2. Sử dụng Hashtags và Geotags

SEO Instagram là tất cả về việc đảm bảo rằng khán giả mục tiêu của bạn có thể khám phá nội dung của bạn và tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn trên nền tảng này. Vì thẻ bắt đầu bằng # giúp người dùng mạng xã hội tổ chức các cuộc trò chuyện và thẻ địa lý giúp mọi người khám phá nội dung phù hợp ở vị trí của họ, nên điều quan trọng là sử dụng cả thẻ bắt đầu bằng # và thẻ địa lý khi tối ưu hóa tài khoản của bạn cho SEO Instagram.

Chúng ta hãy nhìn vào Hotel Avalon. Khi đăng bài trên Instagram, doanh nghiệp địa phương này sẽ thêm thẻ bắt đầu bằng # và thẻ địa lý mang thương hiệu của mình để giúp những người quan tâm đến một khu vực cụ thể dễ dàng khám phá hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Thẻ hastags trên Instagram
Nguồn

Tuy nhiên, sử dụng hashtags để SEO Instagram không có nghĩa là chỉ tập trung vào những hashtag có thương hiệu. Ví dụ: nếu bạn muốn quảng cáo cửa hàng hàng hóa tùy chỉnh trên nền tảng, bạn có thể sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # như #merchandise, #merch hoặc #merchandising để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.

3. Bao gồm Từ khóa trong Phụ đề

Nếu bạn đang sử dụng Instagram, có thể bạn đã nhận thấy rằng nền tảng này đề xuất nội dung tương tự mà bạn thường thích hoặc nhận xét. Là một chủ doanh nghiệp hoặc một nhà tiếp thị, điều quan trọng là phải tối ưu hóa nội dung Instagram của bạn cho SEO.

Làm sao? Viết chú thích chắc chắn và bao gồm các từ khóa và cụm từ có liên quan. Nó sẽ cho phép mọi người tìm thấy tài khoản của bạn thông qua trang khám phá.

Ví dụ: nếu bạn quảng cáo một quán cà phê trên Instagram, bạn nên bao gồm các từ khóa liên quan đến ngữ nghĩa như tách, cà phê, bánh ngọt, v.v. Bạn càng có nhiều tùy chọn sáng tạo, bạn càng có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

Đây là một ví dụ:

từ khóa
Nguồn

4. Thêm văn bản thay thế vào bài viết

Ngày nay, thực tế mọi nền tảng truyền thông xã hội đều triển khai các tính năng giúp người khuyết tật khám phá nội dung một cách dễ dàng. Instagram cũng có các tính năng như văn bản thay thế trong bài đăng cho phép người dùng khiếm thị hiểu ngữ cảnh hình ảnh của bạn tốt hơn.

Do đó, thêm văn bản thay thế trong bài đăng là một kỹ thuật SEO Instagram hiệu quả để giúp tất cả người dùng sử dụng nội dung chính xác trên nền tảng. Hơn nữa, bạn có cơ hội thêm văn bản thay thế theo cách thủ công và do đó cung cấp cho người dùng nội dung chính xác hơn với cài đặt nâng cao:

Văn bản thay thế

Tin tốt? Instagram có công nghệ nhận dạng đối tượng tự động mô tả các bài đăng của bạn. Nhưng nếu bạn muốn viết văn bản thay thế tốt cho các bài đăng của mình, bạn có thể thuê một chuyên gia truyền thông xã hội có kinh nghiệm biết cách làm điều đó.

5. Tạo các tài khoản riêng biệt cho các vị trí khác nhau

Instagram đã trở thành một công cụ tuyệt vời để khách hàng hiện đại khám phá các sản phẩm và dịch vụ mới, nhưng nhiều người cũng bao gồm các cụm từ khóa địa phương khi thực hiện tìm kiếm trên nền tảng để tìm doanh nghiệp trong một khu vực địa lý cụ thể.

Thẻ băm và thẻ địa lý mang đến cho các doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm / dịch vụ của họ trên Instagram một cơ hội để chăm sóc SEO địa phương. Nhưng bạn cũng có thể tạo các tài khoản riêng cho các vị trí khác nhau để cung cấp thông tin phù hợp đến đúng đối tượng.

Trường hợp tại điểm:

Với khoảng 7.070 địa điểm tại 26 quốc gia trên toàn cầu, Taco Bell có các tài khoản Instagram khác nhau cho các quốc gia khác nhau để nói chuyện trực tiếp với khán giả của họ ở một quốc gia cụ thể.

nhiều tài khoản Intasgram
Nguồn

Nhưng nếu bạn không phải là một chuỗi nhà hàng lớn nổi tiếng thế giới như Taco Bell và việc quản lý các tài khoản riêng biệt là điều khó khăn cho doanh nghiệp của bạn, bạn có thể học hỏi từ Over Under và nói với những người theo dõi Instagram của bạn về các địa điểm khác nhau trong phần tiểu sử:

địa điểm
Nguồn

6. Khuyến khích người theo dõi của bạn thêm thẻ

Tiếp thị truyền miệng là một trong những chiến thuật tiếp thị mạnh mẽ nhất giúp thương hiệu của bạn đến với đối tượng mục tiêu và tiếp thị sản phẩm của bạn mà không bị bán. Tại sao? Khoảng 92% khách hàng tin tưởng bạn bè và gia đình của họ hơn các thương hiệu trên internet, điều này có nghĩa là khách hàng tiềm năng của bạn có nhiều khả năng thử nghiệm sản phẩm của bạn hơn sau khi xem chúng là đề xuất từ ​​bạn bè của họ trên phương tiện truyền thông xã hội.

Và nếu bạn muốn tối ưu hóa tài khoản của mình cho SEO Instagram, bạn nên nghĩ đến việc thêm càng nhiều thẻ và hashtag có thương hiệu càng tốt. Với lượng người theo dõi trung thành, bạn có thể khuyến khích những người theo dõi mình thêm thẻ và để nhiều người khám phá doanh nghiệp của bạn trên Instagram.

Có nhiều cách để khuyến khích người theo dõi của bạn thêm thẻ thương hiệu, nhưng một trong những cách hiệu quả nhất là kể về chiến dịch của bạn trong phần tiểu sử, giống như trong ví dụ bên dưới:

thẻ instagram
Nguồn

7. Tận dụng tối đa các câu chuyện trên Instagram

Quay trở lại năm 2016, khi Instagram giới thiệu định dạng nội dung phù du của mình, Câu chuyện, mọi người không thể đoán được sự phổ biến ngày càng tăng của tính năng này. Bị giới hạn về tuổi thọ, Câu chuyện tạo ra cảm giác cấp bách khuyến khích mọi người xem nội dung này. Ngày nay, hơn 500 triệu người dùng hàng ngày tạo hoặc xem Câu chuyện hàng ngày.

Không chỉ mọi người yêu thích Instagram Stories mà định dạng nội dung này còn cung cấp nhiều tính năng tuyệt vời giúp tối ưu hóa nội dung của bạn để khám phá trên nền tảng. Ví dụ: nếu bạn sử dụng thẻ bắt đầu bằng # hoặc thẻ địa lý, nội dung của bạn có thể tiếp cận hàng triệu người dùng tiềm năng, những người không theo dõi thương hiệu của bạn trên nền tảng nhưng thể hiện sự quan tâm đến một chủ đề hoặc lĩnh vực cụ thể.

Đây là cách Sephora Canada sử dụng Instagram Stories để quảng cáo sản phẩm của mình:

câu chuyện trên instagram
Nguồn

8. Thử nghiệm với Instagram Reels

Bạn muốn thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu? Thử nghiệm với Instagram Reels. Những video ngắn nhưng đầy đủ thông tin này xuất hiện trên trang khám phá, mang đến cho bạn cơ hội tiếp cận khán giả của mình.

Vì nội dung video được người dùng cực kỳ yêu thích nên bạn có thể tạo các video ngắn cho người xem biết về doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn. Ví dụ: bạn có thể giới thiệu dòng sản phẩm của mình, giống như ASOS làm điều đó trong ví dụ dưới đây:

cuộn instagram
Nguồn

Hơn nữa, khi bạn tối ưu hóa Câu chuyện trên Instagram của mình bằng cách thêm các thẻ và thẻ bắt đầu bằng # có liên quan, bạn có thể xuất hiện trước những khách hàng tiềm năng, biến nó thành một trong những chiến lược tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể đưa mã sản phẩm vào chú thích của mình để biến người xem quan tâm thành khách hàng trả tiền vì nhiều người tiêu dùng hiện đại có xu hướng mua nhanh. Đôi bên cùng có lợi!

Điểm mấu chốt

Khi tiếp thị doanh nghiệp của bạn trên Instagram, đừng bao giờ quên SEO Instagram và tác động của nó đối với khả năng hiển thị thương hiệu. May mắn thay, Instagram có nhiều tính năng trong ứng dụng giúp các nhà tiếp thị tối ưu hóa nội dung và hồ sơ của họ cho SEO Instagram. Đừng bỏ lỡ cơ hội tiếp cận đúng đối tượng với các chiến thuật SEO Instagram ít được biết đến, hoạt động hiệu quả cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và ngóc ngách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.