Hướng dẫn cơ bản để tạo thẻ meta hoàn hảo

Trong vài thập kỷ qua, Internet đã thay đổi khá nhiều. Một trong những khía cạnh được thay đổi nhiều nhất của web là thẻ meta. Ngày nay, một số thẻ meta rất cần thiết để trang web của bạn hoạt động bình thường. Những người khác là không thể thiếu cho SEO. Nhiều người khác đã lỗi thời và lỗi thời. Biết cái nào là cái nào và làm thế nào để sử dụng hợp lý những cái còn lại, là điều quan trọng để một trang web hoạt động bình thường.

Tiêu đề meta

Thẻ meta title chỉ định tiêu đề trang của bạn sẽ là gì. Tiêu đề này xuất hiện ở đầu trình duyệt web của bạn, bất cứ nơi nào bài đăng được chia sẻ động – chẳng hạn như Facebook hoặc Google+ – và trong bất kỳ công cụ tìm kiếm nào. Nói chung, bạn chỉ cần nhớ viết các thẻ của mình cho người đọc là con người, nhưng phải tối ưu hóa chúng với các công cụ tìm kiếm. Thẻ tiêu đề của bạn không được dài quá 70 ký tự, với các từ khóa ở phía trước và tên thương hiệu sau cùng. Luôn cố gắng làm cho mọi thẻ tiêu đề trên mỗi trang khác nhau để tránh bị phạt nội dung trùng lặp.

Mô tả meta

Thẻ mô tả là văn bản màu đen xuất hiện dưới liên kết của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google, cũng như trong các công cụ tìm kiếm khác. Nó cũng xuất hiện khi các bài đăng của bạn được liên kết động trên Facebook, Google+ hoặc các hồ sơ mạng xã hội khác để tạo bản xem trước.

Nếu bạn để trống thẻ mô tả meta, Google và các trình tạo bản xem trước khác sẽ tạo mô tả cho bạn. Nói chung, mô tả này sẽ được lấy từ phần nội dung chính đầu tiên trên trang. Đôi khi như một đoạn giới thiệu, điều này là tốt. Những lần khác, nó quá dài và lan man để tạo ra một đoạn trích hay. Nói chung, bạn nên tùy chỉnh mô tả của mình bất cứ khi nào có thể.

Mô tả meta

Giới hạn mô tả của bạn trong khoảng 150 ký tự. Google và các trang web khác sẽ không hiển thị nhiều hơn, mặc dù đó không phải là một giới hạn khó. Sử dụng từ khóa sớm và thường xuyên nhất có thể mà không có vẻ như bạn đang nhồi nhét từ khóa. Trên hết, hãy đảm bảo rằng mô tả cho mỗi trang là hoàn toàn duy nhất. Đừng quên viết mô tả của bạn với con người trong tâm trí; viết cho các công cụ tìm kiếm chỉ khiến bạn bị phạt.

Thuộc tính Meta Truyền thông Xã hội

Một lưu ý nhanh, bạn có thể tùy chỉnh tiêu đề meta, hình ảnh xem trước và mô tả meta của mình trên Facebook một cách cụ thể. Nếu bạn chỉ định chúng bằng các thẻ meta thông thường, chúng sẽ xuất hiện giống nhau trong Google và Facebook. Nếu bạn muốn trang của mình trông khác trên Facebook, bạn có thể sử dụng thuộc tính Đồ thị mở của Facebook.

Các thẻ meta thuộc tính og: title, og: image và og: description là những gì bạn sẽ sử dụng trong những trường hợp này. Tiêu đề có thể được tùy chỉnh để tương tự nhưng không giống với tiêu đề mà bạn sử dụng. Hình ảnh sẽ liên kết đến một hình ảnh ở bất kỳ đâu trên miền của bạn và nó không nhất thiết phải là hình ảnh trong bài viết. Cuối cùng, mô tả có thể là duy nhất và khác biệt với mô tả meta mà bạn sử dụng cho kết quả tìm kiếm của Google.

Thẻ Twitter là một tính năng tương tự cho Twitter. Các thuộc tính meta là twitter: site, twitter: Creator, twitter: title, twitter: description và twitter: image. Trang web và Người tạo thường là cả tên người dùng @ của bạn, hoàn chỉnh bằng @, mặc dù nếu trang web của bạn và tác giả của bạn có các cách xử lý khác nhau, chúng có thể được chỉ định riêng lẻ. Tiêu đề, mô tả và hình ảnh hoạt động giống như cách chúng làm trên Facebook.

Bạn cũng có thể sử dụng Ghim phong phú Pinterest để tùy chỉnh hình ảnh được ghim vào Pinterest.

Từ khóa meta

Vài năm trước, Google kém hơn nhiều trong việc xác định ý nghĩa đằng sau bất kỳ bài đăng nào được đăng trực tuyến. Hồi đó, cách tốt nhất để bài viết của bạn được lập chỉ mục cho các từ khóa nhất định là sử dụng thuộc tính meta keywords. Trong đó, bạn có thể tạo danh sách các từ khóa gần như bao lâu tùy thích, phân tách chúng bằng dấu phẩy, dấu cách hoặc cả hai.

Từ khóa meta

Phương pháp sắp xếp các trang này nhanh chóng trở nên dễ bị spam và Google đã quyết định loại bỏ hoàn toàn ảnh hưởng của nó. Ngày nay nó hoàn toàn không được sử dụng. Nếu bạn có một trang web cũ vẫn còn triển khai từ khóa meta, bạn có thể muốn xem xét việc xóa nó. Google hoàn toàn bỏ qua nó, trong khi Bing sử dụng nó như một dấu hiệu cho thấy một trang web có thể đang sử dụng các kỹ thuật mũ đen cũ.

Nếu bạn có các từ khóa meta và chúng không chủ động gây hại cho trang web của bạn, bạn không cần phải vội vàng xóa chúng. Chỉ cần nhớ rằng chúng đã lỗi thời và loại bỏ chúng khi bạn kiểm tra trang web của mình lần sau.

Meta Robots Directives

Bạn có thể sử dụng lệnh rô bốt để hướng dẫn cách Google và các công cụ tìm kiếm cẩn thận khác thu thập dữ liệu trang web của bạn. Điều này hiếm khi được sử dụng, vì sử dụng tệp robots.txt chung sẽ hoạt động tốt hơn. Khi nghi ngờ, tuyệt đối không sử dụng thuộc tính rô bốt; quá dễ dàng để vô tình lập chỉ mục toàn bộ trang web và khiến mình bị xóa xếp hạng tìm kiếm.

Có bốn thuộc tính có thể được sử dụng kết hợp trong các thuộc tính meta.

• Chỉ mục: Yêu cầu rô bốt lập chỉ mục trang. Đây là hành vi mặc định dù sao, vì vậy điều này là thừa.

• NoIndex: Yêu cầu rô bốt không lập chỉ mục trang. Chỉ sử dụng điều này trên các trang hệ thống, trang danh mục và các trang khác không nên xuất hiện trong tìm kiếm.

• Theo dõi: Yêu cầu rô bốt theo dõi và chuyển Xếp hạng Trang đến các liên kết trên trang.

• NoFollow: Yêu cầu rô bốt không theo các liên kết trên trang. Thông thường, bot sẽ vẫn hiểu các liên kết đó tồn tại, nhưng sẽ không chỉ định Xếp hạng trang để chuyển từ trang của bạn đến các trang đích.

Index / NoIndex và Follow / NoFollow loại trừ lẫn nhau. Bạn không thể yêu cầu một trang có cả follow và nofollow, mã sẽ được coi là không đúng định dạng và sẽ bị bỏ qua, có thể dẫn đến một trang không được lập chỉ mục.

Thẻ meta lỗi thời

Thẻ meta-meta lỗi thời

Ngoài các từ khóa, có một số thẻ meta không còn được sử dụng hoặc rất hiếm khi được sử dụng. Bạn không cần phải lo lắng về bất kỳ điều gì trong số chúng. Chúng bao gồm, nhưng không giới hạn ở:

• Chủ đề meta, để mô tả chủ đề tổng thể của trang web của bạn, giống như mô tả tổng thể.

• Bản quyền meta, thường được giả định hoặc đăng trong phần chân trang của trang web hoặc trang giới thiệu ở dạng văn bản rõ ràng.

• Phân loại meta, thường không có giá trị.

• Meta revisit, hướng dẫn công cụ tìm kiếm khi nào nó nên quay lại lập chỉ mục trang. Điều này được thay thế bằng các lệnh của rô bốt và thực tế là rô bốt thu thập thông tin khá thường xuyên.

• Làm mới và chuyển hướng meta, được thực hiện tốt hơn với mã http thay vì thuộc tính meta.

Bộ ký tự meta bắt buộc

Một ghi chú nhanh chóng; mọi trang web, khi được tạo bởi bất kỳ thứ gì khác ngoài tệp .txt và mã hóa thủ công, đều bắt đầu bằng thẻ meta http-equiv gắn nhãn loại nội dung là văn bản / html và bộ ký tự là UTF-8. Đây là điều cần thiết và không nên bỏ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.