Hướng dẫn cơ bản cho một chiến lược SEO vững chắc

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có thể là một câu đố đối với các chủ doanh nghiệp không quen thuộc với nó. Nó có vẻ giống như ma thuật đen, và sự thật là có một số yếu tố may mắn liên quan. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng một chiến lược SEO vững chắc, bạn sẽ cải thiện thứ hạng trang web của mình và tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Bài đăng trên blog này sẽ thảo luận về những điều cơ bản về SEO và cách bạn có thể bắt đầu triển khai chúng vào trang web của mình ngay hôm nay.

1. Tạo Danh sách Từ khoá

Từ khóa là không thể thiếu khi nói đến SEO. Trước tiên, hãy tìm kiếm và sử dụng các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể sử dụng các công cụ của Google để giúp bạn tìm các từ khóa phù hợp cho thương hiệu của mình.

Nếu bạn đang lấy từ khóa của mình từ dữ liệu Airtable, hãy đảm bảo sử dụng loại cột ‘từ khóa’. Việc chuyển đổi dữ liệu Airtable sang excel sẽ dễ dàng hơn nếu bạn sử dụng tùy chọn này.

Để bắt đầu, hãy tạo một danh sách các từ khóa mà bạn muốn nhắm mục tiêu trên trang web của mình.

Dưới đây là một số mẹo để nhắm mục tiêu các từ khóa trên trang web của bạn:

• Sử dụng các tiêu đề và mô tả có nhiều từ khóa
• Sử dụng các thẻ meta giàu từ khóa
• Sử dụng các thẻ H giàu từ khóa (tiêu đề phân cấp)
• Sử dụng các thẻ alt giàu từ khóa (cho hình ảnh)
• Sử dụng các cụm từ khóa trong nội dung của bạn
• Sử dụng liên kết cố định giàu từ khóa
• Quảng cáo nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội bằng cách sử dụng từ khóa

2. Phân tích Trang đầu tiên của Google

Trang đầu tiên của Google là một nơi tuyệt vời để bắt đầu phân tích của bạn. Nhìn vào các trang xếp hạng hàng đầu và phân tích những gì họ đang làm đúng. Có điều gì đó họ đang làm mà bạn không làm? Nếu vậy, hãy ghi chú lại nó và thực hiện nó trong chiến lược của bạn.

Tuy nhiên, một điều quan trọng cần biết là trang đầu tiên của Google không phải lúc nào cũng chỉ ra những gì hoạt động tốt nhất. Chỉ vì một kỹ thuật cụ thể hoạt động cho một trang web không có nghĩa là nó sẽ hiệu quả với bạn. Tuy nhiên, đó vẫn là một điểm khởi đầu tốt cho phân tích của bạn.

Một điều khác cần nhớ là sự cạnh tranh trên trang đầu tiên của Google thường rất cao. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang muốn xếp hạng trên trang đầu tiên, bạn sẽ cần phải có một chiến lược SEO vững chắc.

Khi phân tích trang đầu tiên của Google, hãy chú ý:

Các thẻ tiêu đề và mô tả meta Nội dung trên các trang Liên kết ngược đến các trang Từ khóa mà các trang đang xếp hạng

3. Tạo ra thứ gì đó khác biệt hoặc tốt hơn

Khi bạn đã hiểu rõ về những gì đã tồn tại, đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về cách bạn có thể làm cho nội dung của mình nổi bật so với phần còn lại. Điều này có thể có nghĩa là tạo ra nội dung chất lượng tốt hơn, hướng đến các đối tượng khác nhau hoặc thậm chí có tiếng nói độc đáo trong ngành của bạn. Bất kể điều gì làm cho nội dung của bạn khác biệt, hãy đảm bảo rằng đó là thứ mà bạn có thể duy trì tính nhất quán trong suốt chiến lược SEO của mình.

Sự khác biệt là yếu tố quan trọng khi cố gắng xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm bởi vì nếu mọi thứ trên trang đầu tiên của Google đều giống nhau, tại sao mọi người lại muốn nhấp vào bất kỳ thứ gì khác ngoài kết quả đầu tiên?

Sẽ hữu ích nếu khán giả của bạn có lý do để chọn nội dung của bạn hơn những người khác và chất lượng sẽ luôn là cách tốt nhất để làm điều đó. Nếu bạn có thể tạo ra một thứ gì đó thực sự tốt hơn những gì đã tồn tại, bạn đang trên đường đến với một chiến lược SEO thành công.

4. Thêm móc

Đối với SEO, tất cả chỉ nhằm làm cho trang web của bạn được tìm thấy bởi những người phù hợp. Với hơn một tỷ trang web trên Internet, làm thế nào để bạn đảm bảo rằng trang web của bạn là một trong số đó?

Thêm một hook vào trang web của bạn là một cách tuyệt vời để khiến mọi người quan tâm đến những gì bạn nói. Câu kết là một tiêu đề hấp dẫn hoặc một phần thông tin thú vị khiến mọi người muốn tìm hiểu thêm.

Hãy suy nghĩ về điều gì sẽ khiến ai đó muốn truy cập trang web của bạn. Những gì họ đang tìm kiếm? Tại sao họ lại quan tâm đến những gì bạn đang chia sẻ? Một khi bạn biết câu trả lời cho những câu hỏi này, bạn có thể bắt đầu viết hook của mình.

Một số ví dụ về hook bao gồm:

• Mười lý do hàng đầu để truy cập trang web của tôi
• Làm thế nào để làm cho trang web của bạn nổi bật trước đám đông
• Những điều bạn cần biết về SEO trước khi bắt đầu

Hãy nhớ rằng mục tiêu là làm cho mọi người muốn tìm hiểu thêm về những gì bạn nói. Bạn đang đi đến một chiến lược SEO thành công nếu bạn có thể làm được điều đó.

5. Tối ưu hóa cho SEO On-Page

SEO trên trang có nghĩa là tối ưu hóa nội dung và cấu trúc trang web của bạn cho Google và các công cụ tìm kiếm khác. Mục tiêu cuối cùng là làm cho các công cụ tìm kiếm hiểu trang web của bạn dễ dàng nhất có thể và xếp hạng nó cho phù hợp.

Có một số yếu tố SEO trên trang mà bạn có thể tối ưu hóa. Chúng bao gồm những điều sau:

Thẻ tiêu đề Mô tả meta Thẻ tiêu đề (Thẻ tiêu đề) Văn bản thay thế hình ảnh Văn bản thay thế Liên kết nội bộ Văn bản neo

Việc thực hiện các yếu tố SEO trên trang này sẽ giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

6. Tối ưu hóa cho SEO Off-page

SEO trên trang chỉ là bước đầu tiên. Sẽ hữu ích nếu bạn cũng xem xét các yếu tố SEO ngoài trang, chẳng hạn như xây dựng liên kết và tương tác với mạng xã hội, để thúc đẩy trang web của bạn trong SERPs.

Một trong những điều quan trọng bạn có thể làm đối với SEO off-page là xây dựng các liên kết chất lượng cao. Bạn càng có nhiều liên kết chất lượng cao, trang web của bạn sẽ xếp hạng càng tốt. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách xuất bản nội dung tuyệt vời mà các trang web khác sẽ liên kết đến, tham gia vào các cộng đồng truyền thông xã hội và viết blog của khách trên các trang web có thẩm quyền.

Một yếu tố cần thiết khác đối với SEO off-page là sự tham gia của các phương tiện truyền thông xã hội. Phương tiện truyền thông xã hội có thể cải thiện đáng kể kết quả SEO của bạn bằng cách giúp bạn xây dựng các liên kết chất lượng cao và thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Bạn càng hoạt động nhiều trên mạng xã hội, kết quả SEO của bạn sẽ càng tốt hơn.

Nếu bạn có thể khiến người dùng nói về trang web của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội, như Twitter, Facebook và LinkedIn, bạn sẽ thấy xếp hạng SERP của mình tăng lên. Đảm bảo rằng bạn đăng nội dung thú vị và hấp dẫn trên các kênh truyền thông xã hội của mình, cũng như sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để giúp tăng khả năng hiển thị.

7. Tối ưu hóa cho Mục đích Tìm kiếm

Các công cụ tìm kiếm không ngừng phát triển và cùng với đó là cách các doanh nghiệp nên tối ưu hóa trang web của họ. Bí quyết cho một chiến lược SEO thành công vào năm 2022 là hiểu được ý định tìm kiếm.

Mục đích tìm kiếm là gì? Đó là lý do tại sao ai đó tìm kiếm. Có ba loại mục đích tìm kiếm:

Thông tin

Loại người tìm kiếm này đang tìm kiếm thông tin về một chủ đề. Họ thậm chí có thể chưa nghĩ đến một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Khi tìm kiếm thông tin, họ không nhất thiết phải tìm mua bất cứ thứ gì. Vì vậy, bạn không muốn làm họ choáng ngợp với những lời đề nghị và lời kêu gọi hành động. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc cung cấp nội dung hàng đầu sẽ trả lời câu hỏi của họ. Đảm bảo trang web của bạn dễ duyệt để người dùng có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm một cách nhanh chóng và dễ dàng. Và quan trọng nhất, hãy sử dụng các từ khóa phản ánh chính xác chủ đề trang của bạn.

Thương mại

Những người tìm kiếm này đang tìm mua một thứ gì đó. Họ có thể có ý tưởng về những gì họ muốn, nhưng họ vẫn cần nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Khi ai đó đang tìm mua một thứ gì đó, họ thường rất vội vàng. Họ không muốn lãng phí thời gian của mình để đọc qua một loạt nội dung không liên quan đến những gì họ đang tìm kiếm.

Đảm bảo trang web của bạn nổi bật trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm, đồng thời sử dụng tiêu đề và mô tả rõ ràng, ngắn gọn để thu hút sự chú ý của họ. Và tất nhiên, hãy sử dụng các từ khóa có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Giao dịch

Nhóm này đang tìm cách thực hiện hành động ngay lập tức đối với thứ mà họ tìm thấy trong tìm kiếm của họ. Họ có thể nghĩ đến một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể và sẵn sàng mua nó ngay bây giờ. Vì vậy, bạn cần đảm bảo trang web của mình nhanh và dễ điều hướng. Sử dụng các nút kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng và ngắn gọn và đảm bảo quy trình thanh toán của bạn diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng nhất có thể. Và, một lần nữa, hãy sử dụng các từ khóa có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

8. Tập trung vào thiết kế nội dung

Thiết kế nội dung nên được ưu tiên hàng đầu cho chiến lược SEO của bạn. Nội dung chất lượng không chỉ thu hút sự chú ý từ các công cụ tìm kiếm mà còn khiến người đọc tương tác trên trang web của bạn. Khi thiết kế nội dung của bạn, hãy đảm bảo bao gồm các tiêu đề và mô tả giàu từ khóa, cũng như hình ảnh và video.

Ngoài nội dung tuyệt vời, trang web của bạn cũng phải dễ điều hướng. Khách truy cập có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm một cách nhanh chóng và dễ dàng. Một thiết kế điều hướng tốt sẽ giúp các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục các trang của bạn một cách chính xác và tăng thứ hạng của bạn.

9. Cải thiện và cập nhật nội dung của bạn

Cuối cùng, một trong những điều quan trọng bạn có thể làm cho SEO trang web của mình là thường xuyên cải thiện và cập nhật nội dung của bạn. Điều này không chỉ giữ cho trang web của bạn có liên quan mà còn cho các công cụ tìm kiếm biết rằng bạn đang tích cực làm việc để cải thiện trang web của mình. Điều này có thể giúp bạn có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Từ cuối cùng

Vì vậy, bạn có nó! Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều điều bạn có thể làm để cải thiện SEO cho trang web của mình. Bằng cách làm theo các thủ thuật này, bạn có thể giúp đảm bảo rằng trang web của mình được tối ưu hóa tốt và nổi bật so với phần còn lại. Hãy nhớ rằng, SEO không phải là một chiến lược phù hợp với tất cả. Sẽ thật hoàn hảo nếu bạn điều chỉnh cách tiếp cận của mình để phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp và đối tượng mục tiêu của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.