Hướng dẫn cho chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ về SEO địa phương

Các chủ doanh nghiệp nhỏ cần được cộng đồng địa phương công nhận và hỗ trợ để tạo ra lợi nhuận và phát triển. Tuy nhiên, các phương pháp tiếp thị truyền thống như tờ rơi hoặc tiếp thị truyền miệng chỉ có thể làm được rất nhiều.

Khi người tiêu dùng trở nên hiểu biết hơn về kỹ thuật số, hầu hết các doanh nghiệp cũng đã chuyển sang trang web để tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ. Và một khi trực tuyến, các doanh nghiệp nhỏ sẽ phải dựa vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm địa phương (SEO) như một phần quan trọng trong hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của họ để tạo ra sự hiện diện trực tuyến lâu dài.

Hướng dẫn toàn diện này bao gồm những kiến ​​thức cơ bản về SEO địa phương cùng với các mẹo và chiến lược để giúp doanh nghiệp của bạn sẵn sàng cho tìm kiếm địa phương.

SEO địa phương: Nó là gì và nó khác với SEO truyền thống như thế nào?

SEO địa phương là một tập hợp các kỹ thuật và chiến lược để tăng khả năng hiển thị trực tuyến của các doanh nghiệp địa phương. Với SEO địa phương, bạn đang nhắm đến thứ hạng cao hơn cho các tìm kiếm địa phương.

Hãy nghĩ về SEO địa phương như một nhánh của SEO truyền thống tập trung nhiều hơn vào các yếu tố địa lý. Hầu hết các chiến lược và thực hành được sử dụng trong SEO thông thường đều trùng lặp với SEO địa phương. Tuy nhiên, có sự khác biệt về đối tượng được nhắm mục tiêu.

Với SEO truyền thống, bạn có một lượng độc giả quốc gia hoặc rộng rãi. Trong khi SEO địa phương dành riêng cho đối tượng mục tiêu ở một khu vực địa lý nhất định hoặc nhiều vị trí, tùy thuộc vào số lượng chi nhánh mà doanh nghiệp của bạn có.

Tại sao nó lại quan trọng?

Đối với các doanh nghiệp có đối tượng địa phương có thể ghé thăm một vị trí thực tế hoặc một trang web, tìm kiếm địa phương rất có giá trị. Tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh của thị trường ngách của bạn, SEO địa phương có thể tạo ra kết quả nhanh hơn so với SEO truyền thống đối với các thuật ngữ khái quát hơn.

Ngoài ra, hãy xem xét các số liệu thống kê chứng minh SEO địa phương quan trọng như thế nào:

• 46 phần trăm tất cả các tìm kiếm trên Google là địa phương.
• Hơn 95 phần trăm người dùng tìm kiếm trực tuyến đang tìm kiếm một doanh nghiệp địa phương.
• Hơn 80 phần trăm mọi người sử dụng điện thoại của họ để thực hiện các tìm kiếm ‘ở gần tôi’.
• 78 phần trăm người dùng tìm kiếm thứ gì đó gần đó sẽ ghé thăm doanh nghiệp trong ngày.

Nói tóm lại, khách hàng đang tìm kiếm một doanh nghiệp gần họ. Vì vậy, nếu bạn không có SEO địa phương của mình, bạn chỉ đơn giản là bỏ tiền ra.

6 mẹo để phát triển doanh nghiệp nhỏ của bạn với SEO địa phương

Bây giờ bạn đã tin rằng SEO địa phương là điều cần thiết cho sự thành công trực tuyến của doanh nghiệp nhỏ của bạn, chúng tôi chia sẻ một số mẹo và chiến lược để cải thiện sự hiện diện trực tuyến tại địa phương của bạn.

1. Tham khảo ý kiến ​​của một công ty SEO

Các chủ doanh nghiệp nhỏ đội những chiếc mũ khác nhau – kế toán, nhân viên bán hàng, chuyên gia nhân sự và các kỹ năng khác cho phép họ điều hành doanh nghiệp một cách chính xác. Bạn đã có rất nhiều thứ và việc thêm vào sự phức tạp của SEO, chưa kể đến toàn bộ thế giới tiếp thị kỹ thuật số rộng lớn hơn, có thể là một vấn đề.

Hầu hết các chủ doanh nghiệp gặp khó khăn về thời gian để tìm hiểu và hiểu được lượng lớn thông tin có sẵn về SEO và tiếp thị kỹ thuật số. Chưa hết, bạn biết tầm quan trọng của chúng trong thế giới hiện đại ngày nay để tăng lượng người đi bộ.

Vậy bạn làm gì?

Hãy để các chuyên gia xử lý hoặc hướng dẫn các nỗ lực SEO địa phương của bạn. Các đại lý SEO sống và thở SEO. Điều này có nghĩa là họ chuyên về tất cả những thứ liên quan đến SEO, giúp bạn tạo ra các chiến dịch SEO địa phương hiệu quả nhằm mang lại kết quả tốt hơn so với việc của riêng bạn. Với sự giúp đỡ của họ, bạn có thể tiết kiệm thời gian và tài nguyên và cho phép bạn tập trung hơn vào những gì quan trọng – điều hành doanh nghiệp của bạn.

2. Có hồ sơ trực tuyến của bạn

Xác nhận và điền vào hồ sơ trực tuyến của bạn trên các danh sách địa phương, đặc biệt là Google Doanh nghiệp của tôi (GMB), là nơi tốt nhất để bắt đầu tối ưu hóa cho tìm kiếm địa phương.

Google thống trị ngành công cụ tìm kiếm, chiếm hơn 90% thị phần. Do đó, bạn muốn đảm bảo rằng doanh nghiệp của mình có sự hiện diện mạnh mẽ thông qua GMB, thu hút khách truy cập vào trang web và cơ sở kinh doanh thực của bạn. Nếu được thực hiện đúng cách, doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể dễ dàng được giới thiệu trên trang đầu tiên của tìm kiếm địa phương của Google.

Ngoài GMB, bạn cũng cần tạo hồ sơ trên các trang web danh sách địa phương khác như Bing, Yelp và TripAdvisor. Thiết lập hồ sơ của bạn trên các trang web danh sách này sẽ giúp bạn hiển thị nhiều hơn với khách hàng tiềm năng và cung cấp cho họ thông tin kinh doanh quan trọng. Ngoài ra, nó giúp tăng xếp hạng tìm kiếm của bạn vì nó cung cấp cho các công cụ tìm kiếm thêm thông tin về doanh nghiệp nhỏ của bạn.

3. Có một trích dẫn nhất quán

Nói về thông tin kinh doanh quan trọng, khi điền vào hồ sơ danh sách trực tuyến của bạn, tính nhất quán là chìa khóa. Bạn cần xác minh rằng tất cả các trích dẫn và thông tin doanh nghiệp mà bạn đã cung cấp là nhất quán và đầy đủ trên các danh sách trực tuyến. Bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn có cùng thông tin doanh nghiệp trên trang web và các tài khoản mạng xã hội của mình.

Sự khác biệt như chữ viết tắt, số điện thoại sai hoặc khác và lỗi chính tả có thể là vấn đề. Không bao gồm thông tin doanh nghiệp của bạn trong một hình ảnh vì nó không thể được thu thập thông tin bởi các công cụ tìm kiếm.

Nếu công cụ tìm kiếm không thể tìm thấy hoặc xác định thông tin nào là chính xác, nó sẽ không hiển thị doanh nghiệp của bạn trong kết quả tìm kiếm. Nó đơn giản mà.

4. Tạo Nội dung Địa phương và Sử dụng Từ khoá Địa phương

Nội dung là vua. Trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số, việc tạo ra nội dung có liên quan, có giá trị và chất lượng cao mang lại cho bạn quyền hạn trong lĩnh vực và ngành nghề đã chọn và giúp bạn kết nối với khán giả của mình. Điều này cũng giúp xây dựng lòng tin bằng cách trả lời các câu hỏi của họ và cung cấp cho họ thông tin họ cần.

Ví dụ: nếu bạn là một doanh nghiệp kinh doanh cảnh quan, bạn có thể cung cấp cho người dùng của mình một số mẹo có giá trị về cách tạo cảnh và làm vườn thích hợp. Người dùng có thể làm theo hướng dẫn hoặc gọi cho doanh nghiệp của bạn để thay thế.

Điều đó nói rằng, khi viết nội dung, có một số điều bạn cần phải làm.

Đầu tiên, hãy viết nội dung được bản địa hóa. Bạn có thể viết các chủ đề chung có thể giúp thu hút lượng lớn khán giả hơn. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn có thể tập trung vào tin tức địa phương hoặc các chủ đề thu hút khán giả địa phương của bạn. Cân nhắc viết nội dung được bản địa hóa, chẳng hạn như các sự kiện cụ thể ở địa phương của bạn hoặc các vấn đề cụ thể trong khu vực bạn đang phục vụ.

Để làm cho nó trở thành nội dung được nhắm mục tiêu nhiều hơn, hãy đảm bảo bao gồm các từ khóa địa phương và chọn các hình thức đuôi dài. Nếu bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu các cụm từ địa phương, bạn cần cho trình thu thập thông tin trang web biết rằng bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ ở một địa điểm cụ thể bằng các từ khóa địa phương.

Vì vậy, thay vì sử dụng các từ khóa chung chung như ‘kiểm soát dịch hại’, bạn có thể thêm vị trí cụ thể như ‘dịch vụ kiểm soát dịch hại ở Alabama’. Từ khóa này là một ví dụ về từ khóa được nhắm mục tiêu và theo vị trí cụ thể. Điều này giúp tăng cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng đủ điều kiện từ địa phương của bạn và chuyển đổi họ thành khách hàng.

5. Thêm các trang vị trí

Nếu bạn có các nhánh vật lý khác nhau, bạn cần tạo một trang web dành riêng cho từng nhánh. Điều này cho phép các công cụ tìm kiếm quảng bá một chi nhánh địa phương cụ thể cho người dùng địa phương mà nó phục vụ.

Các trang vị trí cung cấp cho người đọc tên doanh nghiệp của bạn, số điện thoại, địa chỉ, mô tả cửa hàng, giờ mở cửa, khuyến mại, thông tin bãi đậu xe và lời chứng thực từ khách hàng địa phương.

Bạn cần tối ưu hóa các thẻ tiêu đề cho trang web vị trí cụ thể đó bằng cách bao gồm thông tin có liên quan đến chi nhánh cụ thể đó. Ví dụ: nếu doanh nghiệp nha khoa có trụ sở tại Colorado của bạn có chi nhánh ở nhiều thành phố và bạn đang tạo trang vị trí cho chi nhánh của mình ở Denver, thì thẻ tiêu đề cho trang đó có thể là ‘Phòng khám nha khoa ở Denver.’

Ngoài ra, bạn cần tạo nội dung khác nhau trên nhiều trang web vị trí và làm cho mỗi trang là duy nhất. Đối với trang Giới thiệu về chúng tôi, hãy đảm bảo cung cấp thông tin mô tả cục bộ về doanh nghiệp của bạn, đính kèm hình ảnh thực tế về vị trí chi nhánh của bạn và thêm thông tin bản đồ.

6. Đừng sợ các bài đánh giá và chứng thực

Trước khi có internet, các doanh nghiệp có thể dễ dàng xoay chuyển thương hiệu và đánh lừa khách hàng của mình. Tuy nhiên, ngày nay, Internet đã cho phép người tiêu dùng nói lên ý kiến ​​của họ. Bây giờ, mọi người đều có thể thấy liệu một doanh nghiệp nhỏ có tốt như họ nói hay không.

Nếu bạn tự tin về dịch vụ của mình, bạn sẽ không sợ đánh giá của khách hàng. Một doanh nghiệp tốt thậm chí sẽ khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trên hồ sơ danh sách trực tuyến của bạn – cho dù đó là đánh giá tốt hay xấu. Bạn cũng nên xem xét thêm một số lời chứng thực vào trang web của mình. Làm như vậy sẽ giúp xác thực mức độ tốt của dịch vụ và sao lưu các yêu cầu của bạn.

Nghiên cứu cho thấy hơn 80 phần trăm mọi người đọc các bài đánh giá và kiểm tra xếp hạng. Ngoài ra, hơn 95% nói rằng đánh giá của khách hàng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Vì vậy, nếu khách hàng tiềm năng nhìn thấy những đánh giá tốt về bạn, điều đó sẽ khuyến khích họ chọn dịch vụ của bạn hơn đối thủ cạnh tranh.

Trong khi đó, xếp hạng kém có thể khiến khách hàng tiềm năng bị loại bỏ. Tuy nhiên, trên thực tế, đến một lúc nào đó doanh nghiệp nào cũng nhận được một vài đánh giá tiêu cực. Vì vậy, khi bạn làm, đừng bỏ qua chúng. Trả lời cá nhân và chuyên nghiệp và giúp họ giải quyết các vấn đề của họ.

Lấy đi

Chiến đấu để leo lên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm có thể khó khăn đối với các doanh nghiệp, đặc biệt nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ với nguồn lực hạn chế. Tuy nhiên, đầu tư vào SEO địa phương là rất quan trọng cho sự thành công của bạn.

Vì vậy, hãy đảm bảo làm theo các gợi ý trên để tối ưu hóa trang web và các tài sản kỹ thuật số khác cho tìm kiếm địa phương và trở thành doanh nghiệp phù hợp nhất tại địa phương của bạn. Hãy nhớ rằng việc tối ưu hóa doanh nghiệp nhỏ của bạn cho các tìm kiếm địa phương sẽ mất nhiều thời gian trước khi bạn thấy kết quả. Nhưng khi bạn làm như vậy, bạn sẽ được hưởng sự gia tăng nhất quán trong việc tạo và chuyển đổi khách hàng tiềm năng, cuối cùng là thúc đẩy doanh thu và tăng trưởng kinh doanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.