Cơ quan quản lý miền Moz cập nhật thường xuyên như thế nào?

Phần lớn những gì diễn ra trong ngành SEO đến từ việc phản ứng với thuật toán của Google và những thay đổi mà họ thực hiện đối với nó theo thời gian. Để đo lường cách Google thay đổi và để có được một số ý tưởng về những gì họ thay đổi ngoài những gì họ chỉ đơn giản nêu ra, các nhà phát triển bên thứ ba đã cố gắng tính toán các hình thức xếp hạng của riêng họ. Các cấp bậc đơn giản, như Alexa, đo lường một biến duy nhất và đưa ra một số thống kê cơ bản. Cơ quan quản lý miền của Moz là một phần mở rộng hợp lý của khái niệm và mang lại nhiều điều hơn nữa.

Cơ quan quản lý miền là gì?

Những người làm SEO có kinh nghiệm sẽ biết điều này, nhưng đây là một lần nữa; Cơ quan quản lý miền là một phép đo trên toàn trang web về một loạt các yếu tố, tất cả đều có liên quan đến xếp hạng Google của bạn. Chúng thường được đưa vào vì chúng là các yếu tố trong thuật toán của Google và chúng được tính trọng số để ước tính chính thuật toán đó. Về cơ bản, Moz đang cố gắng thiết kế ngược lại Google để cung cấp cho quản trị viên web một công cụ tốt hơn để ước tính vị trí SEO của họ và tác động của những thay đổi của họ.

Tất nhiên, Cơ quan quản lý miền là một nhịp đập của riêng nó. Nó không bao gồm mọi thứ mà Google làm, cũng như không thể; nếu không có quyền truy cập trực tiếp từ nội bộ vào thuật toán hiện có, không có cách nào họ có thể tạo ra một thuật toán đủ chính xác để đáp ứng. Thay vì cố gắng thêm nhiều yếu tố để tinh chỉnh số liệu, Moz chỉ đơn giản là tinh chỉnh những gì nó đo lường và biến nó thành thứ của riêng mình.

Domain Authority là thang điểm từ 1 đến 100, trong đó 100 là Lý tưởng của Platonic về một trang web. Rất ít trang web – chỉ những trang lớn, như Facebook – có điểm Cơ quan quản lý miền lý tưởng. Đó cũng là thang đo logarit, có nghĩa là khi bạn tăng cao hơn trong thứ hạng, nó ngày càng khó tăng hơn nữa. Một trang web hoàn toàn mới có thể nhanh chóng phát triển vào những năm 50 và 60, nhưng việc tăng từ đó đến những năm 80 là vô cùng khó khăn.

Không nên nhầm lẫn Domain Authority với Page Authority, mặc dù chúng giống nhau. Cả hai đều là bảng xếp hạng thẩm quyền được đo lường bởi Moz. Sự khác biệt là Cơ quan quản lý miền bao gồm toàn bộ trang web và tất cả các trang con, mọi thứ trên miền. Quyền trang chỉ áp dụng cho một trang.

Tính toán của quyền hạn

Tính toán của quyền hạn

Điều gì liên quan đến việc tính toán Domain và Page Authority?

• Tuổi miền. Nói một cách đơn giản, các miền cũ có thẩm quyền hơn các đăng ký mới hơn.
• Mức độ phổ biến của miền. Một trang web phổ biến có nhiều khả năng có giá trị hơn một trang không phổ biến và do đó có thứ hạng cao hơn.
• Các yếu tố miền khác nhau. Chúng bao gồm thời gian hoạt động của miền, cập nhật và hồ sơ liên kết.
• Khả năng hiển thị tìm kiếm. Vị trí cao hơn trong các trang kết quả có nghĩa là có thẩm quyền cao hơn. Moz có thể sử dụng điều này làm thước đo vì nó không phải là một phần của Google; Bản thân Google không thể sử dụng điều này làm thước đo mà không có tác động theo chu kỳ đến sự phát triển của các trang web.
• Liên kết hồ sơ. Nhiều liên kết ra hơn đến các miền có giá trị, nhiều liên kết đến hơn từ các miền có giá trị và những thứ tương tự. Đây là một tính toán chi tiết về chất lượng của các liên kết và hướng của chúng, bao gồm cả việc chúng có được đáp lại hay không.
• Nội dung. Tất nhiên nội dung được bao gồm. Nhiều nội dung có chất lượng cao hơn sẽ tốt hơn ít nội dung có chất lượng thấp hơn.

Tần suất cập nhật

Bây giờ chúng ta đi đến câu hỏi cốt lõi; Cơ quan quản lý miền Moz cập nhật bao lâu một lần? Đây là một câu hỏi quan trọng. Quản trị viên web thích phân tích số liệu thống kê để xem sự phát triển của trang web của họ. Họ muốn xem những thay đổi của họ có ảnh hưởng gì đến trang web của họ.

Thật không may, Moz cập nhật chậm. Giữ các số liệu cho một phần lớn Internet là một nhiệm vụ tốn nhiều thời gian và tài nguyên. Trung bình, Moz cập nhật Domain Authority một hoặc hai lần mỗi tháng. Tuy nhiên, đó không phải là toàn bộ câu chuyện. Một số thông tin có thể cần một vài lần cập nhật để hiển thị, đặc biệt là các liên kết, là một phần quan trọng của xếp hạng. Do đó, không thể sử dụng Domain Authority làm phân tích thời gian thực cho chất lượng trang. Thỉnh thoảng nên kiểm tra, nhưng bạn sẽ không thể xem những thay đổi của mình sẽ di chuyển thứ hạng của bạn một cách rõ ràng.

Bạn có thể xem nội dung cập nhật của Domain Authority và các chỉ số khác của Moz tại đây: http://moz.com/products/api/updates. Bạn cũng có thể đo lường chính Cơ quan quản lý miền của mình tại đây: http://www.opensiteexplorer.org/.

Tăng trong bảng xếp hạng

Tăng trong Thứ hạng

Về vấn đề này, bạn nên thực hiện những thay đổi nào để tăng Cơ quan quản lý miền của mình sao cho bạn thấy sự gia tăng rõ rệt khi nó cập nhật?

• Hãy để miền của bạn già đi. Bạn thực sự không thể làm gì về vấn đề này, thiếu sót với cùng một miền. Một số người thích thay đổi miền và đổi thương hiệu doanh nghiệp của họ khá thường xuyên; đây không phải là một cách tuyệt vời để theo kịp với Domain Authority. Bạn có thể, nếu bạn đang muốn truy cập web ngay bây giờ, mua một miền cũ hiện có nếu bạn muốn. Điều này sẽ mang lại cho bạn một chút khởi đầu thuận lợi, mặc dù bạn có thể phải đối mặt với danh tiếng của trang web cũ, nếu có.
• Tạo ra một luồng nội dung chất lượng cao liên tục. Bạn không nhất thiết phải đăng mỗi ngày, nhưng bạn có thể đăng 3-4 lần mỗi tuần để có hiệu ứng mạnh mẽ. Đăng thường xuyên nếu bạn có thể hỗ trợ nó với nội dung chất lượng. Hãy nhớ rằng nội dung tốt hơn nói chung sẽ hữu ích hơn nội dung tệ hơn thường xuyên hơn.
• Trong nội dung của bạn, đừng quên từ khóa và các thủ thuật SEO khác. Rõ ràng là bạn không nên bỏ qua Google để ủng hộ các chỉ số của Moz; Google quan trọng đối với sự phát triển của bạn, Moz chỉ là một chỉ báo về sự tăng trưởng đã nói.
• Xây dựng các liên kết đến. Nhiều liên kết hơn là tốt hơn, trong hầu hết mọi trường hợp. Ngoại lệ là khi bạn đang trả tiền cho các liên kết từ các nguồn không đáng tin cậy hoặc các liên kết đến từ các miền spam đã biết. Làm mọi thứ bạn có thể để xây dựng các liên kết đến từ các trang web có thẩm quyền. Các trang web có cấu hình cao trong thị trường ngách của bạn có Cơ quan quản lý tên miền cao và có thể chuyển một số cơ quan đó cho bạn. Đừng lo lắng về việc nhắm mục tiêu các trang web .edu hoặc .gov cụ thể; chúng có thể mang lại lợi ích, nhưng không hơn bất kỳ cơ quan nào khác trong thị trường ngách của bạn.
• Xây dựng liên kết nội bộ mạnh mẽ. Nó không thực sự đủ nếu chỉ cung cấp một hộp liên kết có liên quan trên thanh bên hoặc cuối bài viết. Bạn thực sự nên duy trì một cơ sở dữ liệu về các chủ đề của nội dung hiện có của bạn, độ dài, độ tuổi và lưu lượng truy cập của chúng. Khi bạn đề cập đến một chủ đề bạn đã viết trước đây, hãy liên kết đến bài viết đó. Liên kết nội bộ giúp lan truyền lưu lượng truy cập trên toàn bộ trang web của bạn. Về cơ bản, hãy nghĩ về nó giống như hiện tượng “bị lạc” trên Wikipedia. Bạn muốn mọi người đọc nội dung của bạn và mở hai hoặc ba liên kết khác xuyên suốt để đọc thêm và làm tương tự với từng phần nội dung khác. Nhiều nội dung hơn với nhiều liên kết nội bộ mạnh mẽ hơn sẽ giúp ích.
• Làm việc trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Tín hiệu xã hội không phải là một phần trong thuật toán của Google ngày nay, nhưng luôn có khả năng chúng có thể phù hợp trong tương lai. Tương tự như vậy, tương tác xã hội bao gồm việc thu hút mọi người chia sẻ liên kết của bạn, điều này tạo ra các liên kết ngược từ một trang web có thẩm quyền cao. Nó mạnh mẽ cho SEO và cho sự tương tác của người dùng, có nghĩa là nó cũng hữu ích để cải thiện Cơ quan quản lý miền của bạn.

Trong khi chờ các thay đổi được đo lường và tính vào Cơ quan quản lý miền của mình, bạn nên dành thời gian thực hiện các bước để cải thiện thẩm quyền đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.