Cấu trúc trang web hiệu quả có thể tăng thứ hạng SEO như thế nào

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một trong những chiến lược tiếp thị trực tuyến chính mà các doanh nhân thích thực hiện cho doanh nghiệp của họ. Nếu bạn có một trang chính thức, bạn có thể tối ưu hóa nó cho các tiêu chuẩn của công cụ tìm kiếm để xếp hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm (SERPs). Xếp hạng SERPs cao hơn làm tăng khả năng hiển thị web. Ngoài ra, đó là một lợi thế nếu mục tiêu của bạn là có được nhiều doanh số hơn và mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng của bạn.

Công cụ tìm kiếm có các thuật toán và giao thức mà chúng sử dụng để hiển thị dữ liệu có liên quan nhất mà người dùng của chúng đang tìm kiếm. Các thuật toán SEO này rất năng động, nhưng mục tiêu lâu dài của chúng là thu thập thông tin trên web và thu thập thông tin từ các nguồn nội dung, chẳng hạn như trang web, bài báo, blog và thậm chí cả các trang truyền thông xã hội.

Cấu trúc trang web và SEO

Một yếu tố mà các thuật toán của công cụ tìm kiếm đang tìm kiếm khi xếp hạng các trang web là cấu trúc trang web. Cấu trúc trang web đề cập đến cách trang web của bạn được thiết lập hoặc cách các trang của nó được liên kết chính xác với nhau.

Nếu trang web của bạn không được thiết lập đúng cách, các công cụ tìm kiếm có thể khó truy cập và lập chỉ mục nó. Đó là lý do tại sao các chuyên gia tiếp thị và nội dung có thể tạo một silo SEO khi xây dựng và đưa nội dung vào trang web của bạn để đảm bảo cấu trúc được xây dựng đúng cách.

Thông qua một silo, các trang web và nội dung được sắp xếp theo các chủ đề và hệ thống phân cấp. Như đã đề cập, điều này cải thiện cấu trúc trang web, dẫn đến kết quả thuận lợi hơn từ các công cụ tìm kiếm khác nhau. Các khu vực cụ thể khác trong cấu trúc của bạn có ảnh hưởng đến SEO được thảo luận bên dưới.

1. Trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng (UX) đề cập đến cảm giác của người dùng khi duyệt trang web của bạn. Nó đặc biệt quan trọng trong thế giới ngày nay, nơi mà khoảng thời gian chú ý ngày càng ngắn lại. Điều này gây khó khăn cho các nhà thiết kế web trong việc thu hút khán giả và thu hút sự chú ý của họ. Vì vậy, nếu bạn muốn giữ chân người dùng trên trang web của mình, bạn không chỉ cần nội dung hấp dẫn; bạn cũng cần nó được cấu trúc đúng.

Một chiến lược đơn giản để đạt được điều này là sử dụng các tiêu đề cho nội dung trang web của bạn. Tiêu đề rõ ràng và chính xác có thể giúp người dùng xem qua nội dung của bạn và nhanh chóng hiểu nội dung đó. Chúng thường cũng chứa các từ khóa và cụm từ để giúp cải thiện thứ hạng SEO của trang web của bạn.

Một cấu trúc trang web tuyệt vời cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng truy cập. Khả năng truy cập web có nghĩa là ngay cả những người khuyết tật, chẳng hạn như những người khiếm thị và khiếm thính, có thể sử dụng trang web của bạn một cách dễ dàng. Nó được cho là một yếu tố mạnh mẽ khi cung cấp UX tuyệt vời và do đó có thể dẫn đến thứ hạng tốt hơn.

2. Tốc độ và hiệu suất trang web

Một yếu tố cần thiết khác ảnh hưởng đến UX là mỗi trang đã được thiết kế tốt như thế nào và đóng góp vào hiệu suất tổng thể của trang web của bạn. Khu vực này bao gồm tốc độ tải trang web của bạn và thời gian ngừng hoạt động của trang web.

Một trang web chậm không chỉ khiến người dùng thất vọng mà còn có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn. Đó là bởi vì nhiều người coi tốc độ trang là điểm số hài lòng về trải nghiệm người dùng hàng đầu cho các tìm kiếm trên thiết bị di động. Ngoài ra, thời gian ngừng hoạt động của trang web có thể xác định số lượng người thoát khỏi trang web của bạn, dẫn đến kết quả SEO kém hơn mong muốn. Do đó, nếu bạn muốn có lợi thế trong SEO, bạn nên tập trung vào việc cải thiện thời gian tải trang web và hiệu suất tổng thể.

Một số cách để làm cho điều này xảy ra là các plugin bộ nhớ đệm và các dịch vụ mạng phân phối nội dung (CDN). Bạn cũng nên cập nhật thường xuyên các plugin trên trang web của mình. Cuối cùng, sẽ giúp một công ty thiết kế web thực hiện thiết kế lại cấu trúc trang web của bạn để có thời gian tải nhanh hơn và các công ty khác.

3. Khả năng thu thập thông tin

“Khả năng thu thập thông tin” là thuật ngữ SEO phổ biến. Nó đề cập đến việc các công cụ tìm kiếm có thể truy cập và lập chỉ mục nội dung trang web của bạn dễ dàng như thế nào. Một trang web có cấu trúc tốt có thể tăng thứ hạng SEO của bạn bằng cách giúp trình thu thập thông tin tìm kiếm dễ dàng lập chỉ mục nhiều trang nhất có thể trong thời gian ngắn nhất. Việc lập chỉ mục các trang là rất quan trọng vì nó cho phép nội dung của bạn có thể tìm kiếm được trên Internet.

4. Trình bày và Thương hiệu

Khi bạn thiết lập một trang web, điều đầu tiên mà mọi người nhìn thấy là thiết kế của trang web. Nếu trang web của bạn trông không chuyên nghiệp, thì việc thuyết phục khách truy cập ở lại trang web của bạn có thể là một thách thức. Điều đó có nghĩa là họ có thể không bận tâm đến việc tìm hiểu thêm về những gì bạn phải cung cấp.

Một trang web có cấu trúc tốt có thể làm cho doanh nghiệp của bạn trông chuyên nghiệp. Đảm bảo rằng tất cả thông tin được nhóm lại với nhau một cách hợp lý và bố cục được thiết kế để đại diện cho hình ảnh thương hiệu của bạn. Điều này sẽ khuyến khích khách truy cập ở lại trang web của bạn lâu hơn.

Một cách tốt để cấu trúc trang web của bạn là sử dụng hệ thống phân cấp. Một cách để đạt được điều này là sử dụng trang chính hoặc trang chủ và có các trang phụ bên dưới nó. Các trang chính của trang web sẽ cho khách truy cập của bạn biết những gì họ có thể mong đợi từ nó và cách điều hướng nó. Các trang con là nơi bạn có tất cả các chi tiết của nội dung bạn muốn chia sẻ. Điều đó giúp khả năng điều hướng và một hệ thống điều hướng được thiết kế phù hợp là điều cần thiết vì nó cho phép người dùng xác định nhanh chóng nội dung trang web mà họ đang tìm kiếm.

Trong khi đó, việc tích hợp thương hiệu vào cấu trúc trang web của bạn có thể khó khăn. Bạn phải cẩn thận trong cách bạn thiết kế trang web của mình và những yếu tố bạn sử dụng. Do đó, hãy đảm bảo xem lại các nguyên tắc thương hiệu và thiết kế trang web của bạn để có một trang web chuyên nghiệp, mạnh mẽ.

5. Tính thân thiện với thiết bị di động

Người ta tin rằng hầu hết mọi người ngày nay đang sử dụng điện thoại thông minh của họ để truy cập web. Điều này có nghĩa là bạn cần đảm bảo rằng trang web của mình có cấu trúc trang web được thiết kế cho người dùng di động.

Các trang web thân thiện với thiết bị di động có bố cục đơn giản, giúp người dùng dễ dàng điều hướng. Họ cũng có thiết kế đáp ứng cho phép trang web tự động điều chỉnh kích thước và bố cục tùy thuộc vào thiết bị của khách truy cập.

Với số lượng ngày càng tăng của người dùng điện thoại di động hiện nay, các trang web có cấu trúc tốt giúp họ sử dụng trang web của bạn dễ dàng hơn, tăng lưu lượng truy cập và tác động tích cực đến khả năng hiển thị trực tuyến của bạn.

6. Bảo mật

Bảo mật vẫn được cho là một vấn đề lớn đối với chủ sở hữu trang web. Người dùng và khách hàng tiềm năng không còn có thể tin tưởng vào một trang web đã bị tấn công, do đó có thể dẫn đến mất doanh thu. Điều đó cũng có nghĩa là xếp hạng trang web của bạn có thể bị ảnh hưởng vì các công cụ tìm kiếm cũng xem xét tính bảo mật của trang web khi xác định vị trí của nó. Do đó, bạn cần xem xét tính bảo mật của người dùng khi bạn thiết kế cấu trúc trang web của mình.

Để giữ an toàn cho trang web của bạn, hãy làm theo các mẹo sau:

Sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) cập nhật. Xây dựng mật khẩu mạnh và thay đổi chúng thường xuyên. Cài đặt một plugin bảo mật trên trang web của bạn và cập nhật nó. Sao lưu trang web của bạn thường xuyên.

Hãy nhớ rằng một trang web có cấu trúc tốt không chỉ quan trọng đối với xếp hạng SEO và trải nghiệm của người dùng.

7. Nội dung và Liên kết

Nhiều người có thể không biết điều đó, nhưng một số loại nội dung nhất định có thể ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng trang web của bạn. Điều này đặc biệt đúng trong trường hợp nội dung trùng lặp vì khách truy cập có thể coi đó là dấu hiệu của một trang web được bảo trì kém.

Hơn nữa, nó có thể gây nhầm lẫn cho người dùng khi họ tìm thấy cùng một nội dung trên các trang khác nhau. Để tránh điều này, hãy đảm bảo rằng tất cả nội dung trang web của bạn là nguyên bản và chất lượng cao. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách tạo nội dung độc đáo và kiểm tra kỹ xem có bất kỳ nội dung trùng lặp nào trên các trang khác nhau trên trang web của bạn không. Điều này sẽ giúp cải thiện thứ hạng SEO của bạn và tăng trải nghiệm người dùng.

Ngoài ra, cấu trúc liên kết nội bộ cũng cần thiết cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Chúng giúp người dùng điều hướng trang web của bạn và cung cấp thông tin cho trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, các liên kết bị hỏng cũng có thể khiến trang web của bạn mất thứ hạng. Đó là bởi vì các công cụ tìm kiếm coi đó là một dấu hiệu của việc bảo trì trang web kém.

Ngoài ra, các liên kết bị lỗi có thể gây khó chịu cho người dùng và dẫn họ đến các trang cụt hoặc không liên quan. Để tránh điều này:

Kiểm tra trang web của bạn để tìm các liên kết bị hỏng và sửa chúng ngay lập tức bằng công cụ kiểm tra liên kết. Luôn cập nhật nội dung trang web của bạn để người dùng không gặp phải bất kỳ liên kết bị hỏng nào.

8. Định dạng

URL là một phần thiết yếu khác trong cấu trúc trang web của bạn. Chúng là địa chỉ nhận dạng duy nhất từng trang trên web. Khi thiết kế trang web của bạn, hãy sử dụng các URL ngắn, dễ nhớ để giúp người dùng điều hướng và ghi nhớ địa chỉ trang web của bạn dễ dàng hơn. Ngoài ra, sử dụng các từ khóa có liên quan trong URL của bạn có thể giúp cải thiện thứ hạng SEO của bạn. Công cụ rút gọn URL giúp bạn tìm ra URL nếu bạn gặp khó khăn.

9. Từ khóa

Từ khóa là một khía cạnh thiết yếu của SEO trang web của bạn. Khi thiết kế cấu trúc trang web của bạn, hãy chọn các từ khóa có liên quan mà bạn có thể sử dụng trên toàn bộ trang web để cải thiện khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, hãy nhớ đừng lạm dụng nó. Việc sử dụng quá nhiều từ khóa khiến bạn bị coi là thư rác, điều này có hại cho cả xếp hạng và trải nghiệm người dùng.

10. Hình ảnh

Một trang web có cấu trúc tốt cần phải có hình ảnh chất lượng cao. Tuy nhiên, điều này không chỉ dừng lại ở những hình ảnh có độ phân giải cao. Bạn cũng phải tối ưu hóa hình ảnh của mình để tăng tốc thời gian tải trang web. Theo nguyên tắc chung, bạn nên nhắm đến tỷ lệ kích thước hình ảnh là 1.200 px x 675 px và 16: 9 cho mỗi tệp. Nếu có thể, hãy sử dụng hình ảnh nén để giảm thời gian tải trang web của bạn hơn nữa.

Văn bản thay thế là một phần không thể thiếu trong hình ảnh trang web của bạn. Điều này là do nó giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung hình ảnh của bạn. Ngoài ra, nó cũng có thể được sử dụng như một tín hiệu xếp hạng. Bạn cũng có thể sử dụng văn bản thay thế mô tả mô tả chính xác hình ảnh để tận dụng tối đa hình ảnh của bạn.

Phần kết luận

Cấu trúc trang web của bạn một cách chính xác là rất quan trọng đối với xếp hạng SEO của bạn. Nếu bạn chú ý đến các khu vực được đề cập trong blog này, sẽ dễ dàng hơn trong việc cải thiện xếp hạng SEO của trang web và cấu trúc nó để có được nhiều lưu lượng truy cập và chuyển đổi hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.