Cách tạo chiến lược SEO thương mại điện tử hiệu quả vào năm 2022

Mức độ phổ biến của Thương mại điện tử và các ứng dụng Thương mại điện tử dành cho thiết bị di động đã tăng lên trong 5 năm qua. Đồng thời, chi phí mua lại tăng lên, khiến các cửa hàng trực tuyến khó có được người tiêu dùng mới với mức giá hợp lý. Trong một môi trường cạnh tranh như vậy, các nhà tiếp thị Thương mại Điện tử phải dựa vào các kênh chi phí thấp, quy mô lớn, với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một ví dụ nổi tiếng đã được chứng minh là hiệu quả trong nhiều thập kỷ.

Có một số cách để nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn, nhưng một trong những cách hiệu quả nhất là phát triển chiến lược SEO. Theo nghiên cứu, kết quả tìm kiếm không phải trả tiền được hơn 80 phần trăm người dùng ưa thích. Ngoài ra, trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động, SEO cung cấp tiềm năng lưu lượng truy cập cao hơn 20 lần so với quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột (PPC).

Bài viết từng bước này sẽ dạy cho bạn mọi thứ bạn cần biết về các chiến thuật SEO hiệu quả để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào năm 2022.

Chiến lược SEO là gì?

Quá trình vạch ra và thực hiện các chiến dịch SEO của bạn để cải thiện xếp hạng công cụ tìm kiếm và nhận thức về thương hiệu được gọi là chiến lược SEO. SEO cũng có thể hỗ trợ nâng cao nhận thức về thương hiệu, số lượng người dùng và điểm của Cơ quan quản lý miền (DA).

Tầm quan trọng của SEO đối với Thương mại điện tử là gì?

Có được khách hàng mới có thể khó khăn, đặc biệt nếu bạn không được các công cụ tìm kiếm tìm thấy. Khách hàng được yêu cầu để trang web Thương mại điện tử của bạn phát triển thịnh vượng và việc nhận được những cái mới thông qua quảng cáo là rất tốn kém. Mặt khác, nếu bạn dựa vào SEO, bạn sẽ có được lưu lượng truy cập không phải trả tiền bằng cách cho phép trang web của bạn được đánh dấu trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Làm thế nào để tạo một chiến lược SEO hiệu quả

Đặt mục tiêu SEO của bạn

Đặt mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được là nơi tốt nhất để bắt đầu. Không dễ dàng để thiết lập chiến lược SEO của bạn nếu bạn có một doanh nghiệp mới thành lập và chưa áp dụng bất kỳ chiến lược SEO nào trên thực tế. Để đặt mục tiêu, hãy kiểm tra thị trường mục tiêu của bạn và từ đó, bắt đầu xác định các mục tiêu nhỏ hơn khác của bạn.

Suy nghĩ về việc mở rộng quy mô SEO

Đo lường sự thành công của các chiến thuật SEO của bạn là một trong những khía cạnh thách thức nhất trong việc tạo ra chiến lược SEO của bạn. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics, Google Search Console và Semrush.

Tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh

Để luôn cập nhật và cập nhật các chiến lược của bạn, bạn cần nghiên cứu những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang cung cấp.

Đầu tiên, bạn phải thực hiện kiểm tra SEO, bao gồm xem xét kỹ thuật SEO trên trang, xây dựng liên kết nội bộ và bên ngoài và tốc độ trang, v.v. Sau đó, điều tra trải nghiệm người dùng trang của đối thủ cạnh tranh, phương tiện truyền thông xã hội, phân khúc đối tượng mục tiêu, điểm bán hàng độc đáo và người phân biệt. Hãy nhớ rằng phân tích đối thủ cạnh tranh bao gồm các đối thủ cạnh tranh chính của bạn và các trang web khác đang chiến đấu cho cùng một từ khóa.

Thực hiện Nghiên cứu Từ khoá và Phân tích Chủ đề

Nghiên cứu từ khóa là một trong những yếu tố quan trọng của chiến lược SEO của bạn. Tất cả các từ khóa của bạn phải có liên quan đến các mặt hàng bạn đang bán. Sử dụng các công cụ từ khóa khác nhau để tìm các từ khóa có liên quan cho sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn như kết quả tìm kiếm của Google, đề xuất tự động điền của Google, Công cụ lập kế hoạch từ khóa, v.v.

Ngoài ra, hãy sắp xếp các từ khóa của bạn thành các từ khóa đuôi dài hoặc đuôi ngắn. Tạo danh sách các từ khóa có liên quan của bạn và xây dựng nội dung của bạn dựa trên danh sách này. Nghiên cứu từ khóa phù hợp giúp bạn tránh lỗi và tăng lợi tức đầu tư (ROI) cho SEO. Nó cũng giúp bao gồm các chủ đề hoàn toàn mà không làm mất tác dụng của từ khóa và giảm giá trị bằng cách sử dụng nghiên cứu từ khóa toàn diện.

Tối ưu hóa Từ khóa cho Mục đích Tìm kiếm

Khi nói đến nghiên cứu từ khóa, mục đích tìm kiếm là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét. Từ khóa có lượng tìm kiếm cao hơn có thể không liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn. Để chống lại điều này, hãy đảm bảo từ khóa và nội dung của bạn dựa trên giải pháp. Tập trung vào mục đích tìm kiếm cho mỗi trang và đảm bảo trang đó mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất để tăng cả xếp hạng SEO và giá trị nội dung của bạn.

Để có một lượng lớn dữ liệu liên quan đến từ khóa, hãy sử dụng các công cụ SEO toàn diện như Ahrefs, Moz và Semrush. Bạn cũng có thể sử dụng Google Search Console để xác định những từ khóa nào đang thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền và tìm các lĩnh vực cần cải thiện. Xem lại trang đầu tiên và trang thứ hai trên Google để xác nhận mục đích tìm kiếm và phân tích các mẫu tìm kiếm của Google để biết các xu hướng mới nổi và tính thời vụ. Cuối cùng, để nhận các đề xuất thuật ngữ có thể so sánh, hãy sử dụng hộp tự động điền của Google và các công cụ Mọi người cũng hỏi.

Để tăng CTR SERP, hãy phân biệt các tiêu đề

Để tăng tỷ lệ nhấp (CRT), điều quan trọng là phải phân biệt trang của bạn trên trang kết quả tìm kiếm. Xếp hạng trên trang đầu tiên của Google là một điều – hoàn toàn khác là xếp hạng đủ cao để người tìm kiếm nhấp vào liên kết của bạn. Cả hai đều rất quan trọng. Thứ hạng kém cho thấy sự thiếu hiển thị và thứ hạng không có nhấp chuột sẽ không giúp công ty của bạn phát triển.

Kiểm tra những gì xuất hiện trên trang đầu tiên của Google cho các từ khóa bạn đã chọn. Nhìn vào tin nhắn và văn bản của danh sách SERP. Mỗi cái có một thông điệp giống nhau không? Người tìm kiếm có khó phân biệt giữa hai kết quả không? Sử dụng những từ ngữ hấp dẫn hơn nhưng vẫn tương ứng với mục đích để nổi bật nếu không có nhiều sự khác biệt bên trong SERP.

Chú ý đến kỹ thuật SEO

Chỉ tối ưu hóa trên trang và ngoài trang là không đủ để cải thiện xếp hạng trang web của bạn trên SERPs – bạn cần tập trung vào SEO kỹ thuật của trang web của mình. Một trong những sai lầm thường mắc phải là không quan tâm nhiều đến chiến lược SEO kỹ thuật. Để trang web của bạn xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm, nó phải được tối ưu hóa về mặt kỹ thuật.

Đối với các thương hiệu lớn, đây thường là rào cản lớn nhất cần vượt qua. Những trở ngại nội bộ và nguồn lực phát triển hạn chế có thể cản trở những thay đổi công nghệ quan trọng, buộc các nhóm SEO phải dựa vào xây dựng liên kết mà không cung cấp nền tảng phù hợp. Kết quả là, các sai sót công nghệ sẽ tàn phá quá trình thu thập thông tin, liên kết phân phối vốn chủ sở hữu và trải nghiệm người dùng. Do đó, trang web của bạn ít có khả năng xuất hiện trên đầu kết quả tìm kiếm của Google hơn.

Tóm tắt

Việc tuân theo những phương pháp này là quan trọng, nhưng cũng nên theo dõi những gì xảy ra sau đó. Xem qua các phép đo này, rõ ràng là bạn có thể cải thiện ở một số lĩnh vực. Tiếp tục cập nhật các phương pháp của bạn và điều chỉnh chúng theo xu hướng mới. Ngoài ra, hãy cố gắng tập trung vào đối tượng của bạn hơn bất kỳ thuật toán công cụ tìm kiếm nào. Cuối cùng, nếu bạn đang bận rộn phát triển doanh nghiệp của mình, hãy chuyển sang dịch vụ SEO chuyên nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.