Cách tăng tốc quá trình viết nội dung của bạn

Nếu bạn là một blogger, một nhà tiếp thị hoặc một người muốn viết nội dung, bạn rất có thể biết rằng việc viết lách cần rất nhiều nỗ lực. Nhưng đây là lý do nó rất quan trọng:

Các nhà tiếp thị duy trì blog nhận được lợi tức đầu tư (ROI) lớn hơn 13 lần so với các nhà tiếp thị không viết blog (LauroMedia, 2021). Tiếp thị nội dung tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng cao gấp ba lần so với tiếp thị truyền thống và chi phí thấp hơn một nửa (Showpad, 2020).

Và có hơn 400 số liệu thống kê khác để sao lưu điều đó. Nhưng tại sao nhiều người không muốn đầu tư vào nội dung?

Từ một cuộc khảo sát với hơn 400 chuyên gia kinh doanh, 93% trong số họ trả lời, “Quá nhiều thời gian (bắt buộc).”

Vì vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu có một cách bạn có thể tăng tốc quá trình tạo nội dung của mình? Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng có một số thủ thuật để cải thiện bài viết của bạn và làm cho nó nhanh hơn?

Chúng tôi đã tạo danh sách hàng đầu từ đầu đến cuối về việc viết nội dung. Mọi thứ có trong bài viết này sẽ chỉ cho bạn những thủ thuật tốt nhất để giảm thời gian viết nội dung của bạn.

Hãy đi sâu vào!

Tạo Biểu đồ Thực tế và Lợi ích

Giả sử bạn đang viết nội dung cho một công ty sản xuất gối. Trình bày sự thật về những chiếc gối. Chúng được làm từ gì? Chúng khác với những chiếc gối khác như thế nào? Bao gồm thông tin sản phẩm cơ bản.

Điền vào phần “dữ kiện” trong biểu đồ với câu trả lời cho các câu hỏi của bạn.

Sau đó, đưa ra những lợi ích dựa trên sự thật. Giả sử công ty làm chiếc gối từ lông đuôi ngựa. Lợi ích sẽ là: Lông ngựa đảm bảo đầu của bạn không di chuyển vào ban đêm, mang lại cho bạn một giấc ngủ hoàn hảo và thư thái.

Bây giờ, hãy điền vào phần còn lại của biểu đồ với các lợi ích phù hợp với tất cả các dữ kiện của bạn.

Lưu ý: Tôi khuyên bạn nên đưa ra ít nhất 20 sự kiện và lợi ích.

Trước tiên hãy tạo một dàn ý

Sau khi tạo xong biểu đồ, bây giờ bạn có thể tạo phác thảo của mình. Tôi khuyên bạn nên bỏ qua phần giới thiệu cho bước này.

Không tin tưởng tôi? Hãy thử cách này: Viết phần giới thiệu trước khi viết nội dung. Tiếp theo, viết dàn ý và điền vào các phần còn lại. Sau khi bạn viết xong mọi thứ, hãy viết một phần giới thiệu khác. So sánh hai. Hầu hết các lần, bạn sẽ thấy phần giới thiệu thứ hai luôn tốt hơn.

Bạn phải luôn bắt đầu với dàn ý nhưng loại trừ phần giới thiệu của mình.

Hầu hết mọi người sẽ bắt đầu viết khi họ biết nội dung của họ là gì, nhưng nó dẫn đến các phần không liên quan gì đến ý chính của họ.

Vì vậy, trước tiên, hãy bắt đầu với ý tưởng của bạn. Sau đó, xây dựng các chủ đề phụ dưới dạng tiêu đề phụ bên dưới ý tưởng chính của bạn.

Khi mọi thứ đã sẵn sàng, bạn đã sẵn sàng bắt đầu!

Viết như thể bạn đang nói chuyện với ai đó

Hãy tỏ ra hữu ích và phù hợp – đó là quy tắc trong việc viết nội dung cho hầu hết các ngành, đặc biệt nếu đối tượng mục tiêu của bạn là dân gian thường xuyên.

Nếu bạn gặp khó khăn khi viết một cách thân thiện, hãy viết hai đoạn văn như bạn thường viết. Sau đó, ghi lại bản thân bạn đang nói về điều gì đó mà bạn đam mê trong một phút. Cuối cùng, hãy ghi âm và viết chính xác những gì bạn nói.

Sau đó đọc to lại cả hai câu đã viết cho chính bạn.

Hãy xem sự khác biệt giữa cách viết bình thường của bạn và cách bạn nói?

Bước tiếp theo là sao chép cách bạn nói. Có thể mất một thời gian để làm quen. Nhưng cuối cùng, bạn sẽ thấy viết như thế này dễ dàng hơn trong tương lai.

Biết số lượng từ của bạn

Bước tiếp theo là biết nội dung của bạn nên có bao nhiêu từ. Đó có phải là một trang đích tập trung vào bán hàng nhanh chỉ bao gồm 300 từ không? Hay đó là một hướng dẫn dài với 3.500 từ?

Biết bạn cần viết bao nhiêu sẽ tạo ra sự khác biệt giữa nội dung ngắn gọn và nội dung chạy. Bạn không muốn gây khó chịu cho khán giả của mình.

Khi bạn biết mục đích nội dung của mình, có biểu đồ sự thật và lợi ích và xác định độ dài thích hợp của nó, bạn có thể bắt đầu viết.

Viết phần giới thiệu của bạn lần cuối

Hầu hết mọi người luôn bắt đầu bằng phần giới thiệu của họ. Tuy nhiên, tôi nhận thấy rằng, trong hầu hết các trường hợp, đây không phải là cách tốt nhất để tiếp cận blog của bạn. Viết phần giới thiệu cuối cùng cho phép bạn trình bày phần nội dung của bài viết mà không cần đi sâu vào chi tiết cụ thể và thu hút khán giả ngay lập tức.

Cách viết lời giới thiệu nhanh chóng

Phần mở đầu mạnh mẽ luôn phải bao gồm một câu luận điểm và 1-3 câu làm câu kết của bạn.

Đây là một ví dụ điển hình về phần giới thiệu mạnh mẽ:

“Bạn đang muốn đạt được lợi thế trong SEO? Nếu tối ưu hóa hình ảnh của bạn không phù hợp, bạn có thể bỏ lỡ lưu lượng truy cập, mức độ tương tác của người dùng và doanh số bán hàng.

Google xem xét hơn 200 yếu tố khi quyết định xếp hạng trang web nào cho một truy vấn tìm kiếm cụ thể. Mặc dù có một hình ảnh được tối ưu hóa tốt sẽ không giúp nội dung phụ xếp hạng số một, nhưng nó có thể giúp bạn nổi bật so với các trang web khác không tối ưu hóa hình ảnh của họ.

Tin tốt? Tối ưu hóa hình ảnh không đặc biệt phức tạp. Chỉ cần một vài thay đổi đối với quy trình hình ảnh hiện tại của bạn có thể giúp trang web của bạn có thêm lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng, dẫn đến bán hàng nhiều hơn. ” (Neil Patel, 2022)

Neil Patel bắt đầu với một câu hỏi ngay lập tức có tác dụng như một câu hỏi. Anh ấy bắt đầu với vấn đề mà khán giả của anh ấy muốn giải quyết. Và sau đó, anh ấy giới thiệu vấn đề bằng cách nói về Google. Suy nghĩ cuối cùng là một giải pháp hoạt động như một cái móc khác.

Một cách khác để xem xét nó là thông qua công thức được gọi là “Vấn đề, Kích động, Giải pháp (PAS).”

Neil đưa ra vấn đề: “Việc tối ưu hóa hình ảnh không phải là vấn đề.”

Anh ấy đồng tình với: “Bạn có thể bỏ lỡ lưu lượng truy cập, mức độ tương tác của người dùng và doanh số bán hàng.”

Và giải pháp kết thúc bằng: “Những thay đổi đối với quy trình hình ảnh hiện tại của bạn có thể giúp trang web của bạn có thêm lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng, dẫn đến bán hàng nhiều hơn.”

Chờ 15 phút trước khi bạn chỉnh sửa

Chỉnh sửa là phần quan trọng nhất của văn bản. Nhưng hầu hết các blogger và nhà tiếp thị mà tôi biết đều dành một ngày để chờ đợi giữa các lần chỉnh sửa. Vấn đề là đã có quá nhiều thời gian trôi qua, và nếu bạn đang ở trong thời hạn chặt chẽ, nó có thể gây ra vấn đề.

Thay vào đó, bạn có thể giảm thời gian giữa bản nháp đầu tiên và lần chỉnh sửa đầu tiên.

Tốt nhất, bạn nên thư giãn và đợi 15 phút cho đến khi não của bạn sẵn sàng cho việc xem xét nội dung đầu tiên đó.

Chỉnh sửa nội dung của bạn ít nhất hai lần

Lời khuyên tốt nhất mà tôi từng nghe về chỉnh sửa là “chỉnh sửa cho một đứa trẻ 10 tuổi.”

Bạn muốn chỉnh sửa cho một người chưa bao giờ nghe nói về chủ đề của bạn, thiếu kiên nhẫn và chỉ quan tâm đến bản thân họ.

Trong lần chỉnh sửa đầu tiên, hãy xem qua phần giới thiệu, tiêu đề phụ và phần kết luận của bạn. Loại bỏ bất kỳ thứ gì không cần thiết và thêm bất kỳ thứ gì còn thiếu.

Bước tiếp theo là đọc từng dòng một, đọc to từng dòng một để đảm bảo rằng các đoạn văn và câu nghe đúng với tai.

Để có một quy trình mạnh mẽ theo từng dòng, hãy bắt đầu với những câu hỏi sau:

• Tôi có đang nói những gì tôi muốn không?
• Có đến mức không?
• Tôi có thể làm cho nó ngắn hơn không?

Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi này khi bạn xem qua từng phần. Nếu điều gì đó không hoạt động, hãy thay đổi nó. Và đừng sợ cắt bỏ câu của bạn.

Nếu tất cả những việc khác không thành công, hãy để người khác làm điều đó

Nếu không có gì khác hoạt động và bạn gặp khó khăn khi viết nội dung, bạn luôn có thể thuê ngoài công việc của mình.

Có rất nhiều lựa chọn từ các dịch giả tự do như Upwork và Fiverr hoặc các dịch vụ viết bài chuyên nghiệp như GoSuperb.

Dưới đây là danh sách các gợi ý bạn nên cung cấp cho các nhà văn tự do của mình:

Giọng điệu Cách xưng hô với khán giả (ngôi thứ hai số ít) Các mẫu nội dung trước Từ khóa đuôi dài Từ khóa ngắn Kiểu viết ưa thích Đối tượng mục tiêu

Khi bạn điền tất cả những điều trên, người viết của bạn sẽ có thời gian dễ dàng hơn nhiều để thực hiện các yêu cầu nội dung của bạn.

Sự kết luận

Với các bước này, tôi đã có thể giảm 8 giờ viết, chỉnh sửa và định dạng điển hình của mình xuống còn 3 giờ, bao gồm cả nghiên cứu và đồ họa.

Quy tắc số một là tìm ra những gì bạn đang viết và đưa ra càng nhiều ý tưởng càng tốt. Khi bạn đã hoàn thành việc tìm ra phần nội dung của mình, việc viết và để ý tưởng của bạn trôi chảy sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.