Cách sử dụng CloudFlare để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn

CloudFlare là một trong nhiều CDN dành cho quản trị viên web ngày nay và nó có khả năng nâng thứ hạng tìm kiếm của bạn lên một bậc. Tuy nhiên, sử dụng không đúng cách, nó có thể gây bất lợi một cách dễ dàng. Thay vì phải vật lộn để tự tìm hiểu mọi thứ, tôi đã thực hiện nghiên cứu để chỉ cho bạn đi đúng hướng.

Vấn đề của tốc độ trang web

Từ lâu, người ta đã hiểu rằng một trang web tải nhanh hơn có nhiều khả năng xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Lý do cho điều này là đơn giản và dễ hiểu; mọi người thích khi Internet của họ hoạt động nhanh chóng. Họ muốn dữ liệu của họ được trình bày cho họ càng nhanh càng tốt. Khi một trang web chạy chậm, nó sẽ khiến họ thất vọng và khiến họ căng thẳng. Khi mất hơn vài giây để tải, nhiều người dùng sẽ chỉ cần lùi lại hoặc đóng tab, bỏ qua trang.

Một trang bị bỏ rơi không phải là một kết quả tìm kiếm tốt. Các trang bị bỏ rơi liên tục tạo ra kết quả tìm kiếm không thể sử dụng được, điều này ngược lại với những gì Google đang làm. Họ muốn giá trị cao nhất có thể trong mười kết quả hàng đầu, để làm hài lòng mọi người và giữ họ sử dụng công cụ tìm kiếm.

Số liệu trang

Tuy nhiên, trên thực tế có một số chỉ số tốc độ khác nhau.

TTFB. Đây là thời gian để Byte đầu tiên. Đó là phép đo kết nối giữa người dùng và máy chủ web; máy chủ cung cấp phản hồi cho một ping do người dùng gửi nhanh đến mức nào? Byte đầu tiên có giá trị đối với thời gian phản hồi nhưng nó không có giá trị đối với người dùng ngoài “nhanh hơn thì tốt hơn”. TTD. Đây là lúc hiển thị nội dung. Nhiều trang web hiện đại cố gắng tăng tốc độ hiển thị của các trang của họ bằng cách trì hoãn, tải chậm hoặc bù đắp tải một số tập lệnh, hình ảnh và nội dung phương tiện. Bố cục, các phần tử trang và nội dung đều hiển thị nhanh chóng và các tập lệnh phụ trợ tải ở hậu trường trong khi người dùng đang đọc bài đăng trên blog hoặc những gì có bạn. Đây là điều quan trọng nhất đối với người dùng. Tốc độ trang. Đây là số liệu của Google đo tốc độ, từ byte đầu tiên đến khi tải đầy đủ, cho một trang nhất định trên trang web của bạn. Đây là số liệu trên mỗi trang, không phải số liệu trên mỗi trang. Một số trang sẽ chậm hơn những trang khác; một sơ đồ trang web sẽ cực kỳ nhanh, trong khi một trang có đồ họa thông tin lớn hoặc video nhúng sẽ mất nhiều thời gian để tải hơn. Tốc độ trang web. Đây là số liệu tổng hợp của Google đo tốc độ trung bình của trang web của bạn. Về cơ bản, nó là mức trung bình của Tốc độ trang đo được của các trang được lập chỉ mục trên trang web của bạn.

Tốc độ trang web là một phần trong xếp hạng tìm kiếm của Google kể từ năm 2010. Bạn có thể xem thông báo ban đầu trong tất cả vinh quang di tích của nó tại đây.

Một điều được đề cập trong bài đăng blog đó mà tôi khá thích là trang web webpagetest. Bạn có thể chạy thử nghiệm trên bất kỳ URL nào và nó sẽ đo tốc độ trang web của bạn, cả khi tải lần đầu và khi tải lặp lại, được lưu trong bộ nhớ cache. Nó sẽ hiển thị cho bạn một chuỗi thác nước rất đẹp của các phần tử trang, thứ tự và thời gian tải của chúng, cũng như một số dữ liệu bổ sung như chi phí để tải trang web của bạn trên kết nối di động, giới hạn dữ liệu.

Nếu bạn thích một công cụ do Google hậu thuẫn để khắc phục sự cố liên quan đến Google, bạn có thể sử dụng bộ công cụ tốc độ trang web của Google. Chúng tôi đã viết về chúng ở đây.

Vấn đề của CDN và CloudFlare

CDN, hay mạng phân phối nội dung, là một máy chủ mạnh thực hiện một số chức năng cho trang web của bạn. Ở mức tối thiểu nhất, A CDN thực hiện những gì mà video nhúng trên YouTube, các bài đăng được nhúng trên Facebook và Twitter và các hình ảnh được lưu trữ trên máy chủ Akamai đều làm được; lưu trữ một phần của phương tiện để việc vẽ trên đó không gây căng thẳng cho máy chủ của bạn. Thay vào đó, khi người dùng kết nối, họ nhận được dữ liệu về trang web của bạn từ máy chủ lưu trữ web của bạn và dữ liệu về phương tiện được nhúng từ CDN.

CDN thường mạnh hơn máy chủ web. Lý do là trong khi máy chủ web có ngân hàng máy chủ được lưu trữ ở một vị trí, thì CDN có ngân hàng máy chủ được đặt trên khắp thế giới. Khi người dùng yêu cầu một thứ gì đó trên trang web của bạn và họ đi khắp đất nước – hoặc xuyên đại dương – dữ liệu của họ phải đến được máy chủ lưu trữ web của bạn và quay lại. Nếu họ yêu cầu một thứ gì đó từ CDN, CDN sẽ cung cấp nó từ trung tâm dữ liệu gần nhất của họ. CDN cũng là những doanh nghiệp lớn và có khả năng lưu trữ nhiều hơn với thiết bị mạnh hơn nhiều máy chủ web dành cho khách hàng cá nhân.

Bạn cũng có thể tải xuống nhiều CDN hơn là chỉ phương tiện của bạn. Nhiều trang web chọn phân phối các tập lệnh trên trang web của họ, thậm chí cả những người – như các nút chia sẻ trên mạng xã hội – tải cực kỳ nhanh chóng. Một số trang web hầu như không lưu trữ bất kỳ nội dung nào của riêng họ bên ngoài khuôn khổ, sơ đồ trang web và văn bản bài đăng trên blog.

Bây giờ, một số bạn có thể tự hỏi làm thế nào điều này cải thiện mọi thứ. Chắc chắn, việc tải xuống hình ảnh hoặc thực thi tập lệnh sẽ nhanh hơn, nhưng người dùng vẫn cần kết nối của họ để truy cập máy chủ lưu trữ web. Thêm kết nối vào CDN thực sự có thể làm chậm trang web của bạn; kết nối người dùng cần đến trang web của bạn, chuyển đến CDN, quay lại trang web của bạn và quay lại máy tính người dùng. Nó thêm một bước, vì vậy cho dù bước đó nhanh đến đâu, nó không nhanh hơn là không có nó.

Cài đặt Cloudflare

CloudFlare là một trong nhiều CDN và tất cả chúng đều có thể gây hại cho trang web của bạn theo cách này. CloudFlare đặc biệt được gọi là vài năm trước vì có thời gian hoạt động khủng khiếp. Họ đã cải thiện rất nhiều trong vài năm qua, nhưng nó vẫn là một rủi ro; CDN có thể định tuyến lưu lượng truy cập sau một khoảng thời gian ngắn; một máy chủ web muốn đảm bảo thời gian hoạt động của họ.

CloudFlare cũng được sử dụng để bảo vệ DDoS. Điều này có nghĩa là nó hoạt động giống như một bộ lọc phía trước trang web của bạn, để ngăn lưu lượng truy cập không mong muốn kéo trang web của bạn xuống. Vấn đề là, đôi khi phương pháp để làm điều này là đưa ra một trang lỗi. Đối với SEO, điều này rất nguy hiểm. Khi Google cố gắng thu thập dữ liệu một trang web và không thể tìm thấy trang web đó, họ sẽ gắn cờ cho trang web đó trong chỉ mục. Một lần thu thập thông tin khác khi trang web không hoạt động và nó có thể bị xóa hoàn toàn khỏi kết quả tìm kiếm. Google không muốn các trang web đã biến mất có trong kết quả của họ. Một trang web tốt với lịch sử tốt sẽ hoạt động trở lại vị trí khi thu thập dữ liệu lại trang web trực tuyến, nhưng một vài khối CloudFlare có thời gian kém có thể tàn phá một trang web.

Cloudflare DDoS Protection

Vậy tại sao mọi người lại sử dụng CDN? Chà, 99,9% thời gian là nó sẽ hoạt động và có lẽ sẽ nhanh hơn nếu bạn tải xuống càng nhiều dữ liệu càng tốt. Một số trang web thậm chí còn tự lưu trữ hoàn toàn trên CDN, vì vậy chúng hầu như không thể làm chậm hoặc bị hỏng.

Về cơ bản, CDN là tốt cho các trường hợp cạnh, nhưng không phải cho mọi trang web. Nếu máy chủ lưu trữ web của bạn chậm hoặc không đáng tin cậy và bạn không thể nâng cấp, hãy sử dụng CDN. Nếu trải nghiệm người dùng chậm hoặc kém, hãy sử dụng CDN.

Ồ, và có một vấn đề khác với việc sử dụng CloudFlare vì nó liên quan đến SEO; hiệu ứng “vùng lân cận xấu”. Theo mặc định, khi bạn đặt một trang web trên CloudFlare, bạn sẽ được chỉ định một bộ cài đặt mặc định. Điều này bao gồm một địa chỉ IP duy nhất thường được chia sẻ với những người dùng CloudFlare khác; đó là IP của các trung tâm dữ liệu của họ. Cũng có rất nhiều người điều hành các trang web spam dựa trên CloudFlare; các trang web không có giá trị và không được thiết kế để làm nhiều việc hơn là liên kết đến các trang web có giá trị hơn một chút. Google xem xét điều này và thấy 100 trang web từ 1 IP, tất cả đều là spam và quyết định IP đó có thể là spam. Nếu bạn được thêm vào IP, bạn cũng có thể bị gắn nhãn spam.

Bây giờ, Google sẽ không tăng trang web của bạn chỉ dựa trên IP; đó là một yếu tố rủi ro. Họ cũng hiểu cách hoạt động của shared hosting và biết rằng bạn không nhất thiết phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ không mang lại cho bạn nhiều sự tin tưởng và như chúng ta biết, sự tin tưởng sẽ khuếch đại các tín hiệu khác, tốt và xấu.

Điều đó nói rằng, đây không phải là vấn đề bạn có thể đổ lỗi cho CloudFlare. Đúng hơn, đó là một vấn đề với cấu hình của bạn. CloudFlare không cho phép các IP riêng biệt; bạn chỉ cần thực hiện chúng. Điều này sẽ giải quyết tất cả những vấn đề đó.

Vấn đề của việc tăng tốc độ một trang web

Vì vậy, nếu bạn lo lắng về tốc độ trang web như một yếu tố SEO và muốn tăng tốc trang web của mình, tại sao không thực hiện một hành động khác được đảm bảo hơn để có hiệu ứng tích cực với ít cơ hội phản tác dụng hơn? Dưới đây là một số hành động bạn có thể thực hiện.

Thu nhỏ hình ảnh của bạn. Một trong những loại phương tiện chính mà mọi người tải xuống CDN là hình ảnh của chúng, vì vậy nếu bạn nén chúng và thu nhỏ chúng để dễ tải xuống hơn, bạn sẽ không cần CDN nhiều như vậy. Tất nhiên, hình ảnh hầu như luôn lớn hơn các tệp HTML, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng phải là hình ảnh HD lớn. Thay vì sử dụng mã để thay đổi kích thước hình ảnh trên trang của bạn, hãy thay đổi kích thước và nén nó thành tệp png được định dạng phù hợp cho trang web của bạn.

Tránh sử dụng văn bản trong hình ảnh nếu bạn muốn văn bản đó quan trọng. Nhớ lại; một số người sẽ không tải hình ảnh và những người khác sẽ không chú ý đến hình ảnh. Google cũng không thể phân tích cú pháp văn bản trên hình ảnh và sẽ không đưa nó vào như một phần của nội dung trên trang.

Theo dõi các plugin của bạn khi bạn đang chạy WordPress. Tránh sử dụng các plugin chưa được cập nhật trong hơn một năm, đặc biệt nếu chúng chưa được cập nhật kể từ bản cập nhật WordPress lớn cuối cùng. Gỡ cài đặt các plugin không được sử dụng, chẳng hạn như trình quét hiệu suất plugin. Xóa các plugin bạn không sử dụng nữa. Tránh cài đặt các plugin trùng lặp chức năng, chẳng hạn như nhiều plugin nén hình ảnh hoặc nhiều plugin SEO. Bất cứ khi nào có thể sử dụng một plugin nhỏ hơn với chức năng hẹp, hãy sử dụng nó.

Sử dụng bộ nhớ đệm để lưu trữ càng nhiều phần tử tĩnh của trang trên máy tính của người dùng càng tốt. Nếu toàn bộ cấu trúc điều hướng và tập lệnh của bạn không thay đổi, hãy lưu vào bộ nhớ cache để người dùng không cần tải xuống mỗi khi họ tải trang mới. Người dùng càng phải tải xuống nhiều, trang web sẽ tải đầy đủ càng chậm. Lần đầu tiên họ tải trang sẽ mất một lúc, nhưng mỗi lần tải tiếp theo cho đến khi bộ nhớ cache hết hạn sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Thời gian tải trang

Cố gắng không cài đặt hàng chục bộ phân tích khác nhau. Nhiều nhất là có Google Analytics, một bộ phân tích bổ sung và một bản đồ nhiệt. Nếu bạn không tích cực sử dụng hoặc nghiên cứu dữ liệu từ một bộ phân tích, bạn có thể không cần cài đặt nó. Về cơ bản, phân tích cần phải là thứ đầu tiên tải trên một trang, vì vậy bạn càng có nhiều phân tích, trang của bạn tải càng chậm đến mức có thể đọc được.

Mua dịch vụ lưu trữ web tốt hơn với cấu trúc máy chủ mạnh mẽ hơn và trung tâm dữ liệu mạnh mẽ hơn. Việc chuyển sang CDN hoạt động, nhưng nâng cấp từ máy chủ ảo dùng chung BlueHost giá rẻ lên máy chủ HostGator hoặc DreamHost chất lượng cao sẽ tốt hơn nhiều. Nếu bạn có đủ ngân sách cho một máy chủ chuyên dụng, bạn sẽ có thời gian phản hồi thậm chí còn tốt hơn.

Cho phép nén các phần tử trang. WordPress và các nền tảng khác cho phép GZip, nén các tệp văn bản và HTML trên trang web của bạn trước khi chúng được gửi đi. Trong nhiều trường hợp, việc nén tệp, gửi và giải nén tệp ở phía người dùng sẽ nhanh hơn so với việc truyền tệp không nén, trong nhiều trường hợp. Điều này một phần là do thuật toán nén GZip hiệu quả như thế nào và một phần là do tắc nghẽn kết nối gây giảm tốc độ.

Nén mã của bạn và tách các tập lệnh của bạn. Nói chuyện với một nhà thiết kế web có kinh nghiệm trước khi bạn tìm hiểu kỹ về bất kỳ điều gì trong số này, vì bạn có thể phá vỡ trang web của mình nếu không cẩn thận. Hầu hết các nền tảng CMS và nhiều trang web mã hóa tại nhà đều có mã đơn giản là không cần thiết. Một nhà phát triển web có kinh nghiệm có thể cắt bớt mã đó và làm cho nó nhỏ hơn nhiều, có nghĩa là nó tải nhanh hơn nhiều.

Giảm thiểu số lượng chuyển hướng xảy ra trên trang web của bạn. Bạn có thể ngạc nhiên về cách những thứ này có thể xếp chồng lên nhau. Giả sử bạn có một vài quy tắc chuyển hướng đơn giản, chẳng hạn như phát hiện người dùng di động và chuyển hướng họ từ www.site.com đến www.m.site.com và đảm bảo mọi người đi từ site.com đến www.site.com. Bây giờ giả sử một người dùng di động muốn truy cập site.com, trang này chuyển hướng đến www.site.com, chuyển hướng đến www.m.site.com. Đó là rất nhiều chuyển hướng và làm chậm thời gian tải đáng kể.

Một số mẹo này sẽ hiệu quả với bạn, những mẹo khác thì không. Có thể bạn đã sử dụng GZip hoặc bạn không có bất kỳ chuyển hướng nào tại chỗ; Tốt rồi. Thực hiện các bước bạn có thể để giảm thiểu thời gian tải cho cả byte đầu tiên và tổng tải, và bạn sẽ nhận được giá trị SEO nhỏ nhất có thể. Nếu bạn nhất thiết phải sử dụng CDN, chẳng hạn như để bảo vệ DDoS hoặc trên các trang web rất nặng về hình ảnh, hãy thực hiện các bước khác để bạn có thể giảm thiểu bất kỳ tác động bất lợi nào mà nó gây ra.

Tuy nhiên, như mọi khi, hãy nhớ rằng tốc độ trang web là một yếu tố SEO nhỏ. Có nhiều điều khác mà bạn có thể làm cho trang web của mình sẽ có nhiều tác động hơn, đặc biệt là với thời gian liên quan đến nhiều thay đổi này. Xem xét tỷ lệ chi phí: lợi ích cho bất kỳ thay đổi nào bạn muốn thực hiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.