Cách khôi phục và khôi phục thứ hạng của trang web cũ

Các trang web rơi ra và biến mất mọi lúc. Đôi khi họ nán lại hàng năm trời mà không có bản cập nhật, ai đó trả vài đô la hàng tháng để giữ cho miền và lưu trữ tồn tại, nhưng không ai đủ quan tâm để cập nhật trang web. Đôi khi một doanh nghiệp đổi chủ, đôi khi một trang web mất công trong khi những người sáng tạo làm những việc khác; có hàng trăm lý do cho nó, nhưng kết quả là như nhau. Một trang web cũ chưa được cập nhật lâu năm,

Sẽ có lúc bạn quyết định muốn biến trang web cũ đó thành một thứ mới trở lại. Có thể bạn đã mua nó vì bạn nghĩ rằng nó có tiềm năng và muốn phát huy nó đúng đắn. Có thể đó chỉ là một dự án cũ còn sót lại và bạn nghĩ rằng thời điểm của nó cuối cùng đã đến. Dù bằng cách nào, đã đến lúc đi ngay vào chi tiết; làm thế nào để bạn khôi phục trang web đến vinh quang và làm cho nó xếp hạng trở lại?

Bước 1: Kiểm tra mọi thứ

Điều đầu tiên bạn phải làm là tìm ra những gì đáng để giữ lại và những gì đang khiến bạn nản lòng. Nếu trang web của bạn đủ cũ – sớm hơn năm 2011 – thì thế giới tiếp thị web và SEO rất khác. Bạn có thể bị Google trừng phạt trên trang web của mình hoặc bạn có thể đã đưa ra các quyết định cũ mà hiện được coi là bất lợi.

Sơ đồ trang web Kiểm toán

Bạn nên xem xét điều gì?

Bản thân kiến ​​trúc trang web của bạn. Nó trông có hiện đại không? Nó có tuân thủ các tiêu chuẩn web hiện đại không? Nó có phải là do đổi thương hiệu, hay là mọi thứ trừ cơ sở mã vẫn tốt theo cách của nó? Bạn có đang chạy trên kiến ​​trúc lỗi thời không? Tìm ra những gì cần được cập nhật và những gì tốt theo cách của nó. Chủ đề của bạn. Trang web của bạn trước đây về cái gì? Điều này sẽ rất quan trọng trong tương lai, bởi vì nó sẽ hướng dẫn các chủ đề của phần còn lại của tiếp thị nội dung của bạn. Nó cũng sẽ giúp bạn xác định các đối thủ cạnh tranh và những người chơi chính trong ngành mà bạn sẽ muốn theo dõi. Nội dung của bạn. Mọi phần nội dung trên trang web của bạn đều được Google lập chỉ mục tại thời điểm này, trừ khi bạn đặt cờ NoIndex ở đó ở đâu đó. Điều đó có nghĩa là nó đang làm điều gì đó, dù tốt hay xấu, cho trang web của bạn. Một số có thể gây ra một hình phạt. Chúng tôi sẽ xem xét điều đó nhiều hơn trong một bước trong tương lai.

Bạn cũng nên kiểm tra trang web của mình để tìm các dấu hiệu bị tấn công. Đôi khi tin tặc sẽ xâm nhập một trang web nhưng làm rất ít; họ sẽ thêm các trang nhưng sẽ không làm xáo trộn nội dung hiện có, vì vậy bạn có một trang web bình thường với các chuyển hướng spam trên các trang con không tên mà bạn không biết là có tồn tại. Bạn sẽ chỉ phát hiện ra khi Google bắt đầu đưa bạn vào danh sách đen vì spam.

Lý tưởng nhất là bạn sẽ thay đổi và tăng cường tất cả bảo mật của mình. Kiểm tra để đảm bảo rằng không có gì bị xâm phạm trong trang web của bạn. Miễn là nó có vẻ an toàn, hãy tiếp tục thay đổi và cập nhật tất cả mật khẩu của bạn. Cập nhật phần mềm như WordPress và bất kỳ plugin nào bạn có thể đang sử dụng. Đảm bảo rằng máy chủ lưu trữ web của bạn cũng đã cập nhật máy chủ của họ. Tất cả những điều này đảm bảo rằng sẽ không có tin tặc nào xâm nhập và xâm phạm trang web mới của bạn khi bạn đã sửa xong.

Bước 2: Phân loại nội dung

Kiểm tra nội dung theo một cách tổng thể là một phần của bước đầu tiên, nhưng đó là trọng tâm của bước thứ hai. Hãy xem, cách Google đã thay đổi trong vài năm qua đã khiến nội dung trở thành phương tiện chính để dẫn đầu. Nội dung xấu làm tổn hại đến một trang web; nội dung tốt giúp nó xếp hạng. Nếu trang web của bạn giảm xuống dưới ngưỡng chất lượng tối thiểu mà Google tìm kiếm, bạn sẽ phải làm rất nhiều việc để cải thiện nội dung cũ của mình hoặc thay thế nó.

Kiểm tra SEO Excel

Tùy thuộc vào kích thước của trang web cũ của bạn, bạn có thể có nhiều nội dung để xem qua. Bạn cũng có thể muốn sử dụng các công cụ như bảng tính để trợ giúp bạn trong toàn bộ quá trình. Neil Patel có một phương pháp mà anh ấy nêu ra ở đây, trong khi tôi thích một phương pháp kiểm toán hơi khác:

Tạo tài liệu với tiêu đề và URL của tất cả nội dung trên trang web của bạn. Điều này chủ yếu bao gồm các bài đăng trên blog, nhưng cũng nên liệt kê các trang không liên quan như trang Câu hỏi thường gặp riêng lẻ, trang Giới thiệu và Liên hệ, v.v. Bạn có thể tìm thấy danh sách tất cả nội dung này trong Google Analytics, nếu bạn có nhiều. Kiểm tra URL của tất cả các trang. Chúng có thể đọc được của con người không? Nếu không, hãy gắn cờ chúng để được thay đổi hoặc loại bỏ. Ngày nay, URL có thể đọc được của con người rất quan trọng. Kiểm tra các tiêu đề. Các tiêu đề có được tối ưu hóa không? Chúng có âm thanh tốt không? Tiêu đề tồi hoặc tiêu đề đã lỗi thời có thể không đáng để lưu giữ. Kiểm tra mô tả meta cho mỗi trang. Chúng có được tối ưu hóa không? Gắn cờ những thứ không phải để xem xét sau này. Kiểm tra các từ khóa meta. Nếu những điều này tồn tại, hãy gắn cờ bài báo để thay đổi; các từ khóa meta ngày nay hoàn toàn vô giá trị và có thể là dấu hiệu của một kẻ gửi thư rác lỗi thời. Kiểm tra nội dung của chính nó. Có một số thứ bạn đang tìm kiếm. Đầu tiên, bạn muốn có ít nhất 1.000 từ, mặc dù với SEO hiện đại, 2.500 có xu hướng là mức trung bình lý tưởng để nhắm tới. Kiểm tra để đảm bảo rằng nội dung có thể đọc được, không được tối ưu hóa quá mức và không phải là spam. Kiểm tra để đảm bảo rằng nó không được cung cấp, sao chép hoặc bị đánh cắp. Nội dung trùng lặp, cả bên trong và bên ngoài trang web của bạn, là một nguồn phạt.

Đây là nơi mà quy trình của tôi khác với Neil. Tôi thích phân loại bài viết thành ba loại. Đầu tiên bạn có bài viết Tốt. Đây là tốt; chúng hoàn toàn có thể chấp nhận được về độ dài và chất lượng. Chúng tốt để giữ lại, có lẽ với một số thay đổi nhỏ đối với dữ liệu meta. Thứ hai là các bài viết có thể sửa chữa được. Đây là những bài đăng có nhiều thông tin tốt, vẫn có thể nhận được một số lưu lượng truy cập hoặc có một số liên kết tốt, nhưng không hoàn toàn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng. Với một chút dầu mỡ ở khuỷu tay có thể có giá trị, nhưng khi chúng đứng vững thì không. Thứ ba là các bài đăng trong Thùng rác, là thư rác, quá ngắn, quá lỗi thời, hay nói cách khác là rác. Chúng có thể được xóa một cách an toàn mà không mất bất cứ thứ gì và có thể mang lại lợi ích cho trang web của bạn trong quá trình này.

Tuy nhiên, ở giai đoạn này, bạn chưa thực sự làm được gì với trang web của mình. Bạn vẫn đang cùng nhau lập một kế hoạch trò chơi.

Bước 3: Kiểm tra các hình phạt tìm kiếm

Google có hai loại hình phạt có thể làm tổn hại đến trang web của bạn. Một là các hình phạt thực tế, được gọi là các hành động thủ công, diễn ra khi bạn đã vi phạm một số quy tắc và đang bị trừng phạt vì điều đó. Chúng làm tổn hại đến trang web của bạn hoặc xóa nó, nhưng được gỡ bỏ khi bạn khắc phục sự cố. Các loại khác là các hình phạt giá trị. Chúng không được liệt kê là hình phạt, bởi vì chúng chỉ là những thay đổi về cách thuật toán xem trang web của bạn. Hình phạt nội dung như Panda rơi vào danh mục này; khi nội dung của bạn không đủ giá trị, thứ hạng của bạn sẽ giảm xuống. Bạn không thể thực hiện một thay đổi đơn giản để “nâng” hình phạt này; bạn cần cải thiện chất lượng của mình để Google nhìn thấy trang web của bạn tốt hơn.

Hình phạt WMT của Google

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra các thao tác thủ công trong Công cụ quản trị trang web. Chỉ cần đăng nhập và kiểm tra; Google sẽ cho bạn biết nếu bạn có bất kỳ. Các hình phạt thuật toán, như Google Panda, Penguin, Hummingbird, Mobilegeddon hoặc Pigeon, cần được kiểm tra cẩn thận hơn. Bạn có thể sử dụng một số công cụ để tra cứu chúng, nhưng chúng không nhất thiết phải đáng tin cậy. Rất may, chúng tôi đã viết về chẩn đoán và khắc phục các hình phạt trước đây, vì vậy đây là một số tài nguyên.

Những điều này sẽ giúp bạn vượt qua 90% chặng đường vượt qua các hình phạt khác nhau mà bạn có thể gặp phải. Tùy thuộc vào độ cũ của trang web của bạn, có thể khó theo dõi xem bạn có bị chúng tấn công hay không, vì vậy, bạn cứ thực hiện từng bước; rất có thể bạn có ít nhất một phần tội lỗi nếu trang web của bạn đủ cũ.

Bước 4: Xây dựng kế hoạch hành động

Tại thời điểm này, bạn sẽ có tất cả thông tin cần thiết để bắt đầu lập kế hoạch, chính xác, bạn cần làm gì. Nó sẽ trông giống như thế này. Ồ, và lý tưởng nhất là bạn sẽ làm việc này trong môi trường thử nghiệm cục bộ, thay vì trên trang web trực tiếp của bạn. Điều này là do bạn có thể thiết lập một trang đích “sẽ sớm khởi chạy lại” và bắt đầu xây dựng sự cường điệu.

Bắt đầu bằng cách làm bất cứ công việc gì bạn cần trên nền tảng của trang web. Điều này có nghĩa là chuyển sang miền có thương hiệu tốt hơn hoặc tăng cường lên máy chủ web tốt hơn, đáng tin cậy hơn. Nó cũng có nghĩa là cập nhật và sửa chữa cơ sở mã của bạn, cho dù nó có nghĩa là cài đặt phiên bản mới nhất của WordPress hoặc thuê một nhà phát triển để viết mã cho bạn một trang web mới. Tiếp tục bằng cách thực hiện bất kỳ thay đổi cấu trúc nào bạn cần thực hiện. Ví dụ: nếu bạn cần một cấu trúc URL mới, đây là lúc để làm điều đó. Thay đổi thành các URL có thể đọc được của con người và chuyển hướng các trang cũ đến các trang mới với 301. Bỏ qua bất kỳ trang nào bạn định xóa. Xóa bất kỳ trang nào không đáng lưu lại. Nếu có thể, hãy chuyển hướng chúng đến các trang tốt hơn vẫn tồn tại, mặc dù bạn không nhất thiết phải làm như vậy. Miễn là bạn có một trang 404 tốt, bạn có thể đi. Thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với nội dung bạn định thực hiện. Điều này có thể được thực hiện trên cơ sở luân phiên, vì bạn có thể sẽ có nhiều nội dung cần thay đổi. Bắt đầu với các trang tốt nhất còn lại và đảm bảo rằng chúng ngang bằng, đồng thời xử lý theo cách của bạn với các trang kém nhất mà bạn định giữ lại. Ưu tiên điều này trước khi bạn bắt đầu cố gắng xây dựng sự cường điệu cho trang web đã khởi chạy lại của mình. Thực hiện bất kỳ bước cuối cùng nào bạn cần thực hiện để đưa trang web của bạn tiến lên kỷ nguyên hiện đại. Những thứ như thiết kế đáp ứng và SSL nên được quan tâm, nhưng những thứ như quảng cáo mới và liên kết nội bộ có thể được thực hiện ngay bây giờ.

Sau khi thực hiện xong việc này, bạn nên thiết lập phiên bản trang web cũ của mình được hoàn thiện ít nhiều trong môi trường thử nghiệm cục bộ của bạn. Giữ nó; bạn chưa cần thực hiện các thay đổi.

Bước 5: Xây dựng Hype khởi chạy lại

Rất có thể nếu bạn có một danh sách gửi thư, nó đã chết khá nhiều. Bạn có thể cố gắng gửi một tin nhắn, nhưng phần lớn những người dùng đó sẽ bỏ bạn ngay bây giờ. Tiếp cận phương tiện truyền thông xã hội – kiểm tra hồ sơ xã hội cũ hoàn toàn là một chủ đề khác – và bắt đầu xây dựng sự cường điệu cho trang web được khởi chạy lại của bạn.

Bắt đầu bằng cách đặt ngày ra mắt mà bạn biết rằng mình có thể giữ được. Gỡ bỏ trang web hiện tại của bạn và thay thế bằng đồng hồ đếm ngược, có thể bằng định dạng trang đích với nhiều thông tin hơn khi đồng hồ đếm ngược sắp kết thúc. Nếu bạn đi theo lộ trình này, hãy đảm bảo đặt mã phản hồi 503 “Tạm thời không khả dụng”.

Bao gồm tùy chọn tham gia email để bắt đầu xây dựng lại danh sách gửi thư của bạn và nhận khách hàng tiềm năng mới.

Hãy truy cập web nói chung và bắt đầu quảng cáo bản thân. Tôi sẽ không trả tiền cho quảng cáo, nhưng bạn có thể bắt đầu bằng cách đăng bài của khách và đưa trang web của bạn khởi chạy lại bằng cách nào đó trong nội dung.

Bước 6: Thiết lập nội dung mới

Bạn không thể chỉ phủ một lớp sơn bóng mới lên một trang web cũ và gọi nó là tốt; điều hành một trang web ngày nay là một vấn đề của hoạt động liên tục.

Wordpress Viết bài mới

Điều đó có nghĩa là bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường ngách của mình để tìm kiếm cơ hội cho nội dung. Bắt đầu viết – hoặc trả tiền cho người viết – nội dung đó cho bạn. Lý tưởng nhất là bạn sẽ có hàng tá bài đăng trên blog mới sẵn sàng để xuất bản ngay lập tức với phần còn lại của trang web của bạn. Bạn cũng nên có ít nhất hai tháng – và tốt nhất là sáu tháng – nội dung tồn đọng sẵn sàng được đăng.

Bạn đang cố gắng ra mắt với một số nội dung chất lượng cao, nội dung mà bạn có thể vô cùng tự hào. Tạo một video hay, một infographic hay, thậm chí có thể là một slidedeck tốt nếu bạn muốn. Đa phương tiện là tuyệt vời và dễ dàng chia sẻ khi khởi chạy. Mỗi phần nội dung khi ra mắt phải là thứ mà bạn có thể thấy mọi người chia sẻ trên Facebook, Twitter và tất cả phần còn lại.

Bước 7: Khởi chạy và Trực tiếp

Khi bộ đếm ngược chạm 0, đã đến lúc khởi chạy. Trong một tuần trước đó, bạn nên tải lên trang web của mình để đảm bảo mọi thứ hoạt động như dự định. Luôn có khả năng xảy ra sai sót, và bạn không muốn giết chuyến tàu cường điệu.

Sau khi trang web hoạt động, hãy lướt qua các vòng kết nối xã hội và các trang web mà bạn có thể tiếp thị và thông báo cho tất cả họ. Gửi tin nhắn đến danh sách gửi thư của bạn. Nhận được càng nhiều lưu lượng truy cập và chia sẻ ngay lập tức càng tốt, lên đến và bao gồm cả việc trả tiền cho một chiến dịch quảng cáo ở mức cao hơn mức bạn thường đầu tư.

Một khi sự cường điệu ra mắt không còn nữa, trang web của bạn sẽ phát triển mạnh mẽ. Google lẽ ra đã chọn nó – bạn đã gửi sơ đồ trang web của mình, phải không? – và bạn sẽ được xếp hạng khá tốt với nội dung tuyệt vời của mình. Bạn sẽ phải làm việc để tiếp tục xuất bản nội dung mới, xây dựng liên kết và bán hàng để tiếp tục chạy quảng cáo của mình. Các công cụ như lịch nội dung và quy trình biên tập đã thiết lập sẽ giúp ích rất nhiều cho việc này.

Từ đó, bạn tốt để đi. Chỉ cần tránh những cạm bẫy dẫn đến hình phạt và khiến bạn phải bắt đầu lại toàn bộ chu kỳ và bạn nên chuẩn bị cho sự phát triển không thể tránh khỏi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.