Cách cải thiện ĂN UỐNG cho các trang YMYL

Google rất bí ẩn và bí mật về cách nó hoạt động và những gì thay đổi với mỗi bản cập nhật và điều đó ngụ ý gì đối với các chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Nhưng trước sự ngạc nhiên của mọi người, Google đã phát hành phiên bản hoàn chỉnh của Sổ tay Hướng dẫn dành cho Người đánh giá Chất lượng Tìm kiếm của họ vào tháng 11 năm 2015.

Hướng dẫn bao gồm những gì?

Theo Google, họ làm cho kết quả tìm kiếm tốt hơn bằng cách nhận được những người đánh giá chất lượng tìm kiếm của bên thứ ba. Google cho biết, “Tại Google, chúng tôi luôn làm việc để tìm cách cải thiện trải nghiệm Tìm kiếm của bạn.” Để hiểu cách Google phân tích các trang web và phân biệt giữa nội dung chất lượng thấp và chất lượng cao, có ba cách tuyệt vời:

Mục đích có lợi EAT (Chuyên môn, Uy quyền, Đáng tin cậy) YMYL (Tiền của bạn hoặc Cuộc sống của bạn)

Nội dung chất lượng của bạn được kiểm tra bởi những người đánh giá chất lượng của Google theo công thức EAT, tức là Chuyên môn, Thẩm quyền và Độ tin cậy. Theo nguyên tắc đánh giá Tìm kiếm của Google, những người đánh giá tìm kiếm ba điều này trong mọi nội dung trên công cụ tìm kiếm. Họ không có thời gian để xem từng thông tin được đưa ra ngoài bởi vì có khoảng 7,5 triệu blog và bài báo được tạo ra mỗi ngày. Thay vào đó, họ dựa vào các thuật toán EAT, thuật toán này kiểm tra nhiều chỉ số và thuộc tính trên trang của bạn. Các thuật toán của Google có thể cho biết thông tin được tạo ra bởi các chuyên gia và có chính xác hay không.

Tóm lại, EAT và YMYL là chìa khóa để hiểu định nghĩa của Google về nội dung chất lượng trong các công cụ tìm kiếm.

Hãy để chúng tôi hiểu cả hai kỹ lưỡng.

YMYL là gì?

Trong Nguyên tắc dành cho người đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google có nêu, “Một số loại trang hoặc chủ đề có thể có khả năng ảnh hưởng đến hạnh phúc, sức khỏe, sự ổn định tài chính hoặc an toàn trong tương lai của một người. Chúng tôi gọi những trang như vậy là trang ‘Tiền của bạn hoặc Cuộc sống của bạn’, hoặc YMYL. Chúng tôi có các tiêu chuẩn xếp hạng Chất lượng Trang rất cao cho các trang YMYL vì các trang YMYL chất lượng thấp có thể tác động tiêu cực đến hạnh phúc, sức khỏe, sự ổn định tài chính hoặc sự an toàn của một người. ”

Nói một cách dễ hiểu, mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm hiểu và tìm kiếm thông tin về một loạt các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày của họ. Nó có thể có các phân nhánh trong thế giới thực đối với họ nếu thông tin họ thu được về bất kỳ vấn đề nào là không chính xác, lỗi thời, sai hoặc rõ ràng là không chính xác. Loại thông tin này được Google định nghĩa là nội dung Money Your Life (YMYL) của bạn.

Một số ví dụ về chủ đề YMYL là:

Tin tức và sự kiện hiện tại (Không bao gồm các chủ đề về Thể thao, Giải trí, lối sống) Công dân, Chính phủ và Pháp luật Tài chính Mua sắm Sức khỏe và An toàn của mọi người Giáo dục thể dục và dinh dưỡng Việc làm Nhà ở

Đây hoàn toàn không phải là danh sách đầy đủ các danh mục nội dung YMYL. Khi quyết định xem các trang, trang hoặc nội dung có phải là YMYL hay không, Google yêu cầu những người xếp hạng tìm kiếm sử dụng phán đoán tốt nhất của họ.

Khái niệm về trang YMYL đã được Google giới thiệu trong phiên bản đầu tiên của Nguyên tắc dành cho người đánh giá chất lượng tìm kiếm để thu thập phản hồi từ những người đánh giá chất lượng tìm kiếm của bên thứ ba. Bây giờ, tài liệu này có sẵn cho tất cả mọi người.

Kể từ khi được giới thiệu, nội dung YMYL đã rất cần thiết cho SEO và các chiến lược tiếp thị nội dung khác nhau. Nội dung YMYL đã thay đổi hoàn toàn khái niệm tìm kiếm ngày nay. Nếu bạn muốn đưa nội dung của mình lên đầu các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs), bạn cần biết chính xác nội dung YMYL là gì và cách tận dụng nó cho SEO.

ĂN LÀ GÌ?

EAT là viết tắt của từ Chuyên môn, Tính ủy quyền và Độ tin cậy. Đây là một khái niệm của Google mô tả những nỗ lực của Google nhằm thiết lập tính hợp pháp cho doanh nghiệp, trang web và nội dung của bạn. Trong các tài liệu công khai chính thức của mình, Google đã nhấn mạnh sự cần thiết của EAT xuất sắc đối với các trang web YMYL. tức là, “Cách Google đánh giá thông tin sai lệch.” Google đánh giá kiến ​​thức chuyên môn, tính có thẩm quyền và độ tin cậy của một trang trong khi xếp hạng trang YMYL.

Chuyên môn: Nội dung chính của trang có được viết bởi một chuyên gia trong lĩnh vực cụ thể không? Họ có bất kỳ bằng cấp hoặc tài liệu nào có thể tìm thấy trên internet để “chứng minh” kiến ​​thức của họ không? Tính xác thực: Thông tin từ một tác giả, một thương hiệu hoặc một trang web có được những người khác coi là chuyên gia hoặc nhà lãnh đạo trong ngành đó không?
Độ tin cậy: Tác giả, thương hiệu hoặc trang web có cung cấp cho người dùng thông tin chính xác, thực tế và chính xác không? Thông tin từ một nguồn đáng tin cậy và đáng tin cậy?

Đọc Nguyên tắc của Người đánh giá Chất lượng Tìm kiếm (Phần – 3.2) sẽ giúp bạn đo lường mức độ hoạt động của nội dung về EAT và xác định các lĩnh vực cần cải thiện. Nhiều đặc điểm của EAT có thể được phân tích được mô tả rõ ràng trong các hướng dẫn này.

Xem xét các nguyên tắc của Google về LNST cho các trang của bạn sẽ giúp bạn ưu tiên các nỗ lực cải thiện chất lượng trang web của mình. Yêu cầu của EAT sẽ phụ thuộc vào chủ đề. Một số chủ đề sẽ cần LNST cao hơn những chủ đề khác dựa trên một số yếu tố. Nhưng đối với các trang YMYL, LNST cao là một yêu cầu tuyệt đối vì nội dung YMYL dựa trên các hệ quả trong thế giới thực. Sử dụng phương pháp này, Google có thể đảm bảo rằng chỉ nội dung nguyên bản và chất lượng cao mới xuất hiện ở đầu SERPs.

Làm thế nào bạn có thể cải thiện việc ăn uống cho các trang YMYL / Nội dung YMYL của bạn?

Lấy khái niệm EAT, mọi người tập trung vào việc thêm các tác giả chuyên gia, tạo tiểu sử, hồ sơ của họ, v.v. Nhưng phương pháp này không cần thiết cho tất cả các loại nội dung và trang. Tiểu sử của tác giả có thể hữu ích cho người dùng ở chỗ chúng thể hiện năng lực của người tạo nội dung. Điều quan trọng nói chung là LỢI NHUẬN của nội dung và người tạo ra nó.

Bạn có thể làm rất nhiều điều để tăng điểm EAT của mình. Hãy để chúng tôi hiểu và tóm tắt những gì Google phải nói thông qua các nguyên tắc để cải thiện chất lượng của các trang:

1. Đề cập đến nội dung của tác giả: Theo hướng dẫn của Google, các bài báo hoặc bất kỳ nội dung nào phải được viết với “tính chuyên nghiệp của báo chí”. Điều này ngụ ý rằng tên tác giả phải xuất hiện bên cạnh mỗi phần nội dung được xuất bản. Nội dung có tên cụ thể thay vì “Quản trị viên” được khách truy cập tin tưởng hơn và họ thấy nội dung có dòng chữ tuyệt vời hơn.

Bạn cũng có thể làm nổi bật tiểu sử của người tạo nội dung cho mọi nội dung trên trang của bạn. Nếu tác giả là một chuyên gia nổi tiếng trong chủ đề của bạn, hãy đề cập đến nó.

Bao gồm một trang tiểu sử với một số yếu tố cần thiết như tên đầy đủ, chức danh, thông tin liên hệ, tiểu sử chi tiết, v.v. cũng là một ý kiến ​​hay.

Những điều nêu trên sẽ giúp khán giả của bạn biết được người tạo nội dung và cũng sẽ giúp Google đánh giá EAT đúng đắn.

2. Làm cho việc tìm kiếm thông tin liên hệ của bạn trở nên đơn giản: Hãy nhớ rằng EAT đánh giá toàn bộ trang web của bạn. Cách đơn giản nhất là liên kết đến các trang Giới thiệu về chúng tôi và Liên hệ với chúng tôi đến điều hướng chính hoặc cuối trang của bạn. Khách truy cập trên trang đích của bạn sẽ có thể dễ dàng truy cập thông tin liên hệ của bạn. Ngoài ra, họ sẽ có thể tiếp cận bộ phận hỗ trợ khách hàng nhanh chóng.

3. Loại bỏ nội dung chất lượng thấp: Loại bỏ nội dung chất lượng thấp hoặc cải thiện nội dung cũ có thể giúp bạn có thứ hạng cao hơn. Một cách để cải thiện LNST của bạn là gỡ bỏ nội dung cũ thay vì cải thiện hoặc cập nhật nó nếu nội dung đó không đủ giá trị để bạn đầu tư thời gian và công sức. Quá trình nâng cao nội dung của bạn là rất quan trọng đối với các trang YMYL vì nó cải thiện lợi nhuận và hiệu suất của trang web.

4. Tạo các trang web riêng biệt cho nội dung YMYL và không phải YMYL: Việc tách nội dung YMYL và không phải YMYL của bạn thành các trang web khác nhau là một ý tưởng tuyệt vời để nội dung không phải YMYL trên trang web đó không phải đáp ứng các tiêu chí EAT đã chỉ định. Thuật toán của Google có thể gặp khó khăn trong việc tìm ra cách xếp hạng trang web của bạn nếu trang web của bạn có sự kết hợp của hai loại nội dung trái ngược nhau.

5. Duy trì phương pháp luận nội dung độc đáo: Google coi nội dung của bạn có chất lượng cao nếu nó thể hiện được kiến ​​thức chuyên môn, tính có thẩm quyền và đáng tin cậy. Ngoài ra, trang web của bạn sẽ tăng thứ hạng nếu bạn có thể sản xuất tất cả nội dung YMYL của mình bằng kỹ thuật EAT này. Một số cách để cải thiện chiến lược nội dung của bạn:

Nhận nội dung của bạn được viết bởi các chuyên gia. Xác minh các nguồn của bạn. Cung cấp chi tiết chuyên sâu trong nội dung của bạn. Thu thập thông tin phản hồi và thực hiện các thay đổi cần thiết. Viết nội dung dành riêng cho người dùng. Sử dụng các tiêu đề mạnh mẽ. Tránh nhồi nhét từ khóa. Tận dụng đa phương tiện.

Lời kết

Khi nói đến các trang YMYL, Google rất chính xác trong việc xếp hạng các trang và ưu tiên nội dung có thẩm quyền, giá trị, hữu ích và chất lượng nhất. Nếu bạn tuân thủ các nguyên tắc về EAT của Google, bạn sẽ tạo ra nội dung có nhiều thông tin, hữu ích và chất lượng cao mà khán giả của bạn muốn đồng thời mang lại trải nghiệm người dùng thú vị. Điều này, cùng với các dịch vụ SEO mạnh mẽ, sẽ góp phần tăng thứ hạng tìm kiếm, lưu lượng truy cập trang web và chuyển đổi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.