Các phương pháp hay nhất để thêm đánh giá vào trang web của bạn để tăng cường SEO

Trang web lần đầu tiên ra mắt vào tháng 8 năm 1991. Nhanh chóng đến năm 2021, và hiện nay, có hơn 1,8 tỷ trang web trên internet, theo Statista. Với rất nhiều trang web ngoài kia, không thể nói đủ rằng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) quan trọng như thế nào đối với trang web của bạn.

SEO được sử dụng để thúc đẩy các trang web, trang đích và nội dung độc đáo khác giúp thu hút khách truy cập vào trang web của bạn. SEO cho phép các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục nội dung trang web của bạn và giúp người dùng tìm thấy trang web của bạn thông qua các từ khóa và cụm từ có liên quan.

Nhưng bạn có biết rằng SEO có thể được sử dụng cho nội dung mà bạn chưa tự tạo ra?

Đánh giá trang web: Nội dung SEO miễn phí mà bạn có thể đã bỏ lỡ

Bất kể ngành của bạn là gì, bạn cung cấp cho khách hàng một số loại dịch vụ hoặc sản phẩm giúp cuộc sống của họ dễ dàng và thú vị hơn.

Khi khách hàng hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ có thể cảm thấy buộc phải để lại đánh giá tích cực. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng 92,4% người tiêu dùng sử dụng các bài đánh giá trực tuyến để hướng dẫn phần lớn việc mua hàng hàng ngày của họ. Điều này có nghĩa là bao gồm các đánh giá trong trang web của bạn có thể buộc khách truy cập chuyển đổi trong khi họ vẫn ở trên trang web của bạn.

Đánh giá của khách hàng không chỉ cho bạn biết rằng khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn mà còn cung cấp cho bạn nội dung độc đáo hơn cho trang web của bạn.

Đánh giá trang web giúp SEO như thế nào?

Bây giờ bạn có thể hỏi xem đánh giá trang web giúp ích như thế nào với SEO.

Nội dung độc đáo bổ sung do các bài đánh giá trang web mang lại cho phép các công cụ tìm kiếm (chủ yếu là Google) lập chỉ mục và theo dõi trang web của bạn, giống như nội dung mà bạn hoặc một công ty SEO địa phương tạo cho trang web của bạn.

Do đó, những đánh giá này mang lại một bộ từ khóa đa dạng mới cho trang web của bạn để tăng xếp hạng tổng thể của bạn trên Google.

Dưới đây, chúng tôi xem xét hai lý do hàng đầu khác tại sao đánh giá trang web hữu ích cho SEO trang web của bạn và loại tác động của chúng đối với khách truy cập trang web.

Giữ khách hàng tiềm năng trên trang web của bạn

Khi nói đến việc tìm kiếm các dịch vụ và sản phẩm, hầu hết mọi người sẽ truy cập thẳng vào Google. Từ đó, họ sẽ được dẫn đến một số tùy chọn trong kết quả tìm kiếm. Và một khi họ bắt gặp doanh nghiệp của bạn, họ có thể sẽ tìm kiếm các đánh giá và lời chứng thực.

Bằng cách có các bài đánh giá trên trang web của bạn, bạn cho khách hàng tiềm năng thêm lý do để ở lại và duyệt qua. Tùy thuộc vào số lượng và độ dài của các bài đánh giá, khách hàng tiềm năng có thể sẽ dành thêm 5-10 phút trên trang web của bạn khi họ đọc qua các bài đánh giá.

Bằng chứng xã hội tạo niềm tin

Hầu hết mọi người tìm kiếm các bài đánh giá để tìm kiếm các dịch vụ và sản phẩm địa phương. Bằng chứng xã hội dễ dàng tìm thấy trên mạng hơn bao giờ hết, từ những nơi như Hồ sơ doanh nghiệp trên Google đến nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của riêng một cá nhân, nơi họ có thể biết nơi bạn bè và gia đình của họ đang tìm kiếm các dịch vụ hoặc sản phẩm tương tự.

Do tương tác đánh giá tăng 50%, nên với tư cách là chủ sở hữu doanh nghiệp, bạn nên tạo các đánh giá của khách hàng và sử dụng chúng trực tiếp trên trang web của mình.

Hãy nhớ làm thế nào việc có các bài đánh giá trên trang web của bạn có thể giúp giữ chân khách hàng tiềm năng trên trang web lâu hơn? Bằng chứng xã hội tích hợp đó giúp thiết lập niềm tin và giữ khách truy cập trên trang web của bạn đủ lâu để họ đưa ra quyết định mà không bị phân tâm bởi các thông tin khác.

Làm cách nào để thêm đánh giá của khách hàng vào trang web của tôi?

Thêm đánh giá của khách hàng vào trang web của bạn có thể được thực hiện theo một số cách. Bạn có thể sử dụng chương trình bên ngoài, chẳng hạn như tiện ích con để hiển thị các bài đánh giá trên trang web của mình hoặc các công cụ tích hợp của Google.

Thêm đánh giá vào trang web của bạn là điều bạn có thể tự làm. Nhưng việc để các chuyên gia đảm nhận nhiệm vụ sẽ loại bỏ phỏng đoán của quy trình và sắp xếp hợp lý dự án từ đầu đến cuối.

Vì vậy, khi nói đến cách nhúng các bài đánh giá của Google vào một trang web, bạn có thể chọn và chọn phương pháp nào phù hợp nhất với sở thích của mình.

Widget và Plugins

Có các widget và plugin khác nhau có sẵn trong WordPress (WP), hỗ trợ hầu hết các doanh nghiệp ngày nay. Những điều này cho phép bạn dễ dàng nhập các đánh giá của khách hàng trực tiếp vào trang web của bạn.

Một số plugin bao gồm:

Đánh giá kinh doanh của WP Đánh giá của khách hàng Đánh giá của khách hàng Đánh giá của Starfish Đánh giá trang web Đánh giá của khách hàng cho WooCommerce Widget cho Đánh giá của Google

Widget cho Google Reviews cung cấp hướng dẫn cài đặt từng bước và cung cấp một số tính năng trong phiên bản miễn phí bao gồm tùy chọn bao gồm nút “Viết đánh giá” trên trang web của bạn.

Các tiện ích và plugin này cho phép bạn nhúng các bài đánh giá vào trang web của mình và thường bao gồm nhiều tính năng hữu ích khác. Bạn có thể khám phá các chi tiết khác nhau của từng tiện ích và plugin để xác định tiện ích và plugin nào có các tính năng mà bạn đang tìm kiếm nhiều nhất.

Giao diện lập trình ứng dụng của Google

Giao diện lập trình ứng dụng (API) là một tính năng bạn có thể sử dụng bằng cách bật API Hồ sơ doanh nghiệp của Google (trước đây gọi là Google Doanh nghiệp của tôi). API này sẽ cần được kích hoạt thông qua tài khoản Google của bạn.

Sau khi nó được bật, bạn có thể làm theo các bước tại đây để hiển thị tất cả các bài đánh giá trên Google của bạn hoặc một bài đánh giá duy nhất cho một vị trí cụ thể trên trang web của bạn.

API này cũng cho phép bạn trả lời các bài đánh giá và thậm chí xóa các câu trả lời.

Tôi nên hiển thị bài đánh giá trên Google của mình ở đâu?

Bây giờ bạn đã biết cách nhúng các bài đánh giá của Google vào một trang web và cách SEO đánh giá trang web có thể tác động đến trang web của bạn, hãy xem nơi bạn nên xem xét thêm các bài đánh giá vào trang web của mình.

Đánh giá trang web, như chúng tôi đã thảo luận, giúp thiết lập niềm tin giữa bạn và khách truy cập trang web của bạn. Sử dụng chúng ở những nơi khác nhau như trên các trang sản phẩm có thể là một bước bổ sung trong việc sử dụng SEO mà chúng cung cấp và thu hút khách truy cập trang web của bạn.

Cần một vài ý tưởng về nơi để nhúng các bài đánh giá của Google vào trang web của bạn? Dưới đây là một vài ý tưởng:

Tạo trang “Xem tất cả các bài đánh giá”. Đây sẽ là một trang dành riêng cho tất cả các đánh giá của bạn và có thể phục vụ như một trang đích tuyệt vời cho khách truy cập trang web. Thêm đánh giá tích cực vào một phần của trang chủ của bạn. Điều này cho phép bạn làm nổi bật các đánh giá phản ánh trải nghiệm của khách hàng với trang web của bạn và các dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn cung cấp. Thêm một hoặc hai đánh giá vào trang Giới thiệu của bạn. Bạn có thể giúp củng cố thêm câu chuyện và lịch sử thương hiệu của mình bằng các bài đánh giá có liên quan có thể kéo khách hàng tiềm năng vào cuộc trò chuyện về những gì bạn cung cấp. Đặt chúng trên các trang sản phẩm có liên quan. Nếu một bài đánh giá chỉ định một sản phẩm hoặc dịch vụ, hãy đưa nó vào trang sản phẩm đó. Điều này giới thiệu cho khách truy cập trang web về sản phẩm của người khác và giúp họ đưa ra quyết định cuối cùng.

Đánh giá của Google quan trọng như thế nào đối với SEO?

Đánh giá của Google có thể rất quan trọng đối với SEO! Theo Google, việc quản lý và phản hồi các bài đánh giá ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của doanh nghiệp. Google chỉ ra rằng số lượng đánh giá và điểm đánh giá đều được tính vào xếp hạng tìm kiếm địa phương.

Google cũng nói,

Nhiều đánh giá hơn và xếp hạng tích cực có thể cải thiện xếp hạng địa phương của doanh nghiệp bạn. Vị trí của bạn trong kết quả web cũng là một yếu tố nên áp dụng các phương pháp hay nhất về SEO.

Vì vậy, có, có các đánh giá trên trang web của bạn có thể cực kỳ hữu ích đối với xếp hạng SEO tổng thể của bạn.

Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá

Một phương pháp hay nhất cuối cùng cần xem xét là yêu cầu khách hàng để lại đánh giá. Như chúng ta đã tìm hiểu ở trên, cách người tiêu dùng xem doanh nghiệp của bạn có thể tạo ra sự khác biệt. Và bằng cách chủ động yêu cầu đánh giá, bạn giữ liên lạc với khách hàng hiện tại của mình đồng thời có khả năng thu hút thêm nhiều khách hàng bằng những trải nghiệm tích cực mà họ có thể chia sẻ trực tuyến.

Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trực tuyến có thể được thực hiện thông qua các phương pháp như:

Trang web Email Các kênh truyền thông xã hội Nhận tin nhắn SMS

Vì vậy, bạn đã có nó: tầm quan trọng của các bài đánh giá đối với SEO của bạn và cách bạn có thể tích hợp chúng vào trang web của mình. Chúng tôi hy vọng những mẹo này sẽ giúp bắt đầu sử dụng các bài đánh giá để tăng hiệu suất xếp hạng của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.