Các chiến lược xây dựng liên kết hiệu quả mà bạn nên thực hiện vào năm 2022

Việc xây dựng một hồ sơ backlink mạnh vẫn còn phù hợp trong năm nay và sẽ vẫn là ưu tiên của hầu hết các nhà tiếp thị trong tương lai. Quá trình này khá phức tạp vì mỗi năm, việc làm hài lòng các công cụ tìm kiếm để giúp quảng bá trang web của bạn ngày càng trở nên khó khăn hơn. Về vấn đề này, các chuyên gia phải nỗ lực rất nhiều, liên tục theo dõi các quy luật và xu hướng đang được hình thành trong lĩnh vực này để xây dựng các chiến lược đảm bảo mang lại kết quả.

Lúc đầu, điều quan trọng là khiến các công cụ tìm kiếm chú ý đến bạn thông qua việc sử dụng ồ ạt các liên kết. Đó là, nó là cần thiết để đạt được một số lượng lớn các tài liệu tham khảo. Giờ đây, yếu tố quyết định là sự nhấn mạnh vào chất lượng của các lượt đề cập và mức độ phù hợp hữu cơ của chúng với bức tranh lớn và mức độ hữu ích của chúng đối với người dùng.

Do đó, các chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) hiện nay cần đầu tư nhiều thời gian, công sức và sự khéo léo hơn nữa để đạt được kết quả mà họ mong muốn. Tuy nhiên, theo thời gian, các chiến lược xuất hiện được chứng minh là có hiệu quả. Chúng tôi sẽ nói về chúng trong bài viết này, và sau khi đọc, bạn có thể bắt đầu triển khai chúng trong công việc của mình.

Các chiến lược hiệu quả nhất

Nhấn mạnh vào việc tạo nội dung hữu ích

Nhấn mạnh vào việc tạo nội dung hữu ích

Có rất nhiều hướng dẫn và lý do, và nội dung có thể trả lời một số câu hỏi hoặc giúp giải quyết vấn đề rất có giá trị. Nếu bạn có thể tạo nội dung đặc biệt quan tâm đến một danh mục khán giả cụ thể, nơi các liên kết đến trang web của bạn giúp trả lời một câu hỏi quan tâm, thì bạn nên làm điều đó.

Có một yếu tố cần được tính đến: Không cần thiết phải phát minh lại bánh xe. Bạn không cần phải tìm kiếm các chủ đề thích hợp; bạn chỉ cần đưa ra một giải pháp mới cho một vấn đề hiện có và cho biết cách bạn có thể giúp giải quyết nó và điều gì khiến bạn trở nên độc đáo.

Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn

mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn

Các biên tập viên của hầu hết các trang web đều quan tâm đến việc giải trí và cung cấp thông tin cho khán giả của họ, vì vậy họ sẽ sẵn lòng liên kết với bạn nếu bạn quan tâm đến họ và nội dung của bạn giúp giải quyết một số vấn đề nhất định.

Nếu bạn liên tục xây dựng và mở rộng cơ sở tài nguyên web mà nội dung của bạn có thể có giá trị đối với một số đối tượng nhất định, bạn nên bắt đầu thiết lập mối quan hệ với các tài nguyên web đó. Theo cách này, bạn có thể cung cấp cho họ dữ liệu hữu ích để đổi lấy các liên kết ngược đến trang của bạn. Các công cụ tìm kiếm sẽ sẵn sàng quảng bá bạn hơn nếu họ coi bạn là chuyên gia trong một lĩnh vực ảnh hưởng cụ thể.

Một ưu điểm khác của cách tiếp cận như vậy là nó cho phép bạn thu hút nhiều người hơn, cho phép bạn mở rộng đối tượng mục tiêu của mình.

Các chiến thuật cần xem xét:

Cung cấp tài liệu mới cho các tài nguyên web khác. Kiểm tra thông tin đã xuất bản trước đó để xem liệu có thể chèn liên kết đến bạn vào đó hay không.

Phương pháp này không chỉ giúp bạn quảng cáo trang web của mình và tiếp cận đối tượng mới mà còn giúp bạn tạo mối quan hệ với các chuyên gia khác trong ngành. Như chúng ta đã biết, ngày nay mạng khá quan trọng.

Khi liên hệ với những người chỉnh sửa trang web, bạn nên:

Làm cho thông điệp của bạn càng hẹp càng tốt; cắt lông tơ. Thông điệp này phải ngắn gọn và đầy đủ thông tin; nghĩa là, ngay lập tức đi đến những gì là quan trọng. Đưa ra lý do tại sao trang web của bạn có giá trị để đề cập. Ngay lập tức chỉ ra điểm neo và đánh dấu đoạn văn cần được đề cập đến.

Trở nên thú vị với Tài nguyên Tin tức

nguồn tin tức

Một số lượng lớn người dùng bắt đầu ngày mới của họ bằng cách đọc và xem tin tức. Về vấn đề này, việc đề cập trong các tin bài sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, bạn không thể chỉ yêu cầu được đề cập. Để làm được điều này, bạn cần đưa ra lý do chính đáng tại sao họ nên chọn bạn.

Bạn có thể:

Sắp xếp một sự kiện quy mô lớn sẽ đáng được quan tâm. Đưa ra thông cáo báo chí về việc phát hành dòng sản phẩm mới hoặc mở rộng danh sách dịch vụ. Tham gia từ thiện hoặc tổ chức một quỹ từ thiện. Tìm đối tác mới mà bạn sẽ hợp tác chặt chẽ trong một lĩnh vực mới.

Đừng quên khía cạnh kỹ thuật

hiển thị trang 404

Bạn có thể tạo ra một lượng lớn nội dung: Cung cấp tài liệu mới mới hoặc bổ sung những tài liệu hiện có. Tuy nhiên, bạn có thể phát hiện ra một ngày, trong khi nguyên liệu không thiếu nhưng lại không có kết quả. Sự thật có thể nằm ở chỗ các liên kết của bạn đã bị hỏng hoặc các trang web của bạn đã ngừng phản hồi và hoạt động. Đồng thời, không ai ngoại trừ bạn sẽ kiểm tra lại xem mọi thứ có đang hoạt động hay không.

Về vấn đề này, bạn nên:

Kiểm tra bất kỳ nội dung nào mà các liên kết của bạn được trích dẫn thường xuyên. Điều quan trọng là phải theo dõi các tài nguyên đó và sử dụng trình kiểm tra liên kết bị hỏng để kiểm tra kỹ các liên kết của bạn. Kiểm tra lỗi trên các trang web và khôi phục hoặc thay thế chúng bằng những lỗi phù hợp hơn. Loại bỏ việc chuyển hướng người dùng từ liên kết URL này sang liên kết URL khác càng nhiều càng tốt. Cập nhật liên kết khi sử dụng giao thức bảo mật mới.

Sự kết luận

Không thể sử dụng một chiến lược mọi lúc vì các chính sách của công cụ tìm kiếm liên tục thay đổi. Điều quan trọng là phải bắt kịp các xu hướng trong lĩnh vực của bạn và bắt đầu tạo và thực hiện các chiến lược cập nhật càng nhanh càng tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.