Bảy lợi ích của Chatbots đối với SEO trang web của bạn và trải nghiệm người dùng

Chatbots dành cho các trang web, những gì tiếp thị cho thương hiệu là điều hoàn toàn cần thiết.

Nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng chatbot như một kênh truyền thông thương hiệu đã tăng lên tới 92% kể từ năm 2019. CNBC báo cáo thêm rằng chatbot được dự đoán sẽ xử lý 75-90% các truy vấn chăm sóc sức khỏe và ngân hàng vào năm 2022. Dữ liệu bổ sung của Juniper Research ước tính rằng các giao dịch chatbot trên các trang Thương mại điện tử sẽ đạt 112 tỷ đô la vào năm 2023. Ngoài ra, 67% người tiêu dùng trên toàn thế giới đã sử dụng chatbot để hỗ trợ khách hàng vào năm 2020.

Kết quả là rõ ràng như ban ngày: Chatbots đang ngày càng được các thương hiệu sử dụng để mang lại trải nghiệm liền mạch cho khách hàng và do đó, thúc đẩy nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của họ. Về phía khách hàng, chatbot đang được đón nhận rộng rãi và người dùng bắt đầu thích kênh giao tiếp này vì tỷ lệ phản hồi nhanh hơn, cải thiện trải nghiệm duyệt trang web và sự hài lòng của người dùng.

Bây giờ bạn đã hiểu rõ lý do tại sao chatbots lại là công cụ thúc đẩy sự phát triển của chiến lược truyền thông, hỗ trợ khách hàng và tiếp thị cho thương hiệu của bạn, hãy cùng xem xét bảy lợi ích hàng đầu của việc sử dụng chatbots cho trang web của bạn.

Tại sao sử dụng Chatbots cho SEO trang web của bạn và trải nghiệm người dùng

1. Cải thiện sự tương tác của khách hàng và chức năng tìm kiếm

Nếu bạn lo lắng về chất lượng tương tác của khách hàng khi sử dụng chatbots, hãy cân nhắc điều này: Theo một nghiên cứu, 87,2% người tiêu dùng có trải nghiệm trung lập hoặc tích cực với chatbots.

Nói cách khác, khách hàng thích nói chuyện với chatbots. Có rất nhiều lý do cho điều này:

Chatbots cung cấp dịch vụ 24-7 / 365, đây là lợi ích số một của việc sử dụng chatbots theo người dùng. Ngoài ra, bot hoạt động như một công cụ tuyệt vời để tìm kiếm thông tin có liên quan, như được hiển thị bên dưới:

ví dụ về chatbots
Nguồn hình ảnh

Họ cũng có thể đưa ra giải pháp truy vấn tức thì và hiệu quả.

Theo nghiên cứu, 68% người tiêu dùng thích chatbots vì chúng trả lời nhanh chóng, khiến chúng trở thành thứ bắt buộc đối với các trang web ở mọi hình dạng, hình thức và kích cỡ. Họ cho phép khách hàng nhận được câu trả lời cho các câu hỏi cơ bản, dạng Câu hỏi thường gặp một cách dễ dàng:

Câu hỏi dạng câu hỏi thường gặp
Nguồn hình ảnh

Cuối cùng, họ cho phép khách hàng nhanh chóng tìm kiếm câu trả lời với độ chính xác cao và tự phục vụ thay vì chờ đại lý hỗ trợ họ. Trải nghiệm người dùng chính xác và nâng cao này có thể nâng cao tỷ lệ tương tác của khách hàng.

Và tất cả những nỗ lực và lợi thế này cuối cùng có thể dẫn đến trải nghiệm khách hàng được cải thiện và xếp hạng SEO tốt hơn.

Mẹo chuyên nghiệp: Tích hợp một chatbot trong trang web của bạn và gọi nó là một ngày chưa đủ. Bạn cần chủ động đo lường hiệu suất của mức độ tương tác của người dùng bằng cách tận dụng phần mềm phân tích mức độ tương tác của khách hàng. Vì vậy, hãy đảm bảo làm bài tập về nhà của bạn và đầu tư vào một công cụ mạnh mẽ.

2. Tăng thời gian dừng của trang web

Nếu bạn muốn thúc đẩy nỗ lực SEO của mình, bạn cần đảm bảo rằng khách hàng đang dành thời gian chất lượng trên trang web của bạn. Để xếp hạng trang web của bạn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), Google sẽ xem xét thời gian người dùng dành cho trang đích của bạn để phân tích xem liệu khách hàng có thích trang web (hay không). Nếu người dùng từ bỏ trang web với tốc độ cực nhanh, SEO của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Nói cách khác, lượng thời gian khách hàng dành cho trang web của bạn sẽ quyết định SEO của bạn. Đây là nơi mà các chatbot có thể giúp một tay. Chatbot của Disney, Zootopia, là một trường hợp thú vị. Giao diện người dùng trò chuyện của chatbot thu hút người dùng một cách hiệu quả bằng những cuộc trò chuyện vui vẻ và chất lượng:

giao diện người dùng chatbot
Nguồn hình ảnh

Ví dụ, chatbots có thể cung cấp hỗ trợ chủ động và hỏi người dùng xem họ có cần hỗ trợ gì không. Điều này dẫn đến sự tương tác của người dùng tốt hơn, điều này cuối cùng giúp tăng thời gian dừng trang web của người dùng.

3. Trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa

Một trong những lợi thế lớn nhất của việc sử dụng chatbot cho trang web của bạn là khả năng cá nhân hóa trải nghiệm duyệt web từ đầu đến cuối.

Ví dụ, hãy xem xét chatbot Facebook của H&M. Bằng cách hỏi khách hàng một loạt câu hỏi có liên quan, chatbot đưa ra các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa phù hợp với sở thích, lựa chọn và nhu cầu của khách hàng:

H&M
Nguồn hình ảnh

Đó không phải là tất cả. Bot cũng cung cấp các mẹo về phong cách, sử dụng biểu tượng cảm xúc để thúc đẩy tương tác với khách hàng, cho phép khách hàng lưu, chia sẻ và tìm kiếm trang phục cũng như chuyển hướng người dùng đến trang web H&M để mua hàng.

Vì trải nghiệm của khách hàng trên trang web của bạn được cải thiện do cá nhân hóa tại chỗ, nên thứ hạng SERP của bạn cũng tăng lên.

4. Mối quan hệ tốt hơn với khách hàng

Chatbots hỗ trợ trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Đó là lý do tại sao chúng bổ sung mạnh mẽ cho bất kỳ trang web nào. Ngày nay, một số chatbot nâng cao đã được lập trình, lưu ý đến tính cách của thương hiệu để tăng mức độ tương tác của người dùng. Lấy trường hợp của chatbot trò chuyện Insomnobot 300 của Casper:

Caspers chatbot
Nguồn hình ảnh

Bot sử dụng tính hài hước để thu hút người dùng và cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Tóm lại, chatbot có thể hoạt động như một hướng dẫn ảo của khách hàng và cung cấp trợ giúp suốt ngày đêm. Hơn nữa, những con bot này không bao giờ mệt mỏi hoặc nghỉ ốm hoặc nghỉ giải lao. Điều này cho phép thương hiệu cung cấp dịch vụ khách hàng theo yêu cầu của khách hàng và giải quyết các nhu cầu và thắc mắc của người dùng chỉ bằng một cú nhấp chuột, nâng cao trải nghiệm người dùng và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

5. Nâng cao chức năng và tính dễ sử dụng của trang web

Chatbots được coi là công cụ hoàn hảo để cải thiện chức năng trang web của bạn. Làm thế nào như vậy? Chatbots có thể hướng dẫn người dùng xuống phễu bán hàng và cung cấp hỗ trợ ngay lập tức về các điểm quan trọng trong hành trình của khách hàng.

Kết quả là, điều hướng trang web của người dùng của bạn trở nên liền mạch và tuyến tính và dẫn đến trải nghiệm người dùng thú vị. Tất cả những yếu tố này tổng hợp lại làm tăng điểm khả năng sử dụng trang web của bạn – một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy SEO trang web của bạn.

6. Xếp hạng Trang web được Tối ưu hóa

Phép toán rất đơn giản: Trải nghiệm khách hàng của bạn càng tốt, bạn càng có cơ hội nhận được các đánh giá và xếp hạng tích cực trên các công cụ tìm kiếm, ứng dụng và nền tảng truyền thông xã hội. Do đó, thứ hạng SEO của bạn sẽ càng cao. Vì vậy, bạn thấy đấy, trải nghiệm khách hàng và SEO được liên kết với nhau và bao gồm lẫn nhau, cả hai đều có thể được cải thiện bằng cách tận dụng một chatbot mạnh mẽ được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI).

Ví dụ: chatbot có thể dễ dàng bắt chước trải nghiệm được cá nhân hóa tại cửa hàng mà các đại lý cửa hàng được biết đến. Ngoài ra, một chatbot có thể cung cấp điều hướng dễ sử dụng cho khách hàng. Nó cho phép khách hàng xem thương hiệu của bạn như một công ty đáng tin cậy, lấy khách hàng làm trung tâm và khuyến khích lòng trung thành với thương hiệu nhiều hơn:

chatbots mẫu 2
Nguồn hình ảnh

Cuối cùng, việc quảng bá truyền miệng cho thương hiệu của bạn trở nên tích cực hơn và thương hiệu của bạn sẽ tận dụng được thiện chí bằng cách xếp hạng và đánh giá có tác động của người dùng.

7. Thu thập dữ liệu người dùng theo thời gian thực, liên tục

Cuối cùng, điều quan trọng cần lưu ý là trung tâm của trải nghiệm khách hàng hiệu quả là dữ liệu thời gian thực – dữ liệu cung cấp thông tin chi tiết vô giá và có thể hành động về sở thích, không thích, sở thích, điểm khó khăn, v.v. của khách hàng.

Ở đây, chatbots cũng đóng một vai trò trung tâm. Các bot này có thể thu thập, lưu trữ, phân tích và trích xuất thông tin quan trọng lấy khách hàng làm trung tâm trong suốt hành trình của người mua. Họ lược qua các cuộc trò chuyện và cung cấp thông tin chi tiết về nơi khách hàng có thể gặp phải các vấn đề trong trang web. Ngoài ra, chúng có thể được sử dụng để quản lý các cuộc khảo sát thời gian thực thực sự nắm bắt được nhịp đập của khách hàng.

Nói cách đơn giản hơn, chatbot có thể cung cấp phân tích thời gian thực về điều gì khiến khách hàng đánh dấu và điều gì khiến họ rời đi, dẫn đến việc đưa ra quyết định kinh doanh có chiến lược và sáng suốt. Hơn nữa, chúng khiến khách hàng nghĩ rằng thương hiệu thực sự quan tâm đến họ và khiến họ cảm thấy được thương hiệu đánh giá cao và lắng nghe.

Bớt tư tưởng

Rõ ràng, chatbots không còn được sử dụng như một công cụ dịch vụ khách hàng đơn thuần của các tổ chức, dù lớn hay nhỏ. Thay vào đó, các bot này ngày càng đa nhiệm để thúc đẩy doanh số bán hàng, trả lời câu hỏi của khách hàng, cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng và cải thiện SEO của trang web trong quá trình này. Theo ước tính, tỷ lệ hài lòng trung bình của các cuộc trò chuyện chỉ dành cho bot là 87,58%.

Điều đó nói rằng, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng chatbot của bạn đang cung cấp giá trị thực cho trải nghiệm duyệt web của người dùng, thay vì gây khó chịu mỗi khi người dùng đăng nhập vào trang web của bạn. Vì vậy, hãy xem lại chiến lược tiếp thị của chatbot của bạn và suy nghĩ về cách bạn có thể tận dụng công cụ đa năng này để mang lại cho trang web của bạn mức tăng SEO cần thiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.