9 điều cần mong đợi trước và sau khi đánh giá SEO

Nếu bạn đang đọc điều này, rất có thể trang web của bạn đang hoạt động kém hiệu quả. Không sao đâu! Nó xảy ra tốt nhất của chúng tôi. Nhưng bạn có biết bạn có thể kiểm tra việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của mình để giảm thiểu hoạt động kém hiệu quả không?

Kiểm tra SEO sẽ xem xét lâu dài trang web của bạn và xác định lý do tại sao nó hoạt động không tốt. Vì có thể có nhiều yếu tố khác nhau liên quan đến hiệu suất tiếp thị kém (và thường có một số nguyên nhân là do lỗi), kiểm toán viên SEO sẽ phải thực hiện một số nghiên cứu nghiêm túc về các chỉ số trang web của bạn. Đây là lý do tại sao thường mất 2-3 tuần từ đầu đến cuối trước khi tất cả các vấn đề được xác định và khắc phục.

Nhưng trước khi bạn chia sẻ các chiêu thức quảng cáo chiêu hàng, đây là những gì có thể mong đợi trước và sau khi kiểm tra SEO:

1. Biết cách chọn và định giá các đại lý và nhà tư vấn SEO tốt nhất

Khi lựa chọn một nhà tư vấn SEO, có một số yếu tố cần thiết cần xem xét. Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy đảm bảo rằng họ có nhiều kinh nghiệm với loại hình kinh doanh mà bạn điều hành. Hãy nhớ rằng: Cách trang web của bạn được thiết lập ngày hôm nay có thể khác với năm năm trước, dẫn đến thông tin hoặc đề xuất cải tiến không chính xác. Bạn muốn một người biết cách nhận ra những thay đổi cần thiết cho một trang web khi nó phát triển.

Và nếu bạn định làm đại lý, hãy tìm hiểu cách họ hoạt động trong các ngách và môi trường của bạn. Đảm bảo các công ty quen thuộc với đối tượng mục tiêu trực tiếp của bạn. Ví dụ: việc thuê các đại lý SEO ở London sẽ có chủ ý đối với khán giả Vương quốc Anh của bạn hơn là tham khảo ý kiến ​​của một đại lý Mỹ.

Một điều khác bạn sẽ muốn tìm là giá cả. Mặc dù kiểm toán SEO có thể tương đối hợp lý tùy thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm, từ ước tính miễn phí đến báo cáo và phân tích hoàn toàn tự động, các công ty khác sẽ tính phí theo giờ hoặc ngày cho công việc của họ. Nếu ngân sách của bạn cho phép, hãy chọn tùy chọn này để bạn biết chính xác thời gian kiểm tra SEO sẽ mất bao lâu trước khi đăng ký với công ty đó.

2. Kiểm tra SEO kỹ lưỡng sẽ xem xét trang web của bạn từ trên xuống dưới

Kiểm tra SEO là một số trong những điều quan trọng nhất để cải thiện thứ hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Chưa kể, chúng rất thú vị. Vì lý do này, nhiều công ty có nhóm SEO nội bộ thực hiện các loại kiểm tra này và sau đó gửi kết quả dưới nhiều hình thức khác nhau, từ thông báo nhanh qua email đến báo cáo bản in với đồ thị và biểu đồ đầy màu sắc.

3. Một cuộc kiểm toán tốt là khách quan, kỹ lưỡng và có thể hành động

Điều đầu tiên mà hầu hết mọi người nghĩ đến khi kiểm tra tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là “Chúng có giá bao nhiêu?” Mặc dù câu trả lời cho câu hỏi này là cần thiết, nhưng hãy xem xét các yếu tố khác trước khi dành ra một số tiền mặt.

Đối với người mới bắt đầu, yếu tố quan trọng nhất ở đây là toàn bộ trang web và các trang của nó. Đánh giá phải cung cấp các đề xuất có thể được áp dụng trên tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp của bạn: trang web, kịch bản gửi, hệ thống back-end, chiến dịch truyền thông xã hội, chương trình tiếp thị qua email và hơn thế nữa.

Yếu tố thứ hai cần xem xét là những gì bạn đang tìm kiếm trong một cuộc kiểm toán. Mục tiêu có đơn giản là tăng thứ hạng của bạn không? Hay bạn đang tìm kiếm thứ gì đó cụ thể hơn, chẳng hạn như đảm bảo nội dung của bạn được xếp hạng bất chấp nội dung trùng lặp hoặc thiếu nội dung đó? Đảm bảo rằng những điều này đóng vai trò lý do để thực hiện kiểm tra SEO.

Và cuối cùng, hãy nhớ điều làm cho việc kiểm tra SEO xứng đáng với giá trị của nó không chỉ là liệu nó có đưa ra các khuyến nghị có thể hành động hay không mà còn là kết quả từ quá trình này. Mục tiêu của bất kỳ cuộc kiểm tra nào cũng phải là để xem các phương pháp hiện tại của bạn khớp với các thuật toán của công cụ tìm kiếm như thế nào và cuối cùng cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn về tổng thể.

4. Một cuộc kiểm toán có thể diễn ra ở bất kỳ đâu từ vài ngày đến vài tuần

Quá trình kiểm tra có thể mất từ ​​vài ngày đến vài tuần, tùy thuộc vào quy mô trang web của bạn. Nếu bạn đang xử lý một việc tương đối nhỏ, có thể chỉ mất một hoặc hai ngày để chuyên gia SEO của bạn hoàn thành việc kiểm tra của họ. Nhưng nếu bạn có một trang web mở rộng, quá trình này có thể mất đến vài tuần. Một địa điểm rộng lớn thậm chí có thể yêu cầu vài tháng làm việc trước khi quá trình kiểm tra hoàn tất.

5. Có Nhiều Loại Kiểm Tra Từ Khóa Khác Nhau

Trong thế giới kỹ thuật số, điều cần thiết là phải nghĩ về trang web của bạn không chỉ đơn thuần là một sản phẩm hoặc dịch vụ mà còn là một hệ sinh thái. Trong hệ sinh thái kỹ thuật số này, yếu tố số một cần xem xét khi chọn từ khóa phù hợp và các thuật ngữ dài là cách chúng ảnh hưởng lẫn nhau.

Ví dụ: nếu bạn đang kinh doanh việc thực hiện kiểm tra SEO tại chỗ cho khách hàng của mình, thì việc biết những từ khóa nào cần thiết để họ xếp hạng là điều tối quan trọng. Một trong những từ khóa này có thể có rất nhiều lợi ích về lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Nếu bạn muốn xếp hạng cao cho các từ khóa cụ thể (đặc biệt là những từ khóa dài), một từ khóa khác có thể sẽ cần được đưa ra khỏi danh sách ưu tiên.

Trong một báo cáo kiểm toán SEO, có một nơi mà loại điều này có thể được ghi chú trong “Từ khóa”. Trường “từ khóa” được chia thành hai phần: từ khóa đuôi ngắn (những từ khóa có ít hơn năm ký tự) và từ khóa đuôi dài (những từ khóa có nhiều hơn năm ký tự).

Các từ đuôi ngắn xuất hiện đủ thường xuyên trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), vì vậy chúng có thể bắt đầu ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn nếu chúng bị lạm dụng quá nhiều. Các từ đuôi dài hiếm khi xuất hiện trên SERP, vì vậy chúng không ảnh hưởng quá nhiều đến thứ hạng.

6. Mong đợi một cuộc kiểm tra để phát hiện ra nhiều vấn đề

Hầu hết các cuộc kiểm tra sẽ phát hiện ra các vấn đề hiện có với một trang web, nhưng đừng để điều này làm bạn nản lòng. Toàn bộ ý tưởng của một cuộc kiểm tra SEO là cung cấp một cái nhìn mới mẻ và xác định các vấn đề có thể chưa được chú ý. Khi các vấn đề được xác định, việc sắp xếp thứ tự ưu tiên và cải thiện hiệu suất tổng thể của trang web trở nên dễ dàng hơn.

Kiểm tra SEO có thể giúp bạn tránh mắc phải những sai lầm phổ biến có thể khiến trang web của bạn không phát huy hết tiềm năng của nó.

7. Một cuộc kiểm toán nên đưa ra các khuyến nghị để khắc phục những vấn đề đó

Một cuộc đánh giá cần đưa ra các khuyến nghị để khắc phục các vấn đề. Các khuyến nghị này phải rõ ràng, có thể hành động và dựa trên dữ liệu. Kiểm toán viên của bạn không nên chỉ liệt kê các vấn đề; người đó phải giải thích những gì cần sửa và cách khắc phục, kèm theo các liên kết đến các tài nguyên có liên quan.

Khi lướt qua trang web của mình, bạn có thể phát hiện ra bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào. Nhưng không phải tất cả chúng đều quan trọng như nhau hoặc thậm chí có tác động như nhau. Vì kiểm toán viên của bạn biết các mục tiêu kinh doanh của bạn, họ nên đưa vào các ưu tiên khuyến nghị (ví dụ: cao, trung bình, thấp) như một hướng dẫn dễ dàng về những vấn đề cần giải quyết trước.

8. Khắc phục một số vấn đề có thể phức tạp và tốn kém

Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí khắc phục sự cố:

Kích thước của trang web: Nếu trang web của bạn có 1.000 trang trở lên, sẽ mất nhiều thời gian hơn để khắc phục sự cố so với trang web nhỏ hơn.

Các loại sự cố được tìm thấy: Một số sự cố SEO có các bản sửa lỗi đơn giản và những sự cố khác có các bản sửa lỗi phức tạp. Ví dụ: nếu bạn cần cập nhật mô tả meta trên 700 trang web, sẽ mất ít thời gian hơn so với việc bạn cần cập nhật mã hóa HTML trên 700 trang web.

Loại bản sửa lỗi cần thiết: Đôi khi hình ảnh và bản sao (văn bản) cần được cập nhật trên trang web cho mục đích SEO. Những cập nhật này không khó hoặc tốn thời gian như cập nhật mã hóa HTML hoặc cài đặt máy chủ back-end cho trang web của bạn.

Mức độ phức tạp của các bản sửa lỗi cần thiết: Một số vấn đề có thể yêu cầu khắc phục sự cố và giải quyết vấn đề trên phạm vi rộng trước khi các giải pháp có thể được triển khai vào mã của trang web.

Số lượng người làm việc trong dự án của bạn cùng một lúc: Nếu chỉ có một người đang thực hiện các bản sửa lỗi, thì sẽ mất nhiều thời gian hơn so với việc hai hoặc ba người cùng làm việc đồng thời với các nhiệm vụ khác nhau trong kế hoạch dự án của bạn.

9. Sau khi hoàn tất kiểm tra, điều quan trọng là phải tiếp tục các nhiệm vụ bảo trì

Các liên kết bị hỏng đều có trên internet và chúng có thể bật lên trên trang web của bạn mà bạn không nhận ra. Lỗi 404 hoặc các trang bị hỏng gây ra các vấn đề như lãng phí ngân sách thu thập thông tin và trải nghiệm người dùng kém có thể dẫn đến việc người dùng rời khỏi trang web. Bạn nên thường xuyên xem xét trang web của mình để tìm các liên kết bị hỏng và thực hiện chuyển hướng 301 để cung cấp cho người dùng (và các công cụ tìm kiếm) ý tưởng về nơi họ nên đến.

Điều quan trọng là phải thường xuyên xem xét trang web của bạn để tìm các chuyển hướng bị hỏng. Trong nhiều trường hợp, chúng được thiết lập như những giải pháp tạm thời sau này bị lãng quên. Nhưng nếu có quá nhiều URL nằm trên trang web của bạn quá lâu, điều đó có thể ảnh hưởng đến hiệu suất bằng cách tạo nhiều URL liên kết trở lại cùng một đích. Điều này cũng có thể gây nhầm lẫn cho trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm với thông tin mâu thuẫn về những gì được coi là nội dung ‘chuẩn’.

Tiếp theo, bạn nên thường xuyên xem lại trang web của mình để tìm những hình ảnh bị hỏng và đảm bảo rằng chúng tải chính xác. Thẻ hình ảnh bị thiếu có thể gây ra các vấn đề về nội dung trùng lặp trên một trang mà có thể được xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm. Nếu hình ảnh tải không chính xác do cài đặt đường dẫn không chính xác, điều này sẽ tạo ra nhiều vấn đề hơn vì người dùng sẽ không thấy những gì họ mong đợi khi nhấp qua các trang trong trang web của bạn.

Sự kết luận

Quá trình kiểm tra SEO có thể đáng sợ. Tuy nhiên, nó không nhất thiết phải như vậy. Bằng cách hiểu những gì sẽ xảy ra trước và sau khi đánh giá SEO, bạn có thể đơn giản hóa quy trình. Trước khi đánh giá, bạn nên dành một ít thời gian với nhóm để thực hiện đánh giá. Sau khi kiểm tra, bạn có thể mong đợi trang web của mình hoạt động tốt hơn trước, chuyển đổi nhiều người xem thành khách hàng hơn. Bạn cũng có thể mong đợi thứ hạng tìm kiếm được cải thiện nhờ hiệu suất cao hơn của trang web.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.