8 mẹo để tối ưu hóa SEO địa phương cho nhượng quyền và vị trí của họ

Có rất nhiều thực hành tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) nói chung mà bất kỳ trang web kinh doanh nào cũng nên tuân theo. Nhưng các trang web của các thương hiệu nhượng quyền có một vài bước nhảy qua trước khi chúng có thể tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm và thực sự chuẩn SEO.

Vì có nhiều địa điểm thuộc cùng một thương hiệu, bạn phải tìm sự cân bằng giữa việc làm cho mỗi địa điểm trở nên độc đáo trong khi vẫn tôn trọng hình ảnh và thông điệp của cùng một thương hiệu.

Một công ty thiết kế web có kinh nghiệm trong các trang Thương mại điện tử, như WebCitz, sẽ có thể giúp các doanh nghiệp giải quyết vấn đề. Rốt cuộc, nó không chính xác là loại điều bạn nên giải quyết bằng cách sử dụng thử và sai. Nhưng khi bạn đã có một số thông tin cơ bản về chủ đề này, bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn nhiều về cách tiếp cận trang web của từng nhượng quyền.

1. Sử dụng Thương hiệu Nhất quán

Bạn mong đợi điều gì nếu bạn chuyển sang nhượng quyền thương mại khác nhau của cùng một thương hiệu? Một địa điểm khác, nhưng cùng một thương hiệu và hy vọng chất lượng trải nghiệm giống nhau.

Nó không khác gì với các trang web của họ; khách truy cập trang web sẽ có được trải nghiệm nhất quán trên nhiều trang web. Điều này sẽ không chỉ đơn thuần là logo thương hiệu và các dịch vụ sản phẩm giống nhau – bạn cũng nên sử dụng cùng một phông chữ, bố cục và bảng màu tổng thể. Đổi mới trong thiết kế là rất tốt, nhưng nếu nó xảy ra trên một trang web, thì nó sẽ xảy ra trên tất cả chúng.

Nếu các trang web của bạn không nhất quán, rất có thể khách truy cập trang web sẽ bị nhầm lẫn, nghĩ rằng họ đang ở sai nơi và rời đi để tìm một cái gì đó quen thuộc hơn.

2. Mỗi trang web nhượng quyền phải có trụ sở tại địa phương

Ở khía cạnh khác của đồng tiền, các trang web vẫn nên cảm thấy khác biệt với nhau. Làm thế nào bạn có thể làm điều này trong khi vẫn giữ nguyên thương hiệu? Bằng cách sử dụng các cụm từ tìm kiếm địa phương, đăng giờ hoạt động cho ngôn ngữ đó, hiển thị lời chứng thực, cung cấp hướng dẫn và bao gồm hồ sơ cho nhân viên quản lý. Nhúng bản đồ vào trang web sẽ cải thiện SEO bản đồ Google của bạn, giúp bạn dễ dàng tìm thấy vị trí của từng nhượng quyền thương mại hơn.

3. Sử dụng đúng NAP

NAP (Tên, Địa chỉ và Số điện thoại) rất quan trọng để tối ưu hóa SEO địa phương và điều quan trọng không kém là bạn phải sử dụng một định dạng nhất quán trên tất cả các trang web. Trước hết, không sử dụng NAP của công ty; sử dụng cái dành riêng cho nhượng quyền thương mại.

NAP của công ty có thể được bao gồm ở đâu đó (như trong phần chân trang), nhưng nó không nên cạnh tranh với thông tin cho nhượng quyền thương mại địa phương; điều đó sẽ chỉ làm mọi người bối rối. Thứ hai, kiểm tra kỹ xem mỗi trang web có sử dụng cùng một định dạng không; chẳng hạn, bạn không muốn có các số điện thoại được viết khác nhau trên một vài trang web.

4. Sử dụng Từ khoá dành riêng cho Vị trí

Có rất nhiều công cụ từ khóa sẽ giúp bạn tìm ra những từ khóa cạnh tranh mà người dân địa phương đang sử dụng để tìm kiếm doanh nghiệp của bạn. Điều quan trọng là tập trung vào các cụm từ tìm kiếm địa phương, không phải các cụm từ tìm kiếm quốc gia. Nếu không, bạn sẽ tối ưu hóa SEO của mình cho những người sống cách xa nhượng quyền thương mại hàng nghìn dặm.

Tuy nhiên, các nhượng quyền thương mại lớn hơn không phải lúc nào cũng phải làm điều này; một số trong số họ có các trang web quốc gia sẽ tự động chuyển hướng khách truy cập đến địa điểm nhượng quyền gần nhất.

5. Phát triển một chiến lược tiếp thị cho nội dung của bạn

Việc duy trì nhiều blog cho cùng một thương hiệu có thể rất khó. Bạn muốn nhắm mục tiêu các chủ đề cụ thể để duy trì sự nhất quán, nhưng bạn cũng muốn có liên quan đến cộng đồng mà mỗi nhượng quyền thương mại tọa lạc. Tốt nhất là bạn nên cố gắng tạo ra một chút cá nhân trong mỗi blog, thay vì gắn bó với các chủ đề chung chung.

Điều này không chỉ làm cho chúng khác biệt với nhau mà còn mang lại nhiều giá trị hơn cho người đọc. Ví dụ: nhượng quyền thương hiệu tiệm làm tóc có thể thảo luận về cách thức thời tiết địa phương ảnh hưởng đến nhu cầu chăm sóc tóc, thay vì chỉ đề cập đến các chủ đề chung chung có thể áp dụng cho mọi người từ bất kỳ khu vực nào.

6. Nhận danh sách trên Hồ sơ doanh nghiệp của Google

Để các trang web của nhượng quyền thương mại của bạn hiển thị trên trang đầu tiên của Google là điều tuyệt vời, nhưng bạn có thể làm tốt hơn thế. Nếu bạn tạo Hồ sơ doanh nghiệp trên Google cho từng nhượng quyền, hồ sơ đó sẽ ở đầu trang khi mọi người tìm kiếm doanh nghiệp của bạn – người xem thậm chí sẽ không phải nhấp vào liên kết để xem thông tin quan trọng về thương hiệu của bạn.

Điều này quan trọng đối với khả năng hiển thị, nhưng đó không phải là tất cả những gì nó làm. Điều đó cũng có nghĩa là mỗi nhượng quyền sẽ có thể tìm kiếm được trong Google Maps. Vì nhiều người truy cập thẳng vào Google Maps để tìm kiếm doanh nghiệp, thay vì nhập nó vào Google, đây là một cách khác để đảm bảo rằng bạn đang hiểu từ.

7. Nhận danh sách trên các nền tảng khác

Tạo hồ sơ trên Google là một bước tiến lớn, nhưng cũng có các tùy chọn khác.

TripAdvisor, Apple Maps và Yelp tất cả các doanh nghiệp trong danh sách. Mặc dù chúng là các thư mục quốc gia, chúng cũng tối ưu hóa cho các tìm kiếm trong khu vực. Một lựa chọn khác là tìm các thư mục thích hợp, như thư mục dành cho dịch vụ xây dựng, sửa chữa nhà hoặc nhà hàng cao cấp. Cuối cùng, các thư mục cục bộ kiểu cũ tốt cũng có thể thúc đẩy công việc kinh doanh theo cách của bạn.

Tìm danh bạ doanh nghiệp, cũng như các ấn phẩm theo mùa giới thiệu các doanh nghiệp địa phương. Tốt nhất, mọi nhượng quyền nên tận dụng bất kỳ tùy chọn nào có sẵn. Những tên tuổi lớn như Apple Maps và TripAdvisor là những người không có trí tuệ, nhưng bạn có thể cần phải nghiên cứu một chút để đảm bảo rằng bạn cũng đang tham gia vào các thư mục địa phương phù hợp.

8. Xây dựng các liên kết ngược cục bộ

Rào cản chính ở đây là đảm bảo rằng bạn không nhận được các liên kết ngược từ đối thủ cạnh tranh. May mắn thay, bạn khá dễ dàng tìm thấy các cơ hội khác khi bạn đang sử dụng chiến lược phù hợp. Thay vì tìm kiếm các doanh nghiệp liên quan đến nhượng quyền thương mại của bạn, hãy thử cộng tác với các tổ chức từ thiện, sự kiện, tổ chức hoặc trường học.

Ví dụ: nhượng quyền thương mại liên quan đến quần áo có thể hợp tác với một tổ chức từ thiện dành cho trẻ em kém may mắn hoặc nhượng quyền thương mại nhà hàng có thể tài trợ ngày pizza tại một trong các trường học địa phương. Để đổi lấy sự tham gia của bạn, bạn có thể yêu cầu một bài đăng trên blog thông báo về việc tài trợ, bài đăng này sẽ liên kết trở lại trang web của nhượng quyền thương mại.

Mang đi

Tối ưu hóa SEO cho nhượng quyền thương mại liên quan đến việc đi bộ một cách tỉ mỉ. Mỗi vị trí cần cảm thấy độc đáo, nhưng tất cả đều phải hỗ trợ và quay trở lại bộ não chính Với lộ trình phù hợp và tư duy chủ động, các phương pháp SEO của bạn có thể thúc đẩy thương hiệu một cách hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.