8 chiến lược SEO lỗi thời cần bỏ lại vào năm 2022

Khi công nghệ tiến bộ, sở thích và kỳ vọng của khách hàng ngày càng tăng. Trong khi các chiến lược tiếp thị truyền thống vẫn có chỗ đứng trong lĩnh vực tiếp thị, các doanh nhân phải tìm ra những cách sáng tạo hơn để duy trì sự phù hợp trong ngành. Do đó, các chủ doanh nghiệp cần tận dụng các trang web để thu hút thị trường mục tiêu của họ.

Mặc dù việc xây dựng một trang web cho doanh nghiệp của bạn có thể được thực hiện nhanh chóng, nhưng thách thức bắt đầu khi tiếp thị thương hiệu của bạn. Những trở ngại này bao gồm tỷ lệ giữ chân người xem, thiếu kiến ​​thức về đối thủ cạnh tranh và thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Do đó, bạn phải hợp tác với một đại lý tiếp thị chuyên nghiệp để hỗ trợ bạn duy trì sự hiện diện trực tuyến của mình.

Nếu bạn thắc mắc tại sao trang doanh nghiệp của mình không tạo đủ tương tác với khán giả, có thể bạn vẫn đang sử dụng các chiến thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cũ. Bài viết này phác thảo các phương pháp SEO lỗi thời nhất mà bạn nên tránh sử dụng.

1. Sử dụng không lành mạnh các liên kết nội bộ

Cho dù bạn đã thiết lập một trang web doanh nghiệp hay bạn chỉ định làm như vậy, thì việc xây dựng liên kết sẽ giúp xếp hạng trang đó cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Xây dựng liên kết đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của bạn, đặc biệt nếu bạn đang ở trong một ngành cạnh tranh. Tạo nội dung xuất sắc, cải thiện trải nghiệm người dùng của bạn và thêm các liên kết có thẩm quyền cao sẽ đảm bảo thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Mặc dù thêm liên kết nội bộ vào nội dung web là lợi thế cạnh tranh của bạn, nhưng việc kết nối các liên kết spam và chất lượng thấp sẽ làm giảm giá trị trang. Vì vậy, nếu bạn muốn thương hiệu của mình luôn phù hợp và nâng cao uy tín thương hiệu, bạn nên tránh bão hòa trang web của mình với quá nhiều liên kết.

Một cách tuyệt vời để bỏ qua kỹ thuật SEO không lành mạnh này là làm cho liên kết trang web của bạn trở nên xứng đáng. Bạn có thể liên tục cải thiện trải nghiệm người dùng web của mình, nâng cao dịch vụ khách hàng và sản xuất nội dung chất lượng cao. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các chiến lược xây dựng liên kết khác nhau để mở rộng thẩm quyền web của mình nhằm thu được lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ các công cụ tìm kiếm.

2. Nội dung trùng lặp

Nội dung trùng lặp đề cập đến nội dung tương tự hiển thị trên nhiều trang web, cho dù trang đó nằm trong hay bên ngoài trang web của bạn. Tình huống này gây rủi ro cho các chiến lược SEO của bạn vì các bot của công cụ tìm kiếm có quyền ẩn các trang web có nội dung tương tự trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Nội dung trùng lặp bao gồm các ví dụ sau:

Sao chép cùng một mô tả sản phẩm Sử dụng cùng một trang trong các phần khác nhau của trang web Xử lý sai giao thức truyền tải siêu văn bản (www) và web trên toàn thế giới của trang web của bạn (HTTP) Sử dụng nội dung của blog khác trên trang của bạn Chia sẻ cùng một nội dung với nhiều miền

Mặc dù không có hình phạt nào đối với việc sao chép nội dung, nhưng trang của bạn có thể không hiển thị với khán giả như khi họ tìm kiếm một chủ đề có liên quan. Thay vào đó, các công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị các bài đăng blog khác, nguyên bản hơn và phù hợp hơn cho người dùng, gây mất khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, hãy bỏ kỹ thuật SEO lỗi thời này khi bạn tiếp tục phát triển trang web của mình.

Thay vì liên tục sao chép nội dung, bạn có thể thuê người viết nội dung chuyên nghiệp để giúp bạn tạo các bài đăng blog chất lượng cao. Bạn cũng nên tận dụng các công cụ kiểm tra đạo văn như Copyscape để đảm bảo nội dung nguyên bản 100%.

Nếu bạn không có quyền truy cập vào các công cụ đó, bạn có thể sao chép và dán một câu ngắn trong nội dung của mình vào công cụ tìm kiếm để xem có xuất hiện bất kỳ sự trùng lặp nào không.

3. Nhồi nhét từ khóa

Việc nhồi nhét từ khóa xảy ra khi một trang web lạm dụng cùng một từ khóa mục tiêu để tăng cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Mặc dù các trang web vẫn sử dụng chiến thuật này để cải thiện khả năng hiển thị web của họ, nhưng việc nhồi nhét từ khóa mang lại trải nghiệm người dùng kém. Đổi lại, bạn tự nhiên xua đuổi khách hàng tiềm năng và làm tổn hại đến lợi nhuận của bạn.

Mặc dù sử dụng các phím tắt để thu hút lưu lượng truy cập là hấp dẫn đối với SEO, nhưng các kỹ thuật chất lượng thấp như nhồi nhét từ khóa sẽ không cải thiện lợi thế cạnh tranh của bạn. Trên thực tế, đây có thể được coi là một chiến lược mũ đen, thậm chí có thể làm tổn hại nghiêm trọng đến khả năng hiển thị trang web và danh tiếng thương hiệu tổng thể của bạn.

Dưới đây là một vài ví dụ về nhồi nhét từ khóa:

Sự lặp lại không cần thiết của các cụm từ Cách sử dụng các từ không cần thiết ngoài ngữ cảnh Thêm các từ khóa không liên quan đến chủ đề của bài đăng trên blog

Mặc dù cố gắng duy trì mức độ liên quan trong nội dung của bạn có vẻ khó khăn nhưng bạn nên luôn hướng đến việc giáo dục khán giả của mình. Và bạn không thể thực hiện mục đích này bằng cách nhồi nhét nội dung của mình với các từ khóa không liên quan. Trong khi sử dụng các phím tắt đảm bảo đăng blog nhất quán, việc đảm bảo bạn không gửi spam từ khóa sẽ giúp tối ưu hóa trang web của bạn.

4. Không kiểm tra các liên kết bên ngoài bị hỏng

Bạn đã bao giờ trải nghiệm việc nhấp vào một liên kết và được chuyển đến một trang bị hỏng có nội dung “không tìm thấy trang” chưa? Nếu vậy, bạn đã hiểu cảm giác khó chịu khi không nhận được kết quả tìm kiếm như mong đợi. Là chủ sở hữu trang web, bạn nên luôn kiểm tra các liên kết nội dung để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Dưới đây là một số lý do khiến các liên kết có thể bị hỏng:

Phạm lỗi đánh máy khi tạo liên kết Xóa toàn bộ trang Đổi tên trang web và không cập nhật liên kết bên ngoài Liên kết với các tệp, video hoặc hình ảnh đã xóa Thay thế tên miền và kích hoạt trang web đến một bộ định vị tài nguyên thống nhất khác (URL)

Nếu không kiểm tra các liên kết bên ngoài bị hỏng, người dùng xem trang của bạn có khả năng nhấp vào nút thoát hoặc nút quay lại – bạn đã mất khách hàng sau một trải nghiệm người dùng tồi tệ trên trang của mình.

Mặc dù tình huống này có vẻ khó khăn nhưng bạn vẫn có thể cứu trang web của mình khỏi các sự kiện có hại có thể xảy ra. Bỏ qua phương pháp này và thay thế nó bằng cách liên tục kiểm tra mọi liên kết trang web trước khi hiển thị cho công chúng. Vì vậy, bạn không bao giờ được bỏ qua các liên kết bị hỏng trong tương lai, xem xét tất cả những thiệt hại có thể mà chiến thuật này mang lại.

5. Quản lý sai thời gian ngừng hoạt động của trang web

Vì xây dựng một trang web đã là một hoạt động đầy thách thức, các doanh nhân thường không hiểu chi phí của thời gian ngừng hoạt động của trang web. Tuy nhiên, nếu trang web của bạn là quan trọng trong các quy trình kinh doanh của bạn, điều quan trọng là phải lưu ý đến thời gian hoạt động và thời gian ngừng hoạt động của nó.

Nếu bạn tiếp tục quản lý sai thời gian ngừng hoạt động của trang web, doanh nghiệp của bạn sẽ vẫn phải đối mặt với các tác động tiêu cực, chẳng hạn như:

Năng suất và chi phí cơ hội: Đối với các doanh nghiệp trực tuyến, việc tăng năng suất hoạt động kinh doanh tổng thể sẽ cung cấp đủ hàng hóa và dịch vụ khách hàng tốt hơn. Lợi ích này sẽ chuyển thành lợi nhuận cao hơn, đảm bảo thị phần đáng kể hơn. Việc quản lý sai liên tục trong thời gian ngừng hoạt động của trang web sẽ cản trở sự tăng trưởng năng suất tổ chức của bạn vì bạn mất khách truy cập trang của mình.

Gây hại cho nhận thức về thương hiệu: Khi bạn tiếp tục bỏ qua thời gian ngừng hoạt động của trang web, vấn đề này có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng thương hiệu của bạn. Ví dụ: nếu trang web của bạn không hoạt động khi khách truy cập trang mới đến, khách hàng đó ngay lập tức sẽ nhận thức kém về trang web của bạn. Đổi lại, bạn sẽ mất một lần bán hàng khác và làm xói mòn lợi thế cạnh tranh của bạn.

Làm hỏng hiệu quả của SEO: Bất kể thời gian ngừng hoạt động của trang web, xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn có thể bị ảnh hưởng trực tiếp. Việc quản lý trang web kém trong thời gian ngắn có thể ảnh hưởng lâu dài đến khả năng hiển thị trang web của bạn, bao gồm cả việc bị một trang web chuyên dụng hơn xếp hạng.

Mặc dù thời gian tải của một trang web là một vấn đề riêng biệt, nhưng việc nhanh chóng tìm cách chống lại thời gian ngừng hoạt động của trang web có thể giúp tiết kiệm trải nghiệm người dùng. Một cách để hiểu cách thấy trước thời gian ngừng hoạt động tiềm ẩn của trang là hiểu rủi ro của vấn đề. Tiếp theo, hãy lựa chọn giữa chấp nhận rủi ro và hạn chế thay vì né tránh trở ngại. Cuối cùng, đo xác suất thời gian chết để chuẩn bị cho quá trình khắc phục sự cố.

6. Trang web chậm

Cho dù trang web của bạn có thẩm mỹ đến đâu, trọng tâm chính của bạn phải là cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho khách truy cập trang. Đánh giá thấp thời gian tải của trang web có thể ảnh hưởng đáng kể đến lưu lượng truy cập không phải trả tiền và doanh thu của doanh nghiệp của bạn. Nguyên nhân khiến trang chậm bao gồm hình ảnh lớn, trình duyệt không được tối ưu hóa, plugin không liên quan và máy chủ web chất lượng thấp.

Trong khi bạn vẫn đang phát triển sự hiện diện trực tuyến của mình, bạn nên quản lý lưu lượng truy cập trang web của mình đúng cách. Lượng khán giả càng lớn thì càng có nhiều cơ hội để nâng cao nhận thức về thương hiệu. Do đó, trải nghiệm người dùng tuyệt vời sẽ giúp quảng bá dịch vụ sản phẩm của bạn, dẫn đến doanh thu bán hàng bổ sung.

Vì trang web của bạn thể hiện giá trị thương hiệu của bạn, nên việc cải thiện thời gian tải của trang web sẽ giúp bạn nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng. Trong khi phát triển và thiết kế trang web của bạn vẫn giữ được sự chú ý của khách truy cập, các cải tiến về tốc độ liên tục giúp đảm bảo lòng trung thành của người dùng. Vì vậy, hãy tìm một nhà cung cấp dịch vụ web có uy tín có thể đáp ứng nhu cầu về trang của bạn.

7. Thặng dư thời lượng nội dung

Viết nội dung blog với hơn một nghìn từ mỗi bài đăng có vẻ như là một động thái SEO tốt. Thật không may, số lượng từ quá nhiều có thể làm giảm tỷ lệ giữ chân người đọc và khiến khách truy cập rời khỏi trang của bạn.

Thay vì bám vào một độ dài nhất định, hãy tập trung vào việc giao tiếp hiệu quả với khán giả của bạn, bất kể số lượng từ. Viết một lời khuyên với một mẹo duy nhất sẽ khiến khán giả của bạn cảm thấy như họ đã lãng phí thời gian của mình. Tốt hơn là độ dài của mỗi chủ đề phải tương ứng với kiến ​​thức bạn đang cố gắng chia sẻ. Ví dụ: nếu một trang sản phẩm thương mại có thể có 750 từ, một trang nhiều thông tin hơn phải có 1.000 từ.

8. Viết blog của khách không có kế hoạch

Nếu bạn muốn truyền đạt thông điệp của thương hiệu để đảm bảo lòng trung thành của khách hàng một cách hiệu quả, hãy bắt đầu gửi nội dung chất lượng cho các blog khác nhau. Chiến lược này làm tăng trang web của bạn, thúc đẩy doanh số bán sản phẩm bằng cách tiếp xúc ngay với các đối tượng khác nhau. Hơn nữa, viết blog của khách sẽ phát triển mạng lưới của bạn khi bạn bắt đầu tương tác với các nhận xét và tin nhắn từ khách hàng tiềm năng của mình.

Tuy nhiên, việc viết blog của khách không có kế hoạch có thể làm phiền khách hàng và khán giả của bạn. Ví dụ: khách viết blog là vô ích nếu không tạo ra nội dung chất lượng cao, tối ưu hóa các văn bản neo đúng cách và kiểm tra tích lũy liên kết ngược.

Một cách tuyệt vời để thoát khỏi thói quen không lành mạnh này là xác định các trang web có thẩm quyền cao và viết các bài đăng có giá trị thực sự. Thật vậy, SEO chậm đảm bảo năng suất trang web theo thời gian.

Bài học chính

Mặc dù việc loại bỏ các phương pháp SEO không lành mạnh cần có thời gian, nhưng không bao giờ là quá muộn để hủy học chúng và làm theo các kỹ thuật mới, hiệu quả hơn. Bạn đảm bảo sự thành công của trang web bằng cách lập kế hoạch cách sử dụng các liên kết bên ngoài, thêm từ khóa và xác định độ dài nội dung chính xác. Kế hoạch hành động này sẽ thúc đẩy trải nghiệm người dùng của bạn, tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền và tăng lợi nhuận của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.