7 mẹo viết để tối ưu hóa nội dung cho chiến dịch SEO của bạn

Mọi người đều muốn sản phẩm và trang web của mình hiển thị trên Google khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm một thứ gì đó. Đây là lý do tại sao viết quảng cáo tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một công cụ tiếp thị kỹ thuật số rất quan trọng được các doanh nghiệp trong nhiều ngành sử dụng.

SEO đã được chứng minh là một cách tuyệt vời để được chú ý vì bạn sẽ tạo nội dung được tìm thấy bởi đúng người vào đúng thời điểm. Tuy nhiên, bạn muốn làm cho các bài viết của mình xuất hiện tự nhiên trên các tìm kiếm Google của mọi người, chứ không phải một cách ngẫu nhiên, vô ích. Nội dung tuyệt vời, khi được tối ưu hóa đúng cách vào các chiến dịch SEO, có thể giúp doanh nghiệp thành công nhanh chóng.

Các nhà tiếp thị kỹ thuật số với nhiều năm kinh nghiệm hiểu được tầm quan trọng của nội dung đạt được mức độ tương tác và lưu lượng truy cập. Các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và Yahoo! có các thuật toán mà bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng cần hiểu rõ trước khi tạo một chiến dịch SEO.

Ngoài các kỹ thuật tiếp thị được sử dụng, rất nhiều công việc phải tự đi vào quá trình viết. Bạn muốn xây dựng một lượng khán giả ổn định, những người có thể chuyển thành khách hàng trả tiền bị ảnh hưởng bởi nội dung bạn đang đưa ra.

Dưới đây là bảy mẹo viết để giúp bạn tối ưu hóa nội dung cho chiến dịch SEO của doanh nghiệp mình.

1. Đi sâu vào suy nghĩ của độc giả của bạn

Để viết nội dung có thể nhấp, bạn cần phải hiểu chính xác những gì người đọc sẽ nhập vào thanh tìm kiếm. Những gì họ đang tìm kiếm? Họ sẽ sử dụng những từ nào để tìm kiếm nó trên internet? Điều này có thể trở nên rất cụ thể. Ví dụ, một sinh viên đang tìm kiếm sự trợ giúp cho bài luận học thuật của họ sẽ cần tìm kiếm điều gì? Hoặc một chủ sở hữu vật nuôi sẽ tìm kiếm một dịch vụ chải lông để tìm kiếm vật nuôi trong phả hệ của họ là gì? Nguyên tắc này áp dụng cho gần như tất cả các sản phẩm và dịch vụ có sẵn – bước đầu tiên là biết bạn đang bán cho ai và mục tiêu của họ là gì.

Bất kể bạn sử dụng phương tiện, thủ thuật và lối tắt nào để nhận được nhiều nhấp chuột hơn, cố gắng hiểu nhu cầu của đối tượng mục tiêu là cách tốt nhất để bán sản phẩm. Hãy thử suy nghĩ về tình huống theo quan điểm của họ, đặt bạn vào vị trí của họ và viết nội dung mà họ cần cho vấn đề của họ.

2. Sử dụng các từ khóa phù hợp

Từ khóa rất quan trọng đối với bất kỳ chiến dịch viết bài SEO nào. Ví dụ: việc sử dụng một từ khóa như “đệm sưởi” có thể quá rộng hoặc quá chung chung để thuật toán công cụ tìm kiếm nhận ra. Doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng một loạt các thuật ngữ bao gồm tên thương hiệu để tạo từ khóa đuôi dài (3-7 từ) được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm. Một ví dụ là “[Brand name] chườm nóng chữa co thắt dạ dày ”. Có thể có các biến thể khác nhau của cùng một từ khóa tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

3. Đưa ra một tiêu đề mạnh mẽ

Điều đầu tiên mà người đọc nhận thấy khi tìm kiếm thông tin cụ thể trực tuyến là tiêu đề. Hơn nữa, các công cụ tìm kiếm phân tích và xếp hạng bài đăng trên blog của bạn dựa trên tiêu đề bạn nghĩ ra.

Ví dụ: Google xếp hạng bạn trên trang kết quả dựa trên mức độ liên quan của bài viết của bạn, được xác định bởi chính tiêu đề, mô tả và nội dung.

Đặc biệt, tiêu đề rất quan trọng vì nó hướng người đọc nhấp vào bài đăng hoặc cuộn qua nó để tìm kết quả phù hợp với nhu cầu của họ hơn.

Một tiêu đề hiệu quả có:

Lời hứa cung cấp thông tin Từ khóa chính Một giải pháp cho vấn đề của người đọc Một ý tưởng về những gì mong đợi sau khi nhấp vào bài viết

4. Tối ưu hóa các yếu tố phụ

Một điều quan trọng cần ghi nhớ khi viết nội dung cho một chiến dịch SEO là tạo các URL bổ sung cho nỗ lực SEO của bạn. Tối ưu hóa các URL của bạn để thông báo cho các công cụ tìm kiếm về loại nội dung bạn đã viết. Điều này sẽ dẫn đến xếp hạng cao hơn trên trang tìm kiếm về mức độ phù hợp với chủ đề. Thêm từ khóa chính của bạn vào URL nếu có thể.

Hình ảnh cũng là yếu tố phụ quan trọng của việc viết nội dung, vì chúng thường mang văn bản thay thế được các công cụ tìm kiếm quét và xếp hạng. Bạn có thể chỉnh sửa văn bản thay thế của hình ảnh – bao gồm từ khóa chính của bạn và mô tả ngắn.

5. Thu hút người tìm kiếm địa phương

Một cách tuyệt vời để tăng cường mức độ tương tác trên trang web của bạn là viết nội dung nổi bật với khán giả địa phương. Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp ngách trong một khu vực không có nhiều đối thủ cạnh tranh, thì cách tốt nhất để truyền đạt thông tin đó đến khách hàng là đề cập đến vị trí của bạn trong nội dung bạn viết. Bạn cũng có thể thêm các cụm từ và từ lóng khiến bạn khác biệt với các doanh nghiệp khác.

6. Bám sát vào một phong cách độc đáo

Tính độc đáo đóng một vai trò rất lớn trong việc tiếp thị sản phẩm của thương hiệu một cách hiệu quả. Ví dụ, bạn không muốn nghe như mọi doanh nghiệp nhỏ khác đang bán đệm sưởi cho khách hàng bị đau mãn tính. Bạn muốn thể hiện tiếng nói cá nhân và đưa ra các giải pháp mà không ai khác có thể làm được. Giọng văn của bạn và mối quan tâm mà bạn thể hiện liên quan đến việc giải quyết các vấn đề của khách hàng tạo ra ấn tượng lâu dài trong tâm trí người đọc và giúp bạn giữ chân khách hàng lâu hơn. Việc gắn bó với một phong cách độc đáo cũng truyền đạt cho các thuật toán của công cụ tìm kiếm rằng nội dung của bạn là nguyên bản, dẫn đến xếp hạng cao hơn.

7. Cải thiện khả năng đọc của blog của bạn

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, cải thiện khả năng đọc tổng thể của bài đăng trên blog hoặc bài viết của bạn là một cách tuyệt vời để tạo nội dung SEO nhằm quảng bá doanh nghiệp của bạn. Google lấy dữ liệu trực tiếp từ các chỉ số tương tác trên trang web của bạn, điều này ảnh hưởng nhiều hơn đến xếp hạng chung của trang web của bạn. Đảm bảo rằng bạn viết nội dung dễ đọc với các câu và đoạn văn ngắn. Bạn cũng có thể sử dụng các đề mục và tiêu đề phụ để xác định rõ ràng dàn ý cho bài viết của mình. Hãy nhớ sử dụng giọng nói chủ động và các từ chuyển tiếp hiệu quả để thu hút người đọc một cách đầy đủ. Nhìn chung, những mẹo này cải thiện đáng kể khả năng đọc nội dung của bạn.

Từ cuối cùng

Mặc dù thế giới nội dung được tối ưu hóa SEO luôn thay đổi rất khó điều hướng, nhưng chúng tôi hy vọng rằng các mẹo chúng tôi đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tối đa hóa tiềm năng của mình để tương tác và chuyển đổi. Nội dung hiệu quả không chỉ không có lỗi và dễ đọc, mà nó còn được đóng gói với số lượng từ khóa phù hợp cho phép nó tăng thứ hạng tìm kiếm và hiển thị với độc giả mục tiêu của bạn. Đừng bỏ qua việc tối ưu hóa và nội dung của bạn phải mang lại cho bạn sự thành công và được công nhận là nhu cầu kinh doanh của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.