7 công cụ SEO miễn phí tốt nhất năm 2022 để giúp người mới bắt đầu

Liên tục có các công cụ mới được tạo ra để giúp cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn với tư cách là người viết blog, doanh nghiệp và người sáng tạo trên mạng xã hội. Cho dù bạn đã xây dựng trang web của riêng mình từ đầu hay sử dụng một dịch vụ tương tự như Linktree, bạn muốn tạo và chia sẻ nội dung mà mọi người quan tâm và tìm kiếm.

May mắn thay, vào năm 2022, có rất nhiều công cụ điện tử tìm kiếm bạn có thể sử dụng miễn phí. Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay đã nâng cao hơn, bạn có thể sẽ thấy những công cụ này rất hữu ích.

Các công cụ SEO miễn phí tốt nhất vào năm 2022 là gì?

Dưới đây là danh sách của tôi về các công cụ SEO miễn phí tốt nhất vào năm 2022. Những công cụ này sẽ không chỉ giúp bạn xác định các cơ hội mới để xếp hạng cho các từ khóa nhất định mà còn giúp bạn sáng tạo hơn, tuân theo các nguyên tắc của Google và cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu / thông tin chi tiết hơn.

1. Bộ công cụ miễn phí của Ahrefs

Ahrefs là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ cho SEO. Cơ sở dữ liệu khổng lồ về các truy vấn tìm kiếm của họ chứa 12 tỷ từ khóa trên 10 công cụ tìm kiếm ở 229 quốc gia. Đó là rất nhiều dữ liệu!

Nếu bạn định sử dụng các công cụ trả phí của họ, bạn sẽ có quyền truy cập vào một lượng thông tin đáng kinh ngạc; tuy nhiên, đăng ký trả phí cho Ahrefs có thể tốn kém nhanh chóng.

Với gói hàng tháng tối thiểu có giá 99 đô la, nó có thể nằm ngoài phạm vi giá của hầu hết người mới bắt đầu.

Như đã nói, Ahrefs cung cấp một bộ công cụ miễn phí. Bao gồm các:

Công cụ kiểm tra liên kết ngược Công cụ kiểm tra liên kết bị hỏng Trình kiểm tra cơ quan quản lý trang web Trình tạo từ khóa YouTube Công cụ từ khóa Amazon Công cụ từ khóa Bing Công cụ từ khóa SERP Trình kiểm tra xếp hạng từ khóa Trình kiểm tra độ khó từ khóa

Mặc dù có những hạn chế với các công cụ miễn phí và bạn sẽ cần giải quyết một hình ảnh xác thực mỗi lần, nhưng nó chắc chắn có thể giúp những người không có ngân sách.

Trong số 10 công cụ SEO miễn phí mà Ahrefs cung cấp, hai công cụ yêu thích của tôi là công cụ kiểm tra backlink và công cụ tạo từ khóa của chúng.

Công cụ kiểm tra liên kết ngược của Ahrefs

ahrefs-backlink-checker

Công cụ kiểm tra backlink của Ahrefs rất tốt vì một vài lý do. Trước hết, nó cung cấp cho bạn xếp hạng tên miền (DR) của trang web bạn tìm kiếm. Điều này có thể tuyệt vời khi đánh giá xem bạn có muốn cộng tác với một trang web hay không.

Một liên kết từ một trang web có DR cao hơn sẽ truyền nhiều quyền hơn cho trang web của bạn thay vì một trang có DR thấp.

Thứ hai, công cụ này cho bạn biết một trang web có bao nhiêu liên kết ngược và tên miền giới thiệu cũng như tỷ lệ phần trăm liên kết theo dõi của chúng.

Thứ ba, công cụ này cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về 100 liên kết ngược hàng đầu của một trang web được sắp xếp theo xếp hạng URL và năm từ khóa liên kết hàng đầu và năm trang hàng đầu của chúng.

Tất cả thông tin này có thể hữu ích cho việc phân tích cạnh tranh để xem một trang web cụ thể đang nhận được liên kết từ đâu.

Ahrefs Keyword Generator

ahrefs-từ khóa-máy phát điện

Công cụ SEO miễn phí Ahrefs yêu thích thứ hai của tôi là trình tạo từ khóa của họ. Công cụ này rất tốt để thực hiện nghiên cứu từ khóa vì nó cung cấp cho bạn độ khó của từ khóa và khối lượng tìm kiếm cũng như các ý tưởng từ khóa khác cho các cụm từ liên quan.

Ví dụ: nếu tôi nhập “thẻ tín dụng tốt nhất” vào công cụ của họ, tôi sẽ thấy rằng cụm từ này có khối lượng 66.000 tìm kiếm mỗi tháng với độ khó từ khóa là 80.

Điều này có thể cực kỳ có giá trị để xác định từ khóa nào bạn có thể có thứ hạng.

Điều đó đang được nói, điểm độ khó từ khóa của Ahref không phải là con số duy nhất bạn nên xem xét khi xác định xem bạn có nên cố gắng cạnh tranh trên trang đầu tiên cho một từ khóa hay không. Nhưng nhiều hơn về điều này vào lúc khác.

2. Chủ đề bùng nổ

chủ đề bùng nổ

Exploding Topics là một công cụ miễn phí tuyệt vời để tìm ra những từ khóa mới đang bắt đầu trở nên phổ biến.

Công cụ này cung cấp cho bạn khả năng chọn phạm vi thời gian và chủ đề (ví dụ: 1 tháng và phần mềm).

Sau đó, bạn có thể xem qua và xem những từ khóa nào đang thịnh hành trong thị trường ngách cụ thể đó.

Đây là một cách tuyệt vời để có những ý tưởng mới cho các chủ đề chưa được đề cập hết lần này đến lần khác. Do đó, mang lại cho bạn cơ hội tốt hơn để xếp hạng trên trang đầu tiên.

Tôi thích cuộn qua một vài trang của Chủ đề bùng nổ và viết ra bất kỳ từ khóa nào nổi bật với tôi. Sau đó, tôi sẽ chuyển sang công cụ tạo từ khóa Ahrefs, nhập từ khóa và xem độ khó của từ khóa và lượng tìm kiếm cho mỗi từ khóa.

Nếu nó có vẻ hứa hẹn, sau đó tôi sẽ nghiên cứu thêm một chút về từng trang web trên trang đầu tiên của Google và đưa ra quyết định có nên viết về nó hay không.

3. Copy.ai

copy-ai

Nếu bạn đang mắc kẹt trong con đường sáng tạo và không biết viết về cái gì, bạn sẽ rất vui khi biết rằng trí tuệ nhân tạo (AI) thời hiện đại có một giải pháp.

Copy-ai là một công cụ mà tôi đang sử dụng để lấy ý tưởng cho các bài đăng trên blog mà tôi không nghĩ đến.

Hãy lấy từ khóa “wordpress” làm ví dụ.

Chỉ cần nhập từ khóa đó vào Copy.ai và nhấp vào “Tạo bản sao”.

Điều này sẽ tạo ra một danh sách toàn bộ các ý tưởng về tiêu đề bài đăng trên blog cho từ khóa “wordpress”.

Xem qua danh sách ban đầu và nếu bạn không thích bất kỳ điều nào trong số đó, chỉ cần nhấp vào “Tạo thêm” và bạn sẽ nhận được danh sách ý tưởng hoàn toàn mới.

Vì vậy, lần tới khi bạn có một từ khóa trong đầu nhưng không biết viết về cái gì, hãy dùng thử công cụ này và bạn có thể sẽ nhận được rất nhiều cảm hứng cho các ý tưởng bài đăng blog mới.

Đó là một cách tuyệt vời để tách bạn ra khỏi đối thủ cạnh tranh trong khi vẫn giữ chủ đề cho một từ khóa cụ thể.

4. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

google-keyword-planner

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google không phải là mới, nhưng nó vẫn rất phù hợp vào năm 2022 như một công cụ SEO miễn phí. Với 5,6 tỷ lượt tìm kiếm được thực hiện mỗi ngày trên Google, họ biết một hoặc hai điều về từ khóa và lượng tìm kiếm.

Công cụ Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google sẽ yêu cầu bạn thiết lập một tài khoản Google Ads hoàn toàn miễn phí. Sau khi hoàn tất, hãy chuyển đến Công cụ và cài đặt> Công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Điều này sẽ đưa bạn đến một trang cung cấp cho bạn hai tùy chọn:

Khám phá các từ khóa mới
Nhận khối lượng tìm kiếm và dự đoán

Nếu bạn chỉ có một từ khóa trong đầu và muốn Google cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng từ khóa hơn liên quan đến chủ đề đó, hãy nhấp vào tùy chọn đầu tiên. Ngoài ra, nếu bạn đã có một danh sách lớn các từ khóa, hãy nhấp vào tùy chọn thứ hai để sao chép-dán chúng và nhận lượng tìm kiếm của từng từ khóa.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google chỉ có thể được sử dụng như một phương tiện để có được khối lượng tìm kiếm từ khóa. Bạn không thể sử dụng nó như một công cụ kiểm tra độ khó của từ khóa như công cụ của Ahref. Điều đó đang được nói, thật tuyệt khi có được những ý tưởng mới cho các từ khóa có thể đáng để viết.

Khi bạn đã thử với Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google và soạn thảo danh sách các từ khóa tiềm năng, tôi khuyên bạn nên sử dụng công cụ kiểm tra từ khóa Ahrefs để xác định độ khó cho từng từ khóa.

Sử dụng công cụ Keyword Planner của Google rất tốt để sử dụng kết hợp với một số công cụ SEO miễn phí khác của chúng tôi trong bài viết này. Cho dù bạn muốn sử dụng nó để tạo cảm hứng cho bài đăng hay chỉ muốn kiểm tra lượng tìm kiếm của một loạt các từ khóa một cách nhanh chóng, nó có thể làm cả hai.

5. Từ khóa ở mọi nơi

từ khóa-mọi nơi-liên quan-từ khóa

Keyword Everywhere là một công cụ tôi muốn sử dụng cùng với công cụ tạo từ khóa Ahrefs để xác định những từ khóa nào tôi có thể cạnh tranh.

Keyword Everywhere sử dụng điểm Cơ quan quản lý miền (DA) của Moz. Theo Link Building HQ, Moz DA được sử dụng để tính toán mức độ xếp hạng của một trang web, trong khi Ahrefs sử dụng Xếp hạng tên miền (DR) để đo lường sức mạnh tổng thể của một hồ sơ backlink.

Mặc dù hai con số này có ý nghĩa khác nhau, tôi vẫn thích sử dụng công cụ Moz DA của Keyword Everywhere để xác định các trang web yếu đang xếp hạng trên trang đầu tiên cho một từ khóa.

Khi tôi tìm thấy trang web có Moz DA thấp nhất trên trang đầu tiên cho cụm từ tìm kiếm, tôi sẽ nghiên cứu thêm. Tôi xem xét bài đăng của trang web đó để xem tôi có thể cải thiện nó ở đâu và hồ sơ liên kết ngược của họ bằng cách sử dụng công cụ kiểm tra liên kết ngược của Ahref.

Keyword Everywhere cũng cung cấp cho bạn các từ khóa liên quan đến chủ đề của bạn để bạn có thể có thêm ý tưởng về những gì cần viết.

Thật không may, trừ khi bạn mua tín dụng, bạn sẽ không dễ dàng nhìn thấy khối lượng tìm kiếm cho mỗi từ.

Nhưng đừng lo lắng, chúng tôi có thể chỉ cần sao chép và dán các đề xuất bổ sung của họ vào công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google và nhận được khối lượng tìm kiếm trung bình cho mỗi từ khóa ở đó.

6. Yoast SEO

yoast-seo-phân tích

Yoast SEO là một plugin WordPress đã được sử dụng trong nhiều năm. Mặc dù chúng cung cấp các tính năng cao cấp, nhưng cốt lõi của plugin vẫn miễn phí và là tất cả những gì bạn cần khi mới bắt đầu.

Yoast SEO rất tuyệt vời khi cung cấp cho bạn các mẹo về cách cải thiện bài viết của bạn cho các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể kiểm tra trực tiếp bài đăng trên WordPress của mình xem tiêu đề của bạn quá dài hay quá ngắn, nếu bạn có đủ liên kết nội bộ / bên ngoài, nếu bạn đề cập đủ từ khóa mục tiêu của mình và nhiều hơn nữa.

Ngoài ra, họ định cấu hình sơ đồ trang web của bạn để các trình thu thập thông tin như Google và Bing và các công cụ tìm kiếm khác có thể thấy rõ nội dung bạn đang xuất bản và lập chỉ mục nó một cách chính xác.

Nếu bạn đang muốn bắt đầu bằng công cụ tìm kiếm nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Yoast SEO là một plugin SEO miễn phí tuyệt vời.

7. Google Search Console

google-search-console-performance

Google Search Console là một trong những công cụ SEO miễn phí vô giá của Google. Với công cụ này, bạn có thể hiểu rõ hơn về trang nào của bạn đang tạo ra nhấp chuột và từ khóa nào.

Lấy ảnh chụp màn hình ở trên để làm ví dụ về một trong các trang web của tôi.

Bạn có thể xem tổng số nhấp chuột, số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp và vị trí trung bình trong 28 ngày qua. Bạn cũng có thể xem những từ khóa nào mà trang đang xếp hạng cũng như đi sâu vào các quốc gia, thiết bị và hơn thế nữa.

Đây là một công cụ tuyệt vời cho SEO vì nó cho phép bạn hiểu sâu hơn về cách mọi người thực sự tìm thấy bạn, cho phép bạn tối ưu hóa bài đăng của mình cho những từ khóa mà bạn thậm chí chưa từng biết là tồn tại.

Bên cạnh đó, Google Search Console cũng cung cấp cho bạn nhiều thông tin chi tiết về mọi vấn đề liên quan đến phạm vi bảo hiểm, vấn đề trải nghiệm trang hoặc vấn đề bảo mật. Có sẵn những chi tiết này có thể giúp bạn cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể cho khách truy cập, giúp tăng xếp hạng của bạn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Sự kết luận

Mặc dù không phải tất cả các công cụ này đều hoàn toàn miễn phí nhưng do chức năng hạn chế trong một số trường hợp, chúng mang lại một điểm khởi đầu tuyệt vời cho người mới bắt đầu.

Bạn thực sự không cần nhiều hơn phiên bản miễn phí của tất cả bảy công cụ này cho đến khi bạn bắt đầu phát triển blog của mình và xuất bản ngày càng nhiều nội dung.

Tại thời điểm đó, bạn sẽ tạo ra doanh thu và có khả năng đủ khả năng mua các tính năng cao cấp sẽ mở khóa nhiều chức năng hơn nữa.

Nhưng hiện tại, hãy tận dụng các công cụ SEO miễn phí này vào năm 2022 để giúp bạn xếp hạng cho các từ khóa trong thị trường ngách của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.