6 cách hữu ích để đa dạng hóa nỗ lực tiếp thị truyền thông xã hội của bạn (Và các mẹo bổ sung!)

Cho dù bạn điều hành một tập đoàn toàn cầu hay một doanh nghiệp nhỏ, mạng xã hội đã nổi lên như một trong những cách quan trọng nhất để tiếp thị thương hiệu của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội có tiềm năng đạt được mức độ thu hút tương tự được tạo ra bởi một bảng quảng cáo được đặt ở vị trí chiến lược hoặc sự chứng thực của người nổi tiếng.

Khả năng tiếp cận và đọc rộng rãi các nền tảng truyền thông xã hội cho phép thương hiệu của bạn trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Điều đó đang được nói, nếu bạn đã làm tiếp thị kỹ thuật số một thời gian, bạn rất dễ mắc kẹt trong vùng an toàn.

Thương hiệu của bạn đã đến mức đình trệ khi tiếp thị trên mạng xã hội chưa? Trong bài đăng này, chúng tôi đang chia sẻ những cách hữu ích để nâng cao nỗ lực tiếp thị của bạn. Hãy xem.

Tạo video dạng ngắn

Sẽ là một cách nói quá khi nói rằng video dạng ngắn đã chiếm lĩnh thế giới. Đặc biệt, TikTok và Instagram Reels là những nền tảng thời đại mới để tạo nội dung. Không có gì lạ khi người dùng TikTok dành trung bình 14,5 giờ mỗi tháng cho ứng dụng!

Bất kể thị trường ngách hay quy mô doanh nghiệp của bạn, nội dung dạng ngắn là điều cần thiết để thương hiệu của bạn được chú ý trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều tốt nhất là bạn không cần kỹ năng biên tập hoặc sản xuất cao cấp để tạo nội dung cho TikTok hoặc Reels.

Nhất quán là chìa khóa để đảm bảo nội dung của bạn hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu đối tượng có liên quan. Đặc biệt đối với các video dạng ngắn, bạn cần đăng ít nhất một lần mỗi ngày để tối đa hóa phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác.

Có thể hiểu, việc tạo nội dung hàng ngày cho một số nền tảng có thể là một thách thức. Nhưng ai nói rằng bạn phải đăng những video độc đáo trên mọi nền tảng? Bạn có thể sử dụng lại video của mình cho TikTok, Reels, Youtube Shorts, Facebook Reels, Pinterest và các nền tảng khác.

Tạo bản tin LinkedIn

Bạn nghĩ gì khi nhắc đến “mạng xã hội”? Nó có thể không phải là LinkedIn. Tuy nhiên, ngoài vai trò là một trang web tìm việc, LinkedIn còn là một nền tảng truyền thông xã hội. Đặc biệt nếu bạn là công ty giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), thì LinkedIn rất có giá trị để tạo và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn đã đăng trên LinkedIn, đã đến lúc chuyển đổi mọi thứ với các bản tin. Bản tin LinkedIn hứa hẹn rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Thứ nhất, một bản tin được sắp xếp có chiến lược có thể thúc đẩy mức độ tương tác, điều này khuyến khích thuật toán LinkedIn hiển thị nội dung của bạn cho nhiều người hơn. Khi được sử dụng đúng cách, bản tin có thể giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu và xây dựng uy quyền trong thị trường ngách của bạn.

Trước khi bạn đi sâu vào việc tạo nội dung, điều quan trọng là phải tối ưu hóa hồ sơ LinkedIn của bạn để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). SEO là chìa khóa để nâng cao khả năng khám phá của tổ chức của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Ngoài việc sử dụng các từ khóa có liên quan trên khắp trang LinkedIn của bạn, chúng tôi cũng khuyến khích bạn tùy chỉnh URL cho hồ sơ của mình. Điều này sẽ cải thiện hơn nữa xếp hạng của bạn trong các tìm kiếm không phải trả tiền. Hơn nữa, các bài báo, blog, bản tin hoặc bất kỳ nội dung nào khác của bạn nên được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Khi nói đến SEO, tính nhất quán là điều cần thiết. Do đó, hãy thường xuyên xuất bản nội dung được tối ưu hóa để doanh nghiệp của bạn được nhiều người chú ý hơn.

Tổ chức sự kiện trực tiếp

Tổ chức các sự kiện ảo trực tiếp chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Bạn có thể tổ chức các phiên trực tiếp trên Instagram, Youtube, LinkedIn, trong số các nền tảng khác. Ngày nay, bạn cũng có thể tổ chức các phiên âm thanh trực tiếp trên Twitter Spaces và Clubhouse. Bạn nên mời một diễn giả khách mời và tạo nội dung theo phong cách cuộc trò chuyện. Bạn có thể phỏng vấn khách của mình hoặc thảo luận về một chủ đề có liên quan đến thị trường ngách của bạn.

Hỏi tôi bất cứ điều gì (AMA)

Nhiều doanh nghiệp ngày nay bao gồm phần Câu hỏi thường gặp trên các trang web và các trang mạng xã hội của họ. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cho khán giả của mình một cơ hội để đặt câu hỏi?

Ask Me Anything hoặc AMA đã trở nên khá phổ biến trên Reddit, Twitter và Instagram. Bạn có thể yêu cầu những người theo dõi của mình gửi các câu hỏi hoặc truy vấn chung về một chủ đề cụ thể. Bạn có tùy chọn nhập câu trả lời của mình hoặc ghi lại câu trả lời của chính bạn, đó là một cách để cá nhân hóa thương hiệu của bạn.

GIF tùy chỉnh

Tất cả chúng ta đều có thể đồng ý rằng GIF là một cách thú vị để giao tiếp và thể hiện cảm xúc của bạn. Bạn có thể sử dụng chúng để làm nổi bật Câu chuyện trên Instagram, Câu trả lời trên Twitter và hơn thế nữa.

Có một thư viện ảnh GIF phong phú, nhưng bạn đã nghĩ đến việc thiết kế ảnh GIF tùy chỉnh cho thương hiệu của mình chưa? Nếu bạn có kinh nghiệm về nghệ thuật kỹ thuật số và thiết kế đồ họa, bạn có thể cố gắng tạo ảnh GIF trên Procreate và các nền tảng tương tự khác. Sau đó, bạn có thể dễ dàng tải chúng lên Giphy để sử dụng chung.

Mặt khác, có những lựa chọn thay thế giá cả phải chăng có sẵn nếu bạn thiếu kinh nghiệm. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các nghệ sĩ trên Instagram hoặc Fiverr để thiết kế ảnh GIF độc quyền truyền tải bản sắc thương hiệu của bạn.

Cộng tác với người ảnh hưởng

Cho dù bạn muốn hay không, những người có ảnh hưởng là những người mới hạng A và họ đang kiếm tiền! Cộng tác với những người có ảnh hưởng là điều bắt buộc để tiếp cận nhiều đối tượng hơn và thúc đẩy chuyển đổi.

Ngay cả khi bạn là một doanh nghiệp nhỏ với ngân sách tiếp thị eo hẹp, tiếp thị người ảnh hưởng không nằm ngoài câu hỏi. Những người có ảnh hưởng nhỏ là những người sáng tạo có lượng người theo dõi nhỏ hơn nhưng tương tác cao. Bạn có thể hợp tác với những người sáng tạo và tài trợ cho các bài đăng trên trang của họ. Cho dù bạn đang cung cấp dịch vụ tư vấn hay bán sản phẩm thay thế sữa, luôn có những người có ảnh hưởng sẵn sàng quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Mặc dù mạng xã hội là một công cụ mạnh mẽ để tiếp cận và thu hút khán giả của bạn, nhưng vẫn có những cách khả thi khác để thu hút sự chú ý của họ. Dưới đây là một số cách hợp lý nhưng hiệu quả để giữ cho thương hiệu của bạn tồn tại trong tâm trí khách hàng.

Bắt đầu một Podcast

Bạn có biết rằng 80 triệu người Mỹ nghe podcast mỗi tuần? Mặc dù podcast không phải là một định dạng hoàn toàn mới, nhưng chúng gần đây đã trở nên phổ biến rộng rãi. Từ các chuyên gia kỹ thuật đến các quán bar, ai cũng muốn một miếng bánh.

Vậy điều gì làm cho podcast trở nên nổi bật? Hầu hết các định dạng nội dung khác đều yêu cầu sự chú ý hoàn toàn của khán giả. Họ không thể đọc đồ họa thông tin hoặc xem video khi đang lái xe hoặc giặt giũ. Mặt khác, podcast là một lựa chọn thuận tiện khi di chuyển cho những người có lịch trình bận rộn.

Phát triển một podcast cho thị trường ngách của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút những người theo dõi bạn. Đó là cơ hội để kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn ở cấp độ sâu hơn bằng cách cung cấp cho họ những hiểu biết và thông tin có giá trị.

Rất có thể bạn đang do dự khi bắt đầu một podcast, vì nghĩ rằng nó tốn kém và tốn nhiều công sức. Nhưng đó không phải là sự thật! Ngay cả khi bạn không có một xu nào dư dả, bạn vẫn có thể khởi chạy thành công podcast của mình. Các nền tảng như Anchor đã giúp việc sản xuất và phân phối podcast trở nên vô cùng dễ dàng. Và khi bạn có ngân sách lớn hơn, bạn luôn có thể đầu tư vào thiết bị chất lượng tốt hơn và cải thiện nỗ lực sản xuất của mình.

Đừng quên Tiếp thị qua Email

Sự ồn ào của mạng xã hội không sớm tàn nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể bỏ qua tiếp thị qua email. Thực tế là có nhiều người dùng email hơn người dùng mạng xã hội trên thế giới. Tiếp thị qua email là một cách đã được thử nghiệm để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài.

Tương tự như phương tiện truyền thông xã hội, gửi email trên cơ sở nhất quán là điều cần thiết. Gửi email vài tháng một lần đơn giản là sẽ không cắt đứt được. Để tiết kiệm chi phí và thời gian, chúng tôi khuyến khích bạn xây dựng và triển khai trình tự email.

Điểm mấu chốt

Xem xét rằng hơn một nửa thế giới đang hoạt động trên mạng xã hội, điều quan trọng là phải tận dụng tối đa nó. Đừng để những nền tảng này trở nên lãng phí bằng cách đăng không thường xuyên hoặc bỏ lỡ các xu hướng. Hy vọng rằng các mẹo nói trên truyền cảm hứng cho bạn để đa dạng hóa nội dung truyền thông xã hội của mình và đưa hoạt động tiếp thị lên một tầm cao mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.