5 yếu tố nội dung quan trọng hơn số từ

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là trung tâm của tất cả các cuộc trò chuyện liên quan đến thành công của một trang web. Mục tiêu của những người sáng tạo nội dung là làm cho trang web của họ có thứ hạng cao nhất có thể trên Google.

Từ lâu, trọng tâm trong việc viết nội dung tập trung vào số lượng từ, với một số chuyên gia khẳng định 2.000 từ là con số mà mọi nhà văn nên hướng tới.

Tuy nhiên, các chuyên gia hiện đang bắt đầu đặt câu hỏi về tầm quan trọng của việc đếm từ. Ngày càng có nhiều chuyên gia trong ngành rời bỏ ý tưởng rằng nội dung cần đạt được một số lượng từ nhất định để có thứ hạng cao. Mặc dù có thể không ảnh hưởng gì nếu nội dung của bạn có độ dài nhất định, nhưng số lượng từ không – và chưa bao giờ là – yếu tố cuối cùng và là tất cả của hiệu suất SEO.

Như chuyên gia SEO Neil Patel nói, thực sự có nhiều thứ quan trọng hơn độ dài nội dung của bạn.

Dưới đây là năm điều cần ưu tiên hơn số lượng từ:

Chất lượng nội dung

Độc giả sẽ không đọc tác phẩm chất lượng thấp, bất kể độ dài.

Sự thật là, nội dung ngắn, được viết tốt sẽ tốt hơn là một bài dài, viết kém. Nếu bạn đang viết và sự tập trung của bạn đang đạt đến mục tiêu về số lượng từ, bạn có thể sẽ gây nguy hiểm cho giá trị tác phẩm của mình.

Người đọc có thể biết bạn có điều gì quan trọng muốn nói hay bạn chỉ đang viết một mẩu tin vụn vặt. Điều quan trọng nữa là bạn phải coi trọng thời gian của độc giả vì họ không muốn đọc một blog 1.000 từ mà có thể dễ dàng nói thành 500 từ.

Một khía cạnh quan trọng khác của chất lượng là mức độ của bài viết của bạn. Một bài báo có nhiều lỗi chính tả và ngữ pháp làm cho nó có vẻ như rất ít hoặc không có nỗ lực nào được đưa ra để tạo hoặc xuất bản tác phẩm. Nếu có vẻ như bạn không quan tâm đến những gì bạn phải nói, tại sao người đọc của bạn phải nói? Hầu hết mọi người đều không hài lòng bởi công việc khó hiểu và nhiều lỗi.

Bạn cũng phải nghĩ về cấu trúc và luồng ý tưởng. Ngay cả khi bạn đã quản lý để kiểm tra lại nội dung của mình để tìm lỗi ngữ pháp, nó vẫn có thể là một công việc thực sự đối với một người nào đó đọc. Trong những trường hợp này, bạn có thể thuê một dịch vụ viết bài. Chi phí có thể ăn vào ngân sách tiếp thị của bạn, nhưng một phần nội dung được viết tốt hầu như luôn tốt hơn một số blog chất lượng thấp hơn.

Giá trị của Nội dung

Độ dài bài viết của bạn sẽ không thành vấn đề nếu người đọc dự định của bạn không thấy chủ đề hữu ích. Một bài đăng hơn 1.000 từ không đáp ứng được nhu cầu của độc giả sẽ không có giá trị hơn một bài báo 500 từ đầy đủ thông tin, được trình bày tốt.

Ngoài ra, khi bạn viết nội dung cho một trang, bạn nên có mục đích rõ ràng. Nó là để giải trí, thông báo hoặc dẫn dắt người đọc đến các khu vực khác nhau của trang web của bạn? Mục đích cũng sẽ ảnh hưởng đến số lượng từ. Nếu trang đạt được mục tiêu thành công, thì số lượng từ sẽ không thành vấn đề.

Việc sử dụng các công cụ như Google Search Console hoặc Ahrefs cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các chủ đề hoặc câu hỏi mà khách truy cập tiềm năng quan tâm.

Hãy nhớ: Bài viết của bạn cần tập trung vào chủ đề, không nên nhồi nhét từ khóa. Giá trị là một chủ đề lặp đi lặp lại ở đây vì nó rất quan trọng. Trọng tâm chính của bạn nên là tạo nội dung có giá trị cho khách truy cập – không cần phải giảm giá trị bằng cách thêm lông tơ để tạo thành số từ.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Brian Dean cho Backlinko tiết lộ rằng trong một số trường hợp, nội dung ngắn hơn hoạt động tốt hơn vì người dùng chủ yếu tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của họ. Và bất kỳ trang web nào có thể cung cấp thông tin đó bằng ít từ nhất có thể được Google ưu ái.

Các chuyên gia tại Kinsta lặp lại điều này, xác nhận rằng, với tư cách là một nhà văn, mục tiêu của bạn là cung cấp giá trị cho độc giả của bạn, điều này được thực hiện bằng cách trả lời các câu hỏi của họ. Nếu khách truy cập của bạn không tìm thấy bất kỳ thông tin có giá trị nào trên trang web của bạn, thì không chắc họ sẽ tương tác với bạn hơn nữa.

Tập trung vào khán giả

Viết cho đối tượng mục tiêu của bạn. Sử dụng hồ sơ đối tượng được tạo thông qua các công cụ phân tích: vị trí địa lý, tuổi, giới tính, sở thích, sở thích, v.v. Sử dụng phân tích trang web, bạn có thể xem xét loại nội dung mà khách truy cập đã tìm kiếm đã đưa họ đến trang của bạn và tùy chỉnh nội dung cho khán giả phổ biến nhất. Viết blog ngắn cho độc giả của bạn dựa trên sở thích của họ mang lại kết quả tốt hơn so với viết một bài báo dài mà họ không quan tâm.

Ví dụ: nếu bạn nhận thấy khán giả chính của mình bao gồm phụ nữ 30- 40 tuổi sống ở Anh, bạn không nên sản xuất nội dung về chủ đề có thể được đàn ông Mỹ ở độ tuổi 20 quan tâm hơn. Nói như vậy, một bài báo dài 750 từ về xu hướng phụ nữ ở Anh sẽ có giá trị hơn đối với trang web của bạn hơn một bài báo dài 1.500 từ về những lo ngại về sức khỏe của đàn ông Mỹ ở độ tuổi 20.

Định dạng nội dung

Rất nhiều điều đang diễn ra trên internet, và có vô số nguồn cung cấp nội dung. Người tạo nội dung cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người dùng. Là một nhà văn, hãy làm những gì bạn có thể để thu hút sự chú ý của khán giả. Trang web của bạn phải hấp dẫn, có đồ họa và video bắt mắt, có thể hữu ích hơn việc tạo một bài đăng dài. Đồ họa đóng góp vào tính thẩm mỹ của trang và có thể được sử dụng để cung cấp mô tả trực quan về chủ đề hoặc bản tóm tắt nhanh của một bài báo.

Bên cạnh đồ họa, các định dạng video cũng là một phương tiện quan trọng để thu hút khách. Vì bản chất của một số người là trực quan, bạn có thể viết một bài báo 1.000 từ, mà bạn ước tính là khoảng hai phút đọc. Tuy nhiên, một số người thà xem một đoạn video dài năm phút về cùng một chủ đề. Sẽ rất hữu ích nếu đưa ra nhiều phương pháp để khách truy cập tiếp nhận nội dung của bạn để bạn có thể thu hút càng nhiều người xem tiềm năng càng tốt.

Đạt được các liên kết ngược

Mặc dù khả năng đạt được các liên kết ngược đến trang web của bạn được liên kết với chất lượng nội dung, nhưng nó rất quan trọng nên cần được đề cập riêng. Dựa trên kết quả từ nghiên cứu này, một trang càng có nhiều liên kết ngược thì nó càng được xếp hạng cao.

Một phát hiện chính trong nghiên cứu này là kết quả tìm kiếm hàng đầu trên trang kết quả của Google có số lượng liên kết ngược nhiều hơn ít nhất ba lần so với các trang web trong 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu. Nhận các liên kết ngược từ nhiều trang web cũng giúp xếp hạng, vì số lượng tên miền liên kết đến một trang dường như tương quan với thứ hạng.

Trong số 12 phát hiện chính từ nghiên cứu này, có hai liên kết ngược được tham chiếu. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là các liên kết ngược của bạn cần phải đến từ các miền có thẩm quyền. Và để điều đó xảy ra, bạn cần tạo ra nội dung chất lượng cao, hơn là nội dung dài.

Phần kết luận

Số lượng từ có thể là một yếu tố để SEO thành công, nhưng một số yếu tố khác cần được xem xét khi tạo nội dung. Hãy nhớ rằng, độc giả sẽ không muốn đọc một bài dài được viết kém hoặc chứa đầy những từ ngữ xuề xòa.

Trong quá trình tạo nội dung, sự chú ý cần được tập trung vào việc xác định người đọc muốn gì và cần gì và quyết định cách bạn có thể đáp ứng chúng, thay vì chỉ đạt đến số lượng từ. Là một người sáng tạo, bạn cần ưu tiên giá trị và chất lượng nội dung của mình. Bài học lớn nhất là: chất lượng đánh bại số lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.