5 mẹo để xây dựng liên kết SEO thành công vào năm 2022

Xây dựng liên kết là một câu chuyện dài: Không có cách nào đáng tin cậy để tiếp cận đủ các liên kết tốt và trở nên có thẩm quyền hơn đối với các công cụ tìm kiếm một cách nhanh chóng. Nhưng liên kết ngược vẫn là một phần quan trọng của bất kỳ chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) vững chắc nào.

Với xây dựng liên kết, mục đích cuối cùng là tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn và thu hút người dùng mới ở lại trang của bạn lâu hơn. Trong bài đăng này, chúng tôi nêu bật năm phương pháp để cải thiện nỗ lực xây dựng liên kết của bạn. Những điều này sẽ hữu ích cho cả các chuyên gia SEO cấp cơ sở và có kinh nghiệm, những người đang tìm cách cải thiện chiến lược xây dựng liên kết của họ.

Nhân đôi chất lượng

Không có gì phải bàn cãi khi chỉ có nội dung tốt mới thu hút được sự chú ý của người dùng và khiến họ chia sẻ nó. Mặc dù số lượng liên kết đã ngừng đóng vai trò quan trọng đối với SEO một thời gian trước đây, nhưng nhu cầu về chất lượng vẫn còn. Vậy nội dung tốt nghĩa là gì?

Đầu tiên, nó phải có thể giải quyết các truy vấn cụ thể của người dùng. Nếu nó có thể giải quyết vấn đề, cung cấp câu trả lời hữu ích và khơi gợi ý tưởng sáng tạo, sẽ không thiếu nhu cầu về nội dung của bạn. Không cần phải nói rằng chỉ có nội dung độc đáo và xác thực mới có giá trị xuất bản và chia sẻ. Không có cái gọi là nội dung thực sự mới mẻ, nhưng bạn có thể xây dựng dựa trên những ý tưởng hiện có và gia tăng giá trị cho người dùng bằng cách thực hiện nghiên cứu chuyên sâu về chủ đề này.

Đừng quên cập nhật các tài liệu bạn đã tạo trước đó. Nó cũng làm cho chúng có giá trị hơn.

Thứ hai, nội dung tốt gợi ra thông điệp và cảm xúc mạnh mẽ. Nếu nó không truyền cảm hứng cho hành động, nó sẽ không hoàn thành mục tiêu. Ngày nay, mọi người có xu hướng thích nội dung tình cảm hơn là một bản tóm tắt đơn giản về các sự kiện. Việc giành được trái tim của người dùng thật dễ dàng nếu nội dung của bạn đáp ứng được sở thích và nhu cầu theo vị trí cụ thể của họ.

Chọn lọc

Bạn có thể gõ càng nhiều cửa và tiếp cận với càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt. Nhưng đừng quên điểm đầu tiên: chất lượng. Không có gì bí mật khi các liên kết ngược nhất định (liên kết spam, chất lượng kém) có thể làm hỏng xếp hạng SEO của bạn. Vì vậy, hãy lập một danh sách các nguồn mà bạn muốn lấy các liên kết ngược.

Mẹo: Hãy xem các đối thủ cạnh tranh của bạn. Yêu cầu được đưa vào các thông báo liên quan đến ngành và mười bài báo hàng đầu khác, nơi bạn sẽ trông thật tự nhiên giữa các tài nguyên khác từ thị trường ngách đó. Tìm kiếm các đề cập không được liên kết về trang web của bạn và cố gắng khắc phục chúng. Nếu khách hàng tiềm năng biết đến trang web của bạn, sẽ không có vấn đề gì khi thuyết phục họ chuyển đề cập thành một liên kết.

Phần tốt nhất là sự tương tác như vậy có thể mở đường cho sự hợp tác lâu dài. Làm thế nào để tiến hành kế hoạch này? Nhìn vào mục 3.

Khuyến khích hợp tác lâu dài

Viết blog của khách vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để có được các liên kết ngược từ một nguồn khác. Tuy nhiên, một bài đăng một lần sẽ kém hiệu quả hơn một mối quan hệ hợp tác lâu dài với một nguồn đáng tin cậy.

Khi bạn xuất bản nội dung của mình trên các trang web khác một cách có chọn lọc, bạn có nhiều cơ hội kiếm được thứ hạng cao hơn và tăng lưu lượng truy cập. Bạn cũng sẽ thu hút khách hàng tiềm năng đủ điều kiện. Thông thường, với các bài đăng nổi bật, người đọc sẽ cảnh giác với tính chất thương mại của bài đăng. Nó giống như một quảng cáo khác không đáng được chú ý hoặc tin tưởng.

Ngoài ra, không có gì đảm bảo rằng một bài báo hoặc bài đăng trên blog được nghiên cứu kỹ lưỡng, có liên quan sẽ thu hút được sự chú ý chỉ vì bạn đã đăng nó trong một nguồn đáng tin cậy trong thị trường ngách của bạn. Đó là lý do tại sao sự hợp tác lâu dài lại quan trọng.

Tạo hình ảnh

Khoảng thời gian chú ý của chúng tôi đã ngắn lại đáng kể, vì vậy cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của ai đó là thông điệp của bạn phải rõ ràng. Ví dụ, đồ họa thông tin có thể chia nhỏ và giải thích những ý tưởng phức tạp. Vì lý do này, nội dung có hình ảnh tuyệt vời, đặc biệt là khi chúng quản lý để lan truyền, dễ dàng thu được rất nhiều liên kết ngược chất lượng cao ngay cả khi không thu hút chúng.

Nhờ phân tích dữ liệu, việc tìm ra những đối tượng cụ thể sẽ xem hoặc đọc gì sẽ dễ dàng hơn. Vì bạn có cơ hội thu thập thông tin có liên quan và chuyển nó thành các hình ảnh minh họa bắt mắt, nên bạn không thể bỏ qua công cụ này để tăng thứ hạng SEO của mình.

Ví dụ về nội dung trực quan bao gồm video, báo cáo hoặc nghiên cứu, hình ảnh và hướng dẫn cách thực hiện. Bằng cách kết hợp giáo dục và giải trí, bạn sẽ tiếp cận khán giả nhanh hơn và thu hút sự chú ý của họ.

Xây dựng thương hiệu của bạn

Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ chiến lược xây dựng liên kết nào không chỉ là tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền mà còn làm cho thương hiệu hoặc trang web của bạn trở thành thương hiệu hoặc trang web đầu tiên mà mọi người nghĩ đến khi nói đến một chủ đề hoặc câu hỏi cụ thể. Và điều này thường đòi hỏi thiết lập thương hiệu của bạn trong thị trường ngách của bạn.

Để đạt được mục tiêu này, bạn nên phát triển các mối quan hệ liên tục và hiệu quả với các nhà lãnh đạo ngành khác. Ngay cả khi một số thương hiệu không liên kết với bạn, họ vẫn sẽ liên hệ với bạn sau đó. Tìm kiếm các đối tác kinh doanh tiềm năng và liên hệ với những người trong ngành.

Đừng quên tương tác với khán giả của bạn. Bạn sẽ không nhận được tình yêu và sự ủng hộ của họ trong một sớm một chiều. Tuy nhiên, từng bước, người dùng sẽ biết đến bạn nhiều hơn và tin tưởng vào nội dung của bạn. Giới thiệu bản thân qua email, đưa ra lời khuyên hữu ích khi cần thiết, trả lời các câu hỏi của người đăng ký, để lại nhận xét xác thực và không quảng bá bản thân chỉ vì mục đích quảng cáo.

Cuối cùng, khi bạn tiếp tục xây dựng thương hiệu và tên tuổi của mình, bạn sẽ xây dựng được một lượng khán giả đủ lớn tìm đến bạn để tìm câu trả lời về các chủ đề cụ thể.

Lời kết

Thế giới SEO đang thay đổi nhanh chóng, nhưng vẫn còn một điều: Xây dựng liên kết đòi hỏi thời gian và chiến lược. Bạn cần áp dụng các chiến thuật khác nhau trong quá trình thực hiện và thành công của chiến dịch phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như thị trường ngách bạn đang làm việc, từ khóa bạn định sử dụng và đối thủ cạnh tranh mà bạn đang chống lại. Tin tốt là việc tính đến những yếu tố này sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược SEO thành công.

Đặt mục tiêu bạn muốn đạt được và đo lường mục tiêu của bạn. Làm việc trên nội dung của bạn để làm cho nó hấp dẫn, thú vị và hữu ích. Đảm bảo rằng nó là xác thực và đáp ứng nhu cầu của người dùng. Hãy chọn lọc khi nói đến các bài đăng của khách từ các nguồn khác. Và cuối cùng, hãy cố gắng đạt được các mối quan hệ kinh doanh liên tục với các trang web, không chỉ là bài đăng của khách một lần.

Tóm lại, việc xây dựng liên kết đòi hỏi thời gian, nhưng các bước chiến lược được mô tả ở trên có thể giúp tăng xếp hạng SEO của bạn và nhận được nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.