11 thủ thuật để nghiên cứu từ khóa hiệu quả hơn

Bạn có muốn thống trị đối thủ cạnh tranh của mình? Bước đầu tiên là thực hiện nghiên cứu từ khóa hiệu quả hơn. Hầu hết mọi người chỉ sử dụng một phần nhỏ các công cụ và thủ thuật có sẵn cho họ khi nghiên cứu từ khóa. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có thể mất nhiều thời gian và không có công thức nào cho việc SEO mất bao lâu để hoạt động. Nhưng nghiên cứu từ khóa chắc chắn sẽ tăng tốc kết quả của bạn và tối đa hóa khả năng hiển thị mà bạn có thể nhận được trong một khoảng thời gian ngắn.

Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ thảo luận về 11 thủ thuật mà bạn có thể sử dụng để khai thác tốt hơn việc nghiên cứu từ khóa của mình.

Thủ thuật # 01: Bắt đầu với Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads

Mẹo đầu tiên để nghiên cứu từ khóa hiệu quả hơn là bắt đầu với Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads. Công cụ này cung cấp cho bạn khối lượng tìm kiếm ước tính và dữ liệu cạnh tranh cho các từ khóa. Bạn cũng có thể lấy các ý tưởng từ khóa liên quan mà bạn có thể sử dụng thêm trong nghiên cứu của mình. Công cụ này hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn sẽ không cần ngân sách lớn để bắt đầu với nó.

Thủ thuật # 02: Đừng chỉ nhắm mục tiêu một cụm từ khóa

Khi thực hiện nghiên cứu của bạn, đừng chỉ tập trung vào một cụm từ khóa. Hãy thử nhắm mục tiêu một vài cụm từ khác nhau có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một mạng lưới rộng hơn và tăng cơ hội xếp hạng cho các cụm từ đó. Bạn phải luôn có một từ khóa trọng tâm và nhiều từ khóa hỗ trợ liên quan đến từ khóa trọng tâm.

Thủ thuật # 03: Bao gồm các từ khóa đuôi dài

Ngoài việc nhắm mục tiêu các từ khóa chung chung, hãy thử đưa một số từ khóa đuôi dài vào nghiên cứu của bạn. Đây là những cụm từ cụ thể mà mọi người có nhiều khả năng sử dụng hơn khi họ đang tìm kiếm thứ gì đó trực tuyến. Từ khóa đuôi dài có thể là một cách tuyệt vời để nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn từ những người đã quan tâm đến những gì bạn cung cấp.

Thủ thuật # 04: Nhìn vào Cuộc thi

Một trong những cách tốt nhất để xác định liệu một từ khóa có đáng được nhắm mục tiêu hay không là xem xét sự cạnh tranh. Sử dụng các công cụ như Semrush hoặc Ahrefs để xem có bao nhiêu trang web đang nhắm mục tiêu từ khóa đó và mức độ khó khăn để xếp hạng cho từ khóa đó.

Thủ thuật # 05: Kiểm tra các từ khóa liên quan

Một cách tuyệt vời khác để tìm các từ khóa có lợi là sử dụng tính năng Tìm kiếm Liên quan của Google. Công cụ này sẽ hiển thị cho bạn danh sách các từ khóa liên quan mà mọi người đang tìm kiếm trên Google. Sau đó, bạn có thể sử dụng các từ khóa này trong nghiên cứu của mình để tìm các cơ hội sinh lợi hơn nữa.

Thủ thuật # 06: Nhắm mục tiêu các doanh nghiệp địa phương

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến một doanh nghiệp địa phương, bạn có thể sử dụng Trung tâm Doanh nghiệp Địa phương của Google để nhận thông tin về các từ khóa có liên quan. Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu về số lượng người đang tìm kiếm các cụm từ cụ thể trong khu vực của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng nó để xem những doanh nghiệp khác đang nhắm mục tiêu những từ khóa tương tự.

Thủ thuật # 07: Sử dụng AnswerThePublic

AnswerThePublic là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để tìm kiếm các cụm từ khóa đuôi dài. Nó sử dụng Google Autocomplete để tạo danh sách các câu hỏi và truy vấn mà mọi người đang hỏi về các chủ đề cụ thể. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để đưa ra các ý tưởng từ khóa mới cho nghiên cứu của mình. Nó cũng hữu ích khi nghiên cứu các ý tưởng chủ đề.

Thủ thuật # 08: Nghiên cứu Sử dụng Nền tảng Truyền thông Xã hội

Đừng quên sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội khi nói đến nghiên cứu từ khóa. Tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến ngành trên Facebook và Twitter hoặc sử dụng các công cụ như BuzzSumo để tìm hiểu những gì mọi người đang nói về trực tuyến. Bạn có thể sử dụng thông tin này trong chiến lược tiếp thị nội dung của mình bằng cách tạo nhiều bài đăng hấp dẫn hơn giúp bạn xếp hạng cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Thủ thuật # 09: Sử dụng Công cụ Nghiên cứu Từ khoá

Có rất nhiều loại công cụ nghiên cứu từ khóa khác nhau có sẵn trực tuyến. Một số người trong số họ sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu về tần suất một thuật ngữ hoặc cụm từ cụ thể được tìm kiếm, trong khi những người khác có thể cung cấp thông tin về sự cạnh tranh xung quanh các từ khóa cụ thể. Điều quan trọng là phải tìm một cái phù hợp nhất với nhu cầu của bạn để không trở nên quá tải hoặc tốn thời gian khi tiến hành nghiên cứu của riêng bạn.

Ví dụ: Keywordtool.io là một công cụ phổ biến cung cấp cho bạn dữ liệu về lượng tìm kiếm và cạnh tranh cho các từ khóa. Một tùy chọn khác sẽ là sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads để có ý tưởng về số lượng người đang tìm kiếm các thuật ngữ hoặc cụm từ cụ thể trong thị trường thích hợp của bạn.

Thủ thuật # 010: Sử dụng Tiện ích mở rộng Từ khóa ở mọi nơi

Từ khóa ở mọi nơi là một tiện ích mở rộng trình duyệt miễn phí giúp bạn nghiên cứu từ khóa bằng cách hiển thị khối lượng tìm kiếm ước tính hàng tháng cho bất kỳ thuật ngữ hoặc cụm từ nào, cũng như các truy vấn liên quan từ các đề xuất Tự động hoàn thành của Google khi nhập vào thanh địa chỉ (tính năng này cũng có thể hoạt động bên trong phần mềm soạn thảo văn bản như Microsoft Word). Phần mở rộng này đã xuất hiện từ năm 2012 và vẫn là một trong những công cụ yêu thích của tôi vì nó rất dễ sử dụng! Từ khóa ở mọi nơi có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về những gì người khác đang tìm kiếm trên Google, điều này giúp ích khi tạo nội dung phù hợp với khán giả của bạn.

Thủ thuật # 011: Tạo bản đồ từ khóa

Tạo bản đồ từ khóa có thể là một cách cực kỳ hữu ích để theo dõi tất cả các từ khóa khác nhau mà bạn đang nhắm mục tiêu. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một hình ảnh trực quan về cách các từ khóa đó có liên quan với nhau và cách chúng phù hợp với chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn. Bạn có thể sử dụng thông tin này để đưa ra ý tưởng nội dung mới, nhắm mục tiêu thị trường mới và hơn thế nữa.

Nếu bạn muốn thành công với công việc kinh doanh trực tuyến của mình, điều quan trọng là phải sử dụng các từ khóa phù hợp trong chiến lược tiếp thị của bạn. Những thủ thuật này sẽ giúp bạn tìm thấy nhiều cơ hội sinh lời hơn và cải thiện thứ hạng của mình trên SERPs. Hãy ghi nhớ những mẹo này và xem lưu lượng truy cập của bạn tăng lên!

Bây giờ bạn đã biết cách nghiên cứu từ khóa như một người chuyên nghiệp, đã đến lúc áp dụng những gì bạn đã học vào thực tế! Hãy thử một số thủ thuật này cho chính bạn và xem chúng có thể giúp cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của trang web của bạn như thế nào.

Hãy nhớ rằng, điều quan trọng là phải kiên nhẫn và theo dõi kết quả của bạn để bạn có thể điều chỉnh chiến lược của mình khi cần thiết. Nghiên cứu từ khóa là một quá trình liên tục, vì vậy đừng nản lòng nếu bạn không thấy kết quả sau một đêm. Với một chút nỗ lực và kiên nhẫn, bạn sẽ có thể tìm thấy những từ khóa phù hợp giúp doanh nghiệp của bạn phát triển trực tuyến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.