10 mẹo để SEO địa phương thành công cho các doanh nghiệp nhỏ

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm địa phương (SEO) là quá trình tối ưu hóa một trang web để được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm địa phương. Các doanh nghiệp hoạt động tại một địa điểm cụ thể và muốn được khán giả địa phương chú ý có thể được hưởng lợi từ hình thức tối ưu hóa này. Và với hơn nửa tỷ lượt tìm kiếm hàng ngày trung bình chỉ đến từ thiết bị di động, việc tối ưu hóa trang web của bạn chưa bao giờ quan trọng hơn thế. Trang web được tối ưu hóa cục bộ cho phép khách hàng tiềm năng của bạn dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm (đó là bạn!) Bằng cách sử dụng các cụm từ khóa như “gần tôi” hoặc thậm chí chỉ cần nhập địa chỉ vào thanh tìm kiếm.

Google Maps, tìm kiếm địa phương và tìm kiếm truyền thống trên Google thường được sử dụng để tìm các doanh nghiệp địa phương. Ba nguồn này sử dụng các thuật toán khác nhau để xếp hạng kết quả: khoảng cách từ vị trí của người dùng, mức độ liên quan dựa trên những gì họ đang tìm kiếm hoặc mức độ nổi bật của tìm kiếm.

Điều đó nói rằng, một chiến dịch SEO địa phương tốt tập trung vào các yếu tố sau:

1. Trang Kinh doanh

Bản địa hóa doanh nghiệp của bạn là điều quan trọng, vì vậy hãy tạo trang Hồ sơ doanh nghiệp trên Google (trước đây gọi là Google Doanh nghiệp của tôi) để Google lập chỉ mục. Bao gồm thông tin chính xác trên trang web, như giờ hoạt động, chi tiết liên hệ và lịch sử công ty. Sử dụng Bing Local cũng vậy, nếu bạn muốn tăng cường hơn nữa sự hiện diện tại địa phương của mình. Bing Local hiển thị các bài đánh giá từ các khách hàng trước đây của bạn – chỉ là một cách hiệu quả hơn để cho khách hàng tiềm năng thấy những điều tốt nhất khi làm việc với bạn.

2. Từ khóa địa phương

Tối ưu hóa trang doanh nghiệp của bạn cho SEO địa phương là rất quan trọng nếu bạn muốn xếp hạng cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Bằng cách nhắm mục tiêu các từ khóa phổ biến nhất ở vị trí địa lý của mình, bạn có thể tăng mức độ liên quan và leo lên trong kết quả tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để tìm các cụm từ được bản địa hóa này bằng cách lọc và sử dụng các tùy chọn vị trí địa lý của chúng. Bằng cách tạo nội dung xung quanh các từ khóa của mình, bạn tăng gấp đôi cơ hội đạt được thứ hạng cao hơn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác.

3. Danh bạ Doanh nghiệp Trực tuyến

Danh bạ doanh nghiệp liệt kê các doanh nghiệp dựa trên thị trường ngách, vị trí, hoạt động hoặc quy mô của họ. Yelp đã trở thành một trong những thư mục trực tuyến phổ biến nhất cho các thương hiệu để liệt kê thông tin công ty hoặc thương hiệu và cho phép những người khác tìm thấy chúng. Đặt tên doanh nghiệp chính xác cùng với các thông tin liên quan khác sẽ nâng cao khả năng hiển thị của bạn, thúc đẩy SEO địa phương. Bạn phải duy trì tính nhất quán trên các nền tảng khi điền vào danh sách, bao gồm cả Hồ sơ doanh nghiệp trên Google, trang doanh nghiệp trên Facebook và trang công ty LinkedIn của bạn.

Danh bạ doanh nghiệp cung cấp thông tin liên quan đến các ngách cụ thể, chẳng hạn như các nhà hàng được liệt kê trong các trang web giao đồ ăn và các cửa hàng tạp hóa lân cận được tìm thấy thông qua các bài đánh giá trên trang web mua sắm, thường theo danh mục trong một giao diện dễ điều hướng.

4. Liên kết ngược chất lượng cao

Một trong những cách tốt nhất để được xếp hạng trên Google là nhận được các liên kết ngược chất lượng cao. Trước tiên, hãy tìm hiểu xem hiện có bao nhiêu liên kết bên ngoài trỏ đến trang web của bạn từ bất kỳ nguồn nào của bên thứ ba. Biết được điều này giúp bạn dễ dàng lập kế hoạch nỗ lực đạt được những cái mới thông qua các chiến thuật được thiết kế đặc biệt với những mục tiêu này.

5. Vị trí bản đồ

Bước tiếp theo trong việc tạo trang web của bạn là đảm bảo rằng nó có một vị trí chính xác. Google Maps là một lựa chọn tuyệt vời cho việc này và hoàn toàn miễn phí! Nó cho phép bạn nhập địa chỉ hoặc tọa độ của mình, tải lên ảnh có chú thích và thêm mô tả tòa nhà nếu có thể cũng như xếp hạng và đánh giá từ những người dùng khác.

Điều đầu tiên mà bất kỳ khách hàng tiềm năng nào cũng cần là sự rõ ràng về địa chỉ doanh nghiệp của bạn, vì vậy hãy chính xác và nhất quán, đồng thời thêm số đường và chỉ đường nếu cần. Google Maps rất dễ thiết lập – chỉ cần nhập thông tin mong muốn của bạn, sau đó chỉnh sửa thông tin bằng cách thêm hình ảnh và nội dung mô tả, như giờ và vị trí.

6. Khả năng đáp ứng trên thiết bị di động

Với sự đa dạng của các nền tảng di động, việc chỉ có một trang hoạt động trên máy tính để bàn và máy tính xách tay là không còn đủ. Để đảm bảo khả năng hiển thị trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm như Google hoặc Bing, hãy đảm bảo rằng tất cả các trang của bạn hoạt động tốt trên tất cả các thiết bị.

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, nơi người dùng truy cập thông tin qua điện thoại của họ, việc có một thiết kế đáp ứng được tối ưu hóa đảm bảo rằng khách hàng có thể tìm thấy doanh nghiệp của bạn ngay khi họ cần.

7. Các trang cụ thể

Tạo một trang cho mọi sản phẩm và dịch vụ để khách truy cập trang web của bạn dễ dàng tìm thấy. Cách tốt nhất để đảm bảo doanh nghiệp của bạn thành công, ít nhất là từ quan điểm trực tuyến, là tạo các trang có nội dung rõ ràng về từng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Điều này giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm mà không cần phải lướt qua các trang không liên quan.

8. Đánh dấu lược đồ

Lược đồ có thể thay đổi cuộc chơi để doanh nghiệp của bạn thoát khỏi bẫy SEO. Đánh dấu lược đồ là một tập hợp các thẻ mà bạn thêm vào mã HTML của trang web, cho các công cụ tìm kiếm biết mỗi trang sẽ trông như thế nào trong các trang kết quả của chúng. Nó cho phép các công cụ tìm kiếm cung cấp trải nghiệm nâng cao cho người dùng bằng cách hiển thị thông tin và hình ảnh có liên quan phù hợp với danh sách kết quả, thay vì bị chôn sâu trên các trang web khác nhau – hoặc tệ hơn, hoàn toàn không – khi có sẵn nội dung nhưng không có thẻ lược đồ nào được cung cấp.

9. Đánh giá tích cực và chi tiết

Để tối đa hóa thành công của bạn, điều quan trọng là phải có được càng nhiều đánh giá tích cực và chi tiết về doanh nghiệp của bạn càng tốt. Phản hồi nâng cao từ khách hàng giúp tạo ra một trường hợp mạnh mẽ cho những khách hàng tiềm năng mới bắt đầu quá trình tìm kiếm công ty phù hợp. Khi nhận được những lời chứng thực có giá trị này, hãy nhớ cảm ơn khách hàng của bạn mọi cơ hội có thể.

10. Dịch vụ Tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói là một công nghệ mới sử dụng nhận dạng giọng nói để cho phép người dùng nhập các từ hoặc cụm từ bằng giọng nói của họ. Tìm kiếm bằng giọng nói hiện hoạt động trên thiết bị Android, điện thoại và máy tính bảng Windows và Chrome dành cho máy tính để bàn, cho phép người dùng nói vào micrô của họ và không cần phải nhập truy vấn tìm kiếm. Việc sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói đã đạt được sức hút trong vài năm qua và sẽ tiếp tục phát triển và định hình cách mọi người tìm kiếm thông tin trực tuyến. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói.

Lời kết

SEO địa phương đã từng là một ngách nhỏ trong thế giới tiếp thị trực tuyến. Giờ đây, nó ngày càng trở nên quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp và khả năng hiển thị trước khách hàng tiềm năng. Tập trung vào các yếu tố bên ngoài trang web, chẳng hạn như danh sách doanh nghiệp, xây dựng liên kết và đánh giá trực tuyến, và bạn đã tiến gần hơn đến việc thống trị tìm kiếm địa phương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.