10 Mẹo để có một bài đăng trên blog hấp dẫn, sẵn sàng cho SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) giúp các bài đăng trên blog của bạn tăng hiệu quả và cơ hội giành được vị trí trên các trang đầu tiên của các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google hoặc Bing.

SEO hoạt động như một tấm danh thiếp: Nó cung cấp cho các công cụ tìm kiếm thông tin về nội dung của trang cụ thể, cho thấy rằng trang đó được cập nhật, được chăm sóc và chủ sở hữu đã cố gắng làm cho nó phù hợp và hữu ích cho bất kỳ khách truy cập nào nhấp qua nó. .

Như bạn có thể tưởng tượng, SEO rất quan trọng đối với sự thành công của các bài đăng trên blog của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi khám phá những bước bạn có thể thực hiện để tạo một bài đăng SEO không thể cưỡng lại trên blog của mình.

Không cần phải lo lắng gì thêm, chúng ta hãy xem xét 10 điều bạn có thể làm để biến bài đăng của mình trở thành một câu chuyện thành công về SEO.

1. Tiến hành Nghiên cứu Từ khoá Kỹ lưỡng

Bước đầu tiên trong mọi quy trình SEO là nghiên cứu từ khóa. Các từ khóa này là các chỉ báo cho các công cụ tìm kiếm biết về nội dung của trang và chúng giúp bài đăng trên blog của bạn có vị trí trên trang đầu tiên đối với các cụm từ bạn nhắm mục tiêu.

Thực sự khá dễ dàng để thu thập các từ khóa liên quan đến trang của bạn: Bạn cần tạo danh sách các từ khóa có thể có mà bạn muốn, đánh giá giá trị của chúng cho bài đăng của bạn và xem cách đối thủ cạnh tranh của bạn đã triển khai các từ khóa của riêng họ. (Chúng tôi thường sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google cho nhiệm vụ này vì nó miễn phí và dễ sử dụng.)

Sau phân tích này, bạn nên thu thập một danh sách rút gọn gồm 6-10 từ khóa (tùy thuộc vào độ dài bài viết của bạn) và chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng mỗi từ khóa đó ít nhất hai lần trong suốt văn bản.

2. Tạo cấu trúc gắn kết và rõ ràng cho bài đăng của bạn

Nó có vẻ không quan trọng nhưng việc tạo cấu trúc tốt nhất cho mọi bài đăng trên blog của bạn là điều cần thiết vì lý do đơn giản là cả mọi người và công cụ tìm kiếm đều yêu thích các bài viết có cấu trúc.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một mẫu bài đăng blog chuẩn, trong đó mọi bài đăng đều tuân theo cấu trúc đơn giản sau:

Phần giới thiệu: Nó có thể là một đoạn văn vừa hoặc nhỏ giải thích nội dung của bài viết này mà không tiết lộ tất cả bí mật của bài viết. Phần nội dung của một bài báo: Đây là phần chính của một bài báo và bao gồm tất cả các nội dung thiết yếu của bài báo. Kết luận: Ở đây, bạn tóm tắt bài đăng của mình và đưa ra một số lời khuyên vào phút cuối hoặc chúc những điều tốt đẹp nhất cho người đọc của bạn.

3. Sử dụng Đoạn văn, Dấu đầu dòng và Tiêu đề

Tạo một cấu trúc và sử dụng các từ khóa phù hợp sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời cho bài viết của bạn. Nhưng nếu bài viết của bạn quá dài, tốt hơn hết bạn nên tách các phần văn bản lớn bằng các đoạn văn, các gạch đầu dòng và quan trọng nhất là các tiêu đề.

Người đọc dễ dàng quét một vài đoạn văn bản nhỏ có liên quan hơn rất nhiều so với sàng lọc qua một bức tường văn bản dài bởi vì, cũng như đối với thức ăn, các miếng nhỏ dễ tiêu hóa hơn nhiều. Tương tự, các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm sẽ xem xét các thẻ H của bạn để xác định nội dung của bạn là gì.

4. Chọn độ dài hoàn hảo cho bài viết của bạn

Chiều dài là quan trọng, nhưng hãy nhớ rằng không phải lúc nào dài hơn cũng tốt hơn.

Khi bạn quyết định thời lượng bài viết của mình, bạn cần xem xét hai yếu tố. Đầu tiên, độ dài tiêu chuẩn của một bài viết nên là 500-1.500 từ tùy thuộc vào trang vì đó là độ dài tối ưu để bot của Google thu thập thông tin và phân tích.

Yếu tố thứ hai là đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu bạn thấy rằng các bài đăng tương tự như của bạn trên đầu kết quả tìm kiếm của Google có khoảng 2.000 từ, hãy cân nhắc ở trong phạm vi này – điều này có thể có nghĩa là Google thích các bài viết dài hơn về chủ đề được đề cập.

Vì vậy, để nhắc lại, quy tắc ngón tay cái ở đây là: cố gắng với 500-1.500 từ nhưng hãy nhìn vào đối thủ cạnh tranh.

5. Sử dụng ứng dụng để viết tốt hơn

Nó không nhất thiết phải quan trọng đối với nội dung SEO, nhưng các ứng dụng như Hemingway App và Grammarly đã được chứng minh là vô giá đối với bất kỳ nhà văn nào. Hemingway giúp bạn giữ cho bài viết của mình đơn giản và đi vào trọng tâm hơn là tạo ra những văn bản hoa mỹ, không thú vị làm lãng phí thời gian của khán giả – đặc biệt nếu họ đang tìm đến bạn để biết các mẹo và câu trả lời nhanh chóng.

Trong khi đó, Grammarly là một công cụ kiểm tra ngữ pháp. Chúng tôi thích nó vì nó rất trực quan và giúp người viết nắm bắt được cả lỗi chính và lỗi nhỏ.

6. Thêm liên kết đến nội dung hiện có có liên quan của bạn

Thêm liên kết nội bộ hiển thị nội dung công cụ tìm kiếm liên quan đến một bài báo và những gì khác mà người dùng có thể tìm thấy trên trang web của bạn để trả lời yêu cầu tìm kiếm cụ thể của họ.

Bạn cũng nên tăng cường liên kết nội bộ với chiến lược bài đăng của khách chứ không chỉ sử dụng chiến thuật này cho các trang chính của bạn.

7. Sử dụng các liên kết bên ngoài

Bên cạnh liên kết nội bộ, chúng tôi khuyên bạn cũng nên thêm một số liên kết bên ngoài vào văn bản của mình để sao lưu các tuyên bố bạn có trong bài đăng của mình với các nguồn đáng tin cậy khác.

Luôn kiểm tra các trang web mà bạn thêm vào bài đăng của mình và không bao giờ sử dụng các nguồn không đáng tin cậy vì chúng có thể gây bất lợi cho quyền hạn và xếp hạng của bạn.

8. Thêm nội dung trực quan độc đáo

Cân nhắc sử dụng ảnh gốc – hình ảnh phù hợp có thể là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ phần nội dung nào. Nhưng đối với các bài viết của bạn, tại sao không sử dụng thứ gì đó hơi khác một chút để thêm gia vị cho nội dung trực quan của bạn?

Ví dụ: bạn có thể tạo trình chiếu hoặc bản trình bày thú vị cho bài đăng của mình hoặc biên dịch đồ họa thông tin bằng trình chỉnh sửa ảnh của bạn. Chìa khóa ở đây là sáng tạo và tạo ra thứ gì đó đáng để chia sẻ!

9. Làm cho nội dung trực quan trông đẹp mắt

Như một phần tiếp theo cho điểm trước đó, hãy đảm bảo làm việc trên nội dung hình ảnh của bạn chăm chỉ như bạn làm việc trên văn bản của mình.

Đừng chỉ tạo bất kỳ video cũ nào với trình tạo video của bạn. Cố gắng thêm các chỉnh sửa bất thường, tạo các hiệu ứng chuyển đổi thú vị, sử dụng các bộ lọc, v.v. Điều này cũng đúng với ảnh: Đánh bóng chúng bằng trình chỉnh sửa ảnh của bạn cho đến khi chúng hoàn toàn hoàn hảo – không có gì khác phù hợp với bạn!

10. Cập nhật nội dung của bạn thường xuyên

Điều cuối cùng chúng tôi muốn thêm vào chiến lược SEO của bạn cho các bài đăng trên blog là cập nhật.

Nếu bạn có một số bài đăng trên blog của mình, thì khả năng là một số bài viết trong số đó không còn phù hợp nữa, nhưng chúng vẫn có thể thú vị đối với khán giả của bạn. Khi bạn cập nhật nội dung cũ, bạn cho các công cụ tìm kiếm dấu hiệu rằng bạn đang nỗ lực vào trang web của mình và bạn quan tâm đến chất lượng – và nó hoạt động! Google sẽ luôn thưởng cho nội dung hiện tại có thứ hạng tốt hơn.

Phần kết luận

Bây giờ bạn biết những gì cần thiết để tạo ra bản sao SEO tốt nhất trong cuộc đời của bạn.

Tất cả những gì bạn phải làm là viết một bài đăng trên blog theo các bước sau và bạn sẽ nhận được một bài viết hoàn toàn thân thiện với SEO. Chúc may mắn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.