10 lầm tưởng phổ biến về tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung đang có thời điểm của nó; tuy nhiên, nó vẫn bị đánh giá thấp và bị hiểu lầm ở một mức độ lớn. Viết blog đã trở thành xu hướng chủ đạo gần một thập kỷ trước. Kể từ đó, đối với hầu hết các doanh nghiệp, tiếp thị nội dung bắt đầu và kết thúc bằng việc có một blog công ty, nơi họ nói về bản thân và sản phẩm của họ.

Đây có phải là tiếp thị nội dung là gì không? Một phần là có, nhưng hình thức tiếp thị này có ý nghĩa hơn nhiều so với việc chỉ có một blog của công ty. Trong bài viết này, chúng tôi phá vỡ 10 lầm tưởng tiếp thị nội dung phổ biến ngăn cản bạn tìm kiếm thành công mà nội dung có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

Quan niệm 1: Tiếp thị nội dung phải được quảng cáo

Mặc dù điều quan trọng là phải nói về bạn là ai, những gì bạn cung cấp và cách nó mang lại lợi ích cho khách hàng, nhưng đó không phải là tất cả những gì bạn có thể làm với nội dung. Hình thức tiếp thị nội dung hiệu quả nhất cung cấp thông tin, giáo dục và tương tác mà không cần bán bất cứ thứ gì.

Ngạc nhiên? Đúng rồi!

Khách hàng của bạn không quan tâm đến bạn nhiều bằng họ quan tâm đến những gì bạn có thể làm cho họ và cách bạn có thể làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn. Nếu bạn muốn khách hàng quan tâm đến mình, bạn cần cho họ lý do bằng cách tăng thêm giá trị cho cuộc sống của họ. Đặt nhu cầu của họ lên trước và làm trung tâm thông qua nội dung, và bạn sẽ thấy kết quả.

Sử dụng hướng dẫn cách làm, sách điện tử, nghiên cứu điển hình, hướng dẫn từng bước, video, đồ họa thông tin và ý kiến ​​mạnh mẽ – nội dung trả lời các câu hỏi phức tạp. Làm như vậy sẽ khiến bạn trở thành một nhân vật có thẩm quyền trong thị trường ngách của bạn và giúp bạn xây dựng uy tín với khán giả của mình.

Lầm tưởng 2: Mọi người đều là người tạo nội dung

Chắc chắn, mọi người đều là người sáng tạo nội dung; nhưng (và đó là một điều lớn nhưng), liệu họ có thể tạo ra nội dung chất lượng cao để tăng thêm giá trị cho khách hàng và doanh nghiệp của bạn về lâu dài không?

Ví dụ: bạn có thể tạo nhiều video ngắn bằng camera điện thoại của mình, nhưng liệu chúng có tốt như video do nhà quay phim chuyên nghiệp quay không? Một cách chính xác!

Nội dung chất lượng cao hơn nội dung trung bình. Việc tạo ra những nội dung như vậy cần thời gian, tiền bạc và năng lượng – rất nhiều. Trừ khi bạn có các chuyên gia trong nhóm của mình, bạn nên thuê sự trợ giúp chuyên nghiệp từ các nhà văn, nhà quay phim và nhiếp ảnh gia để tạo nội dung của mình.

Lầm tưởng 3: Video chỉ dành cho các doanh nghiệp có ngân sách lớn

Con người là sinh vật trực quan. Đó là lý do tại sao một logo tuyệt vời lại rất quan trọng đối với thương hiệu của bạn, vì nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn một bản sắc trực quan vững chắc. Có một số nhà sản xuất logo tuyệt vời có thể giúp bạn có được một logo chuyên nghiệp cho thương hiệu của mình.

Tuy nhiên, khi nói đến tiếp thị nội dung, video vượt trội so với hình ảnh. Tất nhiên, một bức ảnh có thể truyền tải hàng nghìn từ và nó có tác động mạnh – nhưng hãy so sánh điều đó với một video, nó đồng thời hấp dẫn và mang tính giáo dục.

Mọi người xem video nhiều hơn bất kỳ dạng nội dung nào khác, đặc biệt là trên mạng xã hội. Mức độ tương tác video tăng vọt lên 71% vào năm 2021 so với năm 2017. Trung bình, người tiêu dùng xem quảng cáo video lâu hơn 5 lần so với quảng cáo truyền thống và cho rằng video là cách tốt nhất để khám phá sản phẩm mới.

Bạn không cần một nhà quay phim đắt tiền để tạo video cho bạn. Có nhiều nền tảng tạo video trực tuyến khác nhau mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu với hình thức tiếp thị nội dung này. Nó không tốn kém và nó sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu quan trọng về loại nội dung nào phù hợp với khán giả của bạn. Vì vậy, khi bạn đã sẵn sàng chi những khoản tiền lớn, bạn sẽ biết nên đầu tư vào đâu để thu được lợi nhuận tối đa.

Mẹo chuyên nghiệp: Tạo video và sau đó chuyển biên chúng thành các bài đăng trên blog định hướng giá trị.

Lầm tưởng 4: Tập trung vào việc tạo nội dung hơn là khả năng khám phá nội dung

“Nếu tôi tạo ra nó, mọi người sẽ tìm thấy nó.”

Không hẳn vậy.

Bạn có thể tạo ra nội dung tốt nhất trên thế giới, nhưng sẽ không có vấn đề gì nếu không ai nhìn thấy nó. Phân phối nội dung là rất quan trọng trong tiếp thị nội dung. Sử dụng các nền tảng xã hội, bản tin và các kênh phân phối khác, chẳng hạn như Quora, Reddit và Phương tiện, để mang lại lưu lượng truy cập cho nội dung của bạn. Tạo nội dung được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm để nó hiển thị khi ai đó đang tìm kiếm một chủ đề liên quan.

Nếu không có lưu lượng truy cập phù hợp, nội dung và doanh nghiệp của bạn sẽ không phát huy được tiềm năng thực sự của chúng. Điều đó nói rằng, đừng xuất bản nội dung của bạn ở khắp mọi nơi một cách mù quáng. Sửa đổi nó cho phù hợp với nền tảng và đối tượng.

Lầm tưởng 5: Người theo dõi và lượt thích là thước đo thành công phù hợp

Người theo dõi và lượt thích là những chỉ số vô nghĩa có thể khiến bạn cảm thấy hài lòng về nội dung của mình và giúp bạn nhận diện thương hiệu, nhưng chúng có thể không phải là thước đo tốt nhất để đánh giá mức độ thành công của phần nội dung.

Bất kỳ ai cũng có thể mua lượt theo dõi và lượt thích. Vì vậy, bạn có thể có hàng nghìn lượt thích trên một bài đăng trên Instagram, nhưng điều đó có thể không mang lại bất kỳ giá trị nào cho doanh nghiệp của bạn. Xây dựng lượng khán giả của bạn nhưng hãy chú ý đến chất lượng đội hình của bạn.

Trước khi tạo một phần nội dung, hãy đặt những chỉ số nào sẽ xác định hiệu suất của nó, chẳng hạn như lưu lượng truy cập hoặc lượt đăng ký. Một trăm người theo dõi trung thành có nhiều khả năng tương tác với bạn và gia tăng giá trị cho doanh nghiệp của bạn hơn 100.000 người theo dõi không quan tâm đến những gì bạn đang bán.

Lầm tưởng 6: Xây dựng thương hiệu có thể được hoàn thành sau đó

Thương hiệu doanh nghiệp của bạn bắt đầu với một biểu tượng tuyệt vời, một tên doanh nghiệp hay, màu sắc thương hiệu, phông chữ và hơn thế nữa. Nhưng nó còn vượt xa hơn thế và đòi hỏi phải làm việc nhất quán.

Xây dựng thương hiệu là quá trình tạo ra hình ảnh cho doanh nghiệp của bạn mà khán giả của bạn có thể kết nối và cộng hưởng. Điều này bao gồm tiếng nói thương hiệu, tính cách thương hiệu, giọng điệu và loại từ ngữ bạn sử dụng trong tin nhắn của mình. Tất cả những yếu tố này sẽ vẽ nên một bức tranh về trải nghiệm mà bạn muốn cung cấp cho khách hàng của mình.

Xây dựng thương hiệu cho phép bạn kể một câu chuyện cho khách hàng của mình và mời họ trở thành một phần trong đó. Một câu chuyện mạnh mẽ sẽ luôn bán chạy hơn một quảng cáo chiêu hàng. Nội dung của bạn sẽ truyền tải câu chuyện này, đồng thời nó sẽ củng cố và khuếch đại thương hiệu của bạn hơn nữa.

Lầm tưởng 7: Nội dung dài hơn luôn tốt hơn

Theo một nghiên cứu cũ, các bài viết trên 2.500 từ có nhiều lưu lượng truy cập hơn, nhận được nhiều chia sẻ hơn và kiếm được các liên kết ngược tốt hơn. Nhưng một nguyên tắc chung là tạo ra cho người tiêu dùng và khi bạn tập trung vào việc cung cấp giá trị, độ dài của nội dung không quan trọng. Nếu bạn đã tổng hợp 2.500 từ không mang lại giá trị thực tế, bạn sẽ không nhận được lợi ích như mong đợi.

Không cần phải nói rằng nội dung dạng dài cũng có thể có giá trị, nhưng nếu một thứ gì đó có thể được truyền đạt trong 1.000 từ, thì không có ích gì khi công kích về nó để tăng gấp đôi số lượng từ.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang tìm cách để tăng độ dài cho bài viết của mình, thì hãy xem xét các chiến thuật sau:

Thêm các câu hỏi được người dùng hỏi nhiều nhất (bạn có thể sử dụng tính năng “Mọi người cũng hỏi” của Google). Thêm số liệu thống kê và ví dụ có liên quan để tăng thêm độ tin cậy cho tác phẩm của bạn. Bao gồm các mẫu và một chút lịch sử để tạo cho nó một số cấu trúc. Thêm hướng dẫn từng bước nếu có thể. Bao gồm báo giá và lời khuyên của chuyên gia. Đề cập đến một quan điểm hoặc quan điểm thay thế.

Lầm tưởng 8: Tiếp thị nội dung và Xây dựng liên kết giống nhau

Mặc dù xây dựng liên kết và tiếp thị nội dung có chung một số mục tiêu giống nhau, nhưng chúng không giống nhau. Khi được thực hiện tốt, tiếp thị nội dung thu hút các liên kết ngược chất lượng cao làm tăng thêm giá trị cho phần nội dung và uy tín hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Sự khác biệt quan trọng giữa tiếp thị nội dung và xây dựng liên kết là cách tiếp cận. Tiếp thị nội dung tìm cách giáo dục, cung cấp thông tin và giải trí thông qua các tài sản có giá trị như video, podcast, bài báo và hơn thế nữa. Xây dựng liên kết nhằm mục đích tăng số lượng các trang web liên kết đến một phần nội dung để nâng cao uy tín của nó trong mắt các công cụ tìm kiếm.

Mặc dù mục tiêu là tăng khả năng hiển thị thương hiệu, nhưng cách tiếp cận và chiến lược xây dựng liên kết và tiếp thị nội dung lại khá khác nhau.

Lầm tưởng 9: Điều quan trọng là phải chạy quảng cáo trả phí để có nội dung được nhìn thấy

Có hai cách rộng rãi để thu hút lưu lượng truy cập:

Có trả tiền – Bạn trả tiền cho công cụ tìm kiếm, các nền tảng truyền thông xã hội hoặc bất kỳ ấn phẩm nào khác để đưa phần nội dung của bạn tới những người dùng đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn. Không phải trả tiền – Bạn tăng lưu lượng truy cập trên tất cả các nền tảng bằng cách liên tục chia sẻ nội dung có giá trị trong một thời gian dài. Việc này diễn ra chậm và đòi hỏi phải làm việc chăm chỉ, nhưng nó mang lại lợi tức đầu tư (ROI) tuyệt vời trong thời gian dài.

Tiếp thị trả phí có thể giúp bạn có được khả năng hiển thị ngay lập tức, nhưng nó không nhất thiết là cách duy nhất để đạt được lưu lượng truy cập. Bạn có thể phát triển một cách tự nhiên bằng cách liên tục sản xuất và chia sẻ nội dung chất lượng cao, có giá trị và thú vị.

Tạo nội dung bắt đầu cuộc trò chuyện và giải trí và thu hút khán giả của bạn. Bạn sẽ không cần bất kỳ phương tiện trả phí nào để tiếp cận một lượng lớn khán giả có liên quan khi bạn thực hiện điều này một cách nhất quán.

Lầm tưởng 10: Truyền bá là rất quan trọng để thành công trong tiếp thị nội dung

Trở nên lan truyền giống như một kỳ quan có một không hai. Bạn không cần phải lan truyền để thành công. Một số nội dung hay nhất, hữu ích nhất không bao giờ lan truyền và đó là bởi vì nó không dành cho tất cả mọi người. Nội dung tốt được tạo ra để lưu ý đến một đối tượng cụ thể. Mục tiêu của bạn phải là tương tác với đúng đối tượng thông qua nội dung hữu ích.

Sự thật về Tiếp thị Nội dung

Tiếp thị nội dung là một chiến lược dài hạn. Những nỗ lực bạn bỏ ra ngày hôm nay sẽ gặt hái được thành quả trong tương lai. Mục tiêu của bạn với nội dung phải là để giúp người dùng của bạn. Khi bạn cho đi giá trị mà không đòi hỏi gì, bạn sẽ nhận được rất nhiều thứ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.