10 công cụ SEO tốt nhất để kiểm tra và giám sát trang web của bạn

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một quá trình không bao giờ kết thúc. Có vẻ như mỗi khi bạn tối ưu hóa trang web của mình, Google sẽ khởi chạy một thuật toán mới và bạn phải bắt đầu lại từ đầu để đưa trang web của mình lên đầu. May mắn thay, một số chương trình có thể giúp bạn kiểm tra và giám sát trang web của bạn dựa trên cách các công cụ tìm kiếm như Google cảm nhận về nó.

Quản lý một trang web đòi hỏi một lượng lớn công sức và thời gian. Ngày nay, việc tạo và tải lên nội dung chất lượng cao là không đủ. Để có được lưu lượng truy cập thành công, bạn phải theo dõi chặt chẽ nhiều dữ liệu khác nhau để xác định vị trí, sự cạnh tranh của trang web và các yếu tố quan trọng khác.

Nếu bạn vẫn gặp khó khăn khi viết một phần nội dung hay cho trang web của mình, hãy truy cập trang web đánh giá dịch vụ viết luận tốt nhất để được hỗ trợ. Kiểm toán là một trong những quy trình SEO quan trọng nhất để xác định khả năng tương thích với công cụ tìm kiếm của trang web. Việc giám sát trang web hiệu quả cũng cần thiết để duy trì thứ hạng cao và thu hút lượng người xem lớn hơn.

Các công cụ tốt nhất để kiểm tra và giám sát SEO

Mỗi thuật toán đưa chúng ta đến một bước gần hơn với các kết quả tìm kiếm có liên quan hơn. Trên thị trường ngày nay, có rất nhiều công cụ hữu ích được thiết kế để hỗ trợ điều đó. Một số người trong số họ được trả tiền, trong khi những người khác cung cấp bản dùng thử miễn phí. Với một cách tiếp cận phù hợp, họ sẽ giúp bạn nhìn thấy trang web của mình như Google nhìn thấy nó.

Những công cụ này rất cần thiết cho chiến lược tìm kiếm tiêu chuẩn của bạn vì chúng cho phép bạn tập trung vào các yếu tố của trang web mà Google coi là quan trọng. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các công cụ phổ biến nhất để kiểm tra và giám sát hiệu suất trang web của bạn.

1. Công cụ chấm điểm trang web của HubSpot

Website Grader là một công cụ trực tuyến miễn phí. Nó tạo các báo cáo tùy chỉnh dựa trên các chỉ số chính của trang web của bạn:

Hiệu suất: Công cụ kiểm tra kích thước các trang trên trang web của bạn, số lượng yêu cầu được thực hiện, tốc độ trang web của bạn và các chỉ số SEO chính.
Tính thân thiện với thiết bị di động: Nó kiểm tra xem trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động và có thể truy cập được đối với những người dùng tìm kiếm dịch vụ và sản phẩm qua điện thoại thông minh hay không.
SEO: Công cụ này sử dụng tham số này để tìm hiểu xem khách hàng và công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng tìm thấy trang web của bạn như thế nào. Nó xem xét các chỉ mục trang, mô tả meta, plugin nội dung và văn bản liên kết mô tả, trong số những thứ khác.
Bảo mật: Công cụ này sẽ xác định xem trang web của bạn có an toàn cho khách truy cập hay không. Nó cũng sẽ xác định xem trang web của bạn có sử dụng HTTPS và có bảo vệ JavaScript hay không.

Truy cập Trang web Grader của HubSpot và nhập URL và địa chỉ email của bạn để nhận đánh giá về trang web của bạn. Công cụ sẽ tạo tất cả dữ liệu trong vài giây và gửi cho bạn dưới dạng báo cáo.

2. Ahrefs

Ahrefs là một dịch vụ trả phí phân tích dữ liệu trang web của bạn và tạo hồ sơ từ khóa, liên kết và xếp hạng để hỗ trợ bạn đưa ra quyết định nội dung tốt hơn. Nó cung cấp bốn công cụ chính để thực hiện điều này:

Site Explorer: Nó hiển thị hiệu suất của các trang web đã chọn trên trang web của bạn; Content Explorer: Nó có thể giúp bạn tìm các trang web hiệu suất cao cho các từ khóa và chủ đề cụ thể;
Keyword Explorer: Nó tạo ra khối lượng tìm kiếm hàng tháng và xếp hạng nhấp chuột cho các từ khóa cụ thể;
Kiểm tra trang web: Công cụ này không chỉ quét các ngành dọc được chỉ định trong miền của bạn mà còn xác định nhiều vấn đề kỹ thuật ở cấp độ trang.

3. Thanh tăng trưởng

GrowthBar là một tiện ích mở rộng của Google Chrome. Nó cho phép bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa và phân tích cạnh tranh và theo dõi xếp hạng SEO của bạn. Người dùng được cung cấp thời gian dùng thử miễn phí năm ngày.

Sử dụng GrowthBar, bạn có thể truy cập trực tiếp vào các điểm dữ liệu của bất kỳ trang web nào và đánh giá hiệu suất của đối thủ cạnh tranh và kênh tăng trưởng, từ khóa, liên kết ngược và quảng cáo nào phù hợp với họ. Nó kiểm tra cài đặt chính của trang web của bạn:

Từ khóa và liên kết ngược: Công cụ cho phép bạn xem những từ khóa có trả tiền và không phải trả tiền nào đang thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập nhất đến một trang web cụ thể và danh sách các liên kết ngược có thẩm quyền nhất trỏ đến trang web.
Đánh giá độ phức tạp của từ khóa: Nó cho phép bạn nhanh chóng đánh giá mức độ khó khăn khi xếp hạng một từ khóa cụ thể dựa trên sức mạnh của cơ quan quản lý miền trong xếp hạng URL trên trang đầu tiên.
Số lượng từ: Tham số này cho phép bạn xem số lượng từ trên bất kỳ trang nào trực tiếp từ công cụ tìm kiếm.
Quảng cáo Facebook: Việc kiểm tra thông số này sẽ cho phép bạn xem trang web có hiển thị quảng cáo Facebook hay không và giao diện của chúng như thế nào. Đề xuất từ ​​khóa: Nó hiển thị danh sách các từ khóa có liên quan với xếp hạng, số lượng truy vấn và giá mỗi nhấp chuột của chúng.

4. Woorank

Công cụ này cũng cung cấp bản dùng thử 14 ngày miễn phí. Nó cũng cho phép bạn tiến hành phân tích chuyên sâu và xác định các cơ hội để tối ưu hóa và cải thiện trang web của mình.

Phân tích này xem xét hiệu quả của các sáng kiến ​​SEO hiện có, mạng xã hội, khả năng sử dụng và nhiều yếu tố khác. Mỗi báo cáo được tạo bao gồm thông tin về các tham số sau:

Danh sách kiểm tra tiếp thị Tính thân thiện với thiết bị di động Khả năng sử dụng Các công nghệ đã sử dụng Báo cáo dữ liệu xã hội Báo cáo dữ liệu địa phương
Hoạt động của khách truy cập

5. Kiểm tra các liên kết của tôi

Đây là một công cụ miễn phí để kiểm tra các liên kết bị hỏng. Nó cho phép nhà xuất bản hoặc người biên tập dễ dàng thực hiện các thay đổi trước khi trang được xuất bản.

Kiểm tra Liên kết của tôi đánh dấu tất cả các liên kết hữu ích bằng màu xanh lá cây và những liên kết được chia nhỏ bằng màu đỏ, giúp dễ dàng xác định những liên kết không hoạt động hoặc không còn hoạt động.

6. Công cụ kiểm tra SEO của Found

Đây là một công cụ miễn phí dễ sử dụng cho các chủ sở hữu trang web muốn xác định (và sửa) các lỗi SEO phổ biến trên trang web của họ. Công cụ hữu ích này cho phép bạn tiến hành phân tích kỹ lưỡng chỉ trong vài phút. Để thực hiện kiểm tra SEO tự động cho trang web của bạn, hãy sao chép và dán liên kết URL của bạn vào công cụ.

Cuộc đánh giá được chia thành ba giai đoạn:

Phát hiện các vấn đề kỹ thuật: Giai đoạn này bao gồm việc phát hiện và báo cáo các vấn đề như việc chuẩn hóa các miền và bản đồ trang XML. Các vấn đề về nội dung: Nó liên quan đến việc đánh giá các dữ liệu quan trọng như từ khóa và siêu dữ liệu.
Phân tích liên kết bên ngoài: Nhằm đánh giá số lượng và chất lượng của các liên kết.

Sau khi bạn chạy kiểm tra, công cụ cho phép bạn tạo báo cáo để chia sẻ với nhóm của bạn và / hoặc khách hàng để hiểu rõ hơn về tiến trình của bạn.

7. Công cụ tổng quan về SEO của Varvy

Đây là một công cụ kiểm tra SEO miễn phí. Nó thông báo cho chủ sở hữu trang web về sức mạnh tên miền của họ, liên kết, hình ảnh SEO, bộ đếm và đề cập xã hội, tìm kiếm / SEO kỹ thuật, tốc độ trang, v.v.

Trong vòng chưa đầy một phút, công cụ sẽ tạo một báo cáo chi tiết hiển thị các khía cạnh khác nhau về hiệu quả trang web của bạn. Để chỉ ra mức độ nghiêm trọng của vấn đề, Công cụ tổng quan về SEO của Varvy sử dụng dấu tích màu xanh lá cây, dấu X màu đỏ và dấu chấm than màu vàng. Nếu bạn sử dụng quá nhiều từ, bỏ qua văn bản thay thế hoặc văn bản thay thế có vẻ yếu, công cụ sẽ cảnh báo bạn để bạn có thể thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào.

8. Screaming Frog SEO Spider

Screaming Frog SEO Spider là người bạn tốt nhất của nhà tiếp thị tìm kiếm. Nó cung cấp cho người dùng phiên bản “Lite” miễn phí.

Công cụ này được thiết kế đặc biệt cho người dùng định hướng SEO. Nó quét các trang web mà bạn chỉ định bằng cách kiểm tra các URL để tìm các vấn đề SEO phổ biến. Chương trình này đơn giản hóa và tăng tốc quá trình tốn nhiều thời gian, đặc biệt hữu ích cho các trang web lớn.

9. SEMrush

SEMrush là một thanh công cụ rất phức tạp báo cáo về hiệu suất tổng thể của các tên miền và hiệu suất của các trang riêng lẻ. Bộ công cụ SEO là một trong nhiều công cụ có sẵn trên trang web.

Công cụ này hoàn toàn miễn phí. Các công cụ của nó cho phép bạn so sánh hiệu quả của trang với các đối thủ cạnh tranh, phân tích các liên kết ngược từ các trang web khác đến trang web của bạn, nghiên cứu các từ khóa có liên quan và sử dụng các tính năng SEO tương tự trên trang.

10. Thẻ báo cáo SEO của UpCity

Đây là một công cụ miễn phí cho phép bạn phân tích trang web của mình để xem nó như thế nào so với các đối thủ cạnh tranh. Sau khi bạn nhập thông tin cần thiết, Thẻ báo cáo SEO sẽ tạo một báo cáo toàn diện về trang web của bạn và các chỉ số của nó, bao gồm những điều sau:

Phân tích xếp hạng: Nó bao gồm ảnh chụp nhanh của Google về trang web của bạn, hiển thị xếp hạng của bạn.
Tạo siêu liên kết: Nó liên quan đến một báo cáo chi tiết về số lượng các trang web liên kết đến của bạn.
Phân tích tại chỗ: Công cụ báo cáo về mức độ bạn đã sử dụng từ khóa trên trang web của mình.
Khả năng truy cập trang web: Nó cho biết thời gian người dùng truy cập vào trang web của bạn và mức độ dễ dàng truy cập đối với máy quét. Các chỉ số về độ tin cậy: Nó liên quan đến việc kiểm tra mức độ tin cậy hoặc quyền hạn trên trang web của bạn.
Lập chỉ mục có liên quan: Công cụ cho biết có bao nhiêu trang trên trang web của bạn đã được lập chỉ mục.

Lời kết

Sử dụng các công cụ này, bạn có thể kiểm tra và giám sát trang web của mình hiệu quả hơn. Bạn luôn biết những chỉ số nào là quan trọng đối với sự thành công của trang web của bạn và thực hiện các biện pháp kịp thời để hoạt động đủ tốt để cạnh tranh trong ngành.

Bạn có thể tăng đáng kể cơ hội quảng bá trang web của mình bằng cách làm theo các phương pháp hay nhất trong SEO và tận dụng tối đa các công cụ được liệt kê ở trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.